Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ พฤษภาคม 10, 2022, 12:44:21
-
-ประหยัดภาษีประจำปีป้ายดำ
-มีระบบช่วยขับสำหรับมือใหม่ขับรถกระบะและยกสูง
-4ประตู สำหรับเดินทางต่างจังหวัด (ไม่บ่อยนัก แต่อยากให้นั่งได้ดีกว่าแคป)
ที่เล็งไว้มี PRO4X แต่ดูเกินความจำเป็น เพราะวิ่งถนนดำชานเมืองมากกว่า 95% จะไป PRO2X ก็เสียดายฟังชั่นสำหรับมือใหม่ที่ดีมากๆอย่างกล้องรอบคัน
-
-ประหยัดภาษีประจำปีป้ายดำ
ก็ต้องเป็น 1.9 ของดีแม็ก หรือไม่ก็ 2.0 New Ranger ล่ะครับ ต่างกัน 400 บาท
-มีระบบช่วยขับสำหรับมือใหม่ขับรถกระบะและยกสูง
Dmax กับ Ranger ตัวท็อปก็อุปกรณ์เยอะใกล้ๆกัน
แต่ไม่แน่ใจว่าช่วยขับนี่คืออะไร?
-4ประตู สำหรับเดินทางต่างจังหวัด (ไม่บ่อยนัก แต่อยากให้นั่งได้ดีกว่าแคป)
เดินทางต่างจังหวัดชอบช่วงล่าง Ranger มากกว่าครับ (ตัวเก่านะ ตัวใหม่เพิ่งลงโชว์รูม)
-
ถ้าคุณขับรถเป็นอยู่แล้ว กล้องรอบคันไม่จำเป็น เว้นแต่คุณจะไปที่แคบบ่อยๆ ต้องกลับลำที่แคบประจำ
ผมว่ากล้องหลังแบบเลี้ยวตามล้อได้ก็คือจบแล้วครับ สำหรับผมนะ
ตอนนี้ผมขับ PPV มีแต่กล้องหลังธรรมดา และติดกระจกมองข้างล้อเพิ่ม สำหรับจอดในเส้น ถอยจอดรอบเดียวจบ ไม่เบี้ยวครับ
กล้องหน้า อันนี้อยากได้ บางครั้งโผล่จากซอยที่เจอถนนเลย แบบซ้าย-ขวา ทึบเป็นตรอกยาวๆ เราจะมองไม่เห็น กล้องหน้าจะช่วยได้มาก
ส่วนตัวผมชอบ ออฟชั่นเรนเจอร์นะครับ
ถ้าอนาคตคันมือ อย่างแต่ง ชุดแต่งช่วงล่างเค้าดีๆทั้งนั้น
เรื่องภาษีประจำปีอยากให้มองเป้นเรื่องเล็กครับ 1 ปี ต่อ 1 ครั้ง ต่างกันผมว่าไม่น่าเกิน 2,500 บาท
ทิ้งเงินตรงนี้ไป เลือกรถที่อยากได้ดีกว่าครับ
รถแค๊ป คือนั่งได้ 2 คนครับ ข้างหลังเอาไว้เก็บของ
หรือไม่มีเด็ก ก็เอาให้เด็กนั่ง ผู้ใหญ่นั่งปวดขา ถ้าฝนไม่ตกผมเลือกนั่งท้ายกระบะดีกว่า
4ประตู นั่งสบายมาหน่อย แต่นั่งหลังตรงครับ นั่งได้แต่ความผ่อนคลายน้อย
ถ้าไม่มีคนนั่งหลังประจำ ก็ไม่ต้องซื้อก็ได้ครับ เพราะกระบะจะสั้น ขนของได้น้อย ต่อประกันก็แพง
ตจว.นิยมแค๊ปครับ
กระบะยาวใช้ใส่ของได้เยอะ ค่าตัวไม่แพง รถน้ำหนักเบากว่า ประหยัดกว่า 4 ประตู
ส่วนกล้องรอบคัน อยากได้จริงๆ สมัยนี้ติดเพิ่มได้ครับ เปลี่ยนพร้อมกับฟร้อนวิทยุเลย เพื่อความเสถียร
ลองชั่งใจดูครับ
-
ถ้าตีจากโจทย์จริงผมจะไป Wildtrak ตัวโบเดี่ยวพอ
ครบทุกความต้องการ
แต่ถ้าใจไป pro2x.ก็เลือกตัวนี้ครับ
ถ้าติดแค่เรื่องกล้องรอบคัน
กล้องรอบคันข้างนอกทำได้ หรือจะลองเบิกของ 4x จากศูนย์เลย ถามเซลล์ดูครับ กล้อง360เด๋วนี้ติดไ้ด้กันปกติ
รถไม่มีกล้องเลยเดี๋ยวนี้อยากมีข้างนอกก็ทำได้ครับ แต่ลองไปนั่งทั้งเบาะหน้าหลังก่อนนะครับ Pro4x สำหรับผมคือเบาะแย่ทั้งหน้าและหลัง ขับแค่40 นาทีเริ่มปวดละ แต่ตัวปกติไม่เป็นนะครับ
-
ตามที่หลายๆท่านบอกครับ ประหยัดภาษีเอาเครื่องเล็ก 1.9 2.0 แต่ส่วนต่างอาจแค่น้ำมัน 1 ถังเท่านั้น ถ้ามีรุ่นที่ถูกใจกว่า คงไม่ต้องสนใจส่วนนี้
กล้องรอบคัน ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็น แต่ขอกล้องหลังครับ ถ้าไม่มีก็ติดเพิ่ม
ถ้ามีคนนั้งแถวหลัง แนะนำ 4 ประตูไปเลย สบายใจยาวๆ เข้าด่านไม่ต้องกลัว
ถ้าขับเรื่อยๆ ชิลๆ คิดว่าคงไม่ต่างกัน ถ้าชอบช่วงล่างดีๆ ไป ford/nissan/mitsu
-
Dmax 1.9L DA A/T หรือ 1.9Z A/T ก็ได้ครับ Active Safety พื้นฐานพอกัน แต่ถุงลม 2 ใบนะครับ
-
จริงๆ Pro2X มันมีกล้องรอบคันนะครับ รุ่นนี้ถือว่าน่าสนใจมาก ราคาถือว่าย่อมเยาว์ เมื่อเทียบกระบะคู่แข่งตัวตกแต่งด้วยกันครับ แต่ถ้าสนใจรุ่นอื่นเพิ่มเติม Triton Athlete มีเด่นตรงขับ 4 Full Time และ Ranger Wildtrak เด่นตรงความล้ำครับผม
-
ผมเป็นคนที่ ถ้าคิดว่าจะซื้อรถตัวท๊อป (ที่ซื้อไหว) คันไหนแล้ว ก็ต้องตัวท๊อปไปเลยครับ
เพราะสุดท้าย คุณจะไม่เสียดาย กับสิ่งที่คุณได้ เหมือนตอนนี้ ที่คุณลงมามอง Pro2X แล้วก็เสียดายออฟชั่น Pro4X นั้นละ
ชอบ Pro4X ก็จัดเลยครับ จะได้จบ และ ไม่เสียดายทีหลัง
-
ลองดู triton มั้ยครับอย่างน้อยขับ4มันก็เอาไว้วิ่งทางดำได้ (ไอนี่แหละช่วยมือใหม่รถกระบะได้อย่างดีกันหมุนกันปัดตอนฝนตก) ของช่วยเหลืออย่างอื่นก็มีเหมือนคนอื่นเหมือนกัน
-
Ranger ใหม่ครับ แต่ Navara ก้ไม่เลว
-
เดี๋ยวนะครับ
Pro2X ก็มีกล้องรอบคันหนิครับ?
นิสสันเป็นแบรนด์ที่ให้กล้องรอบคันมาเยอะรุ่นสุดแล้วครับ
ผมก็ได้ใช้ประโยชน์จาก Almera มาแล้ว มันช่วยได้เยอะมากกกกก เลยครับ
-
ขับมา 20 กว่าปี ไม่เคยมีกล้องซักตัว ก็ขับได้ แต่พอมาใช้คันปัจจุบัน มี กล้องรอบคัน เฮ้ยเจ๋งว่ะ ดังนั้นมีดีกว่าไม่มีแน่นอนครับ
ถ้าว่ากันตาม สเปค จขกท. คันทีเข้าวิน คือ Triton 4x4 double cab ตัว top ครับ
-
ไทรตัน หรือ นาวาร่า ขับสอง มีกล้องรอบคัน
แต่รุ่นที่ไม่มี ก็ขับได้ปกติแหละ แค่ระวังเพิ่มขึ้น
-
ถ้าคุณไม่ติดใจเรื่องออกตัวอืดหน่อย
ผมว่า Dmax 1.9 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ