Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ พฤษภาคม 30, 2022, 14:27:56
-
(https://www.img.in.th/images/6850b5e4c425a5ed1dba16d03055bc8a.jpg)
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI)
3,599,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-05-30-acceleration-fuel-consumption-bmw-520d-m-sport-lci/ (https://www.headlightmag.com/2022-05-30-acceleration-fuel-consumption-bmw-520d-m-sport-lci/)
-
เหมาะกับยุคนี้ดีครับ
เติมดีเซล 1ลิตรวิ่งได้เกือบ 20 กิโลเมตร
แถมในเมืองยังไงก็ได้ 12+ แน่นอน ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรพอๆกับไฮบริดเลย
-
จากตารางยุคน่ำมันแพงถือว่า es300 กับ 520d คือดีงามมากๆ
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
-
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
-
อัตราสิ้นเปลืองดีเว่อร์
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
ถ้าคิดแบบง่ายๆ 520d น้ำหนัก 1635kg กำลังเรื่อง 190 แรงมัา น้ำหนักต่อแรงม้าเท่ากับ 8.605 kg/HP
Civic 2022 น้ำหนัก 1319kg กำลังเรื่อง 178 แรงมัา น้ำหนักต่อแรงม้าเท่ากับ 7.4 kg/HP
Civic ดีกว่าชัดเจน หนียากครับ แต่จริงๆมีองค์ประกอบอีกเยอะมาก
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
คนซื้อ 520d ก็คงไม่ได้อยากมาขับแข่งกับ civic หรอกครับ
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
คนซื้อ 520d ก็คงไม่ได้อยากมาขับแข่งกับ civic หรอกครับ
555 like เลยครับ
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
ขำ นึกแล้วต้องมีคนเอาไปเทียบกับ civic นี่ถ้าเร็วกว่านิด ก็เจอรีแมบ แรงกว่าทั้งต้นและปลาย รถมันคนละคลาสเลย
-
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555
แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น
บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ
แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ... ;D ;D ;D
-
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555
แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น
บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ
แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ... ;D ;D ;D
ใช่ครับ กลับกัน บนถนนเค้าไม่สนใจตัวเลขหรอกครับ เค้าสนใจแค่ว่าเค้าซื้อรถคันนี้เพราะอะไร และกลับกัน เชื่อว่าคนที่ซื้อรถหรูหรือไม่หรู เค้ามีเหตุผลในการซื้อทั้งนั้นเผลอๆบางคนไม่เอาตัวเลขลงไปเทียบด้วยซ้ำ ถ้าจะเอาตัวเลขหรือไปแข่งกับใครบนถนน ซื้ออะไรมาแต่ง วางเครื่องก็ได้มั้ง
ปล. ผมมี civic fc นะ ถ้างบถึงผมก็ซื้อ ซีรี่ย์3
-
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555
แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น
บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ
แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ... ;D ;D ;D
ใช่ครับ กลับกัน บนถนนเค้าไม่สนใจตัวเลขหรอกครับ เค้าสนใจแค่ว่าเค้าซื้อรถคันนี้เพราะอะไร และกลับกัน เชื่อว่าคนที่ซื้อรถหรูหรือไม่หรู เค้ามีเหตุผลในการซื้อทั้งนั้นเผลอๆบางคนไม่เอาตัวเลขลงไปเทียบด้วยซ้ำ ถ้าจะเอาตัวเลขหรือไปแข่งกับใครบนถนน ซื้ออะไรมาแต่ง วางเครื่องก็ได้มั้ง
ปล. ผมมี civic fc นะ ถ้างบถึงผมก็ซื้อ ซีรี่ย์3
555 คุยกับพอขำๆครับ อย่าไปซีเรียสมาก
520D M-Sport G30 (รีเมพ) VS Civic 1.5 (รีแมพ)
520d แพ้นะครับ(รถผมเอง) ลองมาแล้ว ไม่มีข้อโต้แย้งเลยครับ. ถ้าจะชนะได้ต้องไปเอา 530eมา.
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
คนละ Size ครับ ถ้า 0-100 ใน 520d น่าจะแข่งกับ Accord Turbo มากกว่าครับ
-
ครูซที่เกียร์ 8 ไปเรื่อย ๆ นี่โคตรจะประหยัด
อย่าตั้งความหวังว่ารถคันนึงมันจะต้องดีไปหมดทุกแง่มุม
ออกแบบสวย ขับสบาย ขับสนุก เฉียบคม หรูหรา เงียบ ประหยัด ทั้งหมดมันรวมอยู่ในคันเดียวไม่ได้หรอกครับ
อะไรนะ มีเหรอ พานาเมร่า? อ๋ออออ สิบล้านเนี่ยนะ 55555 ไม่มีตังค์อ่ะ
-
อยากรู้ว่าบางที่บอกว่าม้าเยอรมัน กับม้าญี่ปุ่นมันคนละอย่างกัน ความคิดนี้มันยังมีอยู่ไหมครับเนี่ย
-
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555
แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น
บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ
แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ... ;D ;D ;D
ใช่ครับ กลับกัน บนถนนเค้าไม่สนใจตัวเลขหรอกครับ เค้าสนใจแค่ว่าเค้าซื้อรถคันนี้เพราะอะไร และกลับกัน เชื่อว่าคนที่ซื้อรถหรูหรือไม่หรู เค้ามีเหตุผลในการซื้อทั้งนั้นเผลอๆบางคนไม่เอาตัวเลขลงไปเทียบด้วยซ้ำ ถ้าจะเอาตัวเลขหรือไปแข่งกับใครบนถนน ซื้ออะไรมาแต่ง วางเครื่องก็ได้มั้ง
ปล. ผมมี civic fc นะ ถ้างบถึงผมก็ซื้อ ซีรี่ย์3
555 คุยกับพอขำๆครับ อย่าไปซีเรียสมาก
520D M-Sport G30 (รีเมพ) VS Civic 1.5 (รีแมพ)
520d แพ้นะครับ(รถผมเอง) ลองมาแล้ว ไม่มีข้อโต้แย้งเลยครับ. ถ้าจะชนะได้ต้องไปเอา 530eมา.
530e เดิมๆ เคยเจอ Civic แต่งมาก็แพ้ครับ T-T รถหนักท้าย ขึ้นสะพานแล้วโยน ไม่กล้าใส่เต็มเหมือนเค้า
ก่อนหน้านี้ขับ Legacy 265 แรงม้า เจอ Civic แต่ง ก็สู้ไม่ได้เหมือนกันครับ
-
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
อาจจะเป็นการตลาดที่ปรับอัตราทดเกียร์ตามกลุ่มเป้าหมาย 520d เลยอยากให้ไม่กระตุก กระชากในเกียร์ต้นฯ เน้นนุ่มนวลไว้ก่อน พอเป็น 320d เลยขอจัดจ้านไว้เพื่อปรับ 0-100เอาใจวัยรุ่น ว่ารถแรงขึ้น
-
ครูซที่เกียร์ 8 ไปเรื่อย ๆ นี่โคตรจะประหยัด
อย่าตั้งความหวังว่ารถคันนึงมันจะต้องดีไปหมดทุกแง่มุม
ออกแบบสวย ขับสบาย ขับสนุก เฉียบคม หรูหรา เงียบ ประหยัด ทั้งหมดมันรวมอยู่ในคันเดียวไม่ได้หรอกครับ
อะไรนะ มีเหรอ พานาเมร่า? อ๋ออออ สิบล้านเนี่ยนะ 55555 ไม่มีตังค์อ่ะ
ผมก็อยากได้ครับ แต่ไม่มีตังค์เหมือนกัน555
-
Civic นี่รถเก๋งยืน 1 บนท้องถนนนะครับว่าไม่ได้
เบียด Fortuner มาติดๆ
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
รถยนต์ไม่ได้มีเเค่ 0-100 นะครับ รถตระกูลนี้พวก 520d,E220d,ES300h เค้ามีโจทย์มีกลุ่มลูกค้าอยู่เเล้ว
ผมใช้ ES300h ผมก็ไม่สนใครจะเร็วยังไงขอรถที่มันนุ่มสบายเงียบตอนขับขี่พอเเล้วครับ
-
น่าจะขายดีขึ้นนะช่วงนี้ อัตราการใช้น้ำมันก็ตามมาตรฐานดีเซล
-
ก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่รถเอาใจวัยรุ่นล่ะครับ
ความดีของตัวรถมันอยุ่ที่จุดอื่นมากกว่าแค่เรื่องอัตราเร่ง
แต่ประโยค"0-100หนีCivicไม่ออก"
คิดแบบกลางๆหน่อย ก็ว่ากันไปตามFactครับ เทสต์มาได้เท่านี้ มันก็คือเท่านี้แหละ
-
คุณ apinui เค้าแค่พูดขำๆมั้งครับ ทำไมดูซีเรียสกันจัง กะอีแค่อัตรา 0-100 ว่ารุ่นนั้นรุ่นนี้เร็วกว่า
รถระดับนี้ถ้าเป้นผมๆแทบไม่สนใจเลย ช่วงอัตราเร่งตอนจอดออกตัวเนี่ย ผมสนใจหลัง 200 ไปแล้วมากกว่า หรืออย่างน้อยหลัง 100 ขอให้มันดี
ขับรถมาเป็นสิบปี เวลาจะหวดกะใคร ไม่ค่อยเจออะครับ ไอที่แบบหวดกันออกตั้งแต่ความเร็ว 0 (หรือจอด) อาจจะมีบ้าง แต่คงน้อย ส่่วนมากก็วิ่งมาด้วยความเร็วประมาณนึง อาจจะสัก 80 หรือ 100 หรือ 120 แล้วกดไล่กันออกไปทั้งนั้น ไม่ค่อยมีหรอก เจอกันแล้วบอกให้จอด Drag แข่งกัน ไม่ค่อยเจอนะครับ ::)
รถที่ทำ 0-100 ได้เร็วๆมีเกลื่อน ไปเจอ Cefiro A31 หรือ BMW E34 เก่าๆวาง 1เจโบ ก็เร่งต้นๆเร็วกว่าทั้ง Civic ทั้ง 520d ;)
แต่รถที่วิ่งหลัง 200 แล้วไปได้ดี วิ่งได้อย่างมั้นใจสิ อาจไม่ใช่ทุกคันที่ทำได้ดี ผมว่าตรงนี้น่าสนใจกว่ามาก
อยากเห็น Civic vs 520d ช่วงหลัง 160 ไปแล้วจนสุดเหมือนกัน ว่าผลจะเป็นยังไง :D
-
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา
แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า
-
คุณ apinui เค้าแค่พูดขำๆมั้งครับ ทำไมดูซีเรียสกันจัง กะอีแค่อัตรา 0-100 ว่ารุ่นนั้นรุ่นนี้เร็วกว่า
รถระดับนี้ถ้าเป้นผมๆแทบไม่สนใจเลย ช่วงอัตราเร่งตอนจอดออกตัวเนี่ย ผมสนใจหลัง 200 ไปแล้วมากกว่า หรืออย่างน้อยหลัง 100 ขอให้มันดี
ขับรถมาเป็นสิบปี เวลาจะหวดกะใคร ไม่ค่อยเจออะครับ ไอที่แบบหวดกันออกตั้งแต่ความเร็ว 0 (หรือจอด) อาจจะมีบ้าง แต่คงน้อย ส่่วนมากก็วิ่งมาด้วยความเร็วประมาณนึง อาจจะสัก 80 หรือ 100 หรือ 120 แล้วกดไล่กันออกไปทั้งนั้น ไม่ค่อยมีหรอก เจอกันแล้วบอกให้จอด Drag แข่งกัน ไม่ค่อยเจอนะครับ ::)
รถที่ทำ 0-100 ได้เร็วๆมีเกลื่อน ไปเจอ Cefiro A31 หรือ BMW E34 เก่าๆวาง 1เจโบ ก็เร่งต้นๆเร็วกว่าทั้ง Civic ทั้ง 520d ;)
แต่รถที่วิ่งหลัง 200 แล้วไปได้ดี วิ่งได้อย่างมั้นใจสิ อาจไม่ใช่ทุกคันที่ทำได้ดี ผมว่าตรงนี้น่าสนใจกว่ามาก
อยากเห็น Civic vs 520d ช่วงหลัง 160 ไปแล้วจนสุดเหมือนกัน ว่าผลจะเป็นยังไง :D
+1 เสียงตามท่านนี้ครับ
-
นึกถึงกระทู้ที่มีคนเอาอัตราเร่ง civic remap ไปขิง GTR เลย
-
ผมใช้ตัวก่อน LCI มา 3 ปี 85,000 กม ไม่เคยมีปัญหาหรือซ่อมอะไรจุกจิกเลย แถมประหยัดน้ำมันมากๆ ขับยังไงก็ไม่เคยต่ำกว่า 16 กม/ลิตร สำหรับในเมือง และ 19 กม/ ลิตรสำหรับ เดินทางไกล ที่ความเร็ว 120-140 กม/ชม นี่เพิ่งขายไปออก X4 LCI เท่าที่ลองจับดู X4 กินกว่สเพราะขับ4 Full time และอัตราเร่งแย่กว่า 520D สรุปคือเครื่องสหกรณ์ตัวนี้ทั้งทนและประหยัดจริงๆ
-
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา
แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า
ผมใช้ 320D GT ตัว 190 ม้า เครื่องตัวนี้ถึงเขาจะไม่พัฒนามานานแล้ว แต่มันอยู่หัวแถวอยู่นะ โดยเฉพาะเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ความเสถียร ปัญหาจุกจิกไม่มี อัตราเร่งก็ไม่ได้น่าเกลียด ผมใช้ขับ ตจว ใช้ความเร็ว ตามการจราจรทั่วไป ถ้าโล่งๆก็มี 120-130 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย(แบบเติมจริง) ไม่เคยต่ำกว่า 20 กม/ลิตร ถ้ารีบๆ แซงตลอดได้ 18-19 ขับเรื่อยเนียนๆ ได้ 21 up ดูความดีที่มันทำไว้ซิ ถึงจะเปลี่ยนตัวถังมาหลายโมเดล แต่ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลยถ้า bmw จะใช้เครื่องตัวนี้ต่อไป
ปล. รถผมเปลี่ยนมาใช้ยางปกตินะ ถ้าตอนใช้ยางรันแฟลต ตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง จะเปลืองมากกว่าประมาณ 1 กม/ลิตร
-
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
คนซื้อ 520d ก็คงไม่ได้อยากมาขับแข่งกับ civic หรอกครับ
ประมาณว่า น้องรีบๆไปเลย จะไปไหนก็ไป ;D ;D ;D
-
0-100 มันว่าไงก็ว่างั้น ตรงตัวนั่นแหละครับ
ไม่ว่าจะเป็น หรู ไม่หรู ดันราง รถเก่าวางโบ หรือยกสูงขาโหด
ผมว่าไม่ต้องดราม่าดีกว่า
รถแต่ละคันมันก็มีฟังชั่นของมัน คนซื้อเค้าก็เลือกตามที่เค้าชอบ ตามการใช้
-
เครื่องเดิม เกียร์เดิม อัตราเร่ง หรือ อัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิง ก็คงไกล้ๆ เดิมแหละครับ ต่างกันที่หน้าตา
ผมก็ยังไม่เข้าใจตรรกะอย่างนึงของบางคน เกี่ยวกับความแรง และ อัตราเร่ง ที่ชอบยกมาเป็นประเด็นเสมอๆ
มักจะมองว่า "ทำไมรถที่แพงกว่า ต้องแรง และ เร็วกว่า รถที่ถูกกว่าเสมอไหม...?"
อย่างราวกับว่า รถ 1 ล้าน 0-100 วิ่งกัน 10 วิ แต่พอรถ 3 ล้าน ต้อง 0-100 ได้ 5 วิ แบบนี้ทุกคันเสมอไปเหรอ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
คนที่คิดหรือพูดแบบนี้ ผมว่าเขาเหล่านั้นไม่ได้เข้าใจอะไรเลย เกี่ยวกับ ลักษณะของตัวรถเอย จุดประสงค์ที่เขาออกแบบและผลิตมาเอย เป้าหมายของคนใช้งานเอย
มันก็เป็นสิ่งที่ "คนบางกลุ่ม" คาดหวังจริงๆ ละเนาะ เป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนที่ซื้อ เขาก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ซะด้วยซ้ำ
ขำๆ นะครับ
-
โดนซีวิคสวนแน่นอน... 555
มัสแตงผมยังโดนกระบะแต่งแซงเลย 555
กูไปซ้าย เรื่อยๆ ขับอยู่ 100 มึงจะจ่อ จะจี้ ก็แล้วแต่
ถ้ามีเฉี่ยว มีชนมา ไม่ยกโทษให้ทุกกรณี เพราะ "มึงประมาท"
กระเช้าไม่ต้อง เก็บไว้จ่าย ค่าที่ บ.ประกันเรียกมาจะดีกว่า...
บ.ประกัน เขาเรียกแพงกว่า คชจ.ที่เกิดขึ้นจริงแน่นอน!!
พร้อมจะซิ่ง จะเร็ว ก็ต้องพร้อมรับ "ความเสี่ยงและ คชจ.ที่มันเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"
"ชีวิตมีปุ่ม Start มาครั้งเดียว, อาจจะมี Pause ได้บ้าง จากนั้นก็ End เลย และที่ไม่มีแน่ๆ คือ Re-Start"
-
B47 ทนมาก แรงเหลือเฟือในการใช้งานในเมืองไทย ม้าและแรงบิดมาตั้งแต่รอบต้นยันปลาย จะมีเหี่ยวหน่อย ก็หลัง 160 แต่ก็พอใช้งานแล้วครับ ควันไม่ดำ ไม่เหม็น และประหยัดมาก ขับแบบคันเร่งทะลุพื้นตลอดเวลาก็ยัง 10+ kpl ถ้าชิลๆ 16-18kpl สบายๆ
จากคนใช้ F25 20d MSport B47 มา เกือบแสนโลในสามปี
-
โดนซีวิคสวนแน่นอน... 555
มัสแตงผมยังโดนกระบะแต่งแซงเลย 555
กูไปซ้าย เรื่อยๆ ขับอยู่ 100 มึงจะจ่อ จะจี้ ก็แล้วแต่
ถ้ามีเฉี่ยว มีชนมา ไม่ยกโทษให้ทุกกรณี เพราะ "มึงประมาท"
กระเช้าไม่ต้อง เก็บไว้จ่าย ค่าที่ บ.ประกันเรียกมาจะดีกว่า...
บ.ประกัน เขาเรียกแพงกว่า คชจ.ที่เกิดขึ้นจริงแน่นอน!!
พร้อมจะซิ่ง จะเร็ว ก็ต้องพร้อมรับ "ความเสี่ยงและ คชจ.ที่มันเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"
"ชีวิตมีปุ่ม Start มาครั้งเดียว, อาจจะมี Pause ได้บ้าง จากนั้นก็ End เลย และที่ไม่มีแน่ๆ คือ Re-Start"
อันนี้เรื่องจริงครับ กลุ่นคนพวกนี้ ขับกระบะคอก แต่ขับปาด ขับจี้แบบเหมือนตัวเองมีเงินเป็นเป็นร้อยล้าน พอเอาไม่อยู่ชนขึ้นมา ประกันยังไม่มีเลย ลงไปน้่งริมถนนกอดเข่าน้ำตาซึม ขอความเห็นใจ ผมเจอมาแล้วผมด่าซ้ำด้วย แล้วให้ประกันไปไล่เงินเอา สมน้ำหน้า
-
เก๋งดีเซลราคาพอจับต้องนี่ถ้ารถสมัยก่อนมีทั้ง cruze focus ตอนนี้มีแค่ มาสด้า 2 ที่ยังไม่เริ่มผลิตมาขายสักที จะไปเล่น benz bmw ก็เกินกำลังไปเยอะ
-
กลายเป็นกระทู้ซิวิคไปแล้ว ;D
-
จริงๆแค่ถามกลับว่า civic ประหยัดได้เท่า 520d ไหม ก็จบแล้วนะครับแลกกันคนหล่ะหมัด
ไม่นับหรูกว่า แพงกว่า ฯลฯ
ไม่ต้องซีเรียสกันขนาดนั้นก็ได้ครับ เขาก็แค่บอกว่า 0-100 เร็วกว่าเอง ซึ่งมันก็เป็น fact
ถ้าบอกว่า civic น่าใช้กว่าหรือเป็นรถที่ดีกว่านี่อีกเรื่อง
-
:) เอาตรงๆนะครับ ผมไม่คิดว่าซิวิคเดิมๆมันจะแรงขนานนั้นนะ มีใครจับ GPS จริงๆไหม ถ้ามีอาจเงิบก็ได้นะ 555
จุดเด่นคือน้ำหนักเบา เกียร์ CVT ผมมีโฟกัส 2.0 GDI เก่าๆ เกียร์ DCT ลดต้นทุน สมัยน้องชายออก 1.5 t ใหม่ๆ กดใส่กัน
ไม่เห็นทิ้งผมได้สักช่วงความเร็วนะ ทำไมคิดว่ามันแรงขนาดกล้าข้ามรุ่นไปซัดกันขนาดนั้น ใครก็ได้บอกผมทีครับ 8)
-
ไม่แปลกใจ ถึงว่า เวลาไปตามดูเพจรถอื่นๆ หลายคนก็เคยติดตามที่นี้ พูดถึงที่นี้
-
ผมว่าเครื่องตัวนี้ถึงจะออกมานาน แต่อัตราเร่ง + ความประหยัดยังหัวแถวอยู่เลย แถมผมว่าเขาก็พัฒนาเล็กๆน้อยๆนะครับ เช่นความดังของเครื่อง ผมว่าใน G20 เสียงเครื่องเงียบกว่า สั่นสะเทือนน้อยกว่า สมัยF30 พอสมควรนะครับถ้าเทียบกับตอนป้ายแดงด้วยกัน
-
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา
แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า
ส่วนตัวกลับชอบเลยครับ เครื่องเดิมที่่คุณภาพดี แรงเพียงพอใช้งาน ประหยัด และไม่จุกจิก ถ้าเลือกได้ยังไม่ค่อยอยากให้เปลี่ยนไรมากเลยครับ
แถมเกียร์ ZF8 สปีดที่ลากยาวๆ มานี่ผมใช้อยู่ยิ่งชอบ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลไหลลื่น ไม่ต้องลุ้นสายเทคโนโลยีใหม่ๆ อุ่นใจดีครับ 5555
-
Civic vs Everything 555
ต่อให้ Civic 0-100 2 วิ ผมมีตังก็จะซื้อ 520d อะ
-
ส่วนตัวผมว่าเหลือๆแล้ว แรง + ประหยัด
ส่วนเรื่องความแรง ช่วงนี้ใครจะแรงก็แรงไปครับ ผมไปเรื่อยๆ เน้นประหยัด 555
-
เหมาะเป็นรถผู้ใหญ่ ผู้บริหารดีนะครับ
-
กลายเป็นดราม่ากันเฉยเลย คุยกันสนุกๆก็ได้ครับ มันคือเรื่องจริง แต่คนจะซื้อ civic หรือ g30 มันก็อยู่ที่ความต้องการคนซื้อแล้ว
ส่วนตัวผมก็ชอบ b47 ตัวนี้ของ g30 นะ รอบตัวมีแต่คนชมว่าทนใช้ได้เลย ยิ่งใช้รถเยอะๆมันไม่ค่อยเจออะไรเลยจริงๆ แค่เช็คตามระยะ
-
Serie5 หลังๆไม่ค่อยสวย ไม่เด่นไม่แตกต่างเท่าไร
โดยรวม bmw ออกแบบแย่ลงในสายตาผมนะ
ส่วนการขับขี่รุ่นหลังๆก็ไม่เคยสัมผัส แต่ตัวเลขมันก็เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายนะครับ
ส่วน civic แรงดีขับง่าย แต่เป็นรถญี่ปุ่นบ้านๆเนอะ
-
โดนซีวิคสวนแน่นอน... 555
มัสแตงผมยังโดนกระบะแต่งแซงเลย 555
กูไปซ้าย เรื่อยๆ ขับอยู่ 100 มึงจะจ่อ จะจี้ ก็แล้วแต่
ถ้ามีเฉี่ยว มีชนมา ไม่ยกโทษให้ทุกกรณี เพราะ "มึงประมาท"
กระเช้าไม่ต้อง เก็บไว้จ่าย ค่าที่ บ.ประกันเรียกมาจะดีกว่า...
บ.ประกัน เขาเรียกแพงกว่า คชจ.ที่เกิดขึ้นจริงแน่นอน!!
พร้อมจะซิ่ง จะเร็ว ก็ต้องพร้อมรับ "ความเสี่ยงและ คชจ.ที่มันเพิ่มขึ้นตามมาด้วย"
"ชีวิตมีปุ่ม Start มาครั้งเดียว, อาจจะมี Pause ได้บ้าง จากนั้นก็ End เลย และที่ไม่มีแน่ๆ คือ Re-Start"
ใช่ครับ E Class เครื่อง 3,000 ซี.ซี. ของผมโดนกระบะดันรางแซงเหมือนกัน ยิ่งถ้าเจอ Big Bike เราไม่มีทางสู้เลยนะ
-
ลองแข่งกันสาดโค้งดูครับ จะรู้ว่าใครของจริง อย่าดูแค่ 0-100
-
:) เอาตรงๆนะครับ ผมไม่คิดว่าซิวิคเดิมๆมันจะแรงขนานนั้นนะ มีใครจับ GPS จริงๆไหม ถ้ามีอาจเงิบก็ได้นะ 555
จุดเด่นคือน้ำหนักเบา เกียร์ CVT ผมมีโฟกัส 2.0 GDI เก่าๆ เกียร์ DCT ลดต้นทุน สมัยน้องชายออก 1.5 t ใหม่ๆ กดใส่กัน
ไม่เห็นทิ้งผมได้สักช่วงความเร็วนะ ทำไมคิดว่ามันแรงขนาดกล้าข้ามรุ่นไปซัดกันขนาดนั้น ใครก็ได้บอกผมทีครับ 8)
จากประสบการณ์ผมใช้จริงๆ ทั้ง F30 252 แรงม้า กับ Civic Fe ผมว่า Civic มันแรงระดับนึงเลยนะครับ มันไม่รู้สึกดึง แต่เร่งแล้วความเร็วขึ้นเร็วครับ ที่แน่ๆ มันขึ้นเร็วกว่า F30 20d แน่นอน ช่วง 160 ก็ขึ้นเร็วกว่า แค่ปลายมันตันแค่ 208 นะครับ ต้องลองขับยาวๆ รถมันดีกว่าที่คิดครับ
-
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา
แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า
ไม่พัตนาต่ออยู่แล้วครับ EU แบนดีเซลไปหลายประเทศแล้วยิ่งใกล้เวลา ทำยังไงก็ได้ ขายให้หมดแค่นั้นแหละ