Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มิถุนายน 02, 2022, 09:35:12
-
(https://www.img.in.th/images/06706777149858a1438ca9b304fa5b6e.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Yaris 60th Anniversary : 709,000 บาท
เพิ่มจากรุ่นปกติ 30,000 บาท มาพร้อมชุดแต่งภายนอกสีดำ สเกิร์ตด้านหน้า
สัญลักษณ์รุ่น 60 ปี เบาะนั่งสีดำสลับขาว ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-06-01-official-price-toyota-yaris-60th-anniversary/ (https://www.headlightmag.com/2022-06-01-official-price-toyota-yaris-60th-anniversary/)
-
ตัวเล็กสุด ราคาบวกขึ้นมากสุดเลย
-
ค่าสติกเกอร์กับ Logo นี่แพงชะมัด
-
7 แสน.... :-[ :-[ :-[
-
เครื่องโบราณ ไม่แรงแถมซดกว่าเครื่อง2000cc บางเครื่องอีกแถมมาพร้อม cvt ไม่ใช่เกียร์6-7สปีด หน้าตาภายนอกภายในไม่ได้สวยอะไร ไม่ได้ดูพรีเมี่ยม มาแพงแบบทุเรศแบบนี้เชียว
-
แถวบ้านตั้งแต่ปรับหน้าใหม่ รอง top วิ่งกันเกลื่อนแต่แทบจะไม่เห็นตัว top เลย
รอง top 599,609 ส่วนลด 5 หมื่น ดาวน์น้อย ผ่อนนาน ดอกจุกหน่อย รับได้ไม่ต้องคิดเยอะ ;D
-
จำได้ว่าตอนเปิดตัวใหม่ๆ ราคาเปิดตัวแค่ 6 แสนต้นๆ
ออกรุ่นพิเศษ , MC ขึ้นมาเป็น 7 แสน ทั้งๆที่ option แทบไม่มีอะไรเพิ่ม มีแค่อุปกรณ์แต่งเล็กๆน้อยๆ
-
ราคา.....
-
เชี่ย 7 แสน ราคานี้วงการรถยนต์โครตกว้างเลย ได้กี่คันก็ไม่รู้ 555555
-
ราคาที่บวกแปรผันตรงกับยอดขายเลย
แต่สงสัยเรื่องที่แถม AirTag ให้ ถ้าไม่ได้ใช้ iPhone จะทำไงหนิ? ขาย?
-
ไม่อยากจะนึกตอน All New
ตัวท๊อปมีทะลุ 8 แสนมั้งเนี่ย
-
Yaris โฉมปัจจุบัน ทำตลาดในไทยก็เกือบจะ 10 ปีแล้ว แต่ทำไมคนไทยยังนิยม Yaris โฉมนี้อยู่
..เจอกันโฉมใหม่ในร่าง DNGA (ไม่ใช่สเปกยุโรปและ JDM)
-
Yaris โฉมปัจจุบัน ทำตลาดในไทยก็เกือบจะ 10 ปีแล้ว แต่ทำไมคนไทยยังนิยม Yaris โฉมนี้อยู่
..เจอกันโฉมใหม่ในร่าง DNGA (ไม่ใช่สเปกยุโรปและ JDM)
โฉมนี้มันมาตอนปี 2017 ไม่ใช่เหรอครับ
ไปเอามาจากไหน 10 ปีครับ
โฉมนี้กับตัวหน้าหนวดมันใช้ชิ้นส่วนตัวถังร่วมกัน
แทบจะไม่ได้เลยนะครับ
-
Yaris โฉมปัจจุบัน ทำตลาดในไทยก็เกือบจะ 10 ปีแล้ว แต่ทำไมคนไทยยังนิยม Yaris โฉมนี้อยู่
..เจอกันโฉมใหม่ในร่าง DNGA (ไม่ใช่สเปกยุโรปและ JDM)
โฉมนี้มันมาตอนปี 2017 ไม่ใช่เหรอครับ
ไปเอามาจากไหน 10 ปีครับ
โฉมนี้กับตัวหน้าหนวดมันใช้ชิ้นส่วนตัวถังร่วมกัน
แทบจะไม่ได้เลยนะครับ
แม้ด้านหลังจะใช้ไฟท้ายรุ่นหนวดไม่ได้ แต่พวกไฟหน้า แก้มหน้า กระโปรงหน้า กันชนสลับสับเปลี่ยนกันได้แค่ร้อยน็อตเท่านั้นไม่ต้องดัดแปลงอะไร อีกอย่างมิติต่างๆเท่ากันด้วยครับ โครงสร้างต่างๆคืออันเดียวกันเด่ะครับแค่ปรับหน้าตา
-
Yaris โฉมปัจจุบัน ทำตลาดในไทยก็เกือบจะ 10 ปีแล้ว แต่ทำไมคนไทยยังนิยม Yaris โฉมนี้อยู่
..เจอกันโฉมใหม่ในร่าง DNGA (ไม่ใช่สเปกยุโรปและ JDM)
โฉมนี้มันมาตอนปี 2017 ไม่ใช่เหรอครับ
ไปเอามาจากไหน 10 ปีครับ
โฉมนี้กับตัวหน้าหนวดมันใช้ชิ้นส่วนตัวถังร่วมกัน
แทบจะไม่ได้เลยนะครับ
แม้ด้านหลังจะใช้ไฟท้ายรุ่นหนวดไม่ได้ แต่พวกไฟหน้า แก้มหน้า กระโปรงหน้า กันชนสลับสับเปลี่ยนกันได้แค่ร้อยน็อตเท่านั้นไม่ต้องดัดแปลงอะไร อีกอย่างมิติต่างๆเท่ากันด้วยครับ โครงสร้างต่างๆคืออันเดียวกันเด่ะครับแค่ปรับหน้าตา
ที่พูดมานั่นสลับกันไม่ได้เลยครับ แม้ว่าตำแหน่งรูยึดจะใกล้เคียงกัน
แต่มันก็ไม่ตรงกัน รถที่เปลี่ยน shell body part ทั้งหมด
เปลี่ยน trim part ทั้งหมด มันคือรถคนละ model กันแล้วล่ะครับ
จุดสังเกตที่สำคัญเลยคือ main body ในส่วนของ door opening
มันคนละ shape กันเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง shape ของ door frame
อ่ะครับ ถ้ามีรถคันไหนที่สลับชิ้นส่วนใส่กันได้ช่วยถ่ายรูปมาให้ดู
หน่อยเถอะ เป็นวิทยาทาน
พวกที่ลากยาวๆ กว่าน่ะ ลืม น้องๆ march, mirage, attrage
รวมไปถึง มซด ไปแล้วหรือครับ
-
Yaris โฉมปัจจุบัน ทำตลาดในไทยก็เกือบจะ 10 ปีแล้ว แต่ทำไมคนไทยยังนิยม Yaris โฉมนี้อยู่
..เจอกันโฉมใหม่ในร่าง DNGA (ไม่ใช่สเปกยุโรปและ JDM)
โฉมนี้มันมาตอนปี 2017 ไม่ใช่เหรอครับ
ไปเอามาจากไหน 10 ปีครับ
โฉมนี้กับตัวหน้าหนวดมันใช้ชิ้นส่วนตัวถังร่วมกัน
แทบจะไม่ได้เลยนะครับ
แม้ด้านหลังจะใช้ไฟท้ายรุ่นหนวดไม่ได้ แต่พวกไฟหน้า แก้มหน้า กระโปรงหน้า กันชนสลับสับเปลี่ยนกันได้แค่ร้อยน็อตเท่านั้นไม่ต้องดัดแปลงอะไร อีกอย่างมิติต่างๆเท่ากันด้วยครับ โครงสร้างต่างๆคืออันเดียวกันเด่ะครับแค่ปรับหน้าตา
ที่พูดมานั่นสลับกันไม่ได้เลยครับ แม้ว่าตำแหน่งรูยึดจะใกล้เคียงกัน
แต่มันก็ไม่ตรงกัน รถที่เปลี่ยน shell body part ทั้งหมด
เปลี่ยน trim part ทั้งหมด มันคือรถคนละ model กันแล้วล่ะครับ
จุดสังเกตที่สำคัญเลยคือ main body ในส่วนของ door opening
มันคนละ shape กันเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง shape ของ door frame
อ่ะครับ ถ้ามีรถคันไหนที่สลับชิ้นส่วนใส่กันได้ช่วยถ่ายรูปมาให้ดู
หน่อยเถอะ เป็นวิทยาทาน
พวกที่ลากยาวๆ กว่าน่ะ ลืม น้องๆ march, mirage, attrage
รวมไปถึง มซด ไปแล้วหรือครับ
https://m.youtube.com/watch?v=3FiZ-5L_EHI&list=PLolNNpmoiVGZS_i7KT9O-HG31JVMKXCh-&index=1
จากรายละเอียดผมว่าแค่big minor changeมากกว่าครับ ส่วนรายที่กล่าวมาเค้าขึ้นชื่อเรื่องแซยิดอยู่แล้วครับ. แต่ทั้งนี้ผมว่าเครื่องพันสองของโตมันไม่ประหยัดเลยแถมกั๊กไม่เอาเครื่องเทอร์โบหรือเครื่องเกียร์รุ่นใหม่มาสักที
-
^
^
ถ้าแปลงหน้าทุบๆ ตีๆ แบบนี้ รถหลายๆ รุ่นก็มีแปลงข้ามเจนกันอยู่
โดยเฉพาะพวก A31 แปลงเป็นหน้า R32 อ่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนพวก shell ใหม่ trim ใหม่ แต่นับว่าเป็นแค่ big ไมเนอร์
เพราะ carry over platform ผมว่าหลายๆ ยี่ห้อก็ทำนะครับ
เพียงแต่เราไม่ได้ไปเพ่งเล็งมันเท่านั้นเอง
-
ตัวเล็กสุด ราคาบวกขึ้นมากสุดเลย
Camry +25000
Yaris +30000
เพิ่มราคาแบบดื้อๆไปเลย
-
^
^
ถ้าแปลงหน้าทุบๆ ตีๆ แบบนี้ รถหลายๆ รุ่นก็มีแปลงข้ามเจนกันอยู่
โดยเฉพาะพวก A31 แปลงเป็นหน้า R32 อ่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนพวก shell ใหม่ trim ใหม่ แต่นับว่าเป็นแค่ big ไมเนอร์
เพราะ carry over platform ผมว่าหลายๆ ยี่ห้อก็ทำนะครับ
เพียงแต่เราไม่ได้ไปเพ่งเล็งมันเท่านั้นเอง
แต่ผมว่าเครื่องพันสองโบราณ ที่ไม่ได้มีเทอร์โบประหยัดน้ำมันไม่ได้แรง120-140แรงม้า รวมไปถึงงานออกแบบตกแต่งที่ยังห่างไกลกับคำว่าแพง ทำไมกล้าตั้งราคา7แสนนะครับแค่หกแสนผมยังว่าแพงมากเลย แต่ยังดีที่ไม่เป็นสนิมและโครงสร้างตัวถังไม่บอบบางเหมือนฮอนด้าและนิสสันครับ
-
นึกถึงสมัย 50 Anniversary คงจำกันได้ เพิ่มมีฟ้า(อ่อน) เข้ามาขาย ยังพอเข้าใจได้
พอ 60 Anniversary เล่นเอาแพงขึ้น แพงขึ้น เอาดื้อๆ
ค่าสติกเกอร์ หรือ แพลท 60th มันแพงจัง
เห็นแล้วควักกระเป๋า ซื้อไม่ลงจริงๆ