Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 26, 2022, 17:52:30
-
ในกลุ่ม EV เฮกันยกใหญ่ที่ Tesla จะมาเปิดในไทย
ต่างตนก็ต่างวิเคราะห์กันไปต่างๆนาๆ แต่กระแสเยอะ
บอกว่า Model3 จะไม่ถึง 2 ล้าน Model Y 2 ล้านต้น
มันเป็นไปได้จริงเหรอครับ ... ถ้าเป็นแบบนี้ค่ายอื่นตายเรียบ
หรือเปล่าครับ ตอนแรกผมมองว่า bz4x จาก Toyota ที่น่าจะ
2 ล้านต้นๆ แต่พอได้ อุดหนุนจากรัฐ อาจเหลือ 1.8 ล้าน ก็ว่า
จะตัดสินใจไปลองไฟฟ้าคันแรก ในงบ 2 ล้าน
ถ้า Tesla จะทำราคาได้ ต่ำ 2 ล้าน จริง หรือ 2ล้าน ต้นๆ
ผมควรจะรอเอาเป็น tesla เลยดีไหม แต่ก็กลัวรอเก้อเพราะไม่รู้จะอีกกี่ปี
เดี๋ยวจะกลายเป็นเหมือนสิงค์โปร์ เล่นไปซะ 10 ปีกว่าจะขายจริง
ส่วนตัวผมรอได้ถึง 2 ปี จะมีโอกาสไหมครับ ถ้าเกิน 2 ปี จะซื้อคันอื่นก่อนครับ
เพื่อนๆคิดเห็นกันว่ายังไงครับ ???
-
โดย ปกติ Supercharger จะมาก่อนครับ
เห็นว่าคุยความเป็นไปได้กับทาง PEA แล้ว
-
ไม่อยากตั้งความหวัง ผมว่า ถ้าพ่อค้ารู้ว่า ขายเกิน 2 ล้านได้
เขาต้องขายเกิน 2ล้าน
-
อยู่ตจว. ถ้าราคาพอกันขออยู่กับพี่โตไปก่อนดีกว่าอย่างน้อยศูนย์อยู่ห่างจากบ้าน10กม.
-
เห็นว่า ทุนจด 3 ล้านบาท
ออกมาแนวมาจดเพื่อป้องกันอะไรหรือเปล่า ?
ผมไม่มีความรู้เรื่องธุรกิจมากมายนะครับ แต่มันแปลกๆ
ถ้าจดกันซัก 500 ล้าน ก็ว่าไป
-
ไม่มีเหตุผลที่เค้าจะขายถูกเลยครับ เพราะเป็นแบรนด์พรีเมียมและตัวแบรนด์ก็ติดตลาดไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องดรั๊มราคาสู้เหมือนรถจีน เอาแค่ตลาดตอนนี้ยังผลิตไม่ทันขายเลย
ดูทรงแล้วคงนำเข้าจากจีน ราคายังไงก็เกิน 2 ล้านแน่ๆครับ
-
ราคาแบตเปล่า เซลแบตเพียวๆ ต้นทุนอยู่ราวๆ kWh ละ 1 หมื่นบาท
แล้วลองคิดดูสิครับว่ารถสเปกนั้น จะขายต่ำกว่า 2 ล้านได้มั้ย
-
รอราคาก่อนค่อยว่ากัน......พวกมโนราคามีอยู่ทุกวงการ
ผมเน้นเอาผลลัพธ์มากกว่ามโน กว่าจะเข้ามาขายไทยใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 ปี
คิดว่าระยะเวลานั้นกว่าจะมา โดน Toyota BZ4X กินส่วนแบ่งตลาดไปก่อนแล้ว
-
นักการตลาดโซเชียล วิศวะเกินด้านยานยนต์ มโนแจ่มขั้นสุด เคยเห็นไอโฟนทำราคามามาสู้กับมือถือจีนมั้ยละครับ?
-
มาแล้วอาจไม่ใช่โตโยต้าที่จะเสียใจ แต่อาจจะเป็นเบนซ์ที่น้ำตาจะไหล 8)
-
ราคาอาจทำได้แต่เค้าคงไม่ทำ ทุกวันนี้ผมเชื่อว่า tesla เองส่งรถก็ไม่ทันแล้ว
อย่างดีสุดคือพอๆกับ volvo จองกันข้ามปีเหมือน xc40 ราคาคง แถวๆ 2.4 - 3.1
ไม่มีเหตุผลอะไรที่เค้าจะขายถูกเลยครับ อีกอย่างไม่ได้สิทธิทางภาษี ส่วนลด ได้แค่สรรพสามิต
ยังไงก็แพงกว่า toyota แต่จะเป็นการบีบให้ benz/bmw รู้ตัวว่าแบรนด์ไฟฟ้ามีคู่แข่งน่ากลัวอยู่
เป็นไปได้ 2-way คือ จะสู้ผลิตในเอาพวก ix1-i5 หรือ i4 ผลิตจีน / eqa-eqe มาตั้งแพงกว่าหน่อยโชว์ความพรีเมียม หรือจะไม่เน้นตลาด bmwi กับ EQ ไปเลย เพราะ target รถไฟฟ้าเป็นเจนใหม่ ไม่ใช่ conservative จ๋าแบบเมื่อก่อนแล้วนะ
bmw จริงๆมาถูกทาง ไปแพ้ด้วยกำแพงภาษีตัว i4, iX ตัวต่อๆไปคงโอเคอยู่ แต่ benz จะปรับตัวมั้ย เท่าที่ดูเค้าไม่ได้แคร์คนรุ่นใหม่เท่าไหร่ เพราะฐานแฟนรุ่นเดอะน้องดาวเยอะมาก ขนาด gla ยอดฝืดๆ ยังแก้เกมด้วยการแค่ใส่ฝาท้ายไฟฟ้ามาทีหลัง
ส่วนตัวผมไม่ชอบ tesla อ่ะ ข้างในเหมือน unfurnished แต่พูดกันตามตรง รถไฟฟ้าที่น่าใช้สุดตอนนี้ ก็คือ tesla
ถ้า model S มาขายจิงทำราคา 4กว่าๆ ไม่ลังเลเลย
-
ดูแล้วยังไงราคาก็ต้องเกิน 2.5 ล้านแน่นอน เฉพาะราคาแบตเตอรี่ก็ 9 แสนแล้วครับ
-
เท่าที่ทราบ และ ตามข่าวมา ที่บอกไม่ถึง 2 ล้าน เขาไม่ได้หมายถึง Model 3 หรือป่าวครับ
เห็นพูดๆ ว่า ราคา 1.7-1.9 ล้าน เป็น Model Y ครับ
ส่วน Model 3 ยัง 2 ล้านกลางๆ ครับ
-
ในจีน ราคา Model 3 LR ถูกกว่า XC40 EV นิดหน่อยครับ
ถ้ามาในไทย รุ่น SR+ อาจจะ 2 ล้าน รุ่น LR น่าจะ 2.6 ล้าน พอๆ กับ Volvo
-
ชม.นี้ต้นทุนแร่ พลังงานขึ้น 10-20%
ขายราคาเดิมยังยาก จะขึ้นก็ยอดตก
ทหารอูเครนยอมแพ้ใกล้หมื่นคน
ขาดเสบียง ขวัญเสีย โดนทิ้ง
เมืองมาลิอูโบที่มีโรงถลุงเหล็ก โลหะใหญ่สุดในยุโรปพังยับ อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ สำรวจแล็ปลับใต้ดิน
อูเครนจึงไม่ส่งออกทรัพยากรและธัญพืชใดๆ โรงงานยุโรปหน้ามืด ต้องมาซื้อก๊าซ น้ำมันหมีขาว
เอเชีย ลาติน จำกัดการส่งออก เนื้อไก่ หมู น้ำตาล ข้าวสาลี
ศึกยึดที่ราบสูงโกรันคืน หลังสงครามหกวัน กำลังเดือด
ส่วนแดนสารขัณฑ์ มีไอ้เข้ขวางคลองอยู่ รอหมอจระเข้มาปราบ
เขาควายว่ายน้ำไม่เป็น แถมเจอทั้งหินดาน จระเข้
แหล่งข่าวว่า เขาควายจะวางตู้อัดไฟdc250kwก่อน แล้วรถจะมาขายทีหลัง
เท่านี้ก็จอดไม่ต้องแจวแล้ว
เจอขาใหญ่ขวางอยู่ เกิดยาก
เดาว่าถ้าซิกแซกเอาตู้มาลงขายไฟ24ชม.ได้จริงราวพันตู้
โรงเปลี่ยนถ่านก็ต้องตั้งแล้ว
ไหนจะที่ว่างกทม. ที่ว่าที่ผู้ว่าจะให้ลงตู้เปลี่ยนถ่านแมงไซค์
งานนี้ถ้าไม่มีแพ้ฟาวล์คงวิ่งเต้นกันขาพลิก ยังไงที่นี้ต้องนำร่องก่อน
เขาควายน่าจะโละตู้อัดไฟ250kwมาลง
เพราะจะออกตู้350kw มาแข่งกับabb ที่ออกตู้360kwก่อนหน้า
และตู้600kw ของรถสูตรอี
รถรุ่นใหม่ถ่านซันโย4680 จะใช้ไฟ800v เท่ากับชาวบ้านสักที
น่าจะเอามาเทกระจาดขายให้คนติดก่อน
แล้วรุ่นใหม่ อะไหล่โหด ประกันเครมลุ้นกันต่อไป
2รุ่นต่ำล้าน เงียบสนิทยังลดต้นทุนไม่ลง
รถจีนแดงน่าจะกินตลาดสองล้านลงมาก เพราะถ่านดาบ อึดพอจะทนผ่อนได้
เสียดายรถถ่านหลี800v ถ้าตีตั๋วเด็กขายล้านกลางได้น่าใช้มาก คุ้มกว่ารถถ่านยุโรป
ปีนี้ถ้า
เปิดตัวโรงเปลี่ยนถ่านพร้อมค่าเช่าถ่านสามก้อน และยี่ห้อรถถ่านที่ร่วมรายการ
รถในฝัน ขาย โลมา ฮั่น ถัง ราคาแปดแสนถึงล้านกลาง
เท่านี้ตลาดก็สะเทือนแล้ว
ยิ่งเบนซินแตะลิตรละ55เมื่อไหร่
คนจะหันไปออกรถถ่านมากขึ้น
เพราะสามลิตรสองร้อยใกล้เข้ามาทุกที
จะขุดเชลแก็สก็กลัวโอเปคตัดราคาถล่ม ครั้งที่แล้วเจ๊งยับเยิน
รบแพ้ น้ำมันคุมราคาไม่ได้ แบงค์กงเต็กเสื่อมค่า
ตอนนี้ใช้มหาเวทย์ดูดดาว สูบเงินทุกกระแสไปพยุงคล้ายช่วงซับพาร์ม
ค่าเงินหลายที่จึงมีทั้งเฟ้อและโดนทุบ
ส่วนที่มั่นใจกับระบบตะกร้าเงิน ก็ลุ้นกันต่อไป แต่ถ้าไม่มีหมอมาไล่ไอ้เข้ขวางคลองรอดยาก พูดภาษาคนรู้เรื่องที่ไหน
-
ผมว่าเป็นไปได้ครับ เพราะราคาขาย ที่จีน 265,652 Yuan หรือ 1.36 M บาท
ถ้าผลิตที่จีน แล้วส่งมาขายไทย ได้ยกเว้นภาษีเยอะ ตัวเริ่มต้น ก็เป็นไปได้ที่จะต่ำกว่า 2 ล้าน
-
ผมจะซื้อเทสล่าก็ต่อเมื่อมันทำรถให้หน้าตาออกมาสวยกว่านี้
หรือถ้าทำให้สวยไม่ได้ ก็ขอให้ทำรถครอบครัวขับสี่ ประตูสไลด์ ออกมาเน้นใช้งานครับ ผมถึงจะซื้อ
-
ไม่มีเหตุผลที่เค้าจะขายถูกเลยครับ เพราะเป็นแบรนด์พรีเมียมและตัวแบรนด์ก็ติดตลาดไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องดรั๊มราคาสู้เหมือนรถจีน เอาแค่ตลาดตอนนี้ยังผลิตไม่ทันขายเลย
ดูทรงแล้วคงนำเข้าจากจีน ราคายังไงก็เกิน 2 ล้านแน่ๆครับ
Tesla มีเหตุผลให้ขายถูกได้(แต่จะเท่าไหร่ก็อีกเรื่องนึง) เพราะ Tesla ไม่ได้ตั้งใจเป็นรถหรูที่เน้นขายแพง แต่เน้นจำนวนการขาย แล้วก็ยังมีธุรกิจขายพ่วงเช่น Solar roof ที่จะขายดีได้ ต้องเน้นให้มีจำนวนยอดขายรถเยอะๆ
อีกอย่างคือถ้านับยอดขายในไทยปีที่ผ่านมาของ Tesla ที่ 200 กว่าคัน ยังห่างไกลลิบลับกับคำว่าติดตลาดครับ
-
ผมขอเดาราคาไว้ประมาณนี้ครับ
Model3
Standard - 2.29 MB
LR - 2.59 MB
Performance - 2.79 MB
ModelY
Standard - 2.39 MB
LR - 2.69 MB
Performance -2.89 MB
ทั้งนี้คิดว่าออฟชั่นหลายๆอย่าง อาจจะต้องให้ Customized แล้วจ่ายเพิ่มเอาครับ
-
แค่ตัว Long range 2.5 ผมก็ดีใจแล้ว ขอให้มาจริงเหอะ
-
ตอนแรกไม่มีวี่แววว่าจะมา จู่ๆก็จะมาซะงั้น แล้วราคาที่แพลมมานี่ โยนหินถามรึเปล่า หรือสร้างกระแสว่าจะมาละนะ ให้คนหยุดแผนการซื้อยี่ห้ออื่นไว้ แล้วรอเทสล่ามา แต่จะมาเมื่อไหร่ไม่บอก ราคาเท่านี้จริงเปล่าก็ไม่รู้ นี่คือแผนการตลาดชั้นดีรึเปล่า?
-
เกรย์นำเข้ามาขายเท่าไหร่ ก็ขายเท่ากัน อาจจะถูกกว่าเล็กน้อย
ของมันขายได้ จะลดราคาทำไม กำไรทั้งนั้น
-
ไม่มีเหตุผลที่เค้าจะขายถูกเลยครับ เพราะเป็นแบรนด์พรีเมียมและตัวแบรนด์ก็ติดตลาดไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องดรั๊มราคาสู้เหมือนรถจีน เอาแค่ตลาดตอนนี้ยังผลิตไม่ทันขายเลย
ดูทรงแล้วคงนำเข้าจากจีน ราคายังไงก็เกิน 2 ล้านแน่ๆครับ
Tesla มีเหตุผลให้ขายถูกได้(แต่จะเท่าไหร่ก็อีกเรื่องนึง) เพราะ Tesla ไม่ได้ตั้งใจเป็นรถหรูที่เน้นขายแพง แต่เน้นจำนวนการขาย แล้วก็ยังมีธุรกิจขายพ่วงเช่น Solar roof ที่จะขายดีได้ ต้องเน้นให้มีจำนวนยอดขายรถเยอะๆ
อีกอย่างคือถ้านับยอดขายในไทยปีที่ผ่านมาของ Tesla ที่ 200 กว่าคัน ยังห่างไกลลิบลับกับคำว่าติดตลาดครับ
ในฐานะที่ Tesla ยังไม่ได้ทำตลาดในไทยเลย ยอดจากเกรย์เท่านี้กับแค่เรื่องการจดทะเบียนบริษัทก็สร้างความฮือฮาได้ขนาดนี้ก็นับว่าติดตลาดแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องมาพิสูจ์ตัวเองด้วยการกดราคาขายถูกๆ
กับเรื่องราคาแบตที่เพิ่มขึ้น แถมยอดจองล้นจนคอขวด มันเลยไม่มีเหตุผลที่เค้าจะขายถูก
-
ผมว่าเกินสองล้านแน่ๆสำหรับ model 3 ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องขายถูกในเมื่อ กำไร!!!! ต้องมาก่อน
-
ถ้าจะใช้เทสล่าอย่าไปดูที่ราคาตัวรถอย่างเดียวครับ ความน่าใช้ของมันสำหรับผมคือระบบทั้งซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์(แบตที่ผลิดเอง มอเตอร์ที่กินไฟน้อยมาก คุณภาพการประกอบ%#*$) และบริการในแบบเทสล่าทั้งหมดรวมๆกัน ทั้งนี้ก็คือกรณีที่ถ้ามันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจริงๆเท่านั้น ซึ่งจะไปชดเชยกับคุณภาพและสุนทรียภาพในการใช้งานในแบบที่บางคนอาจจะรับไม่ได้เลย
-
อย่าไปคาดการณ์อะไรเลยครับ ค่ายนี้เจ้าของยิ่งอินดี้ๆ อยู่ด้วย ไม่รู้จะทำตลาดแบบไหนเลย
อาจจะต่ำ 2 ล้านจริง แต่ให้ต้องมาเพิ่ม featuers ต่างๆเอง ก็ได้ และคงมี package เสริมต่างๆ อีกแน่นอน
-
ชม.นี้ต้นทุนแร่ พลังงานขึ้น 10-20%
ขายราคาเดิมยังยาก จะขึ้นก็ยอดตก
ทหารอูเครนยอมแพ้ใกล้หมื่นคน
ขาดเสบียง ขวัญเสีย โดนทิ้ง
เมืองมาลิอูโบที่มีโรงถลุงเหล็ก โลหะใหญ่สุดในยุโรปพังยับ อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ สำรวจแล็ปลับใต้ดิน
อูเครนจึงไม่ส่งออกทรัพยากรและธัญพืชใดๆ โรงงานยุโรปหน้ามืด ต้องมาซื้อก๊าซ น้ำมันหมีขาว
เอเชีย ลาติน จำกัดการส่งออก เนื้อไก่ หมู น้ำตาล ข้าวสาลี
ศึกยึดที่ราบสูงโกรันคืน หลังสงครามหกวัน กำลังเดือด
ส่วนแดนสารขัณฑ์ มีไอ้เข้ขวางคลองอยู่ รอหมอจระเข้มาปราบ
เขาควายว่ายน้ำไม่เป็น แถมเจอทั้งหินดาน จระเข้
แหล่งข่าวว่า เขาควายจะวางตู้อัดไฟdc250kwก่อน แล้วรถจะมาขายทีหลัง
เท่านี้ก็จอดไม่ต้องแจวแล้ว
เจอขาใหญ่ขวางอยู่ เกิดยาก
เดาว่าถ้าซิกแซกเอาตู้มาลงขายไฟ24ชม.ได้จริงราวพันตู้
โรงเปลี่ยนถ่านก็ต้องตั้งแล้ว
ไหนจะที่ว่างกทม. ที่ว่าที่ผู้ว่าจะให้ลงตู้เปลี่ยนถ่านแมงไซค์
งานนี้ถ้าไม่มีแพ้ฟาวล์คงวิ่งเต้นกันขาพลิก ยังไงที่นี้ต้องนำร่องก่อน
เขาควายน่าจะโละตู้อัดไฟ250kwมาลง
เพราะจะออกตู้350kw มาแข่งกับabb ที่ออกตู้360kwก่อนหน้า
และตู้600kw ของรถสูตรอี
รถรุ่นใหม่ถ่านซันโย4680 จะใช้ไฟ800v เท่ากับชาวบ้านสักที
น่าจะเอามาเทกระจาดขายให้คนติดก่อน
แล้วรุ่นใหม่ อะไหล่โหด ประกันเครมลุ้นกันต่อไป
2รุ่นต่ำล้าน เงียบสนิทยังลดต้นทุนไม่ลง
รถจีนแดงน่าจะกินตลาดสองล้านลงมาก เพราะถ่านดาบ อึดพอจะทนผ่อนได้
เสียดายรถถ่านหลี800v ถ้าตีตั๋วเด็กขายล้านกลางได้น่าใช้มาก คุ้มกว่ารถถ่านยุโรป
ปีนี้ถ้า
เปิดตัวโรงเปลี่ยนถ่านพร้อมค่าเช่าถ่านสามก้อน และยี่ห้อรถถ่านที่ร่วมรายการ
รถในฝัน ขาย โลมา ฮั่น ถัง ราคาแปดแสนถึงล้านกลาง
เท่านี้ตลาดก็สะเทือนแล้ว
ยิ่งเบนซินแตะลิตรละ55เมื่อไหร่
คนจะหันไปออกรถถ่านมากขึ้น
เพราะสามลิตรสองร้อยใกล้เข้ามาทุกที
จะขุดเชลแก็สก็กลัวโอเปคตัดราคาถล่ม ครั้งที่แล้วเจ๊งยับเยิน
รบแพ้ น้ำมันคุมราคาไม่ได้ แบงค์กงเต็กเสื่อมค่า
ตอนนี้ใช้มหาเวทย์ดูดดาว สูบเงินทุกกระแสไปพยุงคล้ายช่วงซับพาร์ม
ค่าเงินหลายที่จึงมีทั้งเฟ้อและโดนทุบ
ส่วนที่มั่นใจกับระบบตะกร้าเงิน ก็ลุ้นกันต่อไป แต่ถ้าไม่มีหมอมาไล่ไอ้เข้ขวางคลองรอดยาก พูดภาษาคนรู้เรื่องที่ไหน
ชม.นี้ต้นทุนแร่ พลังงานขึ้น 10-20%
ขายราคาเดิมยังยาก จะขึ้นก็ยอดตก <--- Recycle ได้ 100% ต้นทุนเพิ่ม จากขุดแร่ใหม่น้อยกว่า ตอนนี้ก็เริ่มทำไปนานแล้ว ยังรอเลข % อยู่ว่าชดเชยได้ระดับไหน ถ้ามากพอ เหมืองขุดแร่สะเทือน และสะเทือนไปยันผู้ผลิตเจ้าอื่น ที่ตอนนี้ก็ยังกดราคาต้นทุน แบ๊ตเตอรี่ได้ไม่เท่าเขา ขนาดเทคโนโลยีดีกว่า
-
นักการตลาดโซเชียล วิศวะเกินด้านยานยนต์ มโนแจ่มขั้นสุด เคยเห็นไอโฟนทำราคามามาสู้กับมือถือจีนมั้ยละครับ?
iPhone SE ไง ;D
กลับเข้าเรื่องๆ ความจริงผมไม่ค่อยเชื่อข่าวลือจากคนทั่วไปเท่าไร ยกเว้นจะออกมาจากพี่จิมมี่เอง
เพราะข่าวลือตามบอร์ดหรือเว็บซู่ซ่าทั้งหลาย บอกว่าราคาถู้กถูกแสนถูก แต่เปิดขายจริงกรี๊ดกันเป็นแถว ::)
-
นักการตลาดโซเชียล วิศวะเกินด้านยานยนต์ มโนแจ่มขั้นสุด เคยเห็นไอโฟนทำราคามามาสู้กับมือถือจีนมั้ยละครับ?
iPhone SE ไง ;D
กลับเข้าเรื่องๆ ความจริงผมไม่ค่อยเชื่อข่าวลือจากคนทั่วไปเท่าไร ยกเว้นจะออกมาจากพี่จิมมี่เอง
เพราะข่าวลือตามบอร์ดหรือเว็บซู่ซ่าทั้งหลาย บอกว่าราคาถู้กถูกแสนถูก แต่เปิดขายจริงกรี๊ดกันเป็นแถว ::)
ไปเอาราคารถจีนที่ตั้งราคาเฉือนเนื้อตัวเองมาเป็นบรรทัดฐานก็แบบนี้ครับ เอะอะจะให้เค้าขายถูกอย่างเดียว
-
ราคาต่ำ2ล้านน่าจะมีลุ้นในรุ่นโมเดลYหรือ3
เปิดด้วยทุนจดทะเบียนแค่3ล้าน น่าจะแค่ลองตลาดไทย พร้อมม้วนเสื่อกลับได้ทุกเมื่อ
ประมาณว่า นำเข้าทั้งคัน(จากจีน)มาขายแข่งกับเต้นรถเจ้าถิ่น
ปล. ประภัยชั้น1รถเทสล่า เริ่มต้นก็ตกปีละ 7 หมื่นกว่าบาท ใครกะใช้ยาว ต้องเป็นคนมีฐานะพอตัวครับไม่ใช่คนทั่วๆไป
-
ราคาต่ำ2ล้านน่าจะมีลุ้นในรุ่นโมเดลYหรือ3
เปิดด้วยทุนจดทะเบียนแค่3ล้าน น่าจะแค่ลองตลาดไทย พร้อมม้วนเสื่อกลับได้ทุกเมื่อ
ประมาณว่า นำเข้าทั้งคัน(จากจีน)มาขายแข่งกับเต้นรถเจ้าถิ่น
ปล. ประภัยชั้น1รถเทสล่า เริ่มต้นก็ตกปีละ 7 หมื่นกว่าบาท ใครกะใช้ยาว ต้องเป็นคนมีฐานะพอตัวครับไม่ใช่คนทั่วๆไป
ใช่ครับ แค่ประกันชั้นสามรถน้ำมัน ราคารวมพรบ3000฿บางคนยังไม่คิดอยากจ่ายเลยครับ ขนาดมีเงินเป็นล้านยังว่าเสียดายเงืน3000฿เลย. ประกันนี้ต้องออกกฎหมายบังคับและครับถึงพากันทำกัน
ส่วนเทสล่าผมว่าอะไรที่เกี่ยวกัน มันราคาสูงมากครับอีกอย่างในตปท การบริการหลังการขายก็แย่จนนึกถึงค่ายรถอเมริกันกับค่ายจีนแถมมีฟ้องกลับลูกค้าแบบค่าย skyactive
-
โทมัส คาไทเนน ชายหนุ่มจากประเทศฟินแลนด์ เจ้าของรถยนต์เทสลา รุ่น Model S ปี 2013 รู้สึกไม่พอใจอย่างหนัก หลังจากรถยนต์ของเขาประสบปัญหา Error Code ขึ้น จนเขาต้องให้รถยกมานำรถไปเข้าศูนย์บริการของเทสลา จากนั้น 1 เดือนต่อมา ทางศูนย์บริการได้แจ้งโทมัสว่า ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทางเลือกเดียวของเขาคือต้องเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 20,000 ยูโร (ประมาณ 7.6 แสนบาท)
โทมัสกล่าวว่า เขาไม่ได้รับการรับประกันอะไรทั้งนั้นจากเทสลา จึงตัดสินใจที่จะไม่รับการซ่อมรถ และคิดว่าน่าจะสนุกหากเขาระเบิดมันทิ้ง บางทีอาจจะมีรายได้เพิ่มเติมจากโฆษณาในวิดีโอ ที่จะพอช่วยให้เขาซื้อรถยนต์คันใหม่ได้ และเขาต้องการประกาศให้โลกรู้ว่า ค่าบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้ามันแพงแค่ไหน โทมัสติดต่อช่องยูทูบ Pommijätkät ผู้เชี่ยวชาญด้านการระเบิดสิ่งของจากฟินแลนด์ ให้ช่วยมาทำลายรถของเขา ซึ่งการระเบิดรถยนต์ครั้งนี้ต้องใช้ไดนาไมต์ถึง 30 กิโลกรัม เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังทิ้งหุ่นจำลองของอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไว้บนที่นั่งคนขับอีกด้วย
วิดีโอการระเบิดรถครั้งนี้ มียอดผู้ชมหลักล้านได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ผู้คนต่างพากันตะลึงกับฉากรถยนต์ราคาแพงถูกระเบิดกลางหมู่บ้าน นอกจากนี้มันยังดึงดูดให้ผู้คนแห่ระบายปัญหาการใช้รถยนต์เทสลามากมาย
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81879.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81879.0)
-
โทมัส คาไทเนน ชายหนุ่มจากประเทศฟินแลนด์ เจ้าของรถยนต์เทสลา รุ่น Model S ปี 2013 รู้สึกไม่พอใจอย่างหนัก หลังจากรถยนต์ของเขาประสบปัญหา Error Code ขึ้น จนเขาต้องให้รถยกมานำรถไปเข้าศูนย์บริการของเทสลา จากนั้น 1 เดือนต่อมา ทางศูนย์บริการได้แจ้งโทมัสว่า ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทางเลือกเดียวของเขาคือต้องเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 20,000 ยูโร (ประมาณ 7.6 แสนบาท)
โทมัสกล่าวว่า เขาไม่ได้รับการรับประกันอะไรทั้งนั้นจากเทสลา จึงตัดสินใจที่จะไม่รับการซ่อมรถ และคิดว่าน่าจะสนุกหากเขาระเบิดมันทิ้ง บางทีอาจจะมีรายได้เพิ่มเติมจากโฆษณาในวิดีโอ ที่จะพอช่วยให้เขาซื้อรถยนต์คันใหม่ได้ และเขาต้องการประกาศให้โลกรู้ว่า ค่าบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้ามันแพงแค่ไหน โทมัสติดต่อช่องยูทูบ Pommijätkät ผู้เชี่ยวชาญด้านการระเบิดสิ่งของจากฟินแลนด์ ให้ช่วยมาทำลายรถของเขา ซึ่งการระเบิดรถยนต์ครั้งนี้ต้องใช้ไดนาไมต์ถึง 30 กิโลกรัม เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังทิ้งหุ่นจำลองของอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไว้บนที่นั่งคนขับอีกด้วย
วิดีโอการระเบิดรถครั้งนี้ มียอดผู้ชมหลักล้านได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ผู้คนต่างพากันตะลึงกับฉากรถยนต์ราคาแพงถูกระเบิดกลางหมู่บ้าน นอกจากนี้มันยังดึงดูดให้ผู้คนแห่ระบายปัญหาการใช้รถยนต์เทสลามากมาย
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81879.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81879.0)
บริการหลังการขายแย่มากครับ
-
เท่าที่ทราบ และ ตามข่าวมา ที่บอกไม่ถึง 2 ล้าน เขาไม่ได้หมายถึง Model 3 หรือป่าวครับ
เห็นพูดๆ ว่า ราคา 1.7-1.9 ล้าน เป็น Model Y ครับ
ส่วน Model 3 ยัง 2 ล้านกลางๆ ครับ
ทำไม model y ถูกกว่าอะครับ มันคือ 3 ยกสูงไม่ใช่หรอ
-
ราคาเท่าไรก็ได้ รับรองขายได้ คนไทยชอบของแพงครับ
-
ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเค้าคือผู้ใช้รถหรู กลุ่ม MB BM volvo Audi
ราคามันจะถูกได้ไง ผลิตขายยังไม่ทันเลย
แล้วก็ไม่เห็นต้องให้ต่ำกว่า 2 ล้านเลย เพราะไม่มาตั้งโรงงานอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องสนส่วนลดอีกแสนหก
แล้วก็น่าจะมีขายแค่ 3 กับ Y เท่านั้น เพราะโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ผลิตแค่สองตัวนี้ โรงงานที่อินโดก็ยังเป็นวุ้นอยู่ และก็ไม่นาจะผลิต S หรือ X ได้
ถ้าจะเอา S หรือ X ก็ต้องขนมาจากเมกา แพงกระฉูดอีก
ถ้าอยากได้ต่ำกว่าสองล้านต้องไปดูค่ายจีนครับ โดยเฉพาะ BYD ที่จะเข้ามาตั้งโรงงานในไทย
เทสลาเนี่ยผมก็อยากได้นะถ้าออกแบบภายนอกให้มันไม่จืดชีดอย่างนี้ แล้วก็ทำภายในให้มันสมกับค่าตัวหน่อย ถ้ายัง minimal แบบนี้ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า เรื่อง auto pilot อะไรเนี่ยผมไม่สนหรอกครับ ยังอยากขับเองมากกว่า
-
ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเค้าคือผู้ใช้รถหรู กลุ่ม MB BM volvo Audi
ราคามันจะถูกได้ไง ผลิตขายยังไม่ทันเลย
แล้วก็ไม่เห็นต้องให้ต่ำกว่า 2 ล้านเลย เพราะไม่มาตั้งโรงงานอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องสนส่วนลดอีกแสนหก
แล้วก็น่าจะมีขายแค่ 3 กับ Y เท่านั้น เพราะโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ผลิตแค่สองตัวนี้ โรงงานที่อินโดก็ยังเป็นวุ้นอยู่ และก็ไม่นาจะผลิต S หรือ X ได้
ถ้าจะเอา S หรือ X ก็ต้องขนมาจากเมกา แพงกระฉูดอีก
ถ้าอยากได้ต่ำกว่าสองล้านต้องไปดูค่ายจีนครับ โดยเฉพาะ BYD ที่จะเข้ามาตั้งโรงงานในไทย
เทสลาเนี่ยผมก็อยากได้นะถ้าออกแบบภายนอกให้มันไม่จืดชีดอย่างนี้ แล้วก็ทำภายในให้มันสมกับค่าตัวหน่อย ถ้ายัง minimal แบบนี้ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า เรื่อง auto pilot อะไรเนี่ยผมไม่สนหรอกครับ ยังอยากขับเองมากกว่า
ผมก็ว่าภายนอกภายในออกแบบไม่สวยนะครับ ยังกะดราฟต์โมเดล ดูจืดชืดไปหมด. กับอีกอย่างceo เป็นนักปั่นหุ้นตัวพ่อด้วยยิ่งรู้ว่าคนไทยซื้อของแพงได้โดยไม่เดือดร้อนเค้าคงไม่ลดกำไรตัวเองครับ. ลืมอีกข้อค่ายนี้ qc ไม่โอเคและบริการหลังการขายเคลยากจริง จากที่เห็นในข่าวทั้งหลายครับ
-
เท่าที่ทราบ และ ตามข่าวมา ที่บอกไม่ถึง 2 ล้าน เขาไม่ได้หมายถึง Model 3 หรือป่าวครับ
เห็นพูดๆ ว่า ราคา 1.7-1.9 ล้าน เป็น Model Y ครับ
ส่วน Model 3 ยัง 2 ล้านกลางๆ ครับ
เดี๋ยวๆ ปรกติ 3 ถูกกว่า Y นะครับ
ทำไมเข้าไทยแล้วราคาสลับกันละครับ
-
เท่าที่ทราบ และ ตามข่าวมา ที่บอกไม่ถึง 2 ล้าน เขาไม่ได้หมายถึง Model 3 หรือป่าวครับ
เห็นพูดๆ ว่า ราคา 1.7-1.9 ล้าน เป็น Model Y ครับ
ส่วน Model 3 ยัง 2 ล้านกลางๆ ครับ
ทำไม model y ถูกกว่าอะครับ มันคือ 3 ยกสูงไม่ใช่หรอ
เท่าที่ทราบ และ ตามข่าวมา ที่บอกไม่ถึง 2 ล้าน เขาไม่ได้หมายถึง Model 3 หรือป่าวครับ
เห็นพูดๆ ว่า ราคา 1.7-1.9 ล้าน เป็น Model Y ครับ
ส่วน Model 3 ยัง 2 ล้านกลางๆ ครับ
เดี๋ยวๆ ปรกติ 3 ถูกกว่า Y นะครับ
ทำไมเข้าไทยแล้วราคาสลับกันละครับ
ใช่ครับ ราคาขาย(ในจีน) ราคา 3 ถูกกว่า Y นิดนึง เรียกว่าราคาขี่ๆ กันด้วยซ้ำ
แต่เหมือนเท่าที่ฟังมา เห็นว่าจะเน้นขาย Y ที่ตลาด SUV กำลังขาขึ้น เลยจะเน้นทำให้ตลาด Y หนักเป็นพิเศษ โดยการทำราคานี่ละครับ
ก็คงต้องดูต่อไปว่า เอามาขายในไทย จะทำราคายังไง คนที่ซื้อ Y จากเกรย์ ที่ 3 ล้านกว่า พอมาเจอราคานำเข้าโดย Tesla เอง จะราคาเป็นยังไง
แอบหวังให้ทั้งคู่ ราคาขี่ๆ กันอยู่แถวๆ 2 ล้านต้น- 2 ล้าน ทั้งคู่ ครับ