Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Boy Who Lived ที่ พฤษภาคม 12, 2022, 22:30:16
-
ขอปรึกษาอาการดังนี้ และแนะนำอู่ซ่อมแอร์ทีครับ
ฮอนด้า ซิตี้ ปี2010 จอดกลางแจ้งทุกวัน อาการคือ พัดลมแรงปกติ แต่แอร์เย็นน้อยลงมากจนถึงไม่เย็นเลยครับ
ขับตอนบ่าย ร่วมๆชั่วโมงครึ่ง มีแต่ลมออกมาไม่รู้สึกได้ถึงไอเย็นเลย เหมือนนั่งในเตาอบ เหงื่อท่วมตัว :'( ...ขับตอนเย็นแดดร่ม เริ่มสัมผัสได้ถึงไอเย็นแผ่วๆเบ๊าเบา ...ขับกลางคืน มีความเย็นออกมาบ้าง แต่ก็ยังไม่เย็นเท่าปกติ
เกิดจากสาเหตุอะไร ซ่อมยังไง และแนะนำอู่ซ่อมแอร์ในกทม.(ฝั่งธนฯยิ่งดีครับ)
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
-
คงพวก คอย์ลเย็นรั่ว ละครับ
ผมไม่รู้ว่ารถรุ่นนี้ต้องรื้อคอนโซลออกทั้งชุดตอนทำไหม ถ้าเป็นอย่างรถรุ่นเก่าที่ไม่ต้องรื้อคอนโซล ตามร้านแอร์ทั่วไปก็น่าจะทำได้หมดครับ
-
ลองไปร้านแอร์ใกล้บ้าน อาการนี้อาจจะพวกท่อน้ำยาแอร์ สายกลาง อาจจะรั่ว/แตก
แต่ถ้ามีอาการ เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง ตัดไม่ต่อ ด้วย ก็หน้าคลัชท์คอมแอร์ เสียครับผม
เพิ่มเติมใน ส่วนคอยล์เย็น ของฮอนด้าส่วนใหญ่ ถอดมาล้างได้ ไม่ต้องรื้อคอนโซล
-
รั่วแน่ๆ แต่จะรั่วที่ไหน ต้องไปไล่ดู
ถูกๆ ก็ท่อแอร์ เส้นละพันกว่าบาท
แพงๆ ก็ตู้แอร์ หลายพันหน่อย
-
เห็นเพื่อนที่ทำร้านแอร์ โพสรูปลูกค้าที่ทำมา
มี city 2012 เปลี่ยนแผงรังผึ้งแอร์เยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้าจะทำผมว่าเตรียมตังสำหรับเปลี่ยนแผงรังผึ้งด้วยครับ
เรื่องแอร์ ผมว่าร้านที่อยู่ในเครือ DENSO (เด็นโซ่) ฝีมือโอเคครับ
-
ฝั่งธนฯนี่ไม่รู้เลยครับ ..แต่ถ้าสะดวกมาทางดอนเมือง-สะพานใหม่ แนะนำร้านเฟืองทองเลย จบทุกคัน ไม่ฟัน
-
แจซญี่ปุ่นจอดเยอะอาการเดียวกัน เติมน้ำยาไปเย็นอยู่สองเดือน ร้านแอร์รื้อดูนอกในสรุปว่าคอยเย็นรั่ว โดนของเทียบรวมแล้วเกือบหมื่นกลับมาเย็นปกติครับ
-
รถผมที่ทำสตาร์แอร์ครับ เมื่อก่อนไปที่ลาดพร้าว แต่เขามาเปิดตรงใกล้ๆ สาย 1 ด้วยก็เลยไปสาขานี้แทน
ถ้าอาการไม่ซีเรียสผมว่าลองใกล้ๆ บ้านก่อนก็ได้ครับ
-
ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องแอร์เลยครับ
คอยล์เย็น กับตู้แอร์ นี่คืออย่างเดียวกันใช่ไหมครับ
ส่วนแผงรังผึ้ง นี่ใช่คอยล์ร้อนหรือเปล่าครับ
แล้วเวลาคอยล์เย็น, ตู้แอร์, แผงรังผึ้ง, ท่อแอร์ มีปัญหา ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวใช่ไหมครับ พอจะประมาณราคาในการเปลี่ยนแต่ละตัวได้ไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ :D
-
ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องแอร์เลยครับ
คอยล์เย็น กับตู้แอร์ นี่คืออย่างเดียวกันใช่ไหมครับ
ส่วนแผงรังผึ้ง นี่ใช่คอยล์ร้อนหรือเปล่าครับ
แล้วเวลาคอยล์เย็น, ตู้แอร์, แผงรังผึ้ง, ท่อแอร์ มีปัญหา ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวใช่ไหมครับ พอจะประมาณราคาในการเปลี่ยนแต่ละตัวได้ไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ :D
ตอบเท่าที่รู้นะครับ ประมาณนั้นครับให้นึกถึงแอร์บ้านก็ได้จะได้เปรียบเทียบถูกที่บ้านมี city 2012 คันนึงยอมรับว่า H สู้ T ไม่ได้เลย รถที่บ้านฟิลม์ 60 รอบคันเคยขับ H หลายรุ่นก็เหมือนกันหมด เรื่องแอร์ต้องยกให้ T เดือนเมษากลางวันแดดเปรี้ยงๆฟิลม์ 40 ยังเปิดให้ผมหนาวได้ เคยมีประสบการณ์ซ่อมแอร์รถอายุ 30 ปีมาหลายปีลองมาหลายวิธีทั้งแบบซ่อมถูกๆกับแพง ส่วนตัวคิดว่าเรื่องสำคัญที่สุดเลยแอร์คืออย่าใช้น้ำหอมปรับอากาศที่ติดในรถเด็ดขาด ถ้ารถเหม็นกลิ่นพวกอาหารที่ทานในรถก็ใช้สเปรย์ฉีดบ้างเป็นบางครั้งหรือไม่ก็เอารถไปตากแดดจัดๆเปิดประตูทิ้งไว้สักพัก กรองแอร์เปลี่ยนตามระยะปกติคู่มืออย่าเสียดาย ส่วนเรื่องล้างตู้แอร์ที่โฆษณากันเยอะอย่างอบโอโซนหรือถอดมาล้างส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นไว้ไปล้างตอนเปลี่ยนตู้แอร์ทีเดียว ถ้าเสียผมใช้วิธีเปลี่ยนเลยซ่อมไปก็เท่านั้นสักพักก็เป็นอีกรื้อบ่อยรถช้ำคอนโซลมีเสียงด้วย อะไหล่ก็มีหลายเกรดถ้างบถึงจัดของแท้ศูนย์ไปเลยแพงกว่าจริงแต่ทนกว่าเยอะ แอร์สำคัญสุดคือวิธีใช้งาน city ที่บ้าน 10 ปีเปลี่ยนแค่พัดลมโบลเวอร์ตัวเดียวทุกวันนี้ยังเย็นเหมือนวันแรกที่ออกศูนย์ รถญี่ปุ่นทุกยี่ห้อถ้าไม่ใช้น้ำหอมติดรถแล้วทำอย่างที่ผมบอกคิดว่าระบบแอร์อยู่เกิน 10 ปีทุกคัน
-
แจซญี่ปุ่นจอดเยอะอาการเดียวกัน เติมน้ำยาไปเย็นอยู่สองเดือน ร้านแอร์รื้อดูนอกในสรุปว่าคอยเย็นรั่ว โดนของเทียบรวมแล้วเกือบหมื่นกลับมาเย็นปกติครับ
คอยล์เย็นของเทียบนี่ยังราคาเกือบหมื่นเลยหรอครับ ยี่ห้ออะไรพอจำได้ไหมครับ :o
-
เห็นเพื่อนที่ทำร้านแอร์ โพสรูปลูกค้าที่ทำมา
มี city 2012 เปลี่ยนแผงรังผึ้งแอร์เยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้าจะทำผมว่าเตรียมตังสำหรับเปลี่ยนแผงรังผึ้งด้วยครับ
เรื่องแอร์ ผมว่าร้านที่อยู่ในเครือ DENSO (เด็นโซ่) ฝีมือโอเคครับ
แผงรังผึ้งใช่คอยล์ร้อนไหมครับ เปลี่ยนยี่ห้อไหนดี ราคาประมาณกี่บาทครับ
-
- คอยร้อน หรือรังผึ้ง คือตัวที่อยู่หน้ารถหน้าหม้อน้ำครับ
ทีนี้ปัญหาของรถอายุเยอะ กับรังผึ้งคือรังผึ้งมีคราบฝุ่นคราบน้ำมันเกาะเยอะ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดี ... โดยทั่วไปถ้าตรวจเช็คแล้วไม่ได้รั่วที่รังผึ้ง เค้าจะไม่เปลี่ยนแต่จะให้การล้างรังผึ้งแทน
-คอยเย็น หรือตู้แอร์ คือส่วนที่อยู่ในรถครับ ตรงนี้ก็จะเหมือนคอยร้อนคือถ้าตรวจเช็คแล้วไม่รั่ว ร้านก็จะทำการล้างให้การส่งความเย็นดีขึ้น
ทีนี้แอร์ไม่เย็นมีหลายสาเหตุมาก เช่น
1.คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด
2.น้ำยาขาด ซึ่งอาจจะมีการรั่วจากท่อแอร์ หรือส่วนอื่น
3.พัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องเสื่อมสภาพ ระบายความร้อนที่คอยร้อนไม่ทัน
นี่ยังไม่รวมชุดฟิวส์ หรือไดร์เออร์ ที่อาจเสื่อมสภาพแล้ว บางร้านถ้าตรวจเช็คแล้วไม่มีรั่ว เค้าจะแว็คน้ำยา เปลี่ยนไดเออร์ และล้างคอยร้อน/เย็น แค่นี้ก็ฉ่ำแล้วครับ
-
8) 8) 8)......สุเทพแอร์ ก่อนถึงซอยกรุงเทพ-นนท์ 7 ม้วนเดียวจบ :-X
-
ตอบให้ถ้าฝั่งธน อู่ประจำผมเลยก็ ช่างมอส ฮอนด้า เซอวิสจบทุกอาการ
ทุ่งครุ ก็ อู่ช่างเอ็มแกะกล่อง
อู่เฮียกล่ำ วัดดงมูลเหล็ก
-
ฝั่งธนฯนี่ไม่รู้เลยครับ ..แต่ถ้าสะดวกมาทางดอนเมือง-สะพานใหม่ แนะนำร้านเฟืองทองเลย จบทุกคัน ไม่ฟัน
+1 ครับ ทำที่นี่แล้วจบจริง แนะนำไปต่อคิวหน้าร้านเช้าๆก่อนร้านเปิดเลยครับ