Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: alpha14 ที่ พฤษภาคม 07, 2022, 12:58:34
-
เห็นที่ชาร์จหลายๆแห่ง(แทบทุกแห่ง) ไม่มีหลังคาคลุมกันแดด กันฝนเลย แล้วต้องไปก้มๆเงยๆอยู่หน้าจอนานๆ กว่าจะได้ชาร์จ ชาร์จทีก็นานมาก ถ้าฝนตกนี่ทำไงครับ อยากถามผู้ใช้ ดูมันน่าจะลำบาก แล้วทำไมปั๊มเขาไม่ทำหลังคามาให้ซักหน่อยครับ
-
ผมว่าเดี๋ยวก็มีครับ ตอนนี้คงเน้นสร้างตัว station ไป ที่เหลือค่อยตามมา
-
คนไม่เคยใช้ ก็จะบอกว่าลำบากครับ
ส่วนตัวคนใช้จริง ไม่เคยบ่น
ผมใช้รถไฟฟ้าอยู่ สถานีชาร์จ ไม่มีร่ม กลัวทำไม ก็ปกติจอดชาร์จถ้าไม่ได้ไปซื้อของ ก็นั่งเปิดยูทูป ดูหนังรอในรถ ได้สบายๆ
รถมันสามารถจอดชาร์จไปด้วย และอยู่ในรถ(และสตาร์ท) ด้วยได้นะครับเผื่อไม่รู้
ส่วนระยะเวลารอชาร์จ ไม่ได้นานอย่างที่คิด ถ้าไม่เคยใช้จะรู้สึกนาน แต่สำหรับคนปรับตัวได้แล้ว(เช่นผม) ถือว่าเหมาะสมกับชีวิตแล้วครับ
-
เห็นคนชาร์จไม่ไปรอร้านอาหารก็นั่งเล่นในรถนะครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่
มีหลังคาก็ดี แต่ก็ต้องใช้พื้นที่เพิ่มอีกหน่อย
-
รถไฟฟ้านี่เอาจริง คนใช้ที่ผมเจอนี่ไม่มีใครบ่นซักคน ใช้วิ่ง กทม-ตจว แบบ 600-700 โลทั้งนั้นเลย และทุกคนตอนนี้คือแบบเหมือนจะคิดถูกมากที่ขายรถน้ำมันทิ้งไป แล้วมาออกไฟฟ้าล้วน
หลังคามันมีก็ดีครับ แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร ชาร์จฟรีมีก็ดีคนก็แย่งกันบ้าง แต่ถ้าชาร์จเสียเงินนี่โล่งตลอด เทศกาลก็โล่ง ไม่มีแย่งกันแบบที่คิดๆหรอกครับถ้าเสียเงิน
-
หึหึ คนใช้รถไฟฟ้าไม่บ่น เพราะ "ทำใจ" มาแล้วไงครับ ว่าถ้า "เลือก" จะลำบาก ก็ต้องทำใจ เหมือนคนขี่ Bigbike ไปเที่ยวทั่วไทย ไม่เห็ฯมีใครบ่น ร้อน เหม็นควัน เมื่อยตูด เพราะพวกเขา "ทำใจ" แล้วว่า ตรูขี่ bigbike ไม่ใช่นั่งรถยนต์
และไอ้ด้วยความที่ "ทำใจ" มาแล้วเนี่ยแหลฃ่ะ มันเลย "ดูเหมือน" ไม่ลไบาก แต่ถ้าจะให้เทียบรถน้ำมันจริงๆ เอาแบบไม่ Bias ไม่อวยรถไฟฟ้าบ้าบอ บอกเลยว่ามันก็ "ลำบาก" ครับ
- ทำไมตรูต้องนั่งรอการเติมไฟ จะบอกว่าแค่ครึ่ง ชม หรือ 50 นาทีก็เหอะ มันทำให้การเดินทางเสียเวลามากๆ รถน้ำมันแวะเติม 10 นาทีไป ไม่หนสี่แปดอะไรทั้งนั้น แต่รถไฟฟ้านี่รอกันนาน ถึงจะบอกว่าตอนรอก็ไปช้อปปิ้งสิ...บางทีมันก็ไม่ต้องชข้อปปิ้งไหม กะอีแค่เติมพลังงานเข้าร เพื่อไปต่อ บางทีก็ต้องทำเวลา
- ทำไมตรูต้องนั่งเล่นโทสับเปิดแอร์รอในรถเป็นขั่วโมงเพื่อรอชาร์จไฟ ถามตรงๆ มันโอเคเหรอกับการ "นั่งรอเฉยๆ" เพื่อเติมพลังงานรถ แทนที่จะได้เดินทางได้อีกไกลเลยนะนั่น รถน้ำมันก็เติม 5 นาที ไปแล้ว ไปถึงที่หายค่อยนั่งเล่นโทรศัพท์ก็ได้ไหม หรือถ้าอยากนั่งเล่นโทสับวิววดีๆ ก็ขับไปหาที่วิวดีๆ เจ๋งๆ เล่นโทสับดีกว่ามานั่งรอที่แท่นชาร์จใช่หรือไม่ ตอบแบบไม่ Bias หน่อยครับ
- นี่ยัไม่นับรวมเรื่องรถน้ำมันมาจอดคา หรือรถไฟฟ้าที่รอคิวเติมนะครับ
ไม่ได้แอนตี้รถไฟฟ้าครับ อนาคตคงหามาใช้ แต่ ณ เวลานี้ ขอเหอะ มันยังไม่พร้อมกับการใช้งานบ้านเรา คนที่ใช้ส่วนใหญ่ก็คันที่ 2 ที่ 3 ของบ้าน ใช้ชิวๆ และที่สำคัญคือต้อง "ทำใจ" แล้วว่าต้องไปนั่งรอ เหมือนขับ Bigbike mี่ก็ต้อง "ทำใจ ร้อน เหม็นควัน" ครับผม
-
เดียวอีกหน่อยตัวเลือกเยอะขึ้น ก็เกิดการแข่งขัน คนก็จะเลือกสิ่งที่ชอบที่สุดเองครับ
อย่างทุกวันนี้เติมน้ำมัน คิวเยอะหรือเด็กปั้มน้อยแล้วช้าก็วนไปปั้มอื่น น้ำมันบางปั้มราคาไม่เท่ากันเราก็เลือก ห้องน้ำสะอาดก็เป็นตัวเลือกสำคัญเวลาไปต่างจังหวัด
-
คือผมว่าหลายๆคนน่าจะเข้าใจเจ้าของกระทู้ผิดนะครับ เค้าไม่ได้หมายถึงตอนระหว่างรอชาร์จไม่มีที่ร่มให้รอ เค้าหมายถึงว่าถ้าฝนตกหนักๆ กว่าจะดึงสายมาเสียบกว่าจะก้มๆเงยๆกดจอเสร็จเปียกโชกทั้งตัวพอดี ดีไม่ดีโดนไฟดูดตาย น่าจะทำหลังคาคลุมเหมือนลานเติมน้ำมัน
-
คือผมว่าหลายๆคนน่าจะเข้าใจเจ้าของกระทู้ผิดนะครับ เค้าไม่ได้หมายถึงตอนระหว่างรอชาร์จไม่มีที่ร่มให้รอ เค้าหมายถึงว่าถ้าฝนตกหนักๆ กว่าจะดึงสายมาเสียบกว่าจะก้มๆเงยๆกดจอเสร็จเปียกโชกทั้งตัวพอดี ดีไม่ดีโดนไฟดูดตาย น่าจะทำหลังคาคลุมเหมือนลานเติมน้ำมัน
ผมก็เข้าใจตามนี้ครับ
-
ยังไงมันก็ควรมีหลังคาจริงๆแหละครับ ต่อให้เทสกันน้ำยังไงก็เถอะ
ตอนกลางฝนหยิบหัวชาร์จออกมาอะมันไม่ดูดหรอก แต่น้ำที่หยดลงไปในรู socket อะมันจะก่อปัญหาได้ ช็อตบ้าง ชาร์จไม่เข้าบ้าง ติดๆดับๆบ้าง ขนาดโทรศัพกันน้ำถ้าน้ำขังอยู่ในรูมันเตือนไม่ชาร์จให้นะครับ
-
เดี๋ยวอีกหน่อยก็จะมีพัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ
ช่วงนี้ยุคเปลี่ยนถ่ายมา mass อะไรๆ ก็ยังไม่เข้าที่
เผลอๆ ผมว่าไม่นานนี้ก็จะเป็นปั๊ม EV ล้วนขึ้นมาก็มีได้ครับ
-
อยากซื้อใช้อยู่ครับแต่พอนึกต้องรอรถหลังจองนี่ใจออกทุกที
-
เมืองร้อนชื้นฝนชุกยังไงก็คงต้องมี ตอนนี้เจ้าของตู้อาจจะไม่ใช่เจ้าของสถานที่ ค่อยๆว่ากันไปครับ อีกหน่อยก็ตั้งแทนหัวจ่ายน้ำมันในปั๊มนั่นแหละ 8)
-
ปั้ม ตจว เห็น ปตท ทำแบบมีหลังคาบ้างแล้วนะครับ
เวลาชาร์จทีเราชาร์จนานถ้าฝนตกก็ไม่ไปดึงอะครับ หรือถ้าจำเป็นจิงๆก็คงต้องกางร่มไป ก็คงไม่สะดวกจริงๆถ้าจุดชาร์จที่ไปมีแต่แบบนั้น
สู้ใช้รถน้ำมันกวักมือเรียกเด็ก น้องๆเต็มถังไม่ได้
เนื่องจาก ev ยังไม่แพร่หลายเนอะ ส่วนใหญ่ก็พื้นที่สร้างน้อย แถมยกระบบที่ใช้กันในต่างประเทศมาเลยไม่ได้มา r&d ให้เข้ากับประเทศตัวอื่นก่อน
ฝนตกปรอยๆ ก็ไม่เท่าไหร่ครับ ถ้าหนักมากผมว่าหลังคาก็เอาไม่อยู่อ่ะ ใช้ ix3 มาได้เกือบ 3 เดือน ไปชาร์จข้างนอกตอนไปเขาใหญ่แค่ทีเดียวเองครับ
ที่เหลือก็ชาร์จตามโรงแรม ชาร์จบ้านตลอด ตอนชาร์จที่ midwinter ฝนก็ตกครับ ไม่หนักมาก แต่เสียบชาร์จละดูหนังในรถ พอฝนปรอยๆ ก็ไปดึงออกไฟไม่ดูดครับ ยังมีชีวิตมาตอบกระทู้
ส่วนก้มเงยหน้าจอนาน ผมว่าไม่อ่ะ ก็กดๆ สแกนเสียบ เสร็จเลยครับ
-
ฝนตก แดดออก ก็อยู่ในรถเปิดแอร์ ครับ ไม่ร้อนหรอก
รถน้ำมัน เวลาแวะปั้ม จอดในปั้ม ก็ยังจอดตากแดด เลยครับ
ผมว่า ความไม่สะดวก คือ ที่ชาร์จค่อนข้างน้อย ยิ่งต่างจังหวัด ยิ่งน้อย
แล้วในสังคมคอนโด ติดที่ชาร์จเองก็ไม่ได้ ต้องรอส่วนกลางคอนโด ซึ่งก็ไม่รู้จะมีหรือป่าว เพราะส่วนกลางคือ ของคนทุกคน เขาจะมาเสียสละช่องจอดสำหรับกลุ่ม EV ก็อาจจะโดนด่าได้
-
:-*
คือผมว่าหลายๆคนน่าจะเข้าใจเจ้าของกระทู้ผิดนะครับ เค้าไม่ได้หมายถึงตอนระหว่างรอชาร์จไม่มีที่ร่มให้รอ เค้าหมายถึงว่าถ้าฝนตกหนักๆ กว่าจะดึงสายมาเสียบกว่าจะก้มๆเงยๆกดจอเสร็จเปียกโชกทั้งตัวพอดี ดีไม่ดีโดนไฟดูดตาย น่าจะทำหลังคาคลุมเหมือนลานเติมน้ำมัน
+1 ครับ
-
คือผมว่าหลายๆคนน่าจะเข้าใจเจ้าของกระทู้ผิดนะครับ เค้าไม่ได้หมายถึงตอนระหว่างรอชาร์จไม่มีที่ร่มให้รอ เค้าหมายถึงว่าถ้าฝนตกหนักๆ กว่าจะดึงสายมาเสียบกว่าจะก้มๆเงยๆกดจอเสร็จเปียกโชกทั้งตัวพอดี ดีไม่ดีโดนไฟดูดตาย น่าจะทำหลังคาคลุมเหมือนลานเติมน้ำมัน
จริงครับ ส่วนใหญ่อ่านแบบจับประเด็นไม่ถูก เข้าใจไปคนละเรื่องเลย เจอบ่อยครับแบบนี้
แต่เห็นด้วยนะครับ ทำไมไม่มีหลังคา มันไม่ได้ทำยาก ไม่จำเป็นต้องรอสร้างทีหลัง จริงๆแล้วมันเป็นของจำเป็นที่ควรทำมาพร้อมกับที่ชาร์จไปเลย ผมก็ไม่เข้าใจคนสร้างเหมือนกัน
-
คือผมว่าหลายๆคนน่าจะเข้าใจเจ้าของกระทู้ผิดนะครับ เค้าไม่ได้หมายถึงตอนระหว่างรอชาร์จไม่มีที่ร่มให้รอ เค้าหมายถึงว่าถ้าฝนตกหนักๆ กว่าจะดึงสายมาเสียบกว่าจะก้มๆเงยๆกดจอเสร็จเปียกโชกทั้งตัวพอดี ดีไม่ดีโดนไฟดูดตาย น่าจะทำหลังคาคลุมเหมือนลานเติมน้ำมัน
ผมก็เข้าใจตามนี้ครับ
เห็นด้วยครับ กระแสไฟแรงสูงด้วยโดนชาร์จทีก็เป็นไก่ย่างได้ครับ
หึหึ คนใช้รถไฟฟ้าไม่บ่น เพราะ "ทำใจ" มาแล้วไงครับ ว่าถ้า "เลือก" จะลำบาก ก็ต้องทำใจ เหมือนคนขี่ Bigbike ไปเที่ยวทั่วไทย ไม่เห็ฯมีใครบ่น ร้อน เหม็นควัน เมื่อยตูด เพราะพวกเขา "ทำใจ" แล้วว่า ตรูขี่ bigbike ไม่ใช่นั่งรถยนต์
และไอ้ด้วยความที่ "ทำใจ" มาแล้วเนี่ยแหลฃ่ะ มันเลย "ดูเหมือน" ไม่ลไบาก แต่ถ้าจะให้เทียบรถน้ำมันจริงๆ เอาแบบไม่ Bias ไม่อวยรถไฟฟ้าบ้าบอ บอกเลยว่ามันก็ "ลำบาก" ครับ
- ทำไมตรูต้องนั่งรอการเติมไฟ จะบอกว่าแค่ครึ่ง ชม หรือ 50 นาทีก็เหอะ มันทำให้การเดินทางเสียเวลามากๆ รถน้ำมันแวะเติม 10 นาทีไป ไม่หนสี่แปดอะไรทั้งนั้น แต่รถไฟฟ้านี่รอกันนาน ถึงจะบอกว่าตอนรอก็ไปช้อปปิ้งสิ...บางทีมันก็ไม่ต้องชข้อปปิ้งไหม กะอีแค่เติมพลังงานเข้าร เพื่อไปต่อ บางทีก็ต้องทำเวลา
- ทำไมตรูต้องนั่งเล่นโทสับเปิดแอร์รอในรถเป็นขั่วโมงเพื่อรอชาร์จไฟ ถามตรงๆ มันโอเคเหรอกับการ "นั่งรอเฉยๆ" เพื่อเติมพลังงานรถ แทนที่จะได้เดินทางได้อีกไกลเลยนะนั่น รถน้ำมันก็เติม 5 นาที ไปแล้ว ไปถึงที่หายค่อยนั่งเล่นโทรศัพท์ก็ได้ไหม หรือถ้าอยากนั่งเล่นโทสับวิววดีๆ ก็ขับไปหาที่วิวดีๆ เจ๋งๆ เล่นโทสับดีกว่ามานั่งรอที่แท่นชาร์จใช่หรือไม่ ตอบแบบไม่ Bias หน่อยครับ
- นี่ยัไม่นับรวมเรื่องรถน้ำมันมาจอดคา หรือรถไฟฟ้าที่รอคิวเติมนะครับ
ไม่ได้แอนตี้รถไฟฟ้าครับ อนาคตคงหามาใช้ แต่ ณ เวลานี้ ขอเหอะ มันยังไม่พร้อมกับการใช้งานบ้านเรา คนที่ใช้ส่วนใหญ่ก็คันที่ 2 ที่ 3 ของบ้าน ใช้ชิวๆ และที่สำคัญคือต้อง "ทำใจ" แล้วว่าต้องไปนั่งรอ เหมือนขับ Bigbike mี่ก็ต้อง "ทำใจ ร้อน เหม็นควัน" ครับผม
พูดถึงผมไม่ได้ไปไหนไกลเกิน320กม.ต่อวันมีอต่work form homeส่วนใหญ่ผมก็อยากได้รถไฟฟ้าอยู่นะครับ แต่ราคารถมันแพงไอ้ที่ขายห้าแสนถึงแปดแสน(ยกเว้นmg ep) มันกรป๋องมากและไม่เสถียรด้วยครับอย่างแมวดีนี่ไปตายกบางสี่แยก over heatบนเขาก็ไม่ไหวครับ. ยิ่งใครอยูคอนโดหรือหอพักยิ่งลำบากครับ ตอนนี้ผใมองว่ามันคือของเล่นคนมีอันจะกินเงินเหลือกินเหลือใช้นะครับ
-
ขอบคุณทุกคอมเมนท์ครับ ผมก็เห็นที่ตปท. ก็ไม่ทำหลังคาเหมือนกัน ก็แปลกดีนะ ทั้งๆที่ ตู้จ่ายน้ำมันยังมีหลังคา จะว่าไม่จำเป็นก็ไม่น่าใช่ ถ้าไปคนเดียว ฝนตกหนักมือนึงถือร่ม มือนึงถือโทรศัพท์ แล้วเอามือไหนเสียบสายชาร์จละครับ บางคนก็อาจจะบอกว่า รอฝนหยุดก่อน ก็อาจจะเสียเวลาอีกนาน ยิ่งตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้ว เป็นห่วงว่าจะมีข่าวร้ายเกิดขึ้นได้ ฝากถึงผู้ประกอบการช่วยคิดถึงตรงนี้ด้วย อนาคตถ้าทุกอย่างพร้อมผมก็คงหนีไม่พ้นที่จะต้องใช้สักคัน ::)
-
ดูรีวิวรถไฟฟ้าหลายคน ทั้งนายอาร์ม และคุณตามที่ชาร์จไฟเค้า ก็ไม่มีที่ไหนในโลกมีหลังคานะ ...
คือคิดว่า ถ้าฝนตกก็คงต้องจอดรอ ... เพราะรอชาร์จยังรอได้เลย รอฝนหยุดก็น่าจะรอได้มั้ง
ถ้าบ้านเราจะมีหลังคาให้เชื่อว่าจะเป็นที่แรกในโลกเลยที่ตู้ชาร์จมีหลังคา
-
ฝนตกหนักๆ รถก็ห้ามขับ
น้ำมันก้ห้ามเติมนะ
-
หลายๆประเทศ ฝนไม่ได้เยอะแบบไทยเรานะครับ เลยอาจไม่ทำหลังคา ยิ่งฝั่ง US คิดว่าไม่มีลานจอดที่มีหลังคาเลยนะ
คิดว่าระบบชาร์จเอง น่าจะพอกันน้ำได้อยู๋ แต่ตกแบบพายุเข้า แบบเปิดที่ปัดน้ำฝนแรงสุด ผมเองคงไม่เสี่ยง
ตู้ขาร์จเองถ้าเข้าที่เข้าทางแล้ว พวก interface อาจชินขึ้นนะ แต่คงต้องกางร่มลงไปเอง ทำหลังคามา ก็เพิ่มค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นสำหรับผู้ให้บริการอีก
-
คือผมว่าหลายๆคนน่าจะเข้าใจเจ้าของกระทู้ผิดนะครับ เค้าไม่ได้หมายถึงตอนระหว่างรอชาร์จไม่มีที่ร่มให้รอ เค้าหมายถึงว่าถ้าฝนตกหนักๆ กว่าจะดึงสายมาเสียบกว่าจะก้มๆเงยๆกดจอเสร็จเปียกโชกทั้งตัวพอดี ดีไม่ดีโดนไฟดูดตาย น่าจะทำหลังคาคลุมเหมือนลานเติมน้ำมัน
ผมก็เข้าใจตามนี้ครับ
ก็จริงแหละครับ เรื่องเปึยก แต่เรื่องไฟดูดนี่ยากเลย เพราะเสียบแล้วกว่าจะปล่อยไฟ ต้องสั่งจากแอป จะถอดก็ต้องปิดการจ่ายจากแอปก่อนจึงเป็นไปได้ยากที่จะโดนไฟดูด
-
ดูรีวิวรถไฟฟ้าหลายคน ทั้งนายอาร์ม และคุณตามที่ชาร์จไฟเค้า ก็ไม่มีที่ไหนในโลกมีหลังคานะ ...
คือคิดว่า ถ้าฝนตกก็คงต้องจอดรอ ... เพราะรอชาร์จยังรอได้เลย รอฝนหยุดก็น่าจะรอได้มั้ง
ถ้าบ้านเราจะมีหลังคาให้เชื่อว่าจะเป็นที่แรกในโลกเลยที่ตู้ชาร์จมีหลังคา
555555555 ขนาดนั้นเลยหรอครับ ถ้าไทยทำแบบมีหลังคาจะเป็นที่แรกในโลก
จะบอกว่าในไทยบางที่เค้าก็มีหลังคานะครับ
แล้วที่บอกตปท.ไม่มีที่ชาร์จนี่คือแค่ดูตามรีวิวแล้วก็สรุปเอาแบบนั้นเลยหรอครับ
ว่าแต่ เคยไปตปท.มั๊ยครับ? หลายที่เค้าก็มีหลังคากันครับ
แต่ไทยเป็นประเทศร้อนชื้นฝนชุกในหน้าฝน ถัามีหลังคามันก็ดีครับ
จะให้รอฝนหยุดก็คงจะตลกไปหน่อย หัวจ่ายน้ำมันยังมีหลังคาได้เลย
-
ดูรีวิวรถไฟฟ้าหลายคน ทั้งนายอาร์ม และคุณตามที่ชาร์จไฟเค้า ก็ไม่มีที่ไหนในโลกมีหลังคานะ ...
คือคิดว่า ถ้าฝนตกก็คงต้องจอดรอ ... เพราะรอชาร์จยังรอได้เลย รอฝนหยุดก็น่าจะรอได้มั้ง
ถ้าบ้านเราจะมีหลังคาให้เชื่อว่าจะเป็นที่แรกในโลกเลยที่ตู้ชาร์จมีหลังคา
555555555 ขนาดนั้นเลยหรอครับ ถ้าไทยทำแบบมีหลังคาจะเป็นที่แรกในโลก
จะบอกว่าในไทยบางที่เค้าก็มีหลังคานะครับ
แล้วที่บอกตปท.ไม่มีที่ชาร์จนี่คือแค่ดูตามรีวิวแล้วก็สรุปเอาแบบนั้นเลยหรอครับ
ว่าแต่ เคยไปตปท.มั๊ยครับ? หลายที่เค้าก็มีหลังคากันครับ
แต่ไทยเป็นประเทศร้อนชื้นฝนชุกในหน้าฝน ถัามีหลังคามันก็ดีครับ
จะให้รอฝนหยุดก็คงจะตลกไปหน่อย หัวจ่ายน้ำมันยังมีหลังคาได้เลย
ผมก็ไม่เคยไปหรอกครับต่างประเทศน่ะ ... แต่สมัยนี้ youtube เค้าก็มีให้ดูกันรอบโลกมั้งครับ อย่างน้อยๆผมก็เปิด youtubeเป็น และบ้านมี internet ครับ ...
ที่ผมว่ามาแบบนั้น คุณตามจากช่อง Teslabjorn Thai ใน youtube ผมก็ดูแกแทบจะทุกคลิปที่เค้ารีวิวรถ EV ที่เห็นจุดชาร์จในนอร์เวย์ ไม่มีจุดไหนที่มีหลังคาครับ ไม่รู้ว่าเคยดูไหมครับช่องนี้ ..
ส่วนที่อเมริกา ผมก็ดูรีวิวของนายอาร์ม (ไม่ทราบว่ารู้จักนายอาร์มไหม) ซึ่งเค้าก็รีวิวไว้ละเอียด ซึ่งที่เห็นก็ไม่มีหลังคาเช่นกัน ..
ถ้าเคยไปต่างประเทศงั้นบอกหน่อยได้ไหมครับ จุดชาร์จประเทศไหนมีหลังคาครับ ผมไม่รู้จริงๆ ถ้ามีภาพมาอ้างอิงค์ด้วยก็ดีครับ
-
ดูรีวิวรถไฟฟ้าหลายคน ทั้งนายอาร์ม และคุณตามที่ชาร์จไฟเค้า ก็ไม่มีที่ไหนในโลกมีหลังคานะ ...
คือคิดว่า ถ้าฝนตกก็คงต้องจอดรอ ... เพราะรอชาร์จยังรอได้เลย รอฝนหยุดก็น่าจะรอได้มั้ง
ถ้าบ้านเราจะมีหลังคาให้เชื่อว่าจะเป็นที่แรกในโลกเลยที่ตู้ชาร์จมีหลังคา
555555555 ขนาดนั้นเลยหรอครับ ถ้าไทยทำแบบมีหลังคาจะเป็นที่แรกในโลก
จะบอกว่าในไทยบางที่เค้าก็มีหลังคานะครับ
แล้วที่บอกตปท.ไม่มีที่ชาร์จนี่คือแค่ดูตามรีวิวแล้วก็สรุปเอาแบบนั้นเลยหรอครับ
ว่าแต่ เคยไปตปท.มั๊ยครับ? หลายที่เค้าก็มีหลังคากันครับ
แต่ไทยเป็นประเทศร้อนชื้นฝนชุกในหน้าฝน ถัามีหลังคามันก็ดีครับ
จะให้รอฝนหยุดก็คงจะตลกไปหน่อย หัวจ่ายน้ำมันยังมีหลังคาได้เลย
ผมก็ไม่เคยไปหรอกครับต่างประเทศน่ะ ... แต่สมัยนี้ youtube เค้าก็มีให้ดูกันรอบโลกมั้งครับ อย่างน้อยๆผมก็เปิด youtubeเป็น และบ้านมี internet ครับ ...
ที่ผมว่ามาแบบนั้น คุณตามจากช่อง Teslabjorn Thai ใน youtube ผมก็ดูแกแทบจะทุกคลิปที่เค้ารีวิวรถ EV ที่เห็นจุดชาร์จในนอร์เวย์ ไม่มีจุดไหนที่มีหลังคาครับ ไม่รู้ว่าเคยดูไหมครับช่องนี้ ..
ส่วนที่อเมริกา ผมก็ดูรีวิวของนายอาร์ม (ไม่ทราบว่ารู้จักนายอาร์มไหม) ซึ่งเค้าก็รีวิวไว้ละเอียด ซึ่งที่เห็นก็ไม่มีหลังคาเช่นกัน ..
ถ้าเคยไปต่างประเทศงั้นบอกหน่อยได้ไหมครับ จุดชาร์จประเทศไหนมีหลังคาครับ ผมไม่รู้จริงๆ ถ้ามีภาพมาอ้างอิงค์ด้วยก็ดีครับ
ไม่ได้อยากจะมีปัญหาด้วยอะนะครับ แค่จะบอกว่าคุณตามแกก็เคยรีวิวอันนี้ ผมอ่านแล้วจำได้ว่าเคยเห็นเลยไปค้นมาให้ดูแต่ต้องยอมรับครับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับกลางแจ้ง
https://youtu.be/xnCA8wujxJs
-
ดูรีวิวรถไฟฟ้าหลายคน ทั้งนายอาร์ม และคุณตามที่ชาร์จไฟเค้า ก็ไม่มีที่ไหนในโลกมีหลังคานะ ...
คือคิดว่า ถ้าฝนตกก็คงต้องจอดรอ ... เพราะรอชาร์จยังรอได้เลย รอฝนหยุดก็น่าจะรอได้มั้ง
ถ้าบ้านเราจะมีหลังคาให้เชื่อว่าจะเป็นที่แรกในโลกเลยที่ตู้ชาร์จมีหลังคา
555555555 ขนาดนั้นเลยหรอครับ ถ้าไทยทำแบบมีหลังคาจะเป็นที่แรกในโลก
จะบอกว่าในไทยบางที่เค้าก็มีหลังคานะครับ
แล้วที่บอกตปท.ไม่มีที่ชาร์จนี่คือแค่ดูตามรีวิวแล้วก็สรุปเอาแบบนั้นเลยหรอครับ
ว่าแต่ เคยไปตปท.มั๊ยครับ? หลายที่เค้าก็มีหลังคากันครับ
แต่ไทยเป็นประเทศร้อนชื้นฝนชุกในหน้าฝน ถัามีหลังคามันก็ดีครับ
จะให้รอฝนหยุดก็คงจะตลกไปหน่อย หัวจ่ายน้ำมันยังมีหลังคาได้เลย
ผมก็ไม่เคยไปหรอกครับต่างประเทศน่ะ ... แต่สมัยนี้ youtube เค้าก็มีให้ดูกันรอบโลกมั้งครับ อย่างน้อยๆผมก็เปิด youtubeเป็น และบ้านมี internet ครับ ...
ที่ผมว่ามาแบบนั้น คุณตามจากช่อง Teslabjorn Thai ใน youtube ผมก็ดูแกแทบจะทุกคลิปที่เค้ารีวิวรถ EV ที่เห็นจุดชาร์จในนอร์เวย์ ไม่มีจุดไหนที่มีหลังคาครับ ไม่รู้ว่าเคยดูไหมครับช่องนี้ ..
ส่วนที่อเมริกา ผมก็ดูรีวิวของนายอาร์ม (ไม่ทราบว่ารู้จักนายอาร์มไหม) ซึ่งเค้าก็รีวิวไว้ละเอียด ซึ่งที่เห็นก็ไม่มีหลังคาเช่นกัน ..
ถ้าเคยไปต่างประเทศงั้นบอกหน่อยได้ไหมครับ จุดชาร์จประเทศไหนมีหลังคาครับ ผมไม่รู้จริงๆ ถ้ามีภาพมาอ้างอิงค์ด้วยก็ดีครับ
แปลว่าคลิปนี้คงมาจากต่างดาวสินะครับ (นาทีที่12:08)
https://youtu.be/onf8-ZWNYmo?t=728
ภาพนี้ก็คงถ่ายจากต่างดาวเหมือนกัน
MG นี่เขาสุดยอดไปเลย ขับไปถึงดาวอื่นได้ด้วย
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H3drpy.jpg)
-
แถวบ้านผม มีหลังคาทุกปั๊มครับ
ตามรูปที่คุณ Left lane driver โพสเลย
พวกมอไชค์เด็กปั๊ม รถยนคนที่ทำงานในปั๊มชอบไปเนียนจอดแช่ตลอด
-
ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสียแหละ ผมว่าพื้นฐานคนใช้รถไฟฟ้าควรติดตั้ง wall box ที่บ้านนะ คือถ้าแค่เดินทางในเมืองไปกลับเช้าเย็นมันแทบไม่ต้องไปชาร์ทนอกบ้านเลย ยกเว้นฉุกเฉิน
-
แถวบ้านผม มีหลังคาทุกปั๊มครับ
ตามรูปที่คุณ Left lane driver โพสเลย
พวกมอไชค์เด็กปั๊ม รถยนคนที่ทำงานในปั๊มชอบไปเนียนจอดแช่ตลอด
อยากให้สร้างตัวกั้นไม่ให้รถเข้าไปจอด โดยปลดล็อกให้เข้าไปได้ด้วยแอปชาร์จไฟเท่านั้น
-
แถวบ้านผม มีหลังคาทุกปั๊มครับ
ตามรูปที่คุณ Left lane driver โพสเลย
พวกมอไชค์เด็กปั๊ม รถยนคนที่ทำงานในปั๊มชอบไปเนียนจอดแช่ตลอด
อยากให้สร้างตัวกั้นไม่ให้รถเข้าไปจอด โดยปลดล็อกให้เข้าไปได้ด้วยแอปชาร์จไฟเท่านั้น
พอมีหลังคาก็เป็นซะแบบนี้ แต่มันคือความสะดวกที่ต้องมีให้สำหรับรถev ฝนตกแดดออกก็สามารถชาร์ทได้ไม่ต้องรอ ช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยมีรถเข้ามาชาร์ทก็ถูกยึดพื้นที่ไป ต้องปลุกจิตสำนึก อนาคตถ้ามีรถevมากขึ้น คงไม่มีใครกล้าไปจอดแช่อีกนะ
-
ยังไงมันก็ควรมีหลังคาจริงๆแหละครับ ต่อให้เทสกันน้ำยังไงก็เถอะ
ตอนกลางฝนหยิบหัวชาร์จออกมาอะมันไม่ดูดหรอก แต่น้ำที่หยดลงไปในรู socket อะมันจะก่อปัญหาได้ ช็อตบ้าง ชาร์จไม่เข้าบ้าง ติดๆดับๆบ้าง ขนาดโทรศัพกันน้ำถ้าน้ำขังอยู่ในรูมันเตือนไม่ชาร์จให้นะครับ
ผมห่วงเรื่องนี้เหมือนกันครับ
-
ที่ชาจ ไฟฟ้ามันจะดูดคนตายได้ยังไง มันเป็นไปไม่ได้เลย
ไฟฟ้าจากที่ชาจ จะจ่ายได้ ก็เมื่อ มันคุย กับ BMS/VCU ในรถยนต์แล้วเท่านั้น ถ้ามัน ยังติดต่อไม่ได้ มันไม่จ่ายครับ
ดังนั้น ยังไงก็ไม่มีทางไฟดูดตายแน่นอนโปรดเข้าใจใหม่ครับ
-
หึหึ คนใช้รถไฟฟ้าไม่บ่น เพราะ "ทำใจ" มาแล้วไงครับ ว่าถ้า "เลือก" จะลำบาก ก็ต้องทำใจ เหมือนคนขี่ Bigbike ไปเที่ยวทั่วไทย ไม่เห็ฯมีใครบ่น ร้อน เหม็นควัน เมื่อยตูด เพราะพวกเขา "ทำใจ" แล้วว่า ตรูขี่ bigbike ไม่ใช่นั่งรถยนต์
และไอ้ด้วยความที่ "ทำใจ" มาแล้วเนี่ยแหลฃ่ะ มันเลย "ดูเหมือน" ไม่ลไบาก แต่ถ้าจะให้เทียบรถน้ำมันจริงๆ เอาแบบไม่ Bias ไม่อวยรถไฟฟ้าบ้าบอ บอกเลยว่ามันก็ "ลำบาก" ครับ
- ทำไมตรูต้องนั่งรอการเติมไฟ จะบอกว่าแค่ครึ่ง ชม หรือ 50 นาทีก็เหอะ มันทำให้การเดินทางเสียเวลามากๆ รถน้ำมันแวะเติม 10 นาทีไป ไม่หนสี่แปดอะไรทั้งนั้น แต่รถไฟฟ้านี่รอกันนาน ถึงจะบอกว่าตอนรอก็ไปช้อปปิ้งสิ...บางทีมันก็ไม่ต้องชข้อปปิ้งไหม กะอีแค่เติมพลังงานเข้าร เพื่อไปต่อ บางทีก็ต้องทำเวลา
- ทำไมตรูต้องนั่งเล่นโทสับเปิดแอร์รอในรถเป็นขั่วโมงเพื่อรอชาร์จไฟ ถามตรงๆ มันโอเคเหรอกับการ "นั่งรอเฉยๆ" เพื่อเติมพลังงานรถ แทนที่จะได้เดินทางได้อีกไกลเลยนะนั่น รถน้ำมันก็เติม 5 นาที ไปแล้ว ไปถึงที่หายค่อยนั่งเล่นโทรศัพท์ก็ได้ไหม หรือถ้าอยากนั่งเล่นโทสับวิววดีๆ ก็ขับไปหาที่วิวดีๆ เจ๋งๆ เล่นโทสับดีกว่ามานั่งรอที่แท่นชาร์จใช่หรือไม่ ตอบแบบไม่ Bias หน่อยครับ
- นี่ยัไม่นับรวมเรื่องรถน้ำมันมาจอดคา หรือรถไฟฟ้าที่รอคิวเติมนะครับ
ไม่ได้แอนตี้รถไฟฟ้าครับ อนาคตคงหามาใช้ แต่ ณ เวลานี้ ขอเหอะ มันยังไม่พร้อมกับการใช้งานบ้านเรา คนที่ใช้ส่วนใหญ่ก็คันที่ 2 ที่ 3 ของบ้าน ใช้ชิวๆ และที่สำคัญคือต้อง "ทำใจ" แล้วว่าต้องไปนั่งรอ เหมือนขับ Bigbike mี่ก็ต้อง "ทำใจ ร้อน เหม็นควัน" ครับผม
ขออนุญาตตอบ ในฐานะคนที่กำลังจะซื้อรถไฟฟ้า ภายใน 1-2 ปีนี้นะครับ
- สำหรับผม ถ้าซื้อมาแล้ว คงเน้นใช้ในเมือง และต่างจังหวัดระยะทาง 150-400 กม. เป็นหลัก โอกาสที่จะต้องถูกบังคับให้แวะปั้มแล้วรอชาร์จ 30 นาที จึงมีไม่มาก
- โอกาสที่รถน้ำมันต้องไปเติมที่ปั้มคือ 100% แต่สำหรับรถไฟฟ้า มันอาจจะเหลือแค่ 10-30% เท่านั้น คงจะพอชดเชยได้บ้างนิดหน่อย
- เรื่องจอดคา อันนี้ No comment ถ้าเจอก็ถือว่าซวยไป
ผมไม่ปฏิเสธที่จะบอกคุณ และที่บ้านว่า ถ้าเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า ชีวิตมันก็ "ลำบาก" ขึ้นจริงๆ และคงไม่สามารถใช้เป็นรถคันเดียวของบ้านได้ แต่เมื่อเทียบกับความประหยัด ความสามารถในการจอดติดเครื่องนานๆ ความเงียบ อัตราเร่ง และที่สำคัญเหนือทุกปัจจัยคือ การได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม (โลกสวยอีกแล้ว) ผมว่ามันก็คุ้มอยู่
ส่วนถ้าจะรอพร้อมค่อยใช้ เช่น รอให้หัว Fast Charge มีปริมาณเท่าหัวจ่ายน้ำมัน หรือ รอให้รถไฟฟ้าสามารถชาร์จ 10-90% ภายใน 5 นาที เกรงว่ามันจะนานเกินไปครับ
-
คืองงมาก ทำไมจะต้องไปหาที่ชาร์จนอกบ้านกัน
ก็ติดที่ชาร์จมันซะที่บ้านสิครับ
ยังไงระยะทางที่ใช้งานได้มันก็เหลือๆอยู่แล้วสำหรับ 1 วัน หรือว่าวิ่งในเมือง 3-4 ร้อยโลนี่สบายๆ
ถ้าต้องออก ตจว หรือว่าวิ่งไกลๆ ก็ใช้รถน้ำมันไป
แค่นั้นเอง ไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย
-
เมืองไทยอาจไม่เหมาะกับสร้างหลังคาก็ได้ เพราะวินัยคนไทย ความักง่ายของคนบางจำพวก
มีหลังคา>ฝนตก/แดดออก>รถน้ำมันไปเนียนจอด>รถEV ไม่มีที่จอด>ปั้มโดนด่า+ต้นทุนเพิ่ม สุดท้าย ไม่ต้องสร้างมันหรอก ::) ::) ::)
-
หลายๆที่มีหลังคาครับ หลายๆแห่งเช่นกันที่ไม่มี ซึ่งจะจากสาเหตุใดก็แล้วแต่ ถ้ามีหลังคามันก็ดีกว่าสำหรับผู้ที่มาชาร์จ หรือคนที่มา service อุปกรณ์ชาร์จ
ซึ่งถ้ามันไม่มี ประเทศไทยจะมีเป็นที่แรกในโลก มันก็ไม่ดีหรือครับ หลังคาเนี่ย :-[ :-[ :-[ :-[ :-[