Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oldcaroldguys ที่ พฤษภาคม 27, 2022, 19:25:15
-
เคยขับรถเร็ว 140
แต่ตอนนี้ 100 ก็พอครับ
ทุกคน ขับเร็วเท่าๆไหรครับ
-
เร็วสุดในชีวิต คือ 250 WRX หน้าเหยี่ยว สมัยมันออกใหม่ๆ ... นอกนั้นที่เคยเกิน 200 ก็ E30 (เครื่อง M42 ทำ port และใส่เฟืองท้ายยาว) .. ป้วนเปี้ยน 200 ก็ 190E 1.8 mt (วิ่งได้ 190 ตามเสปคเป๊ะ) ... 3 คันนั้น ทำคือ 3 หนเท่านั้น ด้วยความห้าวล้วนๆ
นอกนั้นหลายๆคันที่เคยใช้ก็ 160-170 สมัย 30 ต้นๆ พอ 30 ปลายๆก็เหลือไม่เกิน 150 ทุกวันนี้ 40 ต้นๆ ไม่เกิน 140 เลย
ตลกร้ายคือหลังๆมานี่ขับ Camry เร็วกว่า STi, Legacy BP Turbo และ BRZ (รถมันเงียบกว่า เลยไหล)
-
เรื่องนี้มันพูดกันยาก
ถ้าจะเอา fact หรือ ความจริงมาพูด ผมว่าน้อยคน หรือ แทบไม่มีเลยมั้ง ที่ขับไม่เกินกฏหมายกำหนด (เรียกว่า ขับเร็ว ก็ได้)
ถามว่า มันประจำ หรือ เป็นนิสัยไหม ก็คงกับบางคน
สำหรับผม ขับในเมือง ไม่มีคำว่าขับเร็วครับ เพราะกรุงเทพฯ รถติดเข้าเส้น วิ่งให้ได้ 80-100km/h ก็ดีใจ น้ำตาไหลแล้ว
พอออกต่างจังหวัด ก็มีเร็วบ้าง เกินกฏหมายกำหนดบ้าง เป็นบางช่วง บางจังหวะ แต่ก็จะประคองให้ไม่เกิน 120km/h เพราะเดี๋ยวนี้เขาอนุโลม 120km/h เยอะแล้ว
แต่ถ้าถามว่า ความเร็วสูงสุดที่เคยขับ 2xx ครับ
-
บอกยากครับก็ขับตามสภาพจราจร และสภาพถนน วิสัยทัศน์ ความคุ้นเคยทาง รวมถึงสภาพร่างกายด้วย
-
นอกเมือง-ทางด่วน 100-120 km/hr
ในเมืองขับช้าเลยครับรถเยอะ ที่สำคัญคือเร็วแค่ไหนก็ควรมีระยะห่างครับ
-
เคยก็ 285 ครับ เอา C43 ไปปลดล๊อคความเร็วมาเห็นเมืองนอกบอกได้ 300 แต่ผมใจไม่กล้าพอ ที่ความเร็วสูงๆกดแล้วไมล์ไม่ค่อยเด้งเร็วเหมือนความเร็วต่ำๆ ได้แค่ 285 ก็ถอนก่อนแล้วครับ
แต่ผมลองครั้งเดียวตอนถนนโล่งๆตี 3 ครับ
ถ้าขับปกติผมเรียบร้อยมาก ทางด่วน 100-120 เร่งแซงก็ไม่เกิน 130 ทางปกติ 60-80 ซอยหมู่บ้าน ชุมชนไม่เกิน 30 แค่นั้นครับ
-
85-105 โรคจิตครับ
น้ำมัน 1 ถังต้องขับให้สุด 555
เป็นอย่างนี้มานานแล้ว ก่อนน้ำมันแพง
-
ขับเร็วสุดประมาณ 170 ครับ ทางโล่งๆ แล้วเหมือนไหลไปเรื่อยๆไม่ได้มองไมล์ แล้วรถนิ่งไม่รู้สึกว่าเร็ว แต่เดี๋ยวนี้พยายามขับ 90-120 จะเหลือบดูความเร็วแล้วพยายามไม่เร็วเกินครับ
-
ถ้าขับเร็วแบบแช่ยาวๆ เต็มที่ก็ 150 เร็วสุดแล้วถ้าขับแบบทางไกล
แต่ถ้าความเร็วสูงสุดก็ เคยถึง 200บ่อยครับแต่ไม่เคยแช่ ส่วนใหญ่ที่ต้องใช้ความเร็วขนาดนี้คือโดนกระบะวัยรุ่นสร้างตัวมาไล่หลังแถมเปิดไฟใส่ ก็เลยกดให้เด็กมันดู พอแซงขาดเราก็ยกครับ ไม่เคยแช่ยาว ...
ถนนที่ขับเป็นเส้นต่างจังหวัดนะ เช่น สายเอเซีย หรือด่วนบางนา-ชลบุรีครับ
-
ถ้าขับเร็วแบบแช่ยาวๆ เต็มที่ก็ 150 เร็วสุดแล้วถ้าขับแบบทางไกล
แต่ถ้าความเร็วสูงสุดก็ เคยถึง 200บ่อยครับแต่ไม่เคยแช่ ส่วนใหญ่ที่ต้องใช้ความเร็วขนาดนี้คือโดนกระบะวัยรุ่นสร้างตัวมาไล่หลังแถมเปิดไฟใส่ ก็เลยกดให้เด็กมันดู พอแซงขาดเราก็ยกครับ ไม่เคยแช่ยาว ...
ถนนที่ขับเป็นเส้นต่างจังหวัดนะ เช่น สายเอเซีย หรือด่วนบางนา-ชลบุรีครับ
ผมเจอกระบะ/ปาเจโร่ จี้ตูด เปิดไฟใส่ นี่ขับ d segment ก็กดกะแซงให้ขาด แต่โดนแซงเฉย แถมควันดำมิดถนนเลย ไปถึง 195 ผมเลยยก พอๆ น่ากลัว
นอกนั้นก็ 120-140 สำหรับเดินทางไกล
-
เคยขับความเร็วสูงสุดในชีวิต ตามไมล์รถประมาณ 230 ครับ (ไมล์รถสุดแค่ 220) ตอนนั้นอายุประมาณ 30 แต่แค่เทส top speed 1.5-2 นาที ก็ผ่อนแล้วครับ
หากนับว่าขับเดินทางเร็วที่สุด ตอนขับกลับจากเชียงรายมาแยกแคราย ยืนพื้นที่ 160 ตลอดทาง เร็วสุดไม่ถึง 200 ลดความเร็วเมื่อเข้าเขตชุมชน จอดไฟแดง และแวะเติมแก๊ส+เข้าห้องน้ำครับ ออก 16.30 ถึง 23.30 ระยะทาง 850 โล ใช้เวลา 7 ชม. ครับ ตอนนั้นอายุประมาณ 30 ต้นๆ ถ้าเป็นตอนนี้ 36 แล้ว อย่างมากน่าจะยินพื้นได้แค่ 140 ครับ (ลดลงมา 20)
อัลติส 2004 ทำเครื่องกับช่วงล่างนิดหน่อย
-
เคยแค่140-150 กลัวแล้วว d-seg ญี่ปุ่น
-
ส่วนใหญ่บูรพาวิถี 150-190 Km/h ครับ แต่ถ้าเร็วสุดที่เคยก้ 250 ครับ รถ Accord 1.5T
-
ส่วนใหญ่ผมใช้ความเร็วยืนพื้นประมาณ140-160ครับ ตามเข็มไมล์ นาวาร่าครับ
วันหยุดอยากซิ่งก็เอาcivic1.5tไปวิ่งเล่น เคยลองสูงสุดเกือบ210ต้องยกคันเร่ง ตลอดเพราะรถเยอะครับ
แต่คิดว่าทางโล่งๆ 250มีให้เห็นแน่นอนครับ
-
:) สมัยห้าวถึงไหนถึงกันครับ ตอนนี้มีครอบครัวมีลูก 80-110 แค่นี้
แถมมีการชาลเลนจ์ตัวเองเพิ่มว่า ขับขี่ในช่วงความเร็วเท่านี้ทำอย่างไรจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีสุด ถึงไวสุดโดยไม่ขับเร็ว
ถ้าอยากสนุกผมก็มีวิบากไว้เข้าป่า กับ BB คันโปรด แต่โดยปกติแล้วผมไม่ใช่สายขับเร็ว เน้นขับชิวครับ 8)
-
ผมซัด 265 GC8 เมื่อสิบกว่าปีก่อนแล้วก็เก็บไว้จำ
ทุกวันนี้ 120 คนข้างๆ ก็ดุแล้ว :'(
-
เร็วสุดของผม 260 W140 S500
ถ้าน้ำมันไม่แพงมาก ทางไกลผมใช้ความเร็ว 140-180 ตลอด ส่วนมากจะแช่ที่ 160-170
แต่
ช่วงนี้ 100-130 ล่ะครับ
-
สมัยก่อนจะยืน 120 ยาว
ไวกว่านี้เดี๋ยวโดนกล้อง
ตอนนี้ 100-110 บางช่วง 80-90
ถึงปลายทางเวลาก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมาก ขับสบายๆ ไม่เครียดครับ
-
จะเร็วเท่าใด ขอให้มีสติในการขับก็โอเค
-
140 ช่วงสั้นๆ ครับ แต่ปกติขับ 90-120 แล้วแต่เส้นทางครับ
-
ล่าสุด AH3 stage 2 ลองกดได้ 307 ครับ ครั้งเดียวพอ
-
ผมไม่เคยขับเกิน 110 เลย ส่วนมากมักจะ 100 + - นิดหน่อย และเลี้ยงความรถให้อยู่ในระดับ 100 ไม่เกิน 110 เวลาออกตัว ไม่เคยลากรอบเครื่องเกิน 2000
-
เร็วที่สุด น่าจะ 200 กว่าๆ บนบูรภาวิถี กะ GC8 และ Volvo V40 ครับ
ก่อนมีจับความเร็ว สมัย 20 ปลายๆ 30 ก็ 150-160 เป็นความเร็วเดินทาง
พอมีด่าน ก็ไม่เกิน 120 เว้นแต่ เร่งแซง ครับ
ในเมือง ไม่เร็วครับ ตามกฎหมายเลย
-
คนที่สอนผมขับรถบอกผมว่า ขับรถให้เร็วมันไม่ยาก คนปัญญาอ่อนก็ทำได้ แค่กดคันเร่งให้มิด
-
เร็วสุด 243 กับ V60 T8 ครับ ไม่กล้าต่อแล้วรู้สึกช่วงล่างจะไม่รองรับ
คนที่สอนผมขับรถบอกผมว่า ขับรถให้เร็วมันไม่ยาก คนปัญญาอ่อนก็ทำได้ แค่กดคันเร่งให้มิด
อันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สมัยขับเป็นใหม่ๆ สักแต่เหยียบขอให้ไปเร็วที่สุด
พอขับไปหลายๆ ปีเดี๋ยวนี้เห็นรถขับซิ่งๆ ก็ดูออกว่าคนไหนซิ่งเป็นหรือไม่เป็น
-
คนที่สอนผมขับรถบอกผมว่า ขับรถให้เร็วมันไม่ยาก คนปัญญาอ่อนก็ทำได้ แค่กดคันเร่งให้มิด
ประเทศไทยถึงครองแชมป์โลกจากอัตราการตายจากอุบัติเหตุจราจรไงครับ
เมื่อค่านิยมของคนในประเทศมันเป็นแบบนี้ + การบังคับใช้กฏหมายที่อ่อนบาง +
การรักษาสิทธิเสรีภาพที่อยากจะขับเท่าไหร่ก็ได้ จะหยาบคายยังไงก็ได้ แต่ตำรวจต้องสุภาพสุด ๆ
-
110-120 ปกติครับ
แต่เห็นราคาน้ำมันช่วงนี้ 90 พอ 😜
-
เร็วสุดในชีวิตประมาณ 190 กม/ชม ค่ะ บน Autobahn (รถตอนนั้นเป็น 5-Series Wagon)
ทุกวันนี้ ออกนอกเมืองใช้ความเร็วประมาณ 100-120 กม/ชม ค่ะ
อาจมีไหลตามการจราจรบ้าง แต่ไม่เกิน 140 กม/ชม นะคะ
เป็นคนที่ขับรถเร็วแล้วเครียด (เกร็งไปหมด ล่อกแล่กอีก) เลยไม่อยากขับเร็วบ่อยๆค่ะ
-
เคยขับเร็วสุด ก็ 260km/h ครับ สมัยดอนเมืองโทรลเวย์เปิดใหม่ๆ ด้วย w124 300ce ครับ
แล้วก็มี 180 ประปรายด้วยรถคันอื่น
แต่ไม่กล้าขับเร็วเกิน 160 ตั้งแต่ตอนดูคลิป 350z ยางแตกตอนอยู่ที่ความเร็วสุงสุด ทำให้รู้ว่า ยางรถยนต์พร้อมแตกได้ทุกเมื่อ
ทุกวันนี้ไม่ขับเร็วขนาดนั้นแล้วครับ
ตจว ขับไม่เกิน 130 โล่งสุดก็ 140
ตอนนี้หันมาขับแบบคน hearๆ แทนครับ ยอมรับอย่างน่าไม่อายเลย คือ รำคาญ พวกขับแช่ขวามากครับ ที่รำคาญสุดคือ เลนขวาขนานกับเลนซ้าย??? มันทำให้ผมต้องแกร่งขึ้นครับ พร้อมปาด พร้อมมุดตลอด
Hear มา Hear กลับ ไม่โกง แต่จะพยายามไม่มีเรื่องครับ
-
ตอนวัยรุ่น ถนนโล่งๆ 130-160
ตอนนี้ ไม่เกิน 100-120
-
เคย 140 ก็ไม่ไหวแล้วครับกลัว 555
แต่ถ้าได้ลองขับพวกรุ่นที่มันแพงๆคุณภาพดีๆคงกล้าขับกว่ามั่นใจกว่า
ปัจจุบันไม่ว่าจะทางด่วน มอเตอร์เวย์ ถนนต่างจังหวัด ทางกลับบ้าน ถนนโล่งๆไม่เกิน 100 ครับ ขับแต่เลนกลางตลอด
-
ที่เคยขับน่าจะ 250
แล้วแต่จังหวะนะครับ หลังๆมานี้ ความเคยชินตอนถนนโล่งๆ Suwannabhum<> Pattaya ก็140-180
หากในเมือง ก็40-80
-
ตอนนี้ผมค้นพบความสนุกแบบใหม่ที่ไม่ใช่ Top Speed นั่งเกร็ง ลุ้นไม่ให้อะไรมาขวาง
นั่นคือสนุกกับการบังคับรถในทางคดเคี้ยว
และยูเทิร์นให้ท้ายกวาดนิด ๆ
-
GC8 คอแดง เหยียบไปประมาณ 240-250 km/h กดจนไมล์ตีกลับ (ไมล์จำกัดแค่ 180) ลองครั้งเดียวตอนตี 2 บนทางด่วนโล่งๆไม่มีรถ เพราะอยากรู้ว่ารถไปได้เท่าไหร่ครับ ปกติผมขับ 80-120 แล้วแต่จราจรครับ
-
สูงสุดที่เคยคือ 195km/hr ครับ เพราะรถไปได้แค่นั้น
ถ้าเลือกได้ (และเห็นแก่ตัว) จะชอบขับ 140-150km/hr ครับ
แต่เราเลือกไม่ได้ ก็ต้องทำตามกฏ ขับเร็วสุดตามที่กฏหมายกำหนดครับ (ไม่เกินเท่าไหร่ก็ขับเท่านั้น)
ปล. เอาจริง ก็จะเผลอขับมากกว่าป้ายเตือนประมาณ 10-20km/hr เห็นความเร็วเกินก็ลด เผลอก็เกิน
เช่นเตือน 80 ก็ขับ 80-90 / เตือน 90 ก็ขับ 90-110
แต่ถ้าเจอเตือน 110 หรือ 120 ก็จะพยายามให้ไม่เกิน 120km/hr ครับ
ใบสั่งไม่น่ากลัวเท่าเมียถือใบสั่งที่หยิบจากตู้ไปรษณีย์มาด่าครับ 555
-
ส่วนตัวตอนวัยรุ่น max ก็เกือบๆ 200
กับสมัยนั้นขับทางไกลก็แถวๆ 160 ตลอดทาง
วิ่ง 700 โลใช้ไป 4 ชม.ครึ่ง ทำเวลาเพื่อลงเรือ
แต่เดี๋ยวก่อน พอเลยวัยคะนองแล้วรู้สึกว่าขับแค่ 110-120 ตลอดทางทำให้การเดินทางสบายๆ
ไม่เหนื่อย สามารถทำกิจกรรมต่อได้เลยแบบไม่ต้องพัก กับรู้สึกควบคุมสถานะการณ์ฉุกเฉินได้ดีกว่า
และถนนสมัยก่อนรถจะว่างกว่าสมัยนี้ด้วย
กับกฎเหล็กคติ "ขับรีบได้ แต่ห้ามแข่ง"
ขับรถมายี่สิบกว่าปีไม่เคยเจออุบัติเหตุเฉี่ยวชนบนถนนแม้แต่ครั้งเดียวเลยครับ
ตอนวัยรุ่นเหมือนเป็นคนไฮเปอร์นิดๆ คะนองที่ขับอะไรก็ได้ แข่งโรบอทก็แชมป์ เลยยิ่งคะนอง
มาคิดตอนนี้ วัยรุ่นคงแค่ดวงดีหละ ที่รอดมาได้ทุกครั้ง ตอนนี้ไม่อยากกลับไปขับแบบนั้นแล้วครับ 555
-
ปกติขับ 90 - 100 ชอบขับเรื่อยๆ ไม่ค่อยเหนื่อยดี เร่งแซงประมาณ 120 แค่นั้น เร็วสุดเคยลองรถตอนได้ป้ายแดง 140 - 160 มั๊งจำไม่ได้เกือบ 20 ปีแล้ว แค่ 10 กว่าวิเอง แล้วก็ไม่เคยลองอีกเลย..กลัว
-
เร็วสุดคือราวๆ 160 มั๊ง
สมัยสัก 20 ปีก่อน มิดคันเร่ง accord แก่ๆ แล้ว (สภาพไม่สมบูรณ์)
อีกรอบก็กับ CX5 ตอนนั้นอยากลองหลังเสียเงินจูนกล่องไปนิดนึง
แต่ส่วนมากผมขับไม่เกิน 120 ครับ
ยิ่งตอนนี้น้ำมันแพง เลยลดความเร็วเหลือ 90-110 ก็พอละ
-
เฉยๆกับการขับเร็วครับ สำหรับผมมันไม่ได้ดูเท่ดูคูลอะไร แข่งกันบนถนนชนะไปมันได้ถ้วยรางวัลซะที่ไหน เน้นถึงบ้านปลอดภัยดีกว่า
-
ปกติ 110-120 ครับ
เคยกดขึ้นสูงสุด 140, แต่นานๆที
เเต่ถ้าวันไหนใช้กระบะ ไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ อยู่ที่ 100-110 มากกว่า (ทั้งๆที่เครื่องเเรงสุดในบ้านเลย 55)
-
เคยขับเร็วสุด ก็ 260km/h ครับ สมัยดอนเมืองโทรลเวย์เปิดใหม่ๆ ด้วย w124 300ce ครับ
แล้วก็มี 180 ประปรายด้วยรถคันอื่น
แต่ไม่กล้าขับเร็วเกิน 160 ตั้งแต่ตอนดูคลิป 350z ยางแตกตอนอยู่ที่ความเร็วสุงสุด ทำให้รู้ว่า ยางรถยนต์พร้อมแตกได้ทุกเมื่อ
ทุกวันนี้ไม่ขับเร็วขนาดนั้นแล้วครับ
ตจว ขับไม่เกิน 130 โล่งสุดก็ 140
ตอนนี้หันมาขับแบบคน hearๆ แทนครับ ยอมรับอย่างน่าไม่อายเลย คือ รำคาญ พวกขับแช่ขวามากครับ ที่รำคาญสุดคือ เลนขวาขนานกับเลนซ้าย??? มันทำให้ผมต้องแกร่งขึ้นครับ พร้อมปาด พร้อมมุดตลอด
Hear มา Hear กลับ ไม่โกง แต่จะพยายามไม่มีเรื่องครับ
W124 300CE ถ้าจำไม่ผิดเครื่อง M111 หรือเปล่าครับ ได้ทำอะไรเพิ่มมั้ยครับ
เพราะคันแรกที่ผมฝึกขับกับใช้ขับไปเรียน ก็ W124 แต่เป็น 300E กระจังโครเมี่ยม คือซ่อมจนสมบูรณ์ กดยังไงก็ไม่มีทางเกิน 210 แน่นอนครับ สเปกเครื่องยนต์มาก็ Top Speed ที่ 210 ตอนหลังผมมีไปเปลี่ยนกรอง กับ ทำท่อที่ 421 ได้มาอีกหน่อย 225 แต่คือแช่นานมากๆจนมันไม่ขึ้นแล้ว ของท่านล่อไป 260 ได้โมอะไรหรือเปล่าครับ เพราะสมัยนั้นจะไป 260 ได้ ผมว่าต้องเป็นพวก S500 แล้วนะครับ ที่บ้านผมมี E280 E320 S280 S320 S500 มีแค่ S500 ที่แตะ 260 ได้ ที่เหลือ 230-240 ก็ไม่ขึ้นแล้วครับ
-
ปกติไม่เกิน 120 ครับ
-
เดี๋ยวนี้ขับอยู่ 90 ครับ --'
-
วิ่งในเขตเมืองจะช้าหน่อยครับ ในซอยผมคลานเลยล่ะ แต่วิ่งข้ามจังหวัดนี่ก็ให้พอๆกับรถคันอื่นครับ มากกว่าไม่เกิน 20 ก็แบบ 110-140 คือใช้ย่านนี้
แต่ถ้าแบบเจอถนนที่กดได้ก็กดครับ แช่ยาวๆถ้ามีรถแช่ด้วยก็ขับตามเค้าห่าง ถ้าเหลือคันเดียวก็ 160 ไม่เกิน
-
พอมีลูก มีครอบครัวแล้ว ไม่เกิน กม กำหนดครับ
แต่แค่นี้ เมียก็บ่นแล้วครับ :P :P :P :P :P
-
Yaris S LTD ทำได้เร็วกว่าสเป็คในเว็บเก่าครับ เข็มจะสุดแล้วเจออแวนซ่ามาขวางก่อน ไม่งั้นคงดี ไม่ได้มาพิมพ์อยู่ตรงนี้
หลังจากนั้นได้ลองไปดูเมืองนอก (ที่มีจำกัดความเร็ว) ก็พอแล้วครับ แต่ก็ยังขอตำหนิ Volvo 2021+ ที่กีดกัน ล็อคครับ
-
เร็วสุดในชีวิตคือ 90 ค่ะ รถถึงเเต่ใจไม่ถึงค่ะ (F30)
-
ถ้าแถวชานเมืองผมขับ 80-90 มีลูกแล้วเลยขับช้าลง แต่เดี๋ยวนี้คนขับรถกันเร็วขึ้นมาก ขับ 80-90 เลนกลางยังโดนคนมาจี้ท้ายบ่อยมาก เลนขวาไม่ต้องพูดถึง 55 ไม่รู้รีบไปไหน
-
ก็ยังขับ 100-120 เหมือนเดิม
แต่เวลาลูกนั่งไปด้วยส่วนมากไม่เกิน 110
-
เคยเหยียบถึง160 ก็ไม่มีถนนให้เหยียบต่อแล้ว
-
W124 300CE ถ้าจำไม่ผิดเครื่อง M111 หรือเปล่าครับ ได้ทำอะไรเพิ่มมั้ยครับ
เพราะคันแรกที่ผมฝึกขับกับใช้ขับไปเรียน ก็ W124 แต่เป็น 300E กระจังโครเมี่ยม คือซ่อมจนสมบูรณ์ กดยังไงก็ไม่มีทางเกิน 210 แน่นอนครับ สเปกเครื่องยนต์มาก็ Top Speed ที่ 210 ตอนหลังผมมีไปเปลี่ยนกรอง กับ ทำท่อที่ 421 ได้มาอีกหน่อย 225 แต่คือแช่นานมากๆจนมันไม่ขึ้นแล้ว ของท่านล่อไป 260 ได้โมอะไรหรือเปล่าครับ เพราะสมัยนั้นจะไป 260 ได้ ผมว่าต้องเป็นพวก S500 แล้วนะครับ ที่บ้านผมมี E280 E320 S280 S320 S500 มีแค่ S500 ที่แตะ 260 ได้ ที่เหลือ 230-240 ก็ไม่ขึ้นแล้วครับ
ถ้า 300E เป็นเครื่องหกสูบ รหัส M103 ครับ ไม่ได้ฉีดตรง แต่ที่แน่นอนคือวิ่งเกิน 210 แน่ครับ
เพราะเคยนั่งรถเพื่อนสมัยเรียนนั่งสี่คนใน 300CE coupe ยังวิ่ง 210 ทางด่วนเมืองทองเลยครับ
เจ้าตัวบอกเค้าขับคนเดียวได้ 230 ไม่เกินนี้
แต่ถ้าสเป็คเครื่องที่ได้ 210 คือเครื่อง M111 ครับ (E220 สี่สูบ 2200cc 150 ม้า) ในตัวเฟสลิฟท์
เคยใช้สมัยเรียนมหาลัยก็เหยียบได้ตามสเป็คเลยครับ ไม่เกินนี้ นอกจากไหลลงเนินจะขยับไปนิดหน่อย
แล้วก็มีอีกคุวามจุคือ 2000cc ไม่มีวาล์วแปรผัน 130ม้า (มั้ง) ใช้รหัสเครื่องเดียวกัน
ส่วนถ้าไปเป็น E280 อันนั้นเหยียบได้ 230 ในรหัส M104 ครับ
-
W124 300CE ถ้าจำไม่ผิดเครื่อง M111 หรือเปล่าครับ ได้ทำอะไรเพิ่มมั้ยครับ
เพราะคันแรกที่ผมฝึกขับกับใช้ขับไปเรียน ก็ W124 แต่เป็น 300E กระจังโครเมี่ยม คือซ่อมจนสมบูรณ์ กดยังไงก็ไม่มีทางเกิน 210 แน่นอนครับ สเปกเครื่องยนต์มาก็ Top Speed ที่ 210 ตอนหลังผมมีไปเปลี่ยนกรอง กับ ทำท่อที่ 421 ได้มาอีกหน่อย 225 แต่คือแช่นานมากๆจนมันไม่ขึ้นแล้ว ของท่านล่อไป 260 ได้โมอะไรหรือเปล่าครับ เพราะสมัยนั้นจะไป 260 ได้ ผมว่าต้องเป็นพวก S500 แล้วนะครับ ที่บ้านผมมี E280 E320 S280 S320 S500 มีแค่ S500 ที่แตะ 260 ได้ ที่เหลือ 230-240 ก็ไม่ขึ้นแล้วครับ
ถ้า 300E เป็นเครื่องหกสูบ รหัส M103 ครับ ไม่ได้ฉีดตรง แต่ที่แน่นอนคือวิ่งเกิน 210 แน่ครับ
เพราะเคยนั่งรถเพื่อนสมัยเรียนนั่งสี่คนใน 300CE coupe ยังวิ่ง 210 ทางด่วนเมืองทองเลยครับ
เจ้าตัวบอกเค้าขับคนเดียวได้ 230 ไม่เกินนี้
แต่ถ้าสเป็คเครื่องที่ได้ 210 คือเครื่อง M111 ครับ (E220 สี่สูบ 2200cc 150 ม้า) ในตัวเฟสลิฟท์
เคยใช้สมัยเรียนมหาลัยก็เหยียบได้ตามสเป็คเลยครับ ไม่เกินนี้ นอกจากไหลลงเนินจะขยับไปนิดหน่อย
แล้วก็มีอีกคุวามจุคือ 2000cc ไม่มีวาล์วแปรผัน 130ม้า (มั้ง) ใช้รหัสเครื่องเดียวกัน
ส่วนถ้าไปเป็น E280 อันนั้นเหยียบได้ 230 ในรหัส M104 ครับ
อ้อ งั้นแสดงว่าผมจำผิด เครื่องเป็น 103 คือถ้าวิ่ง 210-230 ด้วยเครื่องตัวนี้แบบไม่ได้ไปใส่ SuperCharge มันได้นะครับ และผมก็คิดว่า Body CE น่าจะวิ่งดีกว่า ซีดาน แต่ที่ งงๆ คือไป 260 ได้คือต้องทำอะไรมาหรือเปล่า
พอ Facelift แล้ว คิดว่าเค้าเอา E280 มาแทน 300E ซึ่งก็ตามท่านว่าเลยครับ E280 ผมวิ่งได้รางๆ 225-230 ส่วน E320 ผมวิ่งได้ 240
-
150-160 ก็ถอนละมาสด้า 2 มันร่อนๆหวิวๆ รถโคตรเบา
-
ความเร็วเดินทาง 100-150 ครับ แล้วแต่คุณภาพรถ สภาพถนน ระยะการมองเห็นแต่ไม่เคยประมาท ไม่ขับหยาบ
ไปตามรอบ ไม่เปลี่ยนเลน แบบแรงๆ เคยขับไกลๆ 7-800 โล วิ่ง120-130 ผมว่าไม่ช้า และเดินทางไม่นานเกินไป