Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ พฤษภาคม 31, 2022, 21:36:37
-
วันก่อนเห็นกระทู้สมาชิกท่านนึงเปรียบเทียบ brz กับ มาสด้า 3
เห็นหลายๆท่านให้ความเห็นไปในทางที่ว่า brz เป็นรถที่สร้างมาเพื่อการขับขี่จริงๆ ถึงไม่แรงแต่ก็ขับสนุก
ผมเลยสงสัยว่ารถอย่างที่ว่าในแบรนด์ยุโรป คือคันไหนครับ
1.รถที่สร้างมาเพื่อขับสนุกแบบ entry level ฝั่งยุโรป เมกา คือคันไหนครับ
2.รถที่ขับสนุกที่สุดจริงๆน่าจะเป็นคันไหนครับ
-
Audi TT พอไหวไหม?
-
ถ้ายุโรป นึกถึงพวก hot hatch คันเล็กๆ อย่าง vw golf, mini, audi a3 ประมาณนี้ครับ มุดสนุก คล่องตัว แต่ราคาในไทยไม่ค่อย entry level เลย 😅 ถ้าเป็นขับหลัง น่าจะรุ่นแพงๆซะเยอะ
ถ้าอเมริกา ก็น่าจะพวก ford fiesta, focus หรือ chev sonic ก็สไตล์ hot hatch เหมือนกัน ราคาไม่แพงมากครับ
-
Fiat 500. /124 spider
Mini cooper
-
ถ้ายุโรป นึกถึงพวก hot hatch คันเล็กๆ อย่าง vw golf, mini, audi a3 ประมาณนี้ครับ มุดสนุก คล่องตัว แต่ราคาในไทยไม่ค่อย entry level เลย 😅 ถ้าเป็นขับหลัง น่าจะรุ่นแพงๆซะเยอะ
ถ้าอเมริกา ก็น่าจะพวก ford fiesta, focus หรือ chev sonic ก็สไตล์ hot hatch เหมือนกัน ราคาไม่แพงมากครับ
มองว่ากลุ่มนี้เหมือนกัน
แต่ใช้เองแล้วจิ้ม 3series อะครับ ในรุ่นปัจจุบันนะ f30 โหลยโท่ย
-
Mini พอไหวไหมราคาไม่แพงมาก
-
US Fiesta ST
Europe A45S
รถขับสนุก ควรเก็บเสียง เครื่องเสียงเป๊ะ พวงมาลัยแม่น คม ไว เครื่องแรง เบรกต้องอึดเนียน เกียร์ไว
5555 อยากได้ไปหมด
-
Mercedes Benz C43 AMG
-
4seriesยืนหนึ่งในใจ
-
f56 jcw คับ
-
ช่วงราคาพอๆกันถ้าไม่นับรถยุโรปอเมริกาผมให้ Lexus IS ตัวใหม่ขับสนุกระดับนึงเลยครับ แฮนดลิ่งอาจจะไม่ถึงระดับรถสปอร์ทแท้ๆแบบ BRZ แต่มีลักษณะนึงที่คล้ายกันคือการ rotation ของเพลาหน้าและหลังเวลาเล่นโค้งที่เซ็ตมาจากโรงงานครับ รถพรีเมียมซีดานสมัยใหม่หลายตัวเน้นความหนึบแน่นแต่เล่นสนุกกับการแก้อาการรถไม่ค่อยได้ ถ้ายุโรปไปเลยก็มีพวก hot hatch หลายตัวที่ท้ายไวแต่รถขับหน้าหรือขับสี่รุ่นใหม่ๆอ่านอาการต่างๆจากพวงมาลัยไม่ได้เลยครับ
-
น่าจะพวก JCW เกียร์ธรรมดาตัวก่อนๆ ไม่งั้นก็ต้องขยับไปพวก 35 AMG, 45 AMG, M135i, M2 เลยมั้ง
-
ฝั่งเมกัน ก็พวกมัสแตง
-
ฝั่งเมกัน ก็พวกมัสแตง
หืมมม มัสแตงนี่นะขับสนุก ถ้าสนุกเพราะแรงละก็ใช่ แต่ถ้าเล่นโค้ง พวงมาลัยคม งืมมม ลืมไปเลย สู้ BRZ ไม่ได้
-
Golf GTi / Golf R ลองแล้วจะติดใจ
-
US Fiesta ST
Europe A45S
รถขับสนุก ควรเก็บเสียง เครื่องเสียงเป๊ะ พวงมาลัยแม่น คม ไว เครื่องแรง เบรกต้องอึดเนียน เกียร์ไว
5555 อยากได้ไปหมด
สองรุ่นนี้ไม่น่าจะตรงโจทย์พรีเมียมขับสนุกแต่ไม่แรงนะครับ
Fiesta ST ไม่พรีเมียมแต่แรง
A45S ทั้งพรีเมียมทั้งแรง
-
มันมี 3 คำ คือ "รถพรีเมี่ยม + ขับสนุก + ยุโรป/เมกา" แล้วยังตบท้ายด้วยคำว่า entry level อีก
ผมนึกไปถึง Scirocco , GTI, TT แต่มันไม่พรีเมียมนี่ซิ มันเลยไม่ใช่
พอหันมาดูความพรีเมี่ยม + ขับสนุก ผมมองเห็น ASTON MARTIN ลอยมาเลย แต่มันก็ไม่ Entry Level ที่เข้าถึงได้อีก
งั้นขอวางความพรีเมี่ยมให้น้อยลงมาหน่อย แต่เน้นไปทางขับสนุก ก็คงเหมือนๆ ท่านอื่น
มันจะมาจบแถวๆ 220i/320i , A/C 250AMG, GTI, A3 หรือ Mini ไรพวกนี้
ถ้า M340i, A/C 35AMG, AUDI S3 กลุ่มนี้ มันก็ไม่ Entry Level แล้วนะ
มันเป็นโจทย์ที่ตอบได้ยากจริงๆ
-
ขับสนุก entry level ฝั่งยุโรป
ผมอาจจะแปลกจากชาวบ้านไปนิดนะครับ
รถเตี้ยๆขับตามตูดชาวบ้าน ไม่เห็นข้างหน้าเป็นร้อย-2ร้อยเมตร สำหรับผม ไม่สนุกหรอก
ผมขอ x1 หรือ gla แล้วกันครับ
-
ผมนึกถึง ฝั่งเยอรมัน VW sirocco Golf R Audi TT
ฝั่งอเมริกันก็คงพวก Ford GT Mustang Chev จำชื่อรุ่นไม่ได้
-
คห ส่วนตัว Audi A5 Coupe Quattro กับ Subaru Impreza WRX STI เกียร์ manual ประมาณนี้ครับ
-
218i Coupe F22 ครับ ไม่แรงแต่ขับสนุก
-
เห็น Cupra Formentor ดริฟที่ Nürburgring ผมว่า Cross over ที่ท่านข้างบว่ามา ก็ถ้ามันทำให้ขับมันส์ก็น่าสนใจนะครับ
-
Alfa Romeo Giulia ครับ
-
audiTTroadster
:)
-
ฝั่งยูโรป ตอบในสิ่งที่เคยสัมผัส
opel corsa opc >>> entry level ไม่พรีเมี่ยมม
ถ้าพรีเมี่ยมมม คงจะ jcw ในไทย
ถ้าเอาครบหมดก็ต้อง S3 มันหลุดคำว่า entry level ไปแล้ววว
ฝั่งเมริกา จับแต่ f150 กับ ram
-
รถขับสนุกต้องเบา ลากรอบได้สูง อัตราทดเกียร์ต่อเนื่อง เลียเบรคได้เนียน ไม่ต้องแรงไม่ต้องเร็วก็สนุกได้ในความเห็นผม
-
ถ้าขายในตลาดตอนนี้น่าจะ GLA 35 AMG นะครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ entry level แบบไหนถึงขับสนุกครับ
Porsche boxster ถือว่าสนุกไหมครับถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆในค่าย
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ entry level แบบไหนถึงขับสนุกครับ
Porsche boxster ถือว่าสนุกไหมครับถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆในค่าย
Boxster/ Cayman นี่ผมว่าเป็น Porsche รุ่นทั่วไปที่ขับดีที่สุดแล้วครับในเรื่องการควบคุม ส่วนตัวชอบมากกว่า Carrera S อีกครับ จะข้ามไปอีกทีก็ต้องพวก 911 GT3 ไปแล้ว
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ entry level แบบไหนถึงขับสนุกครับ
Porsche boxster ถือว่าสนุกไหมครับถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆในค่าย
ตามเม้นท์ของผมข้างบน ที่ไม่ชอบขับรถเตี้ยๆนะครับ
Macan เลยครับ
โหดหน่อยก็ Cayenne
เห็นช่องข้างหน้าไกลๆ มุดซ้าย มุดขวาง่ายๆ หลุดจากกลุ่มรถแช่ขวา ขับขนานกลุ่มใหญ่ๆแบบปลอกกล้วยเข้าปาก ฟินสุดๆ
ทิ้ง boxter ที่มองไม่เห็นอะไรเลย ตามหลัง suv ppv คันสูงๆ จะพ้นออกจากกลุ่มรถก็ยาก รูดซ้ายก็ยาก เป็นผม ผมไม่สนุกครับแบบนี้
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ entry level แบบไหนถึงขับสนุกครับ
Porsche boxster ถือว่าสนุกไหมครับถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆในค่าย
ตามเม้นท์ของผมข้างบน ที่ไม่ชอบขับรถเตี้ยๆนะครับ
Macan เลยครับ
โหดหน่อยก็ Cayenne
เห็นช่องข้างหน้าไกลๆ มุดซ้าย มุดขวาง่ายๆ หลุดจากกลุ่มรถแช่ขวา ขับขนานกลุ่มใหญ่ๆแบบปลอกกล้วยเข้าปาก ฟินสุดๆ
ทิ้ง boxter ที่มองไม่เห็นอะไรเลย ต
ามหลัง suv ppv คันสูงๆ จะพ้นออกจากกลุ่มรถก็ยาก รูดซ้ายก็ยาก เป็นผม ผมไม่สนุกครับแบบนี้
งั้นระดับพี่ต้อง URUS ละครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แล้วถ้าไม่ใช่ entry level แบบไหนถึงขับสนุกครับ
Porsche boxster ถือว่าสนุกไหมครับถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆในค่าย
Boxster/ Cayman นี่ผมว่าเป็น Porsche รุ่นทั่วไปที่ขับดีที่สุดแล้วครับในเรื่องการควบคุม ส่วนตัวชอบมากกว่า Carrera S อีกครับ จะข้ามไปอีกทีก็ต้องพวก 911 GT3 ไปแล้ว
ขอบคุณมากครับ ต้องหาโอกาสไปลองแล้วครับ