Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Labrador bok bok ที่ พฤษภาคม 04, 2022, 20:16:32
-
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ปัญหาคือ Low engine oil pressure เกิดจากสาเหตุอะไรหรอครับ แล้วควรแก้ไขอย่างไร แล้วสามารถขับไปถึงศูนย์ได้หรือป่าวครับ ระยะทางจากบ้านถึงศูนย์ประมาณ 100 กม. (อาการวันอาทิตย์ ติด ๆ ดับ ๆ พอมาใช้รถวันพุธติดค้างครับ)
สถานะรถ :
1. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 10,000 km. (คู่มือให้เปลี่ยนทุก 15,000 km.) เข้าศูนย์ตลอด
2. รถอายุ 5 ปี 3 เดือน (113,356 km.)
3. ไม่เคยอุด EGR และไม่เคยล้างท่อร่วมไอดีและวาล์วปีกผีเสื้อ
4. พฤติกรรมการขับขี่ชอบลากรอบ 2,500 - 3,000 RPM ก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ (ไม่รู้เกี่ยวมั้ย ?)
5. ตรวจสอบเบื้องต้น ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับเกิน Max ประมาณ 1-2 cm.
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านล่วงหน้าครับ
-
ถ้าน้ำมันเครื่องมีอยู่ อาจเป็นที่เซ็นเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องเสียก็ได้ครับ
-
รถไม่อุด EGR ฝักบัวดูดน้ำมันเครื่องคงตันแล้วล่ะครับ ..
เปิดฝามาระวังจะตกใจ แนะนำให้ล้างโดยด่วนครับ
-
ถ้าน้ำมันเครื่องมีอยู่ อาจเป็นที่เซ็นเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องเสียก็ได้ครับ
ไม่ทราบว่าราคา sensor ตัวนี้เท่าไหร่หรอครับ พอจะทราบมั้ยครับ จะได้กันเงินไว้ซ่อมรถได้ถูกครับ
รถไม่อุด EGR ฝักบัวดูดน้ำมันเครื่องคงตันแล้วล่ะครับ ..
เปิดฝามาระวังจะตกใจ แนะนำให้ล้างโดยด่วนครับ
ควรทำที่ศูนย์เลยหรือว่าทำที่อู่นอกดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
มีประกันทำข้างในศูนย์ ไม่มีก็ออกมาข้างนอกครับ ค่าแรงแพงกว่าค่าทำอีกมั้งแบบนี้ศูนย์
-
ถ้าล้าง ทำอู่ครับเพราะศูนย์เค้าไม่เปิดฝาเปิดเครื่องล้างให้หรอกครับ ...
อู่ที่รับทำรับพวกนี้มีเยอะครับ เพราะมันเป็นปัญหาทั่วไปของรถกระบะเลย ลองหาร้านใน google ดูเอาที่คนไปใช้เยอะๆ ประสบการสูงๆลองเลือกดู
ค่าล้างถ้าเปิดฝาบน เปิดอ่างก็หลายพัน แต่ทำเถอะครับคุ้มกว่าไปยกเครื่องใหม่
-
ปั้มน้ำมันเครื่องแตกไหมครับ
เครื่องตัวนี้ส่วนใหญ่เขาจะเปลี่ยนเป็นปั้มเฟืองกัน
-
ปั๊มน้ำมันเครื่องครับจุดอ่อนประจำรุ่น
-
ถ้าขึ้นไม่ควรขับ ควรจอดทันที แล้วยกไปอู่หรือศูนย์ครับ
เราไม่แน่ใจว่าแรงดันต่ำจริง หรือแค่ pressure switch เสีย เพราะถ้าฝืน มันจะกลายเป็นเปลี่ยนทั้งเครื่องครับ
-
ถ้าขึ้นไม่ควรขับ ควรจอดทันที แล้วยกไปอู่หรือศูนย์ครับ
เราไม่แน่ใจว่าแรงดันต่ำจริง หรือแค่ pressure switch เสีย เพราะถ้าฝืน มันจะกลายเป็นเปลี่ยนทั้งเครื่องครับ
เช็คเมื่อสักครู่นี้ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องหายไปแล้วครับ พรุ่งนี้นัดศูนย์แล้ว คงค่อย ๆ ขับไปครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องครับจุดอ่อนประจำรุ่น
อาการมันเป็นยังไงหรอครับ ?
ปั้มน้ำมันเครื่องแตกไหมครับ
เครื่องตัวนี้ส่วนใหญ่เขาจะเปลี่ยนเป็นปั้มเฟืองกัน
อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ เดี๋ยวติด เดี๋ยวดับ ครับ มาเช็คดูเมื่อกี้ดับไปแล้วครับถ้าล้าง ทำอู่ครับเพราะศูนย์เค้าไม่เปิดฝาเปิดเครื่องล้างให้หรอกครับ ...
อู่ที่รับทำรับพวกนี้มีเยอะครับ เพราะมันเป็นปัญหาทั่วไปของรถกระบะเลย ลองหาร้านใน google ดูเอาที่คนไปใช้เยอะๆ ประสบการสูงๆลองเลือกดู
ค่าล้างถ้าเปิดฝาบน เปิดอ่างก็หลายพัน แต่ทำเถอะครับคุ้มกว่าไปยกเครื่องใหม่
ครับ ยังไงจะหาจากกลุ่ม Ford ดูครับว่ามีที่ไหนแนะนำบ้างมีประกันทำข้างในศูนย์ ไม่มีก็ออกมาข้างนอกครับ ค่าแรงแพงกว่าค่าทำอีกมั้งแบบนี้ศูนย์
ขอบคุณครับ
-
ก็แล้วแต่นะครับ ท่อนตรงเบิกก็ 160,000 บาท เมื่อหลายปีก่อน แถมเทอร์โบอีกลูก สบายๆครับถ้าอยากฝืน เงินคุณไม่ใช่เงินผม ผมก็แค่เล่าจากที่เคยพังมาครับ ;D