Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pond 1991 ที่ พฤษภาคม 29, 2022, 21:04:36
-
https://www.carsguide.com.au/car-news/upsized-2023-honda-cr-v-could-move-up-in-price-and-segment-to-rival-mazda-cx-8-toyota
จากเว็บไซด์หนึ่ง ของ ออสเตรเลีย ระบุบว่า next Honda CR-V กลายเป็นคู่แข่ง Mazda CX-8 Toyota Kluger สำหรับในตลาดออสเตรเลีย
-
แสดงว่าจะเอา ZR-V (HR-V US) ไปอุดตลาดเดิมที่ CR-V ว่างอยู่
แบบนี้บ้านเราจะได้ 7 ที่นั่งที่แถว 3 นั่งดีขึ้นมั้ยนะ
-
ขยับ size รถขึ้นไปเรื่อยๆ
-
ขนาด Civic ตัวใหม่ๆ ก็ยังน้องๆ Accord แล้วเลย ผมว่า Honda C-Seg มันใหญ่ขึ้นนะ
มันก็เลยทำให้ CR-V ที่เป็น C-SUV มันก็ขยายขึ้นตาม เป็นเรื่องธรรมดาครับ แล้วผนวกกับ CR-V มี เวอร์ชั่น 7 Seat อีก
ไม่แปลกที่จะอาจจะถูกมองว่า ไปอยู่ในตลาดที่มี Mazda CX-8 (เพราะ CX-5 ไม่มี 7 Seat), Hyundai Santa Fe, Kia Sorento
ทาง Toyota ก็มีทั้ง RAV4 และ Kluger ซึ่ง RAV4 เอง ยาว 4,615mm ก็สั้นกว่า CR-V ที่ยาว 4703 อยู่ประมาณ 100mm (10cm) แต่ CR-V ก็สั้นกว่า Kluger ที่ยาว 4,966 อยู่ประมาณ 250mm (25cm) หรือ เกือบฟุตเลยนะ
สุดท้าย ผมว่า มันยังอยู่ CR-V มันก็ยังเป็นลูกคู่ สู้กับ RAV4 ต่อไปละครับ เพราะคิดว่า position เขาวางให้อยู่แถวๆ นี้
-
ด้วยตัวรถที่ยาวไม่เท่า cx8 แถว3 ก็มีไว้ให้เด็กตัวเล็ก
แต่หลายๆตลาด cx8 จะพบความท้าทายใหม่ อย่าง BYD Tang 6และ7ที่นั่ง ในไทยเองก็จะทำราคาหลังหักส่วนลดภาษี EV แล้วใกล้เคียงกัน ซึ่งอยู่ในกลุ่ม SUV 7ที่นั่งที่ไม่ใช่ PPV พื้นฐานกระบะ
-
อยากให้ยาวเท่า cx-8 แต่ขอเบาะ 2 แถวพอ
-
ใหญ่ขึ้นก็ขายแพงขึ้น
สงสัยว่าทำไมต้องทำรุ่นใหม่ๆ ให้คันใหญ่ขึ้นทุก Gen ทั้งๆก็มีรุ่นที่ใหญ่กว่าขายอยู่แล้ว
-
อยากให้ยาวเท่า cx-8 แต่ขอเบาะ 2 แถวพอ
คิดเหมือนกันเลยครับ อยากให้ยืดตรงแถว 2 ให้กว้างขึ้นครับ