Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Elestra ที่ พฤษภาคม 23, 2022, 16:15:05

หัวข้อ: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: Elestra ที่ พฤษภาคม 23, 2022, 16:15:05
อยากถามว่ารุ่นไหนดีกว่ากัดูแล้ว
เหมือนช่วงล่างกับเบาะ NetVดีก่า
แต่เครื่องแบต BYDดีกว่า
 ปตท กับ นิสสัน  ดูแล้วนิสสันพร้อมกว่าหรือเปล่า
หรือรอดูค่ายญี่ปุ่นดี
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 23, 2022, 16:31:46
dolphin ที่จีนขายแพงกว่า เนต้า วี แสนนึง (2หมื่นหยวน)

มาไทยขายแพงกว่า เนต้า วี แน่นวล
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ พฤษภาคม 23, 2022, 17:14:42
neta v รถถ่าน400v ราคาขายถูกกว่า
โลมา รถถ่าน800v ขายแพงกว่า ระบบไฟล่าสุด

นิสสันรอดูท่าทีชัดเจนดีกว่า องค์กรมีแต่ไดโนเสาร์

ลูกไฟลงเงินไปหมื่นล้าน ยังไงก็คิดยึดหัวหาด แบบร้านสะดวกซื้อ ที่เปิดหัวซอยท้ายซอย
ตอนนี้จับมือกับcatl การให้เช่ารังถ่าน มีโรงเปลี่ยนถ่าน คงเกิดขึ้นแน่ รอประกาศแผนงาน
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ พฤษภาคม 23, 2022, 23:30:19
ปลาโลมาที่จีนแพงเกือบเท่าแมวดีเลยนะครับ

เทพนาจามาต่ำ 6แสน แล้วแมวดีเริ่ม 8แสนกว่า
ก็เดาว่าปลาโลมาเริ่มประมาณ 7แสน

ปตท.เบื้องต้นจะเป็นทุกอย่างของวงการรถ EV ไม่ว่าจะเป็นผู้นำเข้า รับจ้างผลิต ผลิตแบต​ ให้เช่ารถ/เช่าแบต ศูนย์ซ่อมบำรุง สถานีชาจน์​
เว้นเรื่องเดียวที่เบื้องต้นจะไม่ทำรถแบรนด์​ตัวเอง

ส่วนค่ายญี่ปุ่น(ยกเว้นพี่โต)​ ยังมืด8ด้าน ขนาดไทยส่งตัวแทนไปถึงญี่ปุ่นก็แล้ว นายกญี่ปุ่นมาขายอาวุธและกดดันให้เราเลือกข้าง(พี่กัน)​ เราก็ยื่นเรื่องการลงทุนรถ EV แนบไปด้วยก็แล้ว ยังไม่มีความชัดเจนเลย

ไม่ว่าจะเป็น Leaf, Ariya, e:NS1 หรือEV อื่นๆจากแบรนด์​ญี่ปุ่นที่เห็นว่าพร้อม ถ้านำเข้ามาขายแต่ไม่เตรียมลงทุนและเข้าเงื่อนไข​แพ็กเก็จ​ภาษี EV = ไม่ได้ส่วนลด = แข่งขันไม่ได้
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: Elestra ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 01:36:15
เท่าที่เสริจอ่านคลิป
 Neta V จะคล้ายๆ ฟอร์ดอีโคสปอร์ต
ส่วน  ByD Dolphin คล้าย ฮอนด้าแจ็สไฮบริด
ไม่รู้เห็นด้วยไหมคับ
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: Floppy-T ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 08:14:25
ชอบ BYD มากกว่าครับ แต่ราคาก็แพงกว่า Neta นะ

ว่าแต่คันไหนลุยน้ำท่วมได้ดีกว่ากันน้า
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: Salmon ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 09:50:28
เชียร์ BYD สยามกลการ ครับ
แบรนด์ใหญ่กว่าครับ
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 10:56:13
เท่าที่เสริจอ่านคลิป
 Neta V จะคล้ายๆ ฟอร์ดอีโคสปอร์ต
ส่วน  ByD Dolphin คล้าย ฮอนด้าแจ็สไฮบริด
ไม่รู้เห็นด้วยไหมคับ
อย่าไปเทียบกับรถญี่ปุ่นแบบนั้นครับ คุณภาพทั้งหลายยังไม่ถึงเลย

เชียร์ BYD สยามกลการ ครับ
แบรนด์ใหญ่กว่าครับ
ผมว่าปลาโลมาไม่สวยเลยครับ แต่เนต้านี่ตามราคาจริงๆ  แต่byd ได้สยามกลการมา ผมว่ามั่นใจกว่าเนต้า ที่เป็นรถ oem จากไหนก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: TWC ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 13:24:36
กำลังสนใจnetaเพราะรีวิวหลายเจ้าว่าห้าแสนต้นๆ-กลางๆนี่หละครับ
หัวข้อ: Re: Neta V กับ BYD Dolphin รถไฟฟ้าราคา 5.X แสน
เริ่มหัวข้อโดย: peanutbutter ที่ พฤษภาคม 26, 2022, 17:38:47
neta ในจีนถือว่ายังใหม่ เทียบแล้ว byd มีความน่าเชื่อถือกว่าหน่อย ทำมานานกว่า

อีกอย่าง neta v เห็นคันจริงแล้วรอบคันดูแปลก ๆ ไม่สมส่วน 


ปล. รอ2-3ปีเชื่อว่าน่าจะมีตัวเลือกรถใน range 5.xx - 7.xx แสนให้เลือกอีกเพียบ