Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ พฤษภาคม 20, 2022, 11:49:50
-
ประเด็นที่รู้มาเพื่อลดค่า co2 กับการประหยัดน้ำมัน แต่ข้อเสียที่ได้คือเกาะถนนได้แย่กว่ายาง 265 และราคายาง 255 น่าจะแพงกว่า เพราะผลิตมาน้อย ไม่เข้าใจทำไมฟอร์ดถึงตัดสินใจใช้ยางไซส์นี้
-
ผมเชื่อว่า ฟอร์ดได้ราคา 255 มาถูกกว่า 265 ใส่แล้วไม่ได้แย่กว่า(แบบชัดเจน) ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ คนทั่วไปยังขี่ได้ รถไม่ได้วิ่งตกถนนเป็นประจำ อะไรแบบนั้นน่ะครับ
-
ถึงหน้ายางจะแคบลงนิดหน่อย แต่ไม่ได้แปลว่ามันจะเกาะน้อยลงเสมอไปน่ะคับ
การเกาะถนนของยางมันมาจากค่าสมประสิทธิ์การเกาะถนนของผิวยาง , สัดส่วนน้ำหนักกดลง/พื้นที่หน้ายางที่สัมผัสถนน รวมถึงปัจจัยเล็กๆน้อยๆอื่นๆอีก
สมมุติถ้าหน้ายางแคบลง แต่สัมประสิทธิ์การเกาะถนนมันดีกว่ายางแบบเดิม ก็อาจจะเกาะถนนกว่าเดิมก้ได้
หน้ายางแคบลงมันช่วยเรื่องทำให้เหินน้ำยากขึ้น แต่ที่ผมตั้งข้อสังเกตุเพิ่มคงเป็นเรื่อง Index การรับน้ำหนักกับขนาดยางว่าลดขนาดหน้ายางแล้ว ตรงนี้จะมีผลแค่ไหนคับ
-
สมัยก่อนทั้ง อีซูซุและนิสสันก็ใช้ยาง 245 มาทั้งนั้น
-
ไม่แย่นะ 255 ผมว่า 160 สบาย
ปิคอัพตอนเดียว เครื่อง 190 แรง (ดีแม๊กตอนเดียว 3.0) ยาง 205r16 ก็วิ่งได้ครับ
-
Isuzu ก็ใช้ 255 เหมือนกันนิครับถ้าจำไม่ผิด
-
ตอนนี้ที่ให้หน้ายาง 255 ก็มีนาวาร่าอีกรุ่น
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของการลดต้นทุนมากกว่า
เพราะสุดท้ายพอเปลี่ยนยางชุดใหม่ก็จะไปใส่ 265 อยู่ดี
เพราะ 255 มันมีให้เลือกน้อยมากๆ
จากใจคนใช้นาวาร่าหน้ายาง 255 อยู่ ;D ;D
-
ถ้าเป็นผมซื้อ ครบรอบเปลี่ยนยาง ผมจะเอา 265 ใส่ หรือไม่ถ้าเทิร์นยางป้ายแดงได้ราคาดีจับเปลี่ยนเลย
-
น่าจะได้เรื่องอัตราเร่งดีขึ้นด้วยครับ
-
Np300 ได้255 เปลี่ยนยางมา4-5ชุดก็ 265 ตลอด
-
มันถ่างขาออกไป 50 mm ผมว่าเกาะถนนไม่น่าแย่ขึ้น ถ้ารถแคบน่าจะมีผลมาก
-
ให้ยางหน้าแคบ มีเหตุผลเดียวครับ คือเน้นประหยัดน้ำมัน ลดการปล่อยไอเสีย
ต้นทุนและการเกาะถนนที่ได้ ไม่ได้ลดไปกว่า 265 มากหรอกครับ
-
Np300 ได้255 เปลี่ยนยางมา4-5ชุดก็ 265 ตลอด
ใช่ตัว VLได้ยาง255-60/18 หายางเปลี่ยนได้ยากมากในตจว. แล้วพอตอนนี้FX4ให้265-65/17มาซะงั้น
-
ไม่แย่นะ 255 ผมว่า 160 สบาย
ปิคอัพตอนเดียว เครื่อง 190 แรง (ดีแม๊กตอนเดียว 3.0) ยาง 205r16 ก็วิ่งได้ครับ
ส่วนตัวผมว่ายาง 205R16 น่ากลัวไปสำหรับเครื่อง high power
Revo 2.8 ตอนออกตัวเร่งๆ หรือ ตอนกลับรถนี่มีฟรีทิ้งบ้าง เสียงยางร้องบ้าง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 245/60R16 แล้วขับมั่นใจกว่าเยอะ รู้สึกกระชับ เข้าโค้งเร็วๆไม่มีเสียงร้องเลย ยางเบอร์นี้เห็นใส่ใน triton corolado dmax ตัวแรกๆ ส่วน 255 ก็ใช้ใน dmax ตัวก่อน คิดว่าโดยทั่วไปแทบไม่ต่างนะครับ
-
Isuzu ก็ใช้ 255 เหมือนกันนิครับถ้าจำไม่ผิด
ใช่ครับ
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/281998970_7886812144669900_8754281763099455841_n.jpg?_nc_cat=101&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_eui2=AeFdIm9CeLWsZqA6Y7opOZY3aKIXbfa7Z2Boohdt9rtnYO-4zjlkqNIFYPvDWiaywm23SG8IJGRaJqe6L4ieFMX8&_nc_ohc=SVqNzrXSEr0AX9mQdqD&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=00_AT8osYfuuVMOMxstBunWhkPSDvyXcwA5PL7fwkpn_0rNpw&oe=628CD18D)
-
ถึงจะให้ 255 แต่ซีรี่ยางคือ 65 นะครับ ไม่ใช่ 255/60
255/65R18 เทียบความสูงกับ 265/60R18 ในรุ่นเดิม
255/65 = 31.1 นิ่ว 265/60 = 30.5 นิ้ว
ผมว่าน่าจะด้วยเหตุผลที่ต้อองการให้ยางดูสูงและเต็มซ้มกว่าเดิม
โดยไม่เป็นภาระกับเครื่องยนต์และช่วงล่างจนเกินไป เบอร์255/65 จึงลงตัวสุด จะโดไป 265/65 ก็จะใหญ่ไป