Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Film ที่ มิถุนายน 03, 2022, 14:33:12
-
รถคันแรกค่ะ เกิดกิเลสอยากได้ Hrv EL เพราะรูปลักษณ์ภายนอกล้วน ๆ เลยค่ะ ติดแต่รู้สึกว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
หลัก ๆ คือสลับกันใช้กับแฟนและเราแค่ 2 คน
อยากถามว่าฟิลลิ่งการขับขี่ต่างกันเยอะมั้ยคะ สำหรับตัว City RS Sedan และ Hrv EL
ไม่ได้ขนของ ไม่ได้ขับทางไกลบ่อย กระโดดจาก City ไป Hrv จะคุ้มค่าหรือเปล่า เบาะรุ่นไหนนั่งโดยสารสบายกว่ากัน ขอแนวทางความเห็นพี่ ๆ หน่อยค่ะ
-
ถ้าความอยากเกิดจากกิเลส ลองถามตัวเองก่อนครับ ถ้าซื้อcity RS แล้วเวลาเห็นhrvจะยังอยากได้มั้ย
ถ้ายังอยสกได้ คำตอบมันมีในตัวโดยไม่ต้องสนใจปัจจัยอื่นแล้วล่ะครับ
ส่วนตัวนั่งกับแฟนสองคนเช่นกัน แต่ใช้แต่รถขนาดd seg และ d suvครับ
มันไม่เกี่ยวว่าพื่นที่ส่วนอื่นในรถจะได้ใช้จนคุ้มมั้ย แต่อยู่ที่ความชอบล้วนๆครับ ถ้าชอบก็ซื้อคือจบครับ
ส่วนความสบายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไปรองนั่งรองขับดูก่อนก็ได้ครับว่าชอบมั้ย ถ้าไม่ชอบอาจจะทำให้กืเลสลดลงได้บ้างครับ
-
ซื้อมาใช้ ถ้าได้ใช้คือคุ้ม ถ้าเงินเหลือเลือกที่ถูกใจได้เลย
แต่... ถ้าลังเลอยู่ตอนนี้ควรตัด HRV ออกไปเลย จองตอนนี้น่าจะได้รถปีหน้า
ปล. ที่คอนโด ซื้อรถมาจอดเพียบเห็นแล้วเสียดาย ค่าบำรุงรักษาน่าจะแพงกว่าค่าน้ำมันที่เติมใช้งาน
-
จองตอนนี้
สิ้นปีจะได้รถใช้หรือยัง ศูนย์ยังบอกไม่ได้เลยนะคับบบ.....
แถวบ้านผมโน่นนนนนนน พฤศจิกา ยังไม่แน่เลยยยย
-
บางทีลองถอยลงไปเป็น city sv อาจจะตัดสินใจง่ายขึ้นครับ เพราะราคามันหล่นไปอีก คิดดีๆ เพิ่มเงินอีกนิด hrv1คันจะซื้อ city svได้2คันแล้ว
-
ผมแนะนำให้ลองขับครับ
จบกว่า เพราะคำพูดของแต่คน หรือ ฟิลลิ่ง หรือ ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมแนะนำ HR-V RS ไปเลยครับ นาทีนี้
-
ความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ
อยู่ที่ว่ารายได้เราเท่าไหร่ แล้วเราชอบใช้เงินในด้านไหน
ถ้าซื้อ hrv แล้วไม่เดือดร้อนด้านการเงินใด ๆ hrv มันดีกว่าอยู่แล้วครับ ราคาห่างกันตั้งหลายแสน
-
ถ้าใจชอบ+ผ่อนไหวก็เอา hrv ไปเถอะครับ
เรื่องพื้นที่ถึงไม่ได้ขนของ แต่ถ้าวันนึงของแค่ชิ้นเดียวแต่มันดันยาวหรือสูงเกินจะใส่รถ sedan เมื่อนั่นแหละจะหงุดหงิด อีกนิดก็เข้าได้แล้วแต่เข้าไม่ได้เนี่ย >:(
อัตราสิ้นเปลืองก็ดีกว่าแน่ๆ ยิ่งๆม่ได้เดินทางไกลบ่อยไหบิดยิ่งตอบโจทย์
โจทย์นี้ไม่มีอะไรให้ต้องแลกถ้าเลือกรถใหญ่กว่าเลย ค่าน้ำมันค่าบำรุงพอๆกัน มีแค่ค่าผ่อนกับค่ายางที่เพิ่มจากรถเล็ก
-
เอาความคุ้มค่า ยังไง city ก็คุ้มค่ากว่าครับ และไม่ต้องซื้อถึงตัว rs เอาแค่ตัว sv ออฟชั่นก็ค่อนข้างครบแล้ว
ยิ่งช่วงนี้น้ำมันแพง ส่วนต่างหลายแสนเอาไว้เติมน้ำมันไปเที่ยวฟินๆได้ทั่วไทยสบายๆเลย
แต่ถ้าการเงินไม่มีปัญหาอยากสนองกิเลสตัวเอง ก็จัด hrv ไปครับ
-
ส่วนตัวผมเอา City ครับ
พื้นที่ใช้งานแทบไม่ได้ต่างกันเลย HRV แค่ดูฟรุ้งฟริ้งกว่าครับ ผมรู้สึกว่าไม่คุ้มที่จ่ายเงินเพิ่มครับ
-
city
-
คห ส่วนตัว ถ้างบถึง แนะนำให้เลือกตัวที่ชอบ
เพราะผมคิดว่า ของชิ้นใหญ่ไม่ได้ซื้อบ่อย ถ้างบถึงเลือกแบบที่ชอบเป็นหลักครับ
-
ซื้อคันที่ชอบแล้วจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้มอง+ขับครับ (ถ้าไม่ติดเรื่องงบ)
ซื้อคันแค่จำเป็นพอขับผ่านรุ่นที่ชอบทีไรก็จะเสียดายทุกครั้งไป ::)
-
รวมๆไม่ได้ต่างกันมากครับ สิ่งที่ต่างคือ ground clearance 196, 135cm แถวบ้านต้องต่อสู้กับน้ำรอระบาย/โซนน้ำท่วมไหม?
กับอัตราสิ้นเปลืองในเมือง(กรุงเทพ) รถติดสลับหยุดนิ่ง city ก็จะกินน้ำมันนิดนึงครับ และเห็นด้วยกับหลายท่านที่ว่า city รุ่น sv ก็เพียงพอแล้วส่วนต่างราคา 4 แสนกว่าบาทได้ระบบความปลอดภัยครบ, แอร์ออโต้, smartkey+push start,ถุงลม4ใบ,จอ8" (ถ้าไม่ชอบกระจังหน้าโครเมี่ยมหนาๆสามารถกระจังหน้าเปลี่ยนเป็นของ rs ได้ครับไม่แพง) ทั้งนี้ทดลองขับทั้งสองคันดูครับผมขอให้ได้รถที่ถูกใจ
-
พื้นฐาน 2 รุ่นนี้ ไม่ต่างกันครับ พื้นฐาน ช่วงล่างมาจากjazz เลือกที่ชอบรูปร่าง และงบประมาณได้เลย
การขับขี่ใช้งานคล้ายกันมากครับ ยกเว้นระบบ E:HEV กับ Hybrid
ดูรถที่showroom ลองดูรูปร่าง ลองนั่งภายใน เลือกที่ถูกใจได้เลยครับ
Hrv EL และ City RS 2รุ่นนี้การขับขี่ใช้งานไม่เท่า Civic นะครับ ถึงแม้ราคาจะใกล้กับ บอกได้เลยว่าต่างกันจนรู้สึกได้
Hr-v รุ่นถัดไป ถึงจะใช้พื้นฐาน ช่วงล่างเดียวกับcivic ครับ
-
ดูความจำเป็นด้วยนะครับ
ผมก็เคยคิดเหมือนกัน ใจชอบ City แต่พอคิดเรื่องน้ำรอระบายแถวบ้าน ก็ไม่อยากเสี่ยง อาจจะต้องยอมขยับไปหา SUV
-
city ผมว่าคุ้มค่าน่าใช้
แต่ถ้าขยับไปงบ 1ล civic FE น่าลอง
ยกเว้นเผื่อลุยน้ำก็อาจจะ HRV
-
ผมว่าซิตี้แฮชแบ็ค rs สวยดีนะครับ แถมขนของได้น่าจะไม่แพ้hrv
-
เทียบข้ามsegment hrvก็ดีกว่าครับ ใช้ความเร็วรถนิ่งกว่า ขับไม่เหนื่อย เบาะหน้านั่งสบายกว่า นั่งห้อยขาไม่เมื่อย รถสูงด้วย แต่ระบบhybrid ผมว่าtoyota ไว้ใจได้มากกว่า crossก็น่าใช้นะครับ ส่วนcity เบาะหน้านั่งไม่ค่อยสบาย พนักพิงหลังมันบีบหลังช่วงบนครับ แต่ด้านอื่นโอเคครับ ตามsegment รถ ถ้าไม่ขับเกิน120 ก็สบายๆครับ
-
HRV สูงใช้ได้ครับ
ลุยน้ำสบายกว่า City เยอะ
-
ใช้ 2 คน ใช้ในเมืองเป็นหลัก
เจอกันครึ่งทางมั้ยครับ? City eHEV
วันนี้อาจจะรู้สึกต้องจ่ายค่าตัวแพงกว่า Turbo RS
แต่ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ถึงขั้นมองๆ HR-V EL ได้
หากใช้ยาวค่าน้ำมันที่เซฟในเมืองได้จะประหยัดกว่าจริงๆ
และได้รถไม่เกินตัว เบาะหลังสบายครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องความสูงนัก
-
ถ้าไม่ติดเรื่องกำลังทรัพย์ก็กด hrv ไปเลยครับ
สูง กว้าง (ลุยน้ำรอระบายได้ไม่ต้องกังวล)
และที่สำคัญที่สุดในตอนนี้นะครับ
ระยะเวลารอรถน่าจะเร็วกว่า City หลายเดือนเลย
คนที่ทำงานจอง City ไป 4 เดือนแล้ว และยังต้องรอต่อไปแบบไม่มีจุดหมายครับ
-
สองจิตสองใจว่าคันเล็กดูเหมาะสมกับการใช้งานแต่คันใหญ่ถูกจริตแต่แพงกว่าและเกินความจำเป็น
ลองดูมือถือที่ตัวเองเลือกซื้อมาใช้สิครับว่าเลือกมันเพราะอะไร คำตอบคงไม่ต่างกัน
ส่วนการขับขี่ไปลองขับเองเถอะครับ มโนการขับขี่จากคำบอกเล่ามันไม่น่าจะดี
-
ถ้าไม่ติดเรื่องกำลังทรัพย์ก็กด hrv ไปเลยครับ
สูง กว้าง (ลุยน้ำรอระบายได้ไม่ต้องกังวล)
และที่สำคัญที่สุดในตอนนี้นะครับ
ระยะเวลารอรถน่าจะเร็วกว่า City หลายเดือนเลย
คนที่ทำงานจอง City ไป 4 เดือนแล้ว และยังต้องรอต่อไปแบบไม่มีจุดหมายครับ
รถขาดทั้ง City / HR-V / Civic ครับ เปลี่ยนไปรุ่นไหนก็ไม่ได้ไวขึ้น
HR-V ยังมีคนจอง ธ.ค. 64 / ม.ค. 65 ยังไม่ได้รถก็มีครับ
และให้น้องไปถามมา จองวันนี้ คอนเฟิร์มได้ ม.ค. 66 ว่าจะได้รถช่วงไหน
ย้ำว่าแค่คอนเฟิร์มนะครับ ยังไม่รับปากช่วงเวลาจะได้รถ