Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ มิถุนายน 05, 2022, 01:58:41
-
A segment 2 seat 1.2liter plug in hybrid torque converter 6 speed 4wd 180 hp 300 nm 1200 kg
30 km/liter 79 kg/km 799,000
เสปคตามนี้กับตำแหน่งทางการตลาดนี้จะไหวไหมครับ ออฟชั่นพอกับ b segment ตัวท็อปจะตอปโจทย์วัยรุ่นถึงวัยหนุ่มที่อยากได้รถสปอร์ตที่ใช้งานได้จริงราคาไม่แพงประหยัดน้ำมันขนาดเล็กขับคล่องตัวหาที่จอดง่ายไหมครับ
-
segment นี้มันเฉพาะอยู่ครับ ถามว่าคุ้มไหมก็อาจจะยาก
ถ้ามาจริง ผมว่าราคาจะไปเป็นล้านต้นมากกว่า
-
ไม่คิดว่าจะทำได้ครับ
Honda n box เครื่อง 6xx cc นำเข้าไทยขาย 1.5 ล้าน
อย่าง daihatsu copen ก้อเคยขายประมาน 1.3 ล้าน ในไทย
ลุ้นให้ เป็น ev ผลิตจีนแล้ว นำเข้ามา น่าจะมีหวังกว่า
-
อันนี้ต้องเดาใจทางการตลาดของ honda ดูคับว่าจะคุ้มเขาหรือไม่
ถ้าถามผม...ผมว่าต้องทำตลาดได้หลักหมื่นคันถึงจะน่าลงทุน
แต่รถรูปแบบนี้มันเฉพาะตัวมาก แถมอรรถประโยชน์ก็น้อย...ราคาก็แอบเฉียดๆจะได้ HRV ด้วย บางทีคนอาจจะข้ามไปเอารุ่นอื่นมากกว่าคับ
-
อ่านแล้วงง ดูไม่น่าจะเป็นสเปครถที่ฮอนด้าจะผลิตเลยไม่ว่าจะที่ไหน เดาว่าน่าจะเป็นรถสเปคในฝันของคุณจขกท.เฉยๆ
ซึ่งไม่มีทางราคานี้ได้หรอก Honda City e:HEVขนาดประกอบใน ไม่plugin ใช้ตัวถังรุ่นที่ขายดีที่สุดของฮอนด้ายัง 840k เลย
ไม่ใช่ว่ารถเล็กแล้วจะถูก มันต้องขายได้ปริมาณมากพอด้วย
สเปคที่ว่ามาโคตรเฉพาะทางเลย ยังไงก็ต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นแน่ ผมว่าทำราคาได้1.5ล้านก็เก่งแล้ว
แล้วฮอนด้าไทยก็ไม่น่ากลับมาtorque converterแล้วด้วย
-
ขับ 4 แรงม้า 180 ไม่มีทางที่จะราคา 799,000 ครับ แค่ city eHev ยังทะลุ 8แสนเลย ..
ถ้า 1.5ล้านอะพอมีลุ้น ...
และถ้าราคา 1.5ล้านขายได้ไหม .. ผมว่าได้ แต่ก็เฉพาะกลุ่ม เหมือน ยาริส GR นั่นแหละ .. แต่คนจะไม่ซื้อเก็บเพราะมันเป็น plug in hybrid ซื้อมาขับแป็บๆก็เปลี่ยนมือ เก็บไม่ได้ราคาร่วง
-
ผมก็เคยถามนะว่ามันมีโอกาศเป็นไปได้ไหม คำตอบคือ = ไม่มีเลยครับ 5555
-
ราคา มันไม่ได้เล็กตาม segment นี่ละครับ ปัญหาเลย
-
799,000 นี่คนไทยคาดหวังรถขนาด B-SUV แล้วครับ
และ 1.2 PHEV มองไม่เห็นทางที่จะกดต้นทุนจนทำราคา 799,000 ได้เลยครับในตอนนี้
-
Sport Crossover เหรอครับ ....
ดู CHR vs Cross ก็ได้ครับ ปัง หรือแป้ก
ทรง coupe เท่ๆ มันต้องแลกกับการโดนด่าว่าเบาะหลังทึบ ยอดขายก็ทึบตาม
คนซื้อ Crossover ส่วนใหญ่เท่าที่รู้จัก เน้นใหญ่เน้นคุ้ม ไม่เน้นสวย ซิ่ง ส่วนพวกแต่งซิ่งจะไปเล่นซีดานมากกว่า
-
ว่าแต่ Honda มีรถตามเงื่อนไขที่ จขกท หรือเปล่าครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\