Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โตมากับ Honda ที่ พฤษภาคม 23, 2022, 14:36:18
-
สอบถามหน่อยครับ
ฺBMW ที่ปีใหม่ๆ warranty เหลือ 1-2ปี แต่ไมล์เยอะจน BSI เกือบหมดหรือหมดแล้ว
ถ้าซื้อรถแบบนี้มา
1) เพื่อคงการ warranty ตัวชิ้นส่วนทั้งหมด ซึ่งไม่จำกัดระยะทาง ต้องเข้าไปเช็คระยะและเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองที่ศูนย์ BMW เท่านั้นใช่มั้ยครับ
2) จริงๆแล้ว เช็คระยะของ BMW แพงหรือถูกกว่า Benz ครับ กรณีต้องจ่ายเองเพราะ BSI หมด เพราะ ที่บ้านใช้ C220d w205 จ่ายเองเข้าศูนย์ครั้งละเฉลี่ย 10,000-15,000 บาท
3) 520d M sport G30 รถต้นปี 2019 ไมล์แสนถึงแสนห้า ราคา 1.6-1.7ล้าน เทียบกับ Camry HEV ป้ายแดง ชอบคันไหนมากกว่ากันครับ
-
กลุ่มที่ 1 ปีใหม่ ไมล์เยอะ ชิ้นส่วนเหล็ก ช่วงล่าง ลูกยาง บูช ชิ้นส่วนเคลื่อนไหว และอื่นๆ ก็เสื่อมเยอะ รวมถึงเครื่องยนต์ และ เกียร์ ด้วยครับ
กลุ่มที่ 2 ปีเก่า วิ่งน้อย ชิ้นส่วนกลุ่มแรกเสื่อมน้อย แต่พวกพลาสติก ภายใน สี และ อื่นๆ จะเสื่อมเยอะกว่าแทน
สุดท้าย ก็ต้องตรวจสอบ หรือ เช็คดีๆ ว่า
- อะไรที่จะเสีย
- อะไรที่คาดว่าจะเสีย
- อะไรที่เคยเปลี่ยน(เครม) มาแล้วบ้าง (ซึ่งบางคนที่เครมก่อนหมด warranty)
-
ขอตอบเท่าที่ทราบนะครับ
1.ถ้าอยู่ในวารันตีต้องเคลมที่ศูนย์บีเอ็มเท่านั้นครับ
2.อันนี้ไม่ทราบครับ แต่แนะนำถ้ารถหมดประกันให้เข้าอู่นอกครับ มีหลายที่เลยครับ
3.ไมล์แอบเยอะไปนิดครับ ถ้าหาไมล์น้อยกว่านี้ไม่ได้ไป Camry HEV ก็ดูจะคุ้มกว่าครับ
-
1.ใช่ครับ ถ้าไม่เข้าศูนย์ Warrantyจะขาดครับ
3.ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ผมเป็นคนชอบขับรถดังนั้นผมเลือกบีเอ็ม แต่ถ้าคุณรำคาญกับการที่ต้องเข้าซ่อมบ่อยเพราะไมล์หรืออายุเยอะก็ไปCamryดีกว่า
-
สอบถามหน่อยครับ
ฺBMW ที่ปีใหม่ๆ warranty เหลือ 1-2ปี แต่ไมล์เยอะจน BSI เกือบหมดหรือหมดแล้ว
ถ้าซื้อรถแบบนี้มา
1) เพื่อคงการ warranty ตัวชิ้นส่วนทั้งหมด ซึ่งไม่จำกัดระยะทาง ต้องเข้าไปเช็คระยะและเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองที่ศูนย์ BMW เท่านั้นใช่มั้ยครับ
2) จริงๆแล้ว เช็คระยะของ BMW แพงหรือถูกกว่า Benz ครับ กรณีต้องจ่ายเองเพราะ BSI หมด เพราะ ที่บ้านใช้ C220d w205 จ่ายเองเข้าศูนย์ครั้งละเฉลี่ย 10,000-15,000 บาท
3) 520d M sport G30 รถต้นปี 2019 ไมล์แสนถึงแสนห้า ราคา 1.6-1.7ล้าน เทียบกับ Camry HEV ป้ายแดง ชอบคันไหนมากกว่ากันครับ
1. ถูกต้องรับ ต้องไปเข้าศูนย์ต่อเนื่อง.
2. ไม่ได้แพงกว่ากันครับ เอาว่าเท่ากัน ลองถามศูนย์ถึงพวกส่วนลดการเข้า Service ดูครับ บางที่อาจจะมี หรืออาจจะต้องสมัครบัตรเครดิสอะไรพวกนี้.
3. ข้อนี้เลือกไม่ยากครับ ผมไป bmw แน่นอน.
-
การจะเคลมก่อนหมด bsi ไม่ใช่ทำกันง่าย และได้ทุกคน ทุกศูนย์บริการนะครับ
หลายคนคิดเอาเองว่า เด่วพอใกล้หมด เข้าไปเคลมโน่นนี่นั่นตามที่เราคิดเอง แล้วรถก้อใช้ได้อีก 3-4 ปีไม่ต้องซ่อมอะไร
ถ้าทำได้ คนใช้มือหนึ่งก้อทำกันเองใช้ต่อยาวๆไปอีก 3-4 ปีค่อยขาย แต่เพราะมันไม่ใช่นั่นแหละ
รถวิ่งเยอะ มันก้อมีรูปแบบการเสื่อมในแบบของมัน
รถจอดเยอะ มันก้อไม่ต่างกัน
อย่าหลอกตัวเองเป็นหลักครับ นิสัยเราไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเรา เงินในกระเป๋าเราก้อเหมือนกัน
บางคนซ่อมรถครั้งละสี่ห้าหมื่น รถคันละล้านกว่าบาทรับได้ แต่ไม่ใช่ทุกคน
ถามใจตัวเองซ้ำๆ แล้วเชื่อตัวเอง แบบนี้เลือกแล้วจะไม่พลาดครับ แล้วอยู่กับมันได้
-
สำหรับ BMW รถวิ่งดีกว่ารถจอดครับ ผมบอกได้เลย ::)
1 - เข้าศูนย์เท่านั้นครับ
2 - อู่นอกราคาไล่ๆกันครับ
3 - G30 M sport ไม่ต้องคิดเลยครับ
-
ขอตอบแค่ข้อ 3
bmw เหลือเวลาสบายใจ สบายกระเป๋าอีกไม่นาน แต่จะได้ความเท่ห์ไปอีกนานพอควร
Camry คือนับ 1 ไปอีกหลายยยยปี
แต่อาจจะดูไม่เท่ห์เท่า bmw แต่ผมว่ามันก็ดูดีแล้วนะ
สิ่งที่ต้องจ่ายสำหรับ bmw คือเงินดูแล และเวลาที่อาจจะต้องใช้ดูแลรถมากกว่า ถ้ารับได้ก็ไป bmw
แต่ตัวผมผ่านการใช้รถยุโรปมือสองมานาน อยากจะออกจากวังวนนี้ครับ ซื้อป้ายแดงญี่ปุ่นเท่าที่เราไหวแล้วใช้ไปสัก 6-8ปี เปลี่ยนรถ ซึ่งถ้าคำนวณด้านการเงิน มันจะเสียค่าใช้จ่ายไปไม่มาก ใช้งานแบบไม่ต้องลุ้นอะไร
-
สำหรับ BMW รถวิ่งดีกว่ารถจอดครับ ผมบอกได้เลย ::)
1 - เข้าศูนย์เท่านั้นครับ
2 - อู่นอกราคาไล่ๆกันครับ
3 - G30 M sport ไม่ต้องคิดเลยครับ
จริง bmw นี่ผมมีเพื่อนพ่อใช้กันหลายคน กลุ่มที่ใช้โหดๆ ปีนึงเฉียด7-8หมื่นโลหรือแสน นี่บอกเหมือนกันว่าไม่จุกจิก ไม่เสียอะไรนอกจากตามระยะมัน
อีกกลุ่มนึงขับแค่ออกงานหรือไปเที่ยว ปีนึงบางทีเฉลี่ย 1-2 หมื่นโลแค่นั้น ค่าซ่อมพอเทียบจำนวนปีเท่าๆกัน กลายเป็นจุกจิกมากกว่าเฉยเลย ทั้งที่รถก็ออกผิดกันประมาร 1 ปีนิดหน่อย รุ่นก็รุ่นเดียวกัน กลุ่มที่ใช้หนักๆนี่พอรถ 5-6แสนโลก็ขายเต๊นเลย ไปกรอไมล์เหลือแสนกว่าทั้งนั้น
-
1. เข้าศูนย์เท่านั้น จนกว่าจะหมด warantee
3. ถ้าถามว่าชอบคันไหนมากกว่า ชอบ BMW ครับ หล่อกว่าไปอีกหลายปี กันงบทำช่วงล่างไว้ก้อนนึงสำหรับไมล์แสนกลาง
-
สอบถามหน่อยครับ
ฺBMW ที่ปีใหม่ๆ warranty เหลือ 1-2ปี แต่ไมล์เยอะจน BSI เกือบหมดหรือหมดแล้ว
ถ้าซื้อรถแบบนี้มา
1) เพื่อคงการ warranty ตัวชิ้นส่วนทั้งหมด ซึ่งไม่จำกัดระยะทาง ต้องเข้าไปเช็คระยะและเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองที่ศูนย์ BMW เท่านั้นใช่มั้ยครับ
2) จริงๆแล้ว เช็คระยะของ BMW แพงหรือถูกกว่า Benz ครับ กรณีต้องจ่ายเองเพราะ BSI หมด เพราะ ที่บ้านใช้ C220d w205 จ่ายเองเข้าศูนย์ครั้งละเฉลี่ย 10,000-15,000 บาท
3) 520d M sport G30 รถต้นปี 2019 ไมล์แสนถึงแสนห้า ราคา 1.6-1.7ล้าน เทียบกับ Camry HEV ป้ายแดง ชอบคันไหนมากกว่ากันครับ
ต้องแล้วแต่การใช้รถของแต่ละคน ผมใช้ BMW มาหลายคันส่วนใหญ่จะขายก่อนหมด BSI ประมาณ 1-1.5 หมื่น กิโล หรือ เหลือ BSI ประมาณ 1 ปี คันล่าสุด g30 520d M sport ขายเมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่ศูนย์ BMW รถใช้ไป 85,000 กม. เหลือ BSI อีก2ปี ราคาตกลงปีละ 12% เทียบกับราคาที่ออก ซึ่งผมรับได้
ในแง่ของนี้ผมมองว่าถ้าอยากเล่นมือ2 แล้วคง Warranty ไว้ก็เข้าบำรุงรักษาและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะทาง ส่วนช่วงล่างอื่นยังคงทำอู่นอกได้ บางทีทำศูนย์ขอส่วนลดก็แทบไม่ต่างจากอู่นอกมากนัก แล้วอีกอย่างตอนนี้มี Extended Warranty ด้วย สามารถต่อได้จนถึง8 ปี ครอบคลุมส่วนสำคัญๆต่างๆ ผมว่าคุ้มครับ
-
รถวิ่งมาเยอะ คุณอาจจะไม่ได้รู้สึกถีงความเป็น bmw นัก เพราะชิ้นส่วนต่างๆเสื่อมตามการใช้งานทำให้สมถนะของรถลดลงได้ ขนาดรถเราใช้เองวิ่งไป 5 หมื่นดูแลอย่างดี ยังรู้สึกได้เลยว่าวิ่งไม่เหมือนเดิม นอกจากมีงบทำหลังซื้อมาแล้วพอสมควร แต่ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การ๙ื้อคับ ถ้าเอามาใช้เป็นหลักจริงๆจังๆผมว่าไปแคมรี่ดีกว่า แต่ถ้ามีรถใช้อยู่แล้วอยากเอามาขับสนุกก็ได้เลยคับ
ส่วนการเคลมวารันตีนั้น เอาไป 0 เช็คประวัติก่อนคับว่าเคยทำไรมาบ้าง หลังจากนั้น sa คงแนะนำคุณเองว่าต้องเคลมอะไรบ้าง ยากหรือง่ายขึ้นอยู่กับ คุณสนิทกับ sa แค่ไหนด้วย
-
ส่วนตัวผมไม่เคยใช้รถยุโรปนะครับ แต่คนรอบตัวใช้
ถ้าจะซื้อแนะนำไมล์น้อยครับ คนรอบตัวมักเล่นแบบนี้
ถ้าชอบความหล่อแบบดูไม่เบื่อ ต้องยกให้ BMW ครับ ทรงเค้าอมตะ (ใตคู่เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน)
หากจะเซฟค่าใช้จ่าย ต่อประกันชั้น 1 ได้ทุกปีจนเลิกใช้
เข้าศูนย์ไม่ต้องคิดเยอะ แต่ละครั้งจ่าย 3-5 พัน
อะไหล่เบิกเร็ว ราคาไม่ต้องกัดฟันซื้อ
หากเน้นตรงนี้ แคมรี่ป้ายแดง ตอบโจทย์กว่าครับ
-
สอบถามหน่อยครับ
ฺBMW ที่ปีใหม่ๆ warranty เหลือ 1-2ปี แต่ไมล์เยอะจน BSI เกือบหมดหรือหมดแล้ว
ถ้าซื้อรถแบบนี้มา
1) เพื่อคงการ warranty ตัวชิ้นส่วนทั้งหมด ซึ่งไม่จำกัดระยะทาง ต้องเข้าไปเช็คระยะและเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองที่ศูนย์ BMW เท่านั้นใช่มั้ยครับ
2) จริงๆแล้ว เช็คระยะของ BMW แพงหรือถูกกว่า Benz ครับ กรณีต้องจ่ายเองเพราะ BSI หมด เพราะ ที่บ้านใช้ C220d w205 จ่ายเองเข้าศูนย์ครั้งละเฉลี่ย 10,000-15,000 บาท
3) 520d M sport G30 รถต้นปี 2019 ไมล์แสนถึงแสนห้า ราคา 1.6-1.7ล้าน เทียบกับ Camry HEV ป้ายแดง ชอบคันไหนมากกว่ากันครับ
1. ต้องเข้าศูนย์ ไม่งั้น "ขาด"
2. MB - BM ค่าดูแลใกล้เคียงกัน +- ไม่เยอะ
3. ถ้าคุณยังมองเทียบกับ Camry แสดงกังวล เรื่อง คชจ.
แต่ยัง "อยากหรู" ชั่ง นน.ให้ดี คชจ.รถยุโรป ถ้ามีพังมา เบาๆ ก็หลักหมื่น
-
ขอตอบเรื่องการซ่อมบำรุง เครื่องตัวนี้ เพราะผมก็ใช้อยู่
หากรถวิ่งมา1-1.5 แสนโล สิ่งที่ควรทำ คือ เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง พร้อมลูกรอก, มูลเล่หน้าเครื่อง อีก 1 ชิ้น ล้างชุด egr และท่อไอดี งานเกียร์ เปลี่ยนกรองและน้ำมันเกียร์ กรองดีเซล ส่วนช่วงล่าง โช้คทั้ง 4 ต้น เพราะอายุการใช้งานอยู่ที่ ราวๆ แสนโล คร่าวๆประมาณนี่ครับ เรื่องค่าใช้จ่ายลองคำนวณดูว่ารับได้ไหม
-
ไมล์แสนห้าขับยังไงก็ไม่เหมือนเดิมครับ ฟีลลิ่งพวงมาลัยหายเพราะยอยอ่อน ช่วงล่างเริ่มหลวม โช๊คหายหนืดละครับ เอาแค่หลังห้าหมื่นโลก็เริ่มรู้สึกได้ครับแค่บูทปีกนกอ่อนลงหน้าก็ไวขึ้นแล้ว อาการพวกนี้เคลม bsi ไม่ได้ครับไม่ถึงขึ้นชำรุดแค่เสื่อม ผมเคยแค่มือจับเหนียวลอกเห็นเขาเคลมกันเข้าไปศูนย์คำตอบคือยังเคลมไม่ได้ไม่ได้ลอกแค่เหนียวนิดหน่อยยังไม่ติดมือ กลับมาขูดให้ลอกเยอะๆถึงเคลมได้ครับ
ราคานี้ไปแคมรี่ดีกว่าแอร์เย็น กว้าง นุ่มนั่งสบายกว่า ถ้าไม่ยึดติดโลโก้