Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 11:25:30
-
(https://www.img.in.th/images/0537f923994ca58f114e4cbadd52a1a6.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ EQS 450+ รถยนต์ไฟฟ้าจาก Mercedes-EQ
8,570,000 8,870,000 บาท (นำเข้า CBU)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-05-24-official-price-eqs-450-plus-from-mercedes-eq-by-cbu/ (https://www.headlightmag.com/2022-05-24-official-price-eqs-450-plus-from-mercedes-eq-by-cbu/)
-
สวยครับ แต่ผมเอื้อมไม่ถึง 😭
-
เกร็งราคามานาน เดาไว้ว่า 7 ปลายๆ นะเนี่ย
-
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
-
เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ตอกย้ำความฝันของคนที่คิดว่า "รถไฟฟ้าจะถูกกว่ารถน้ำมัน"
แพงกว่า S 580e AMG อีก ...
#รถไฟฟ้าไม่ใช่รถราคาถูก
-
ใครอยากหล่อก่อน ก็ต้องยอมจ่ายมากหน่อยครับ
-
อ้าว สรุปขายรหัส450+ เหรอ ไหนทีแรกว่าจะขายรุ่นขับ4 งงเลย
-
ราคาตัวประกอบไทยน่าจะถูกกว่านี้หน่อย รอดูตอนปลายปีกันดีกว่า
-
แบตขนาด 107.8 kWh ไม่ต้องหวังว่าจะถูก
แค่แบตเปล่าๆ ก็เกินล้านแล้วครับ
เปลี่ยนแบตครั้งนึงเป็นล้าน
รถมันเลือกเจ้าของครับ
-
อ้าว สรุปขายรหัส450+ เหรอ ไหนทีแรกว่าจะขายรุ่นขับ4 งงเลย
นั่นสิครับ ทำยังกะคนซื้อเค้าจะกินหญ้ากัน
เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ตอกย้ำความฝันของคนที่คิดว่า "รถไฟฟ้าจะถูกกว่ารถน้ำมัน"
แพงกว่า S 580e AMG อีก ...
#รถไฟฟ้าไม่ใช่รถราคาถูก
นึกถึงเพลงวงดิอิมพอสซิเบิลครับ
https://www.youtube.com/watch?v=utyV_Bl61Js
-
เบี้ยประกันจะแพงขนาดไหนหนอ
-
คนที่วิจารณ์ว่า ทำไมไม่ใช่ขับ 4 แล้วตกลงขาย 450+ เหรอ
ย่อหน้าที่ 3 เขาระบุไว้แล้วครับ https://www.headlightmag.com/2022-05-24-official-price-eqs-450-plus-from-mercedes-eq-by-cbu/ (https://www.headlightmag.com/2022-05-24-official-price-eqs-450-plus-from-mercedes-eq-by-cbu/)
สำหรับ EQS รุ่นประกอบในประเทศ คาดว่าจะเป็นรหัส 500 มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และเริ่มออกจำหน่ายในประเทศไทย ช่วงปลายปี 2022 นี้
-
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
มันก็ขับ 4 นิครับงง ส่วนนี้ผมสงสัยนะรถ EV มันไม่ต้องรอรอบทำไมต้องมีเกียร์หรอครับ
-
เปลี่ยนแบตที ราคาครึ่งคันรึเปล่าครับ
-
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
มันก็ขับ 4 นิครับงง ส่วนนี้ผมสงสัยนะรถ EV มันไม่ต้องรอรอบทำไมต้องมีเกียร์หรอครับ
เพื่อการออกตัวและอัตราทดในรอบปลายครับ เช่น Taycan จะมีสองเกียร์
เวลาออกตัว ไม่ให้แรง กระชากจนเกินไปในบางโหมดการขับขี่
Top speed ถ้าไม่มีเกียร์คือ มอเตอร์ต้องหมุนรอบจัดมากๆ ทำให้เกิดความร้อนสูงและจะพังเอาครับ
สังเกตว่า Topspeed รถไฟฟ้าส่วนใหญ่ถึงไม่สูงเท่า ICE เพราะว่ามอเตอร์มันต้องหมุนเร็วมากๆ นั่นเอง
-
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
มันก็ขับ 4 นิครับงง ส่วนนี้ผมสงสัยนะรถ EV มันไม่ต้องรอรอบทำไมต้องมีเกียร์หรอครับ
สเปคคันนี้คือขับ2ล้อหลังครับ มีแค่เกียร์เดียวมอเตอร์กับเกียร์ทำงานหนักยิ่งน้ำมันเกียร์ร้อนง่ายในอากาศร้อนแบบเมืองไทย
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
มันก็ขับ 4 นิครับงง ส่วนนี้ผมสงสัยนะรถ EV มันไม่ต้องรอรอบทำไมต้องมีเกียร์หรอครับ
เพื่อการออกตัวและอัตราทดในรอบปลายครับ เช่น Taycan จะมีสองเกียร์
เวลาออกตัว ไม่ให้แรง กระชากจนเกินไปในบางโหมดการขับขี่
Top speed ถ้าไม่มีเกียร์คือ มอเตอร์ต้องหมุนรอบจัดมากๆ ทำให้เกิดความร้อนสูงและจะพังเอาครับ
สังเกตว่า Topspeed รถไฟฟ้าส่วนใหญ่ถึงไม่สูงเท่า ICE เพราะว่ามอเตอร์มันต้องหมุนเร็วมากๆ นั่นเอง
ใช่ครับ แต่ที่จริงรถไฟฟ้าน่ามีสัก5-6เกียร์ไปเลยครับ ลดรอบทำงานได้ดีแถมมีลูกเล่นนู่นนี่ให้เล่น
เปลี่ยนแบตที ราคาครึ่งคันรึเปล่าครับ
ผมคิดเหมือนกันครับค่ายนี้
-
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
มันก็ขับ 4 นิครับงง ส่วนนี้ผมสงสัยนะรถ EV มันไม่ต้องรอรอบทำไมต้องมีเกียร์หรอครับ
รหัส 450+ มอเตอร์เดี่ยวขับหลังครับ เรื่องเกียร์นี่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แรงบิดหรือรอรอบครับ แต่อยู่ที่เวลารอบจัดมอเตอร์จะกินไฟ รอบยิ่งจัดยิ่งกินแบบทวีคูณ เลยต้องหาทางลดรอบ เห็นข่าวแวบๆว่า zf ก็พัฒนาเกียร์รถevกันอยู่
อย่างในแมว วิ่ง80-90วิ่งได้เกือบ500กม. เลยแต่ถ้าวิ่ง120 ไปได้แค่300ปลายๆแค่นั้น
-
ด้วยความเคารพนะครับ สำหรับผมราคานี้ถ้าผมมีเงิน ผมเล่น taycan ครับ
-
รุ่นนี้มีฟังก์ชั่นยกตัวสูงขึ้นเมื่อจะถูกชนด้านข้างรึยังครับ
-
แพงไปครับ ราคาหลักนี้น่าจะได้ขับสี่4เมติกแล้วนะ กับอีกอย่างควรได้เกียร์หลายอัตราทดมาให้ไม่ใช่ได้แต่ฟิกซ์เกียร์
มันก็ขับ 4 นิครับงง ส่วนนี้ผมสงสัยนะรถ EV มันไม่ต้องรอรอบทำไมต้องมีเกียร์หรอครับ
รหัส 450+ มอเตอร์เดี่ยวขับหลังครับ เรื่องเกียร์นี่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แรงบิดหรือรอรอบครับ แต่อยู่ที่เวลารอบจัดมอเตอร์จะกินไฟ รอบยิ่งจัดยิ่งกินแบบทวีคูณ เลยต้องหาทางลดรอบ เห็นข่าวแวบๆว่า zf ก็พัฒนาเกียร์รถevกันอยู่
อย่างในแมว วิ่ง80-90วิ่งได้เกือบ500กม. เลยแต่ถ้าวิ่ง120 ไปได้แค่300ปลายๆแค่นั้น
bosch ก็ทำ cvt for ev ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=b7seEH_2tUE
-
อ้าว สรุปขายรหัส450+ เหรอ ไหนทีแรกว่าจะขายรุ่นขับ4 งงเลย
ถ้ารุ่นที่ผลิตในไทย น่าจะ EQS580 4MATIC
เพราะ EQS450+ เป็นรุ่นนำเข้า
-
ทำไมรู้สึกว่ามันไม่สวยเอาซะเลยแหะ :-\ :-\ :-\
-
ราคานี้ ผมไปs580 amg นั่งสบายกว่า หรูกว่าชัดเจน
ไฟฟ้าวิ่งได้100km ในเมืองถือว่าพอเพียงแล้ว
ส่วนต่างล้านกว่า เติมน้ำมันได้อีกเยอะ
ถ้าราคาใกล้ๆกับแบบix3 กับ x3 30eอันนั้นคืิน่าสนจริง แต่นี่ฟีเจอร์ที่ได้มาก้ไม่ได้ว้าวอะไร
ยิ่งขะบเองไปtaycanจบกว่า ต่อให้วิ่งไว้ระยะน้อยกว่าก็ตาม
-
นึกว่าจะกดให้ได้ 7.9 ล้าน
แต่รอดู CKD อีกที
-
ราคาสูงมาก
-
น่าจะเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลสุดในตลาดบ้านเราแล้วใช่ไหมครับ เท่าที่มีขายอยู่ตอนนี้
-
ราคาแพงจุงเบย ข่าวบางสำนักบอกว่่าโควต้าขายรถนำเข้าเพียง4คันก่อนจะประกอบในประเทศ