Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ มิถุนายน 05, 2022, 10:05:22

หัวข้อ: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ho-mannie ที่ มิถุนายน 05, 2022, 10:05:22
ไปดูมาตัว1.9 LDA 826,000  หรือจะดู revo ดีครับ  คันก่อนใช้แต่ยกสูงแต่ไม่ได้จำเป็นต้องใช้ตัวยกสูงและตัวเตี้ยขึ้นลงง่ายกว่า  ใช้เข้าสวนทางลูกลังมีหลุมบ้างปกติ  เลยอยากทราบว่าถ้าเป็นเพื่อนสมาชิกจะมีไอเดียอย่างไรครับกับ2ตัวนี้
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RERFz ที่ มิถุนายน 05, 2022, 11:49:20
ตัวเตี้ย มันเป็นตัวเริ่มต้น ไม่มี vsc
ผมเห็นคลิปกระบะหมุนยบ่อยๆ ชักกลัว
บอกตรงๆ ไม่ค่อยกล้าใช้กระบะไม่มี vsc เลยครับ

แต่ถ้าขับเข้าสวน หรือขับไม่เร็วก็ไม่น่ามีปัญหา
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_Jungko ที่ มิถุนายน 05, 2022, 12:36:25
เตี้ย ออโต้ ดีแมก มีระบบความปลอดภัยครบกว่ารีโว่ครับ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_Jungko ที่ มิถุนายน 05, 2022, 12:37:47
ตัวเตี้ย มันเป็นตัวเริ่มต้น ไม่มี vsc
ผมเห็นคลิปกระบะหมุนยบ่อยๆ ชักกลัว
บอกตรงๆ ไม่ค่อยกล้าใช้กระบะไม่มี vsc เลยครับ

แต่ถ้าขับเข้าสวน หรือขับไม่เร็วก็ไม่น่ามีปัญหา

ดีแมกมีระบบพวกนี้ทั้งหมดครับ ถ้าเป็นอัน​โต้
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มิถุนายน 05, 2022, 13:36:49
เป็นผมไป  Dmax ครับ  ครบกว่า

การลุยตัวเตี้ยกับตัวสูง  ต่างกันน้อยมากครับ   ลุยน้ำต่างหันเต็มที่ 30 เซนติเมตร   การลงหลุมต้องแบบควายตกไปลงไปได้ครับถึงจะเห็นความต่าง

ตัวเตี้ย  ยิ่ง4 ประตู​กระจายน้ำหนักดีกว่าเยอะครับ

ผมไปลอง revo gr กดเต็มเท้าปัดน้อยมาก   จงใจให้มีอาการก็ต้องเกินลิมิตคนปกติทั่วไปแบบเยอะมาก

ช่วงล่างกระบะยุคนี้การปรับแต่งดีกว่ายุคเดิมๆมากโขครับ

 พวกตัวเตี้ยปัดท้ายยากหมด  ปัดง่ายๆเป็นพวกแคปยกสูง

อันนั้นท้ายเบาจริงๆ  ปัดง่ายจริงๆ

ผมมีกระบะ 4 ประตูเตี้ยยุค 2000    กับ 4 ประตูยกสูงยุคปัจจุบัน   

เตี้ยยุค 2000  หลุดโค้งยากกว่าครับ (ด้วยยางด้วย Cg)​
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มิถุนายน 05, 2022, 14:40:07
เลือก ISUZU 1.9  ดีครับเห็นด้วย เพราะได้ภาษีรายปีถูก  ประหยัดน้ำมัน  ขึ้นลงง่าย เปลี่ยนยางซ่อมบำรุงราคาถูก      เรื่องระบบความปลอดภัย   รถปิคอัพถ้าขับไม่เกินลิมิตมันรองรับสบายทั้งนั้นละ  แต่พวกที่เกิดอุบัติเหตุหลายรายพวกนี้ขับเร็วเกินควบคุม  แต่งรถอีก    ถ้าเอามาแค่พอใช้งานเหลือ  ๆ ทุกอย่างครับ   
  พวกท้ายปัดออกง่าย  ๆ คือแคปยกสูง  หรือสี่ประตูยกสูงจะท้ายออกรองลงมา   แต่ถ้ารถไม่ได้แต่งหรือไม่พ่วงกล่องจูน รถเดิม  ๆ   ขับธรรมดาเอาอยู่ครับ แต่ถนนต้องปกตินะ   ถนนลื่นพวกยกสูงแต่ขับสอง ไม่ใช่ 4x4 จะออกอาการแน่  ๆ ถ้ามาเร็วหรือท้ายออกเร็ว   
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ มิถุนายน 05, 2022, 16:34:35
รายละเอียดอื่นไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

แต่ผมว่า ตัวเตี้ย ของ อีซูซุ ทำมาสวยลงตัวกว่าของ โตโยต้า ครับ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มิถุนายน 05, 2022, 17:26:04
4 ประตูไป1.9 LDA ครับ มี ESC ให้ ภาษีต่อปีถูกกว่า
เรื่องหน้าตาภายนอกผมว่า dmax ตัวเตี้ยดูทันสมัยกว่า
ตัวเตี้ย ขึ้นลงไม่ต้องปืน ยกของเข้าออกกระบะง่ายมาก เจ้าสวนสบาย อัตราเร่งก็ดีกว่า ประหยัดกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนยางแพงๆ
ถ้าเอาตอนเดียวบรรทุกของผมเชียร์ Revo 2.8 ครับ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ho-mannie ที่ มิถุนายน 05, 2022, 18:14:04
เลือก ISUZU 1.9  ดีครับเห็นด้วย เพราะได้ภาษีรายปีถูก  ประหยัดน้ำมัน  ขึ้นลงง่าย เปลี่ยนยางซ่อมบำรุงราคาถูก      เรื่องระบบความปลอดภัย   รถปิคอัพถ้าขับไม่เกินลิมิตมันรองรับสบายทั้งนั้นละ  แต่พวกที่เกิดอุบัติเหตุหลายรายพวกนี้ขับเร็วเกินควบคุม  แต่งรถอีก    ถ้าเอามาแค่พอใช้งานเหลือ  ๆ ทุกอย่างครับ   
  พวกท้ายปัดออกง่าย  ๆ คือแคปยกสูง  หรือสี่ประตูยกสูงจะท้ายออกรองลงมา   แต่ถ้ารถไม่ได้แต่งหรือไม่พ่วงกล่องจูน รถเดิม  ๆ   ขับธรรมดาเอาอยู่ครับ แต่ถนนต้องปกตินะ   ถนนลื่นพวกยกสูงแต่ขับสอง ไม่ใช่ 4x4 จะออกอาการแน่  ๆ ถ้ามาเร็วหรือท้ายออกเร็ว   
คันนี้กะขับเดิมๆเลยครับ  ล้อก็ไม่เปลี่ยน   อาจปรับแหนบให้นุ่มหน่อย
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ho-mannie ที่ มิถุนายน 05, 2022, 18:15:12
เป็นผมไป  Dmax ครับ  ครบกว่า

การลุยตัวเตี้ยกับตัวสูง  ต่างกันน้อยมากครับ   ลุยน้ำต่างหันเต็มที่ 30 เซนติเมตร   การลงหลุมต้องแบบควายตกไปลงไปได้ครับถึงจะเห็นความต่าง

ตัวเตี้ย  ยิ่ง4 ประตู​กระจายน้ำหนักดีกว่าเยอะครับ

ผมไปลอง revo gr กดเต็มเท้าปัดน้อยมาก   จงใจให้มีอาการก็ต้องเกินลิมิตคนปกติทั่วไปแบบเยอะมาก

ช่วงล่างกระบะยุคนี้การปรับแต่งดีกว่ายุคเดิมๆมากโขครับ

 พวกตัวเตี้ยปัดท้ายยากหมด  ปัดง่ายๆเป็นพวกแคปยกสูง

อันนั้นท้ายเบาจริงๆ  ปัดง่ายจริงๆ

ผมมีกระบะ 4 ประตูเตี้ยยุค 2000    กับ 4 ประตูยกสูงยุคปัจจุบัน   

เตี้ยยุค 2000  หลุดโค้งยากกว่าครับ (ด้วยยางด้วย Cg)​
ผมก็เบื่อตัวยกสูงแล้วครับ   ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ด้วยเลยว่า  ตัวเตี้ยขึ้นลง สบายกว่ากันเยอะ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ มิถุนายน 05, 2022, 21:25:07
จาก spec ผมชอบ d-max 1.9 มากกว่า revo เพราะมี vsc/esc ให้นี้แหละ
revo เหมือนต้องไปตัวสูงถึงจะมี vsc

เคยใช้กระบะเก่าๆ 90 แรงม้า ไม่เคยเจอท้ายปัดเลย แต่พอขยับมา ppv vsc ทำงาน หลายครั้งเลย โดนเฉพาะถนนเปียก และเติมคันเร่ง
ถ้าซื้อกระบะคันต่อไป ยังไงขอมี vsc/esc ไว้ก่อน
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peanutbutter ที่ มิถุนายน 05, 2022, 21:49:15
เห็นด้วยกับจขกท.นะครับ เทียบสเปคตัวเตี้ยเกียร์ auto แล้ว dmax ดีกว่า

และถ้า daily use ไม่ได้บรรทุกหนัก เครื่อง 1.9 ก็เพียงพอ ประหยัดน้ามัน, ภาษีรายปีถูกกว่า
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kataro ที่ มิถุนายน 06, 2022, 10:58:14
ผมใช้ตัว Revo 2.4A ตัวถูกสุดนิ่งดีนะครับ ขับคล่องตัวดีกว่าตัวยกสูงเยอะ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ มิถุนายน 06, 2022, 11:29:09
เสียดายที่ Option ตัวเตี้ยมีสูงสุดแค่รุ่น Z แมเป็นเกียร์ MT อีก
รุ่น LDA โล้นไปหน่อย
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Firzen ที่ มิถุนายน 06, 2022, 12:10:12
ถ้า AT ตัวเตี้ย เลือก Isuzu ครับ เพราะมี ESC

ในขณะที่ตัวเตี้ยของ Revo ไม่มี VSC เลย

ระบบนี้ มีดีกว่าไม่มีครับ ตอนฝนตกถนนลื่น ช่วยได้พอควร
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มิถุนายน 06, 2022, 13:04:30
ผมเลือก Dmax ครับ
เหตุผลหลักๆคือให้ระบบ Traction Control มาให้
เหตุผลรองๆคือภาษีประจำปีถูก
หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuwatku55 ที่ มิถุนายน 07, 2022, 13:28:18
ขออนุญาติ เสริมข้อมูลนะครับ เพราะกำลังพิจารณากระบะสี่ประตูออโต้ ช่วงนี้อยู่เหมือนกัน ครับ

ถ้าต้องเป็นตัวเตี้ยแน่ๆ  ของดีแม็ก จะมี ระบบกันลื่นมาให้ตั้ง แต่ตัว S มาเลยครับ ส่วน ตัว Lda ที่ จขกท ดูมา จะมีออฟชั่นเพิ่มหลักๆ คือกล้องหลัง ไฟหน้า ไฟท้าย  ไล่ฝ้าหลัง     ถ้างบถึง ไปตัว Lda จบแบบไม่ต้องแต่งเพิ่ม  หรืออาจจะไปติดเบาะหนังเพิ่มเติมแค่นั้นครับ

ส่วน รีโว่  ตัวเตี้ย ทั้ง entry และ mid ไม่มีระบบกันลื่นมาให้    ติดมาให้รุ่น  Mid ยกสูง  แต่ราคาที่เปิดไว้ หักส่วนลดลงมาก็จะอยู่ที่ แปดแสนกลางๆ ครับ

หัวข้อ: Re: กระบะ 4ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ มิถุนายน 07, 2022, 13:42:04
ใช้งานสบายๆครับ แถมใช้ง่ายกว่าพวกยกสงอีกเยอะ ไม่ต้องระวังหลุมมากเหมือนกัน อัตราเร่งดี เบรค บาล้านรถดีหมดสำหรับผมนะ ถ้าขาดก้ไปแต่งเพิ่มเอานิดหน่อยพอแล้ว
แต่ปัญหาคือ ตัวเครื่อง 1.9 ไปลองขับก่อนครับ อาจจะเปลี่ยนใจได้เลย ไปลองแบบทั้งขับปกติ ในตลาด เร่งแซงนะครับ ผมยอมขับละรำคาญมาก เลยจบที่ revo มากกว่า