Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 05, 2022, 17:09:28
-
ตามนั้น วันนี้ขึ้นอีก80 เฉพาะเบนซินด้วย
เพื่อเอาไปอุ้มดีเซล
กองทุนช่วยดีเซลลิตรละ10บาท และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
-
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/05/HzLeB1.jpg)
-
ตามนั้น วันนี้ขึ้นอีก80 เฉพาะเบนซินด้วย
เพื่อเอาไปอุ้มดีเซล
กองทุนช่วยดีเซลลิตรละ10บาท และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
รัฐไม่ยอมแก้ที่ต้นเหตุ B100 ราคา 58.95 บาท/ลิตร
ถ้าลด % ลงอีกให้เหลือแค่ 2% ชั่วคราว ต้นทุนดีเซลก็จะลดลงทันที และน่าจะส่งผลถึงราคาน้ำมันปาล์มขวดลดลงด้วยครับ
-
ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ
-
ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ
น้ำมันดิบขึ้นราคา กลั่นออกมามันก็แพงทุกชนิดไม่ใช่เหรอครับ
แล้วเลือกขึ้นเฉพาะกลุ่มเบนซินทำไมน้อ
-
ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ
ใช่ครับ เก็บเงินกองทุนเท่าเดิม แต่ก็ต้องเก็บไปเรื่อยๆ เพื่อเอาไปใช้หนี้ที่กู้มาแบกดีเซล
ถ้าไม่ต้องแบกดีเซล เงินที่เก็บเข้ากองทุน ก็จะสามารถสะสมเอาไว้ใช้เวลาที่น้ำมันปรับราคาขึ้นมากๆ เราก็เอาเงินกองทุนมาใช้เพื่อไม่ให้ราคาขึ้นสูงเกินไปไงครับ
-
อุ้ม 10 บาทต่อลิตร
เกือบ 30% ผมว่ามันเกินไปหน่อยครับ
ถ้าสัก 10% ก็ยังโอเคเพราะกองทุนน้ำมันมีเพื่อใช้แบบนี้อยู่แล้ว
-
เปลี่ยนชื่อ เป็นกองทุนเพื่ออู้มดีเซล ไปเลยดีกว่ามั้ย
ปล้นคนขับมอเตอร์ไซค์ ไปให้ กระบะดีเซล
-
:-\
-
อุ้มกันแบบนี้ อยากให้พอน้ำมันลงแล้ว diesel คงที่ 30 ตลอดไปเลย น้ำมันถูกก็เก็บเข้ากองทุน ถูกมากๆก็เอามาอุ้มเบนซิลบ้าง
ยังไง น้ำมันลง ราคาของมันไม่ลงตามอยู่แล้ว
-
แก๊ส95 เกิน50บาท ผมจะไปเติมเพียวเบนซินแทนแล้ว
-
ก็ได้แต่สูบลมยางให้ตึงขึ้นอีกนิด
ทำอะไรไม่ได้
เฮ้อ
-
แก๊ส95 เกิน50บาท ผมจะไปเติมเพียวเบนซินแทนแล้ว
ถึงเวลานั้น เบนซินน่าจะเกิน60บาทไปแล้วน่ะสิครับ :'(
-
เป็นอย่างนี้มาเสมอ ถ้าตัดbioแล้วยังต้องอุ้ม คนจะไม่บ่นขนาดนี้
-
ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ
น้ำมันดิบขึ้นราคา กลั่นออกมามันก็แพงทุกชนิดไม่ใช่เหรอครับ
แล้วเลือกขึ้นเฉพาะกลุ่มเบนซินทำไมน้อ
ใช่ครับ ต้นทุนขึ้นทุกชนิด เลือกขึ้นเฉพาะเบ็นซินเพราะรัฐไม่อุ้มเบ็นซินไงครับ
-
ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ
ใช่ครับ เก็บเงินกองทุนเท่าเดิม แต่ก็ต้องเก็บไปเรื่อยๆ เพื่อเอาไปใช้หนี้ที่กู้มาแบกดีเซล
ถ้าไม่ต้องแบกดีเซล เงินที่เก็บเข้ากองทุน ก็จะสามารถสะสมเอาไว้ใช้เวลาที่น้ำมันปรับราคาขึ้นมากๆ เราก็เอาเงินกองทุนมาใช้เพื่อไม่ให้ราคาขึ้นสูงเกินไปไงครับ
ก็ถูกตามที่ท่านว่ามาครับ แต่ จขกท บอกว่าขึ้นราคาเบ็นซินวันนี้เพื่ออุ้มดีเซล มันไม่จริงไงครับ ค่าการตลาดเบ็นซินมันต่ำผู้ขายเขาก็ขึ้นราคา
ส่วนที่ไม่ขึ้นดีเซลเพราะรัฐอุดหนุนผ่านกองทุนอยู่
-
รถพ่นหมึก ล้อยื่น แถวบ้านยังคงทำหน้าที่ปกติครับ 555
-
ยกเลิกกองทุนไปได้แล้วให้ใช้ตามราคจริงอย่าบิดเบือน เจ็บทีเดียวจบ ไม่ใช่ให้ราคาสินค้าขึ้นไปเรื่อยๆ
-
มีประเทศไหนอีกไหม ที่ดีเซลต้องถูกกว่าเบนซิน
เห็นมีแต่ ดีเซลแพงกว่าเบนซิลทั้งนั้น
-
เปลี่ยนชื่อ เป็นกองทุนเพื่ออู้มดีเซล ไปเลยดีกว่ามั้ย
ปล้นคนขับมอเตอร์ไซค์ ไปให้ กระบะดีเซล
ตรงๆไปเลยครับชื่อนี้ ::) คนขับกะบะฟันดำเบิ้ลๆจะได้สำนึกบ้าง
-
มีประเทศไหนอีกไหม ที่ดีเซลต้องถูกกว่าเบนซิน
เห็นมีแต่ ดีเซลแพงกว่าเบนซิลทั้งนั้น
https://www.globalpetrolprices.com/Hong-Kong/
https://www.globalpetrolprices.com/China/
https://www.globalpetrolprices.com/Iran/
คร่าวๆนะครับ
-
ผมว่าปัญหามันพันกันจนไม่รู้จะแก้ยังไง จะสางปมมันออกมายังไงแล้ว เรื่องราคาน้ำมันเนี่ย
-
อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ
อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ
ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล
ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น
ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น
https://www.the101.world/diesel-oil/
-
อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ
อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ
ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล
ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น
ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น
https://www.the101.world/diesel-oil/
ผมเห็นด้วยเรื่องการอุ้มดีเซลครับ ตามนั้น มันมีผลต่อคนหมู่มากจริงๆ
ถ้าคิดบวก คือเอาเงินภาษีเราไปซื้อประกันเพื่อไม่ให้พรุ่งนี้ต้องซื้อข้าวที่แพงขึ้นมากิน
แต่... ผมไม่เห็นด้วยเรื่องการอุ้มปาล์ม ก็เหมือนกับการเอาเงินภาษีเราไปให้คนกลุ่มหนึ่งที่กำลังเล่นเกมการเมืองกันอยู่
อย่านะๆๆๆ อย่าถอดการสนับสนุนปาล์มนะ เดี๋ยวอภิปรายครั้งนี้จะไม่ยกมือสนับสนุนให้นะ อะไรแบบนั้น
ผมว่ามันไม่ใช่อะครับ
-
เปลี่ยนชื่อ เป็นกองทุนเพื่ออู้มดีเซล ไปเลยดีกว่ามั้ย
ปล้นคนขับมอเตอร์ไซค์ ไปให้ กระบะดีเซล
ตรงๆไปเลยครับชื่อนี้ ::) คนขับกะบะฟันดำเบิ้ลๆจะได้สำนึกบ้าง
ต้องใช้ชื่อ กองทุนเพื่ออุ้มดีเซล+LPG
เพราะแบกดีเซล 10.95บาท/ลิตร แบก LPG 17.80 บาท/กก.(1 กก. = 1.85 ลิตร) ข้อมูล ณ.วันที่ 6/5/65
พอเบนซินราคาแพงมากๆ บางคนก็หนีไปติดแก๊สกันอีก ภาระกองทุนก็หนักขึ้นไปอีกครับ
-
อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ
อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ
ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล
ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น
ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น
https://www.the101.world/diesel-oil/
1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน
2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ
3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv
4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้
มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ
-
อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ
อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ
ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล
ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น
ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น
https://www.the101.world/diesel-oil/
1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน
2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ
3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv
4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้
มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ
แหม .. ตรงข้อ 3 นี่ถ้าคนขับเบนซ์ขับบีเอ็มมาเห็นเข้าเค้าคงเคือง ..
เติมน้ำมันแพงกว่าแค่ไม่กี่ลิตร กลายเป็นมาอุ้มเค้าซะแล้ว ..
คนขับรถหรูน่ะครับ ปีๆนึงเค้าเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีรถยนต์มากกว่าคนเติมน้ำมันมอไซด์หลายเท่าตัวครับ
ไม่ได้บูลี่นะครับ คนขี่มอไซด์เติมน้ำมันทั้งชีวิตยังไม่เท่าเค้าเสียภาษีปีเดียวเลยมั้ง ...
ใครอุ้มใครกันคิดดีๆ ...
-
อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ
อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ
ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล
ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น
ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น
https://www.the101.world/diesel-oil/
1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน
2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ
3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv
4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้
มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ
แหม .. ตรงข้อ 3 นี่ถ้าคนขับเบนซ์ขับบีเอ็มมาเห็นเข้าเค้าคงเคือง ..
เติมน้ำมันแพงกว่าแค่ไม่กี่ลิตร กลายเป็นมาอุ้มเค้าซะแล้ว ..
คนขับรถหรูน่ะครับ ปีๆนึงเค้าเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีรถยนต์มากกว่าคนเติมน้ำมันมอไซด์หลายเท่าตัวครับ
ไม่ได้บูลี่นะครับ คนขี่มอไซด์เติมน้ำมันทั้งชีวิตยังไม่เท่าเค้าเสียภาษีปีเดียวเลยมั้ง ...
ใครอุ้มใครกันคิดดีๆ ...
อ้าว คิดงี้ยิ่งดูแย่ครับ
หลักการบริหารประเทศที่ดีคือทำให้ทุกคนในสังคมอยู่รอดครับ จะรวยจะจนก็ว่ากันไปแต่ทุกคนต้องอยู่รอด ไม่ใช่ไปบีบคนกลุ่มใดกลุ่มนึงมากไป มันจะก่อปัญหาอื่นๆตามมา
คิดว่าคนรวยจ่ายภาษีถูกต้องตามรายได้ตัวเองจริงๆหรอ เพื่อนของเพื่อนผมเปิดบริษัททัวร์เล็กๆ 5-6 ปีถอยบีเอ็มป้ายแดงแต่งบบริษัทกำไรแค่ปีละแสนกว่าๆเอง นี่แค่ระดับบ้านๆนะระดับบนๆจะขนาดไหน
แล้วน้ำมันมันเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ หลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ได้ยากไม่ควรมีใครอุ้มใครครับ
ลองคิดใหม่ครับ
-
อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ
อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ
ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล
ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น
ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น
https://www.the101.world/diesel-oil/
1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน
2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ
3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv
4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้
มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ
แหม .. ตรงข้อ 3 นี่ถ้าคนขับเบนซ์ขับบีเอ็มมาเห็นเข้าเค้าคงเคือง ..
เติมน้ำมันแพงกว่าแค่ไม่กี่ลิตร กลายเป็นมาอุ้มเค้าซะแล้ว ..
คนขับรถหรูน่ะครับ ปีๆนึงเค้าเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีรถยนต์มากกว่าคนเติมน้ำมันมอไซด์หลายเท่าตัวครับ
ไม่ได้บูลี่นะครับ คนขี่มอไซด์เติมน้ำมันทั้งชีวิตยังไม่เท่าเค้าเสียภาษีปีเดียวเลยมั้ง ...
ใครอุ้มใครกันคิดดีๆ ...
อ้าว คิดงี้ยิ่งดูแย่ครับ
หลักการบริหารประเทศที่ดีคือทำให้ทุกคนในสังคมอยู่รอดครับ จะรวยจะจนก็ว่ากันไปแต่ทุกคนต้องอยู่รอด ไม่ใช่ไปบีบคนกลุ่มใดกลุ่มนึงมากไป มันจะก่อปัญหาอื่นๆตามมา
คิดว่าคนรวยจ่ายภาษีถูกต้องตามรายได้ตัวเองจริงๆหรอ เพื่อนของเพื่อนผมเปิดบริษัททัวร์เล็กๆ 5-6 ปีถอยบีเอ็มป้ายแดงแต่งบบริษัทกำไรแค่ปีละแสนกว่าๆเอง นี่แค่ระดับบ้านๆนะระดับบนๆจะขนาดไหน
แล้วน้ำมันมันเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ หลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ได้ยากไม่ควรมีใครอุ้มใครครับ
ลองคิดใหม่ครับ
ถ้ามองกรอบเล็กๆ แค่เอาเงินคนใช้เบนซินไปอุ้มดีเซล มันก็จะรู้สึกแบบนี้
แต่ถ้ามองกรอบใหญ่ ว่ามันเป็นการอุ้มต้นทุนค่าครองชีพคนทั้งประเทศ
ที่มันจะส่งผลกระทบกับคนรายได้น้อยมากกว่าคนรายได้สูงก็อาจจะทำให้
ความรู้สึกดีขึ้น
แต่การอุ้มดีเซลแบบที่เป็นอยู่ มันก็จะมีคนบางกลุ่มที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการ
ขนส่งที่มีผลกระทบต่อต้นทุนค่าครองชีพได้รับประโยชน์ การแก้ไขก็อาจต้อง
สร้างระบบที่จะจำแนกกลุ่มขนส่ง กับกลุ่มรถส่วนตัวออกจากกัน ซึ่งตรงนี้ก็
เริ่มที่จะไม่อุ้มดีเซลพรีเมี่ยมแล้วนะครับ หลังจากนี้ไปก็อยากให้มีระบบที่ดีกว่านี้
แต่เรื่องเหมารวม คือผมเข้าใจอารมณ์นะว่ามีคนบางกลุ่มได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล
แต่นี่แหละ มันคือการบริหารคนทั้งประเทศที่ไม่ว่าจะเลือกทางใด มันก็ย่อมมีทั้ง
คนได้ประโยชน์และคนเสียประโยชน์ แต่เราคงต้องเลือกทางที่คนกลุ่มใหญ่ได้ประโยชน์
ซึ่งถ้าเทียบปริมาณเป็นลิตรที่รถหรูหรือกระบะแว๊นใช้ก็น่าจะเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบ
กับภาคขนส่งและอุตสาหกรรมน่ะครับ
-
คนใช้ Benz BMW เค้าก็เติมพรีเมี่ยมดีเซลลิตรละ 39 บาท ผมอยากรู้จริง ๆ คนใช้รถพวกนี้จะกล้าเติมน้ำมันดีเซลธรรมดาได้ยังไง เห็นชอบบ่นแขวะคนใช้รถยี่ห้อนี้หรือรถยุโรป ทั้งที่จริงคนใช้รถยุโรปส่วนมากต้องเติมพรีเมี่ยมดีเซลอยู่แล้ว มันก็แพงพอกับเบนซินนี่ละ
ดีเซลปล่อยขึ้นราคามา 32 บาท ผลกระทบยังขนาดนี้ของแพงขึ้นมาแทบทุกรายการ ค่าครองชีพรากหญ้าเห็นผลทันที จากเดิมที่จะปล่อยให้ราคาสูงกว่านี้ผมว่าทุกฝ่ายคงกลัวผลกระทบเงินจะเฟ้อหนัก คนจนที่ค่าแรง 300 กับคนตกงานอีกมาก จะอยู่กันไม่ได้มากกว่า
-
บริหารประเทศทำเป็นเด็กเล่นขายของ เรื่องดีเซลถ้าจะแก้ทำไมไม่ออกกฎหมายว่ารถที่จดทะเบียนเพื่อการพานิชย์ เพื่อภาคธุรกิจการขนส่งจะได้ราคาที่รัฐอุ้มไว้ ส่วนกระบะส่วนบุคคลนี่รัฐบาลไม่อุ้ม จะมาอุ้มหมดทำสากกะเบือให้เดือดร้อนคนที่ใช้เบนซินทำมะเขืออะไรกันครับ. คนที่ขับดีเซลเป็นรถส่วนตัวส่วนใหญ่ฐานะดีกันทั้งนั้น แถมมีพวกแว้นอัพเกรดมาพ่นควัน ทำตัวอันธพาลทบนถนนก็บ่อย
-
ไม่จริงเลยครับ ผมขับรถในกลุ่มที่คุณว่า เติมดีเซลธรรมดามาตลอด
และในกลุ่มหลายคนที่ใช้ยี่ห้อดังกล่าวเครื่องดีเซล ก็เติมธรรมดากัน
ผมเห็นดีเซลราคาถูกช่วงโควิด ราคาอาหาร ของใช้ประจำวันก็ไม่เห็นมันจะลงตาม
-
ไม่จริงเลยครับ ผมขับรถในกลุ่มที่คุณว่า เติมดีเซลธรรมดามาตลอด
และในกลุ่มหลายคนที่ใช้ยี่ห้อดังกล่าวเครื่องดีเซล ก็เติมธรรมดากัน
ผมเห็นดีเซลราคาถูกช่วงโควิด ราคาอาหาร ของใช้ประจำวันก็ไม่เห็นมันจะลงตาม
จริงครับ ไม่แปลกหรอกพวกมันรวยเอาๆ
-
ผสมปาล์ม เพื่อออออออออออ
ตอนนี้ปาล์มโคตรแพงมหาแพง
-
หยุดผสมหรือผสมน้อยลงหน่อยได้มั้ย