Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dragonagic ที่ พฤษภาคม 12, 2022, 09:38:01
-
อยากรู้ว่าถ้าคนที่ปกติขับแต่รถสี่ประตูทั่วๆไปแล้วอยู่ๆได้ลองขับ super car อย่างแลมโบหรือ R35 นี่จะมีปัญหาคุมรถไม่อยู่มั้ยครับ
พอดีญี่ปุ่นน่าจะใกล้เปิดให้ไปเที่ยวแล้วมันมีที่ให้เช่ามาลองขับได้เลยอยากลองดูซักครั้งในชีวิต แต่ในคลิปรีวิวมีซากรถที่คนซิ่งละหลุดถนนจอดอยู่หลายคันเลย(เห็นว่าเป็นของพวกฝรั่งที่เช่าแล้วดันไปลองซิ่งแบบรถส่งเต้าหู้) เลยกลัวว่าจะพลาดแบบนั้นมั้ยครับ ไม่มีเงินชดใช้ให้เค้า555
-
เบื้องต้นแนะนำให้ซื้อประกันติดไว้ด้วยครับ สบายใจกว่า
ถ้าลองใน track หรือที่โล่งได้ก่อนเพื่อทำความคุ้นเคยจะดีมาก
บนถนนแนะนำให้ขับปกติครับ แต่ก็ต้องระวังทั้งความแรงและการควบคุม ความพยศมันต่างกันอยู่ :-X
-
ไม่เคยขับ รถแรงๆเหมือนกันครับ
ถ้าวิ่งใน track คงต้องเอาใช้ชินรถหน่อย ถ้าไม่ได้ใช้รถแรงๆอยุ๋แล้ว ผมว่าเพลาๆไว้บ้างน่าจะดี
ถ้าเลือกได้อาจลองพวก 86/supra ก่อน คิดว่าน่าจะพอเอาอยู่
ถ้าซื้อประกันได้ ก็ควรซื้อ พวก Damage waiver ไว้ด้วย จะ เอาแบบชนแล้วไม่ต้องจ่าย หรือจ่ายบางส่วนก็แล้วแต่พิจารณา
-
ไม่เคยขับ supercar
แต่จะบอกว่าวันที่ผมเปลี่ยนจาก Outback 240 ม้า เกียร์ออโต้ พวงมาลัยบ้านๆ มาเป็น STi 300+ ม้า เกียร์ธรรมดา พวงมาลัยทดน้อยๆ ... วันแรกๆนี่ต้องปรับตัวพอควร
-
Ferrari thailand เขามีอบรมให้ลูกค้าที่ซื้อรถ เพราะการควบคุมรถต่างกัน ขับขี่ต่างกัน
พวกรถบิ๊กไบค์ ค่ายรถหลายค่ายก็มีหลักสูตรฝึกอบรมให้กับลูกค้าที่ซื้อรถไปจัดอบรมการขับขี่ในสนาม เพราะการขับขี่ต่างกันมาก พวกที่พัฒนามาจากสายแว๊นซ์ แล้วมาขี่บิ๊กไบค์ ปัญหาคือเอารถไม่อยู่ ไม่รู้จักว่าตอนไหนควรใช้ความเร็ว คุมความเร็วยังไง เท่าไหร่ และที่สำคัญมักหลุดโค้งเสียชีวิตประจำ (สังเกตุจากตรงนี้ได้เลย ) เพราะถ้าไม่ฝึกอบรมมาจะไม่รู้เทคนิค และถ้าไม่ฝึกฝนก็พลาดได้เช่นกัน เพราะมันแค่เสียววินาที ผมก็เคยไปอบรมอยู่ของค่าย YAMAHA RACING SCHOOL อาจารย์ที่สอนนักแข่งให้ทีม YAMAHA เป็นคนสอนให้
-
ขับรถแบบนี้ มันต้องสกิล ด้วยครับ
ขับเล่นๆ พอได้ แต่ถ้าขับจริงจัง มันจะเริ่มไม่ใช่ละ ถ้าคนสกิลไม่พอ
ผมเคยขับรถแรงม้าเยอะๆ แต่ไม่ใช่ supercar เป็นรถทำ รถโม นี่ละ
บางคันทำดี ก็ดีไป ช่วงล่าง เครื่องยนต์ รอบ แรงบิด เบรค ต้องสัมพันธ์กันจริงๆ ถึงจะขับดี
แต่บางคน รถแรง แต่ไม่บาลานซ์ พอรอบกวาด ท้ายเริ่มออก แรงม้าเยอะ แรงบิดมาแป๊บเดียว การใช้รอบ ก็ยาก การคุมรถก็ยาก เรียกว่า ขับยาก ละกัน
จากใจ ก็อยากลองขับ supercar ในสนาม เหมือนกัน ไม่รู้จะมีวาสนา ตอนไหน
-
ใครได้ขับครั้งแรกแล้วออกตัวกดเต็มจมคันเร่ง เป็นใครๆก็ปลิ้น ...
รถมันขับช้าได้ ออกตัวเบาๆได้ ส่วนใหญ่เค้าก็ขับให้คุ้นรถก่อนถึงจะกล้ากดกันเต็มๆ
แต่ถ้าแบบเช่ามา ขึ้นรถปุ๊บกดจมออกตัวท้ายปัดหน้าบริษัทเช่าเลยนี่ฟุตบาทเอาไปกินแน่นอนครับ
-
ผมขับรถที่วิ่งควอเตอรไมล์13ปลาย
สำหรับผม ผมว่ามันก็แรงมากแล้วนะครับ
ยิ่งซุปเปอรคาร์ควอเตอรไมล์ มี11ต้น แน่นอน ท็อปสปีดทะลุ300
คงต้องทำความคุ้นเคยกับมันสักพักใหญ่ๆก่อนครับ
-
เดี๋ยวนี้รถ supercar ขับง่ายกว่าสมัยก่อนเยอะครับถ้ายับยั้งชั่งใจตัวเองได้แต่ยังต้องระวังถนนเปียกกับอุณหภูมิพื้นถนนด้วยครับ ถ้าขับที่ญี่ปุ่นผมแนะนำไปวิ่งตามถนนขึ้นลงเขาเพราะในเมืองแทบไม่ได้ใช้สมรรถนะกับ handling ของรถเลย (ในเมืองแนะนำพวกรถ GT อย่าง LC500 มากกว่า)
-
รถ supercar รุ่นใหม่ๆขับง่ายแทบจะเหมือนรถยุโรปทั่วไปแล้วครับ
มันคุมคันเร่งแบบค่อยเป็นค่อยไปได้
ถ้าไม่ได้เอะอะกดจมอย่างเดียวผมว่าไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นครับ ขับชินแล้วค่อยเริ่มใส่กับมัน
ผมว่าที่ยากน่าจะเป็นมุมอับของรถมากกว่า r35 ยังพอไหว แต่ supercar บางรุ่นนี่จุดบอดเยอะมากครับ
ยิ่งขับที่ญป.ที่กฏเข้มกว่าบ้านเรา เช่นทางม้าลายต้องหยุดให้คนข้ามก่อน อาจจะมีมึนๆนิดนึงได้
-
อยากรู้ว่าถ้าคนที่ปกติขับแต่รถสี่ประตูทั่วๆไปแล้วอยู่ๆได้ลองขับ super car อย่างแลมโบหรือ R35 นี่จะมีปัญหาคุมรถไม่อยู่มั้ยครับ
พอดีญี่ปุ่นน่าจะใกล้เปิดให้ไปเที่ยวแล้วมันมีที่ให้เช่ามาลองขับได้เลยอยากลองดูซักครั้งในชีวิต แต่ในคลิปรีวิวมีซากรถที่คนซิ่งละหลุดถนนจอดอยู่หลายคันเลย(เห็นว่าเป็นของพวกฝรั่งที่เช่าแล้วดันไปลองซิ่งแบบรถส่งเต้าหู้) เลยกลัวว่าจะพลาดแบบนั้นมั้ยครับ ไม่มีเงินชดใช้ให้เค้า555
ขอตอบเฉพาะในประเด็นล้วนๆเลยนะครับ
1.ญี่ปุ่นเขาเข้มงวดเรื่องความเร็วมาก ดังนั้นการไปเช่าขับที่นั่น ถ้าทำตามกฏหมายเขากำหนด ก็คงไม่น่ามีอะไรต้องห่วง
2.ที่เห็นรถประสบอุบัติเหตุเยอะๆ ผมไม่แน่ใจว่า พวกคนเช่าอยากลองของ "ปิดระบบความปลอดภัย" กันหรือเปล่า
ลองศึกษาดูคลิปที่เขารีวิว with กับ without ระบบความปลอดภัยดูนะครับ ผลลัพธ์ต่างกันเยอะมาก
ถ้าแค่ขับฟินๆ + เปิดระบบ safety ต่างๆให้ครบ ก็น่าจะไม่มีอะไรต้องห่วง
https://youtu.be/I86mQZJWabU
ช่วงท้ายคลิปที่ปิด esc คือหมุน 360 เลยครับ
-
เคยลองขับ Ferrari Roma ขนาดโหมด comfort คันเร่งกับเครื่อง responsive จากเท้าแทบจะ 100% และไม่มีความดีเลย์ใดๆเลย แต่ความรู้สึกขับถ้าช้าๆและชินก็ไม่ต่างจากรถบ้านครับ แค่ต้องปรับตัวให้ชินกับคันเร่งและเบรคเยอะนิดนึง คันเร่ง ฟิลประมาณ เราเหยียบ20%ทันที แต่ความเร็วเท่าเหยียบรถบ้าน 200ม้า 100% เวลาขับช้าๆต้องค่อยๆลงน้ำหนักเท้าลงไปช้าๆถึงจะไม่พุ่งน่ากลัว
ถ้าให้แนะนำลองเช่าพวก bmw M ไม่ก็ porsche ตัวที่เป็นขับ4 เปิดประทุนต่างๆ เช่าดูก่อนดีกว่าครับ ปรับตัวไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ และขับขึ้นเขาที่ญี่ปุ่นน่าจะฟรินน่าดู ไม่ก็ miata nd ก็เป็นทางเลือกที่ดี เหมาะกับถนนที่ญี่ปุ่นมากๆ
-
เก๋งสี่ประตูทั่วๆไปคืออะไร รุ่นไหน
เก๋งเย เครื่อง v8 v10 v12 ก็ทั่วๆไป
แรงกว่าม้า กระทิง กบ รุ่นคนจน
รถแรงจะสี่หรือสองประตูก็แรงพอกัน
หน้าตา รูปทรงวัดไม่ได้ถ้าไม่เข้าอุโมงค์ลม
รถเห็นแก่ตัวทรงลิ่ม หน้าแหลม บางคนว่าแมงสาบ ลู่ลม มีแรงกดสู้ เก๋งบ้านสี่ประตูเมื่อ40ปีก่อนไม่ได้
ถ้าไม่ใส่โช้คแม่เหล็ก หักหลบกระทันทันก็ห่วยกว่าที่ความเร็วเท่ากัน
ฝรั่งทดสอบเทียบกันมาแล้ว กับเก๋ง90
วิศวกรรมชั้นเลิศอยู่ในรถบ้านทั้งนั้น
แต่ออกแบบให้วิ่งเร็วตามที่กม.กำหนด
ถ้าอยากซิ่งหมดไมล์แบบออโต้บาร์ห ไปเช่าขับที่โน้นดีกว่า เข้าสนามนรกเขียวตอนเหนือด้วยจะได้เข้าใจว่าทำไม มีตายทุกปี
ขับรถเร็วต่อให้gt สปอร์ต คูเป้ พลาดทีไม่รถพังก็สาหัส หนักๆไปเกิดใหม่
รถพวกนี้เหยียบแบบรถบ้านขับง่าย ปรับโหมดประหยัดสุดไม่มีรถเหินไปอีกฝั่งง่ายๆ
ประเภทชม.บินน้อย ไม่เคยฝึกขับในสนาม แถมตกใจเหยียบคันเร่งมิด ขับอะไรก็แหกโค้งเหมือนกัน
มีคนไทยเช่าดาวลูกไก่ขับ แล้วมัวกดหน้าจอที่100กม.ขึ้น รถไปชนอีกฝั่งจนตาย จะหัวหมอว่าไม่เห็นก็นอนคุกยุ่นไปก่อน กล้องจับภาพได้ศาลเชื่อ
คุกยุ่นสะอาด ข้าวถาดกินอิ่มสามมื้อ ผู้คุมไม่ทุบตี แต่ชอบทรมานทางใจให้บ้าได้ การกดดันทางจิตยุ่นเหนือชั้นกว่าพวกชอบใช้กำลังเยอะ
มีอดีตนายตร.ไปติดคุกยุ่นพักหนึ่ง ยังขยาดไม่หาย กายสบายแต่ใจไม่เป็นสุข ไม่มีการด่าทอข่มขู่ แต่ความนิ่งเมินเฉยเย็นชา ก็ใจเสียไปครึ่ง
ยิ่งเจ้าลัทธิโอมชินริเคียว ที่กร่างไล่ปล่อยแก็สซาลินฆ่าคนญี่ปุ่นไปหลายเมือง แต่หนักสุดที่รถใต้ดินโตเกียว
พวกสาวกก็วิปลาศขนาดบังคับให้ลูกสาวเจ้าลัทธิกินเศษจานกระเบื้องแตกเข้าไป
เจอราชทัณฑ์ยุ่นนวดเข้าไป ญาติไปเยี่ยมตกใจทุกคน
จากที่มีฟันครบร่วงหมดปาก ซูบผอม มีอาการผวากลัว เวลาพูดก็กลัวจะหลุดปาก แต่ภายนอกไม่มีแผลใดๆ
ตอนใหญ่คับฟ้าจนท.ไม่กล้าแตะ แต่พอร่วงลงมา จนท.ก็เต็มเหนี่ยวเพราะเจ็บสาหัส ตายไปหลายคนกว่าจะจับได้ ระหว่างไล่จับฆ่าตัดตอนกันเองไปเยอะ จนสาวกแค้นจัดจ้วงมีดนักการเมืองระหว่างหมู่นักข่าวสัมภาษณ์ เพราะย่ามใจว่าหลักฐานสาวไม่ถึง
คาลอส กอนส์ หลงจู่นิสสัน โดนขัง130วัน ก่อนขึ้นศาลโดยไม่มีทนาย เพราะตำรวจมีอำนาจฝากขัง เพื่อกันผู้ต้องหาหลบหนีนอกประเทศ
ประเทศที่ใครๆนิยามว่า น่าเที่ยวแต่ไม่น่าอยู่ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย โดนแล้วร้องไม่ออกแบบเดียวกับสิงคโปร์เบาะๆเฆี่ยนด้วยไม้เรียวไฟฟ้าถ่ายทอดสด
สมัยเอะโดล้างบางคนเข้ารีต ฝรั่งมาไม่กลับก็ไปเกิดใหม่ ใครว่าเมืองพุทธไม่ฆ่าฟันขับไล่ความเชื่ออื่น คงไม่เคยไปรู้เห็นเพื่อนบ้านมั้ง แค่โหดน้อยกว่ามาก และไม่เคยยัดเยียดแม่มด มีบังคับให้นับถือปรากฏในคันภีร์อุรังคธาตุ พระธาตุพนม แต่คนไม่สนใจก็นึกว่านิทานหลอกเด็ก
รู้เยอะ รู้ละเอียด ดีจังครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด ญี่ปุ่นจำกัดความเร็วในเมือง 60
นอกเมือง 80 ครับ
กล้องเพียบ แต่จะมีป้ายเตือนบอกก่อนถึงจุด อย่ากดเพลินนะครับ ;)
-
ผมว่าแล้วแต่คนนะ
ถ้าเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ต้องบอกก่อนว่าเราเองมักจะขับเกินกฏหมายกำหนดเป็นประจำ บวกห้าว
แล้วส่วนตัวก็เคยขับรถประเภทนี้มาบ้างนิดหน่อยช่วงนึงของชีวิตการทำงาน + นั่งเพื่อเสพความเร็ว
ผมว่าเราทำความคุ้นชินได้ครับ เพราะส่วนมากทัศนวิสัยมันต่างจากรถบ้านเยอะ ความเตี้ย มุมมอง ความพะวง
แต่ถ้าถามความแรง ทั้งเร่ง แล้วก็เบรค อันนี้มันต่างมากๆอยู่ละ
ยกตัวอย่างเคยขับ Gallardo LP560-4 ในสนามทดสอบยาง Bridgestone อยู่หลายรอบ
เราก็คิดว่าเราเอาอยู่นะ ในเงื่อนไขที่ไม่ปิด traction ใดๆเลยนะ แล้วถนนแห้ง เบรค เลี้ยว อัดทางตรง
แต่ด้วยความที่มันไม่ใช่ถนนหลวง เราเลยได้ความมั่นใจจากการที่มันไม่มีรถคนอื่นๆสัญจรด้วย
ยกเว้น LP700-4 สมัยออกใหม่ๆ แล้วไปลองขับบนถนนหลวง อันนี้ใจหายใจคว่ำมาก หายใจไม่ทันเลยทีเดียว
กับ Ford GT ที่เป็นคนนั่ง อันนี้ก็ระห่ำพอกัน ออกตัวจากจุดหยุดนิ่งนี่หลังจะหัก ลงมาสั่นเลย
พอถัดมาเป็น SLS AMG, R8 V10 ที่เคยได้ขับสาทร พระรามสี่ สุขุมวิท เกษตรนวมินทร์ เลียบด่วนฯ มันจะเป็นแนวพะวงมากกว่า
แรงมั้ยแรง ออกตัวไฟแดงคันแรก แป๊บเดียว 140 ละ กับอีกครั้งที่ได้ลอง C63 AMG Coupe W204 ในสนามโบนันซ่า
มันเหมือนรถทั่วไปที่แรงกว่าชาวบ้านแค่นั้นเลยนะ พุ่งดี โค้งเสียว แต่ก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขเดียวกันนะ เพราะไม่กล้าปิด traction จริงๆ
เพราะมีเหตุขึ้นมาใช้เค้าไม่ได้แน่ๆ ::) ::)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ทำความคุ้นชินครับ จับระยะเบรค เร่ง เลี้ยว ปรับตัวเข้ากับทัศนวิสัยของรุ่นนั้น อย่าไปปิดระบบมัน
แล้วที่สำคัญอย่าห้าว อย่าวอกแวก ตั้งสติพอสมควร พร้อมทั้งจัดท่านั่งที่ถูกต้อง ใส่รองเท้าที่กระชับเหมาะสม
มันก็ให้ความมั่นใจได้เยอะเลยครับ
-
ก่อนขี่มอเตอร์ไซค์ ควรขี่ จักรยานก่อน
ก่อนขี่ Sport พวก 250 cc ควรขี่ Fino หรือ Nova มาก่อน
ก่อน ขี่ big Bike ควรขี่ พวก Sport เล็กๆ มาก่อน
ผมว่า รถก็เหมือนกัน Skill การชับรถแต่ ละคนไม่เท่ากัน
ก่อนจะเป็น R35 ก็ควรจะเริ่มจาก Step พวก 200 ต้นๆ มาก่อน เช่น พวก Im ก่อน
คหสต ครับ
-
super car สมัยนี้ ระบบช่วยเหลือเต็มไปหมด ถ้าขับแบบไม่ห้าว ไม่ไปปิดระบบทิ้ง เชื่อว่า ไม่มีอะไรครับ
ประเภทแบบ ดิบๆ อย่าง Maserati สมัยก่อน แทบไม่เห็นละ (พวงมาลัยหนัก / คลัชท์หนัก / เบรคหนักมากกกก)
-
แชร์ครับตอบไม่ตรงคำถามนะ ผมไม่เคยขับ SPC ส่วนตัวขับรถบ้านปกติแล้วมีโอกาสได้ซื้อ Evo แท้32 เกียร์ dct ผมทำไปประมาณ 500 hp ทำรอบนอกพอสมควร ยาง เบรค โช๊ค ความรู้สึกคือคุมง่าย ไม่ค่อยน่ากลัวมันไปแบบตรงๆ แต่ถ้ากดเต็มขับครั้งแรกมีเหวอเหมือนกัน รถพวกนี้ถ้าเป็นขับ 4 ไม่ต้องใช้ทักษะมากเลยขับปกติเหมือนรถทั่วไป แต่ถ้าพวกขับหลังน่าจะมีทักษะเพิ่มอีกสเตปนึงทีนี้ ต้องมาดูอีกทีว่ารถที่ได้มาม้ามันมาจากโรงงานหรือโมเพิ่มกรณีถ้าเป็นพวกรถ 90 (โมมา) คนขับน่าจะต้องมีทักษะพอสมควรนะครับ ครั้งแรกไม่ค่อยชินแต่จับจุดได้ก็ปกติแล้วครับ อารมณ์ขับรถพวกนี้เสพความมันของคาแรคเตอร์รถที่เขาออกแบบมาครับ แต่ให้ใช้ทุกวันบอกตรงๆว่าไม่ไหว
ปล.เคยลองกับ 991.(1หรือ2ไม่แน่ใจ)gt3 rs บนทางด่วน ช่วงต้นพอไล่ได้ แต่รู้เลยว่ารถที่ออกแบบมาเพื่อ Track Focus มันสุดจริงๆครับ(สมรรถนะ+ราคา) มันคงเป็นนิยามของ Supercar ที่แท้ทรู 55 อยากได้จัง :-*
-
ถ้าไม่ได้ไม่มีสกิลขับรถเลยจริงๆ ก็ชินได้ไม่ยากครับ
เคยผ่าน ferrari มา 2-3รุ่น กับ r35
ก็แค่แรงต่าง ฟิล ขับ swift 1.2 แล้วไปขับ tesla มั้ง
ปกติผมใช้รถก็เครื่อง 2.5+ ไม่ก็ phev นะ
-
อืม เคยเห็นใน youtube ที่มี รีวิว เช่า R35 ขับ ในเส้นทาง อะไรซักอย่าง กลางคืน ซึ่งเท่าที่ดูในคลิบ (ดูไม่จบ) จะเป็นการเช่าขับลักษณะ Cruise ไปเรื่อยๆ บนเส้นทางด่วน ซักเส้นนึง และปกติกฏหมายญี่ปุ่นจำกัดความเร็วพอสมควร ทางด่วน 100 เดียวเองมั้ง ถ้าไม่ได้แบบ ลองกดหนักๆเล่น ในความเร็วต่ำ แล้วผ่อนตอนใกล้ๆ 100 เอาแบบทั่วๆไป ก็คงไม่น่าจะมีอะไรมาก และ เท่าที่ดูถ้าไม่ซนปิดระบบ มันมีตัวช่วยเราอยู่
เคยเช่า yaris ขับที่ ฮอกไกโด ถนนระหว่างเมือง 2 เลนสวน วิ่ง 50 ตลอดทาง 555 อยู่เมืองไทยทำไม่ได้แน่นอน รถน้อย ค่อนข้างโล่ง ขับ 50
-
เคยขับ aston ครับ
ขับเร็วได้ ที่เมกานะ 100 mph
-
"ซุปคาร์" รุ่นใหม่ๆ
ถ้าค่อยๆ เดินคันเร่ง เร่งไปแบบ "คนปกติ" ไม่ห้าว ไม่รั้น ไม่อวดเก่ง ทุกอย่างไม่มีอะไรน่ากลัว
ไม่งั้นอย่าง "เจ้าสัว" อายุเยอะๆ ที่ซื้อ ซุปคาร์ตัวแรงๆ มาเล่น
เขาจะไม่กลัวที่จะได้อยู่ใช้เงินต่อรึ!!?? เพราะคนพวกนี้ มีตังค์ก็ซื้อ
และเชื่อว่า 90% ขึ้นไป ธรรมดาก็ไม่ค่อยจะขับรถเองอยู่แล้ว
ผมว่า รถที่ "น่ากลัว ขับยาก" กว่าซุปคาร์ คือ รถแต่งโมเอง แบบเน้นแรง
ต้องออกตัวที่รอบสูง สับ กระโดด มากกว่า
ถ้าไม่ชิน ที่ไม่ปลอดภัย เดาทิศทางยาก!!
-
"ซุปคาร์" รุ่นใหม่ๆ
ถ้าค่อยๆ เดินคันเร่ง เร่งไปแบบ "คนปกติ" ไม่ห้าว ไม่รั้น ไม่อวดเก่ง ทุกอย่างไม่มีอะไรน่ากลัว
ไม่งั้นอย่าง "เจ้าสัว" อายุเยอะๆ ที่ซื้อ ซุปคาร์ตัวแรงๆ มาเล่น
เขาจะไม่กลัวที่จะได้อยู่ใช้เงินต่อรึ!!?? เพราะคนพวกนี้ มีตังค์ก็ซื้อ
และเชื่อว่า 90% ขึ้นไป ธรรมดาก็ไม่ค่อยจะขับรถเองอยู่แล้ว
ผมว่า รถที่ "น่ากลัว ขับยาก" กว่าซุปคาร์ คือ รถแต่งโมเอง แบบเน้นแรง
ต้องออกตัวที่รอบสูง สับ กระโดด มากกว่า
ถ้าไม่ชิน ที่ไม่ปลอดภัย เดาทิศทางยาก!!
ใช่ครับ 55555 ::)
-
ผมเคยไปขับ Aventador ที่ SG แต่ มี instructor นั่งข้างๆ คอยแนะนำ ครับ
ช่วงแรก ไม่ชินเบรค ครับ กดลึกไป แทบหัวทิ่ม แต่ instructor ก็คอยแนะนำ และปรับ mode รถให้แรงน้อยสุด
ถ้าเคยขับรถ แรงๆ ระดับ 250-300 ม้ามาแลัว ปรับตัวไม่ยากครับ
ต่างกันตอนผมขับ Accord G9 แล้วมาขับ f30 เข้า mode sport+ รู้สึกเกรงๆ รถมันพร้อมพุ่ง
-
พอดีญี่ปุ่นน่าจะใกล้เปิดให้ไปเที่ยวแล้วมันมีที่ให้เช่ามาลองขับได้เลยอยากลองดูซักครั้งในชีวิต แต่ในคลิปรีวิวมีซากรถที่คนซิ่งละหลุดถนนจอดอยู่หลายคันเลย(เห็นว่าเป็นของพวกฝรั่งที่เช่าแล้วดันไปลองซิ่งแบบรถส่งเต้าหู้) เลยกลัวว่าจะพลาดแบบนั้นมั้ยครับ ไม่มีเงินชดใช้ให้เค้า555
ที่ญี่ปุ่น ผมเคยเช่า AMG GT-R จาก Mercedes Me
แต่เงื่อนไขยุบยับมาก ในเงื่อนไขมีระบุด้วยว่า ห้ามปิดระบบ Safety เด็ดขาด
ถ้าเจอหิมะให้จอดทันที จะไปไหนต่อเรียกรถยก (ค่ารถยกจ่ายเอง) ห้ามขับต่อ
เพราะรถใส่ยาง Summer (CUP 2)
ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะต้องชดใช้ค่าเสียหายเองทั้งหมด
-
ผมไม่เคยขับ แต่คิดว่าถ้าล้อยังไม่ตั้งตรง ก็อย่าเพิ่งไปกด ก็แค่นั้น คงไม่มีอะไร สำหรับโหมดธรรมดาสันติภาพ
-
super car สมัยนี้ ระบบช่วยเหลือเต็มไปหมด ถ้าขับแบบไม่ห้าว ไม่ไปปิดระบบทิ้ง เชื่อว่า ไม่มีอะไรครับ
ประเภทแบบ ดิบๆ อย่าง Maserati สมัยก่อน แทบไม่เห็นละ (พวงมาลัยหนัก / คลัชท์หนัก / เบรคหนักมากกกก)
+1