Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Underseven ที่ พฤษภาคม 24, 2022, 22:52:39
-
เห็นลือกันหนาหูวันนี้ มีโอกาสไหมครับ ???
-
ครับ
[img width= height= alt=1653408157956.jpg" border="0]https://imgz.io/images/2022/05/24/1653408157956.jpg[/img]
-
ทุน 3,000,000???
นำเข้า 1 รุ่นเปิด 1 โชว์รูมก่อนได้มั้ยทุนนี้?
-
เดวิด จอน ไฟน์สไตน์ เป็นคนของเทสล่าจริงครับ
https://www.google.com/search?q=david+jon+feinstein&source=lmns&bih=677&biw=1422&rlz=1C1ASRM_enTH993TH993&hl=en-GB&sa=X&ved=2ahUKEwjbyKi_yfj3AhXKyaACHVQrCu0Q_AUoAHoECAEQAA
-
ทุน 3,000,000???
นำเข้า 1 รุ่นเปิด 1 โชว์รูมก่อนได้มั้ยทุนนี้?
จดทะเบียนเพื่อเตรียมการ ดำเนินการเรื่องต่างๆก่อนมั้งครับ ถ้าเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร ตอนจะนำรถมาขายจริงๆคงจะเพิ่มทุนจดทะเบียนทีหลัง
-
น่าจะจดทะเบียนกันคนอื่นใช้เครื่องหมายการค้าและแอบอ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ถ้าให้ดูตอนนี้ก็น่าจะเริ่มรับสมัครบางส่วน แล้วทำเรื่องแผนการทำตลาด วางแผนเก็บข้อมูลทำการบ้านก่อนขายรถจริงมากกว่า
และอาจจะทำตลาดระบบไฟฟ้าพลังงานทางเลือกด้วย เพราะ Tesla ก็มีแผงโซล่าเซลล์ หลังคาฝังโซล่าเซลล์ และแบตเก็บไฟฟ้าสำหรับใช้งานชาร์จรถไฟฟ้าและเป็นพลังงานสำรองตอนไฟฟ้าดับด้วย นอกจากขายรถอย่างเดียว
-
ออฟฟิศในไทยยังไงก็ต้องตั้ง (ในอาเซียนเราพร้อมรถ EV เป็นอันดับ2รองจากสิงคโปร์ แต่ประชากรและโอกาสโตเรามากกว่าเยอะ)
ช่วงแรกยังไงก็ต้องนำเข้าอย่างน้อย 2ปี
แล้วมาลุ้นกันว่าอนาคตจะมีโอกาสมาประกอบไทย เพื่อเข้าแพ็กเก็จภาษี EV ของรัฐไหม
หรือเค้าจะเลือกอินโดเป็นฐานประกอบพวงมาลัยขวา จากโรงงานทั้งหมดที่มีก่อนหน้านี้เป็นประเทศพวงมาลัยซ้ายทั้งหมด
ส่วนตั้งโรงงานแบตที่อินโดอะชัวร์แล้ว แต่ที่ว่าโรงงานประกอบรถด้วยนั้นยังแค่ข่าวลือ
-
จริงๆ อยากให้มานะครับ ราคาไม่แรงมากจะดีเลย 555
-
เดาว่า โรงงาน Tesla ใน อินโดนีเซียน่าจะคืบหน้าไปไกลแล้ว
-
https://youtu.be/-wqZJJ_zhlo (https://youtu.be/-wqZJJ_zhlo)
ข่าวยืนยันคงจริง เน้นขายอย่างเดียวไปก่อน
หลังเลือกตั้งคงเข้ามาคุยอีกที
ตอนนี้้เปล่าประโยชน์ สามแฉกถึงเฉยๆ
แพใกล้แตกง้อนแง่นเต็มที่ ไขก๊อกชิ่งเริ่มแล้ว
มิตซุย มิตซูจะตอบทำไม รอคนใหม่มาดีกว่า
นิเกอิลงข่าวว่า รถถ่านยุ่นทุกยี่ห้อ ต้องใช้กล่องรับไฟจาก กลุ่มโรงไฟฟ้าเจ้าปัญหา รับไฟห่วยกว่าของจีนแดง กลุ่มนี้เรียกพวกพันปี 70-90ทั้งนั้น จะไปคิดทันเด็กได้ไง
ทำอะไรชอบซุกใต้พรม พอเรื่องแดงก็ใต้โต๊ะ แต่เอาไม่อยู่คนญี่ปุ่นทนไม่ไหวมากขึ้นทุกวัน
ตอนไบกอนมา ชาวญี่ปุ่นออกมาเดินขบวนขับไล่ เพราะไม่อยากเป็นศัตรูกับหมีขาว แพนด้า
น่าจะเป็นแบบรถคันแรก หลังน้ำท่วมโรงงานรถ ปิดสนามบิน ยุ่นบังคับให้ช่วยไม่งั้นมีเรื่อง
ตอนนั้นยุ่นส่งคนไปสะกิดกับคนจัดงานขายรถปลายปีให้จัดงาน เพราะจะมีคนซื้อเยอะ เพราะตอนนั้นคนไทยหาเงินหมุนมาผ่อนทัน
คนจัดกะงด แต่พอระดับผู้บริหารยุ่นมาพูดเองก็ยอมเสี่ยงจัดงาน โดยให้ทุกคนเข้าฟรี
-
ทุน 3,000,000???
นำเข้า 1 รุ่นเปิด 1 โชว์รูมก่อนได้มั้ยทุนนี้?
ทุนจดทะเบียน ไม่เกี่ยวครับ นำเข้ามา 10 รุ่น ห้าสิบคัน ก็ได้ ถ้าแบงค์ปล่อยกู้...ดังนั้น อยู่ที่การดำเนินงานทางธุรกิจครับ
-
Tesla สิงคโปร์ จดทะเบียน 2010 ลงมือขายรถจริงๆปี 2021 ใช้เวลา 11 ปี กว่าจะเริ่มขาย
ของไทยนี่ไม่แน่ใจว่าจะรีบขายมั้ย แต่บางทีอาจจะตั้งบริษัททิ้งไว้เฉยๆยาวๆเหมือนสิงคโปร์ก็ได้ครับ
-
ผมพึ่งเห็นโฆษณา home powerwall ของเทสล่าบนyoutube :-\
-
ทุน ไม่ต้องไปอิงอะไรมากหรอกครับ เข้าใจว่าตอนเปิดก็จ้าง สนง.กฏหมาย เดินเรื่องให้ (ดูจากในเมล์)
แต่ข่าวเรื่อง tesla มาเองเนี่ย ได้ยินมานานแล้ว ตั้งแต่ข่าวลือ จนเรื่องที่ว่ามาตั้งแล้วจริงๆ
พอเห็นใบจดทะเบียน ยิ่งชัดเลย
-
ก็มาดิคร้าบ จะรีรออะไร
-
เหล่าเกย์มาเก็ต ต้องรีบระบายรถแล้วล่ะ ... ขืนช้ามือแตกเอานะ ...
-
เหล่าเกย์มาเก็ต ต้องรีบระบายรถแล้วล่ะ ... ขืนช้ามือแตกเอานะ ...
ตก "รอ... เรือ" ไปตัวนึงมั้ยครับ "เกรย์มาเก็ต" :D :D
-
เดาว่า โรงงาน Tesla ใน อินโดนีเซียน่าจะคืบหน้าไปไกลแล้ว
อันนั้นโรงงานแบตครับ
ส่วนตัวมองว่าจดเพื่อเอามาขายแหละ จดน้อยก่อนเพราะมาเตรียมตัว กว่าจะได้ฤกษ์ขายจิงอีก 1-2ปี
นำเข้าพวงมาลัยขวาจากจีนภาษี 0% ทำราคา สูสี volvo ขายออนไลน์ / on-site service ลงทุนน้อย
ฐานลูกค้าก็เยอะมาก ขนาดมีแต่ grey ยอดขายยังเยอะเลย นิมิตหมายที่ดีสำหรับถ่ายอื่นๆต้องรีบปรับตัวโดยเฉพาะ bmw/benz ครับ
toyota ก็คงหนาวๆ bz4x ราคาเท่า model3 คนคงหนีไป model3 กันส่วนมาก
-
ข่าวผู้จัดการก็ลงครับ
https://mgronline.com/motoring/detail/9650000049497
-
เดานะ ทีแรกก็จดทะเบียนก่อนแล้วต่อรองเพื่อหวังการสนับสนุนที่ดีที่สุดจากภาครัฐในเงื่อนไขที่จะมาตั้งโรงงานตามมาตรการสนับสนุนอีวี..โดยต้องเจอเงาขาใหญ่ที่คอยกีดกัน สุดท้ายแพ้ทางเลยไม่ได้ขึ้นทะเบียนขอสนับสนุนตามที่ข่าวรายงานว่าใครบ้างที่มีรายชื่อบ้าง
-
อนาคตประกอบไทยแน่นอนครับ
ความพร้อมเรื่อง Supply Chain, Logistic, Worker เราดีกว่าเยอะครับ
EV ในภูมิภาคนี้ มองภาพรวมยังไงก็ต้องมาลงไทยครับ
-
คิดว่าคงมีแผนเข้ามาแหละครับ ตอนนี้น่าจะอยู่ระหว่างดีลกับภาครัฐอยู่ จึงต้องจดทะเบียนนิติบุคคลขึ้นมาก่อน เพื่อใช้ในการติดต่อกับหน่วยงานต่างๆครับ
-
model 3 standard
นำเข้ามาสัก 2.2m และค่อยปรับเป็น 1.6m ตามราคา US ได้เลยไหมครับถ้าประกอบไทย
-
อนาคตประกอบไทยแน่นอนครับ
ความพร้อมเรื่อง Supply Chain, Logistic, Worker เราดีกว่าเยอะครับ
EV ในภูมิภาคนี้ มองภาพรวมยังไงก็ต้องมาลงไทยครับ
เค้าจะตั้งโรงงานที่อินโดครับ
-
ก็คงมาแหละครับ ช้าเร็วก็ว่ากันไป
อนาคตประกอบไทยแน่นอนครับ
ความพร้อมเรื่อง Supply Chain, Logistic, Worker เราดีกว่าเยอะครับ
EV ในภูมิภาคนี้ มองภาพรวมยังไงก็ต้องมาลงไทยครับ
ตามข่าวหน่อยครับ เขาจะตั้งที่อินโดครับ
-
แง่วตามข่าวยังไงถึงบอกไปผลิตที่อินโดได้หละครับ
ที่แหล่งข่าว ตปท หลายสำนักบอกคือผลิตแบต ที่อินโด นะครับไม่ได้ผลิตรถ
ลองสังเกตุแหล่งโรงงานประกอบรถ ที่ Tesla ไปตั้งได้เลยครับ
เป็นแหล่งประกอบรถขั้นสูง และ เป็นแหล่งประกอบรถชั้นนำของโลกอยู่แล้ว
ดีๆไม่ดี
ก็คงมาแหละครับ ช้าเร็วก็ว่ากันไป
อนาคตประกอบไทยแน่นอนครับ
ความพร้อมเรื่อง Supply Chain, Logistic, Worker เราดีกว่าเยอะครับ
EV ในภูมิภาคนี้ มองภาพรวมยังไงก็ต้องมาลงไทยครับ
ตามข่าวหน่อยครับ เขาจะตั้งที่อินโดครับ
-
ทุนจดทะเบียนแบบนี้ปกติครับ
บริษัทย่อยของผมก็ตัง้ไปล้านนึง เอง
-
รอ3performanceเลย หวังว่าคงมาทันก่อนBYD HANN เข้าไทยนะ
-
คือ อุตสาหกรรมรถยนต์นะครับ
มันมีสองส่วน
ส่วนแรก เป็นส่วนของเจ้าของ Brand จะเป็นโรงงานประกอบรถยนต์
ส่วนหลังคือ โรงงานผลิต Part ต่างๆ ที่จะเอามาประกอบ
เมื่อพูดถึงโรงงานโตโยต้า /ฮอนด้า / นิสสัน /อีซูสุ หรือ เจ้าของ brand ไหนก็แล้วแต่ เค้าจะอยู่ในส่วนแรก
เวลาจะประกอบรถยนต์(เลย ขั้นตอนการพัฒนา การออกแบบ Part ไปแล้ว) จะเรียก part จาก supplier (ส่วนหลังมาส่งที่โรงงานเพื่อประกอบครับ)
การประกอบมันก็เริ่มจาก welding ตัวถัง แล้วก็ ชุบกินสนิม ทำสี/อุด sealant /paint shop แล้วก็ assembly สุดท้ายก็ PDI ก่อนจะส่งขึ้น trail ส่งไป show room เพื่อขาย
คราวนี่ก็มาที่ประเด็นของ เทสล่า ว่าเค้า จะมาทำอะไร ตั้งโรงงานประกอบ(gigafactory / ซึ่งเป็นส่วนแรกของอุตสาหกรรมรถยนต์)
หรือจะมาตั้งบริษัท จัดจำหน่าย (รับรถมา ขาย ก่อนขาย อาจจะมี PDI อีกรอบนึงก่อนส่งโชว์รูม)
คำถามถัดมา แล้ว ข่าวว่ามีโรงงานที่อินโดนีเซีย มันคือโรงงานในส่วนไหนของอุตสาหกรรมรถยนต์ ??? ส่วนที่ 1 หรือ ส่วนที่ 2
-
อินโด ประกอบแค่แบตนี่ครับ
เหตุผลสนับสนุน
- อินโดมีแหล่งแร่ นิกเกิลเยอะ
- อินโดมีนโยบาย ไม่ส่งออกแร่ เน้นให้คนมาลงทุนแทน
- ปี 63-64 เคยทำสัญญากับบริษัท LG เกี่ยวกับโรงงานผลิตถ่าน
- ต้นปี 65 มีข่าวว่าทาง อินโด ติดต่อไปทาง tesla
..
ผมเลยคิดว่า น่าจะแค่ผลิตแบตครับ
-
กำลังนัดเข้าไปพบที่บริษัทเค้า ถ้าทราบว่าจะทำอะไรแล้วจะมาอัพเดทให้ทราบกันครับ
-
อย่างมากคงเป็นแค่บริษัทเพื่อนำเข้ามาจำหน่าย เซอร์วิส หรือวางโครงสร้างสถานีsuper charge
โรงงานประกอบภายในประเทศไม่น่าจะมาในเร็ว ๆ นี้ ด้วยหลาย ๆ ปัจจัย :'(
-
แง่วตามข่าวยังไงถึงบอกไปผลิตที่อินโดได้หละครับ
ที่แหล่งข่าว ตปท หลายสำนักบอกคือผลิตแบต ที่อินโด นะครับไม่ได้ผลิตรถ
ลองสังเกตุแหล่งโรงงานประกอบรถ ที่ Tesla ไปตั้งได้เลยครับ
เป็นแหล่งประกอบรถขั้นสูง และ เป็นแหล่งประกอบรถชั้นนำของโลกอยู่แล้ว
ดีๆไม่ดี
ก็คงมาแหละครับ ช้าเร็วก็ว่ากันไป
อนาคตประกอบไทยแน่นอนครับ
ความพร้อมเรื่อง Supply Chain, Logistic, Worker เราดีกว่าเยอะครับ
EV ในภูมิภาคนี้ มองภาพรวมยังไงก็ต้องมาลงไทยครับ
ตามข่าวหน่อยครับ เขาจะตั้งที่อินโดครับ
เท่าที่ผมตามข่าวของ TESLA มา เขาคุยกับอินโด เขาก็ไม่ได้ว่า จะผลิตแค่แบตเตอรี่ นะครับ
เพราะเขาคุยเรื่องการผลิตตัวรถด้วย ไม่ใช่แค่แบตเตอรี่ นะ ผมยังไม่เคยได้ยินว่าเขาจะผลิตแค่แบตเตอรี่ด้วยซ้ำ เพราะเขาพูดว่าจะตั้งโรงงานผลิตตัวรถร่วมด้วยแทบทุกสื่อ แทบทุกข่าว ที่พูดๆ ออกมา ใน youtube หลายช่อง หลายคลิป ก็บอกกแบบนี้
เรื่องแหล่ง หรือ ประเทศ ที่ตั้งโรงงานประกอบรถ ต้องชั้นสูงอะไรนั้น มันไม่มีหรอกครับ
เพราะส่วนมากหรือเกือบแทบทั้งหมด มันหุ่นยนต์แทบทั้งนั้น และ อินโด ตอนนี้เขาจะประกอบรถแข่งกับไทย แล้วด้วย
TESLA ไปตั้งโรงงานที่จีน ก็เพราะเรื่องผลประโยชน์ ไม่ได้เกี่ยวกับขั้นสูงใดๆ เลย ทั้งผลประโยชน์เรื่องภาษี และ แบตเตอรี่ เขารู้กันหมดครับ
ส่วนจะไปตั้งโรงงานที่ไหน มันอยู่ที่เงินทุน ความพร้อม และ ข้อตกลง มากกว่าไอ้ขั้นสูง ที่คุณว่ามา
ปล.ที่ TESLA มาจดทะเบียนที่ไทย เงื่อนไขที่ระบุคือขายของครับ ไม่ได้ระบุว่าเป็นการผลิต
-
คิดว่า อินโดพร้อมประกอบรถไฟฟ้า เลยจะไปตั้งโรงงานประกอบที่นั่น ???
1.QC รถอินโด
2.ทักษะความสามารถของแรงงานอินโด พร้อมที่จะประกอบรถยนต์ไฟฟ้า
3.suplier ที่จะส่ง Part ไปประกอบที่อินโด พร้อมจะผลิต part ส่างประกอบ
??????
-
จริง แต่มาขายคงไม่ถูกแบบที่ลือกัน