Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Spada_Valess ที่ พฤษภาคม 21, 2022, 15:15:48
-
ตอนนี้ใช้ F30 AH3 stage2 อยู่ถ้าไป 330e 530e โมเดล G จะแตกต่างเยอะไหมครับ
-
AH3 นี่น้องๆ M เกรงว่าไปตัวใหม่ความแรงจะสู้ไม่ได้ละครับ ถ้าไปพวก 340i ค่อยสมน้ำสมเนื้อกันหน่อยละครับ
-
ผมว่าอยู่ที่ความต้องการในการใช้งานครับ
ถ้าเอาแรง AH3 แรงแบบไม่ต้องเสียบปลั๊ก
ถ้าเทียบตัวเลขแรงม้าก็เยอะกว่า330e/530e แต่ถ้าอัตราเร่ง สมรรถนะผมว่ารุ่นใหม่ๆมันก็ได้เปรียบในแง่เทคโนโลยีครับ
แต่ถ้าเอาในแง่ใช้งาน ผมว่าจาก F30 มา G30 530e M-Sport
มันก็ได้ทั้งขับดีขับสนุกใหญ่ขึ้นนั่งสบายขึ้นดูดีขึ้นในทุกๆด้านครับ
หรือถ้ายังอยากจะได้เรื่องแรงเป็นหลัก คงต้องไป M340i ครับ
-
เป็นผม ก็คงใช้ AH3 ต่อไปครับ
เพราะถ้าจะเปลี่ยน และ มีมุ่งหมายเรื่องความแรง คงจับ M3 เลย
-
AH3 ตอนนี้จูน stage 2 410 ม้า + จูนเกียร ขับ highway รถไม่ติดดีมากๆครับแต่ เวลารถติดๆหรือคลานในเมืองจะรำคาญระบบ Hybrid มันมาก เบรดหน่อยดับ กดเร่งติด
ได้ลองขับพวก Plugin G20 G30 สมูทกว่ากันมากๆจูน stage 1 ม้าก็มา 370+ ต้น กลางไม่หนีกันมากแพ้แค่ปลายกับเสียงเครื่อง
-
ปล่อยที่เท่าไหร่ครับ
-
330e จูนต่อ มันก็แรงได้เหมือน AH3 แหละคับ
แต่มันก็คือฟิลเหมือนเดิมเลยอะ ได้รถใหม่ขึ้นเจนเดียว มันไม่ต่างกันมากมายอะไรขนาดนั้น
แต่ถ้าสายแรง เอา 340i ไปต่อ น่าจะแจ่มกว่าละมั้งคับ
-
ผมใช้ AH3 Stage 1 ถ้าใช้ AH3 เพราะความแรงได้เครื่อง 6 สูบ
30e ให้ความแรงคนละฟีลลิ่งกันเลยครับ ถึงแม้จะจูนมาแรงม้าเท่าๆกันก็ตาม ไม่น่าเหมาะที่จะเปลี่ยนครับ
- เรื่องเครื่องติดๆดับๆลองเปลี่ยนผลักคันเกียร์ไปทางซ้ายใช้เกียร์ sport เวลารถติดดูครับ เครื่องยนต์จะติดตลอดเวลา
อาจจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ต้องมาหัวเสียเรื่องเครื่องติดๆดับๆครับ
ปล. ผมกำลังจะปล่อย AH3 นะครับ ท่านใดสนใจติดต่อมาได้เลยครับ ::)
-
ตอนนี้ได้ 330e มาแล้วครับ ส่วนตัวที่ได้ขับรู้สึกว่า คล่องตัว แรงต้นกลาง เกียรฉลาดกว่า AH3 เยอะเลยแถวประหยัดกว่ามากๆ จะแพ้ ah3 ก็แค่ปลายหลัง 200ไปแล้วครับ