Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ พฤษภาคม 09, 2022, 22:49:24
-
9 พ.ค. 65 เวลา 00.55 น. รับผู้บาดเจ็บ เหตุ รถยนต์กระบะ ชนรถยนต์เก๋ง บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถ.พิชิตบำรุง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส
กู้ชีพ-กู้ภัยเมตตาธรรมนราธิวาส ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นคู่กรณี 2 ราย ดังนี้
1. ผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ เลขทะเบียน 9463 กทม. ชื่อ นายพูนศักดิ์ นามสอน อายุ 29 ปี มีแผลฟกช้ำ รู้สึกตัวดี จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ และ นำส่ง รพ.นราธิวาสฯ เรียบร้อย
2. ผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง เลขทะเบียน 253 สข. ชื่อ น.ส.วัตติยา บุญรัตน์ อายุ 28 ปี ในที่เกิดเหตุหมดสติปลุกไม่ตื่น ถูกนำส่ง รพ.ฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา /ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H9ID0S.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H9IEpE.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/HTWFWI.jpg)
(https://www.img.in.th/images/08e7fa5273ca75b28bc8200227f04edb.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H9I3mz.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H9Iwp0.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H9IFUu.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/H9IPsg.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/05/09/HT0QSN.jpg)
-
หน้าตรง กับกลางลำ เฮ้อ ลองกระบะกลางลำ หนักกว่านี้อีก
-
ว่าแต่ civic รุ่นนี้มีม่านถุงลมไหมครับ หรือมีแต่เฉพาะตัวท็อป
-
คุ้นๆว่า ม่านถุงลม มีแค่ตัว Top
โดนข้างนี่ จุดอ่อนของรถเลย คอสะบัดด้านข้าง โอกาสคอหักสูงมาก
กลับกัน ถ้ากระบะโดน แล้วโดนเหนือแซสซีส์ เข้าประตูเต็มๆ กระบะ น่าจะสาหัสกว่าด้วย
-
ลองดูดอกยางที่กระบะใช้ แล้วในภาพถนนก็ลื่น มันควรขับช้ากว่านี้ไหมครับ ถ้าขับช้าลง คงไม่รุนแรงถึงขั้นนี้
-
ม่านถุงลมจำเป็นมากๆ เห็นว่ารุ่นล่าสุดใส่มาให้ครบทุกรุ่น
-
โดนอัดด้านข้างแบบนี้เก๋งยี่ห้ออะไรก็รอดยาก
-
ในรูปเป็น 1.8 E 2016-2018 ยังไม่มีม่านถุงลมครับ มีแค่ 2 ใบคู่หน้า
ปีเดียวกันม่านถุงลมมีแค่ Turbo RS
(แต่พอ mc 2019 มา ก็ใส่ถุงลมข้างมาให้ครบทุกรุ่น และม่านถุงลมก็มีเพิ่มใน 1.8 EL)
RIP ด้วยครับ
-
เห็นหัวกระทู้คิดในใจว่าต้องเข้าข้างๆ กลางลำแน่ๆ
เปิดมาดูรูปอย่างที่คิดเลย
เสียใจสำหรับผู้เสียชีวิตนะครับ
-
ทางแบบนี้ มันขับเร็วถึงขนาดจนเละแบบนี้ได้ ควรประหารนะ คนแบบนี้ เหมือนเจตนาฆ่าเลย
-
ดูสภาพการชน เหมือนจะชนแรงมาก
แต่เห็นว่าเป็นวงเวียน มันใช้ความเร็วได้ขนาดนั้นเลย ไม่ว่าจะตอนก่อนเข้าวงเวียน อยู่ในวงเวียน หรือ เพิ่งออกจากวงเวียน ความเร็วน่าจะไม่เกิน 100km/h นะ (ในช่วงวงเวียน น่าจะไม่เกิน 40-60km/h ด้วยซ้ำนะ)
ชนด้านข้าง เจ็บเยอะกว่า ชนหน้าตรง หรือ หลัง พอสมควร เพราะมันเหมือนโดนฟาด
-
โชคร้ายที่ ตัวรกปะทะกับ เสาด้านข้างพอดี
ถ้ามีม่านถุงลม อาจพอช่วยลดความรุนแรงได้
อย่างน้อย ศรีษะก็ไม่ฟาดกับของแข็งๆโดยตรงแบบนี้
-
เห็นลายดอกยางของกระบะ ก็พอจะบ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่าง วงเวียนแบบนั้น ชนแรงขนาดนั้น เฮ้อออออออออออ
-
ขอนอกเรื่อง
ผมคิดว่าวงเวียนกับประเทศไทยที่ขับรถกันแบบไม่สนใจเส้นแบ่งเลนมันไปด้วยกันไม่ได้ ทุบทิ้งทำเปนสี่แยกไฟแดงดีกว่า
ต่างประเทศเขาใช้แล้วเวิคเพราะ เขาเคารพกฏกัน ให้รถในวงเวียนได้ไปก่อน จะออกจากวงเวียนเปิดไฟเลี้ยว
ลองมาดูที่ไทย ใครกล้าได้ไปก่อน อยู่ขวาสุดจะออกซ้าย วุ่นวายไปหมด
80% ของรถที่วิ่งในวงเวียนที่ไม่มีตำรวจเฝ้า วิ่งทับเส้น มั่วกันไปหมด
ยิ่งวงเวียนเล็กๆ แบบในเคสนี้ วิ่งเลนซ้ายก็พ้นวงเวียนแล้งไม่ต้องเบรคอะไรเลย เป็นวงเวียนเน้นสวยงามอย่างเดียว
-
RIP ครับ
ชนแรงมาก + ในวงเวียนด้วย :'(
-
พวกกระบะใหญ่นับวันยิ่งขับแย่ขึ้นเรื่อยๆ
-
ยับจริงๆ
RIP
-
วงเวียนขนาดเล็ก ๆ แบบนี้ในต่างจังหวัดน่ากลัวมากครับ คือรถที่จะวิ่งผ่านไปอีกด้าน จะวิ่งค่อนข้างเป็นเส้นตรง เขาจะไม่เบรคเลยนะครับ คือวิ่งผ่านไปเลย คนขับในวงเวียนต้องเบรคให้ตลอด ๆ ป้ายนะมี ว่าให้รถในวงเวียนไปก่อน แต่ขับจริง โดนพุ่งผ่านตลอด ๆ อะคับ
-
คนไทยเกือบทั้งหมดใช้วงเวียนไม่เป็นครับ ต้องส่งไปหัดขับที่อังกฤษให้ฝรั่งด่าก่อน เหอๆ
-
โดนข้างๆเต็มๆแบบนี้ ต่อให้มีม่านถุงลม ก็คอหักตายได้สูงครับ ม่านกันไม่ให้หัวไปกระแทกบาดเจ็บที่ศีรษะ แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องคอเหวี่ยงสะบัด
ใดๆคือเวลาทดสอบ ความเร็วอยู่ที่ 40-60 กม./ชม. เท่านั้นนะ แต่สภาพการชนส่วนใหญ่ไม่ต่ำ 100 ม่านเทพแค่ไหนก็ไม่เหลือ คอหัก
-
ความเร็ว น่าจะมีผลต่อความปลอดภัยมาก
เพราะที่เห็นจากคลิปทดสอบการชน ความเร็วยังต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเยอะ
แต่ปัจจุบัน คนไทยขับรถไวขึ้นมาก และไม่ค่อยปฏิบัติตามกฎจราจรด้วย
-
กะบะชนหน้าตรง รถหนัก เครื่องยนต์ด้านหน้า แซสซีเหล็กแข็ง
ส่วนเก๋งโดนชนด้านข้างที่เป็นจุดอ่อน รถเตี้ยกว่า เสียหายมากครับ
ปล.
ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
กระบะสวะเดนสังคมก่อเรื่องอีกแล้ว (ขอแยกจากกระบะดีๆนะครับ ไม่ได้ต่อว่าคนขับกระบะดีๆครับ) ทำไมไม่เก็บภาษีรถพวกนี้ให้แพงโหด จะได้ลดพวกนี้ให้น้อยลงไม่มากก็น้อย อีกอย่างน้ำมันพวกนีเก็เอาเงินจากเบนซินไปอุ้มอีก อยากให้จับทำหมันจะได้ไม่แพร่ขยายลูกหลาน
ทางแบบนี้ มันขับเร็วถึงขนาดจนเละแบบนี้ได้ ควรประหารนะ คนแบบนี้ เหมือนเจตนาฆ่าเลย
เห็นด้วยครับ ประหารเถอะ
-
ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
ดูจากลักษณะการชน ผมเองก็ไม่มั่นใจว่าถ้ามีม่านนิรภัยจะช่วยได้มากนัก แต่ แต่ มีก็ดีกว่าครับ ยังไงก็ถือว่าเพิ่มโอกาสรอดชีวิต
-
กระบะขอเดาว่าใช้ยางจีนลายซิ่ง+แม๊กก็อป ถนนเปียกๆหน่อยเบรกไม่อยู่ตามสูตรความเรือหาย
ผมไปติดต่องานอู่สีเป็นประจำครับ เห็นกระบะแต่งแบบนี้บ่อยมากๆยางลายนี้เข้าด้านหน้าทั้งนั้น แต่งรถแบบโง่ๆซวยชาวบ้าน >:(
-
เสียใจกับครอบครัยผู้เสียชีวิตด้วยครับ :'(
-
กระบะสวะเดนสังคมก่อเรื่องอีกแล้ว (ขอแยกจากกระบะดีๆนะครับ ไม่ได้ต่อว่าคนขับกระบะดีๆครับ) ทำไมไม่เก็บภาษีรถพวกนี้ให้แพงโหด จะได้ลดพวกนี้ให้น้อยลงไม่มากก็น้อย อีกอย่างน้ำมันพวกนีเก็เอาเงินจากเบนซินไปอุ้มอีก อยากให้จับทำหมันจะได้ไม่แพร่ขยายลูกหลาน
ทางแบบนี้ มันขับเร็วถึงขนาดจนเละแบบนี้ได้ ควรประหารนะ คนแบบนี้ เหมือนเจตนาฆ่าเลย
เห็นด้วยครับ ประหารเถอะ
บ้านเราใช้รถผิดวัตถุประสงค์ครับ อย่างที่เห็นขนาดยางไม่ใช่ใส่เพื่อการพาณิชย์ โหลดเตี้ย ขับเร็ว เมื่อไม่บรรทุกลักษณะทางกายภาพจะควบคุมยากเมื่อมีเหตุสุดวิสัย(กรณีเหตุการณ์ผมคิดว่าเกิดจากประมาท) ผมเคยให้ความเห็น รัฐฯและ บ.รถ ที่ตัองจำกัดแรงม้าที่เกินความจำเป็นตั้งแต่การผลิตไม่ใช่ให้ บ.โอ้อวดแรงม้าเป็นจุดขายและบังคับการใส่อุปกรณ์ควบคุมความปลอดภัยในการขับให้มากกว่านี้แทน
ผมยังยืนยันว่า กะบะสมัย อีซูสุสัยมังกรทองมีแรงในการเพื่อการพาณิชย์ไดั เมื่อทันสมัยขึ้นเพิ่มแรงม้าขึ้นตามสมควรไม่ใช่ 200 แรงม้าแต่ประหยุดระบบความปลอดภัย
-
กะบะทรงนี้อีกแล้วมีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน
-
กระบะสวะเดนสังคมก่อเรื่องอีกแล้ว (ขอแยกจากกระบะดีๆนะครับ ไม่ได้ต่อว่าคนขับกระบะดีๆครับ) ทำไมไม่เก็บภาษีรถพวกนี้ให้แพงโหด จะได้ลดพวกนี้ให้น้อยลงไม่มากก็น้อย อีกอย่างน้ำมันพวกนีเก็เอาเงินจากเบนซินไปอุ้มอีก อยากให้จับทำหมันจะได้ไม่แพร่ขยายลูกหลาน
ทางแบบนี้ มันขับเร็วถึงขนาดจนเละแบบนี้ได้ ควรประหารนะ คนแบบนี้ เหมือนเจตนาฆ่าเลย
เห็นด้วยครับ ประหารเถอะ
สมัยก่อน วัยรุ่นที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็มักซื้อรถแรงตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง civic 3drs. โมเต็มบ้าง e30 36 มือ 2 โมเต็มบ้าง ซึ่งอันตรายน้อยกว่ามาก
การเอากระบะโมเต็ม ซึ่งจะได้แรงบิดมหาศาล การควบคุมรถจะยากมากๆ ประกอบกับยางจีนแดงคุณภาพต่ำเตี่ยเรี่ยราด สภาพจึงออกมาอย่างที่เห็น
ยุคก่อน ไม่มีหรอกยางจีนแดงคุณภาพต่ำ
-
กระบะสวะเดนสังคมก่อเรื่องอีกแล้ว (ขอแยกจากกระบะดีๆนะครับ ไม่ได้ต่อว่าคนขับกระบะดีๆครับ) ทำไมไม่เก็บภาษีรถพวกนี้ให้แพงโหด จะได้ลดพวกนี้ให้น้อยลงไม่มากก็น้อย อีกอย่างน้ำมันพวกนีเก็เอาเงินจากเบนซินไปอุ้มอีก อยากให้จับทำหมันจะได้ไม่แพร่ขยายลูกหลาน
ทางแบบนี้ มันขับเร็วถึงขนาดจนเละแบบนี้ได้ ควรประหารนะ คนแบบนี้ เหมือนเจตนาฆ่าเลย
เห็นด้วยครับ ประหารเถอะ
สมัยก่อน วัยรุ่นที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็มักซื้อรถแรงตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง civic 3drs. โมเต็มบ้าง e30 36 มือ 2 โมเต็มบ้าง ซึ่งอันตรายน้อยกว่ามาก
การเอากระบะโมเต็ม ซึ่งจะได้แรงบิดมหาศาล การควบคุมรถจะยากมากๆ ประกอบกับยางจีนแดงคุณภาพต่ำเตี่ยเรี่ยราด สภาพจึงออกมาอย่างที่เห็น
ยุคก่อน ไม่มีหรอกยางจีนแดงคุณภาพต่ำ
ต้องแบนตั้งแต่ต้นเหตุ ไม่ผ่านทดสอบไม่ให้ขายแต่แรก
-
พื้นยังเปียกอยู่เลย
กระบะ ปกติก็ไม่ได้ มีไว้ขับซิ่งอยู่แล้ว
กี่อุบัติเหตุ แล้ว ที่เกิดจากความคึกคะนอง
-
ดูสภาพการชน เหมือนจะชนแรงมาก
แต่เห็นว่าเป็นวงเวียน มันใช้ความเร็วได้ขนาดนั้นเลย ไม่ว่าจะตอนก่อนเข้าวงเวียน อยู่ในวงเวียน หรือ เพิ่งออกจากวงเวียน ความเร็วน่าจะไม่เกิน 100km/h นะ (ในช่วงวงเวียน น่าจะไม่เกิน 40-60km/h ด้วยซ้ำนะ)
ชนด้านข้าง เจ็บเยอะกว่า ชนหน้าตรง หรือ หลัง พอสมควร เพราะมันเหมือนโดนฟาด
ดูจากรูปแล้ววงเวียนเล็กนิดเดียว เบี่ยงซ้ายเล็กน้อยก็ตรงไปต่อได้แล้วครับ ไม่แปลกที่จะใส่มาเร็วขนาดนี้