Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deertesla ที่ มิถุนายน 05, 2022, 15:10:46
-
ผมว่าคิกส์มันหาจุดเด่นอะไรไม่ได้ รถก็ทรงเชยๆไม่สวย ประหยัดก็ไม่ได้ประหยัดอะไร. แถมขายแพงอีกครับ. และนำเจ้านี่มาขายแทนตั้งราคาและออพชั่นดีๆวางเครื่องที่เหมาะสมไม่ใช่ยัดเยียดแต่อีเพาว์เยอร์ครับ
(https://www.financialexpress.com/wp-content/uploads/2021/05/Nissan-Magnite-Review-images-13-620x413-620x400.jpg)
(https://img-ik.cars.co.za/news-site-za/images/2021/05/Nissan-Magnite-10-1.jpg?tr=w-320)
(https://img-ik.cars.co.za/news-site-za/images/2021/05/Nissan-Magnite-12.jpg?tr=w-1200,h-800)
(https://img-ik.cars.co.za/news-site-za/images/2021/01/Nissan-Magnite-5.jpg?tr=w-1200,h-800)
-
ผมว่าผมเห็นต่างนะ รุ่น Magnite ในรูปผมไม่ซื้อแน่นอนครับ ส่วนตัวผมมองว่า Kicks สวยกว่าเยอะ
ส่วนตัวผมกำลังลังเลจะเทรด XV ไป Kicks ด้วยซ้ำ จุดเด่นเค้ามีอยู่นะครับ ทางไกลวิ่ง 110-120 กินน้ำมัน 18-20 โล/ลิตร อาจจะไม่ดีเท่า Hybrid ของพี่โต แต่ก็ไม่แย่ แถมอัตราเร่งนี่กินขาดกระจาย ทีนี้เค้ามาเด่นที่ย่องคลานในเมือง เห็นขับกันได้ 28-34 โล/ลิตรเลย
ตอนนี้ตัวท๊อปที่กำลังจะหมด ปล่อยกัน 799,000 ผมเพิ่มเงินไม่เยอะเท่าเท่ารถ EV แถมไป ตจว สบายๆเลย
ส่วนตัวใหม่มา น่าจะยังตอบไม่ได้ ยังไม่เปิดตัวเลย
-
จะบอกวว่าวันนี้ผมเห็น kick วิ่งเกลื่อนไม่ต่ำกว่า10คันเลยนะ รถมันถูกจริตคนไทยอยู่อล้วแต่ราคามันมไม่ถูกจริตแค่นั้นเลย
กรณีเครื่อง kick ต่อให้เอาสันดาปล้วนมาลงก็วิ่งทางไกลก็กินพอๆกันอยู่ดี 16 17 18 โลลิตร เอาepowerมาลงเลยไม่ดีกว่าเหรอไหนๆก็กินเท่ากันแถมแรงกว่าด้วย แถมในเมืองยังไงก็มี20+โลลิตรให้เห็น
-
ผมว่าผมเห็นต่างนะ รุ่น Magnite ในรูปผมไม่ซื้อแน่นอนครับ ส่วนตัวผมมองว่า Kicks สวยกว่าเยอะ
ส่วนตัวผมกำลังลังเลจะเทรด XV ไป Kicks ด้วยซ้ำ จุดเด่นเค้ามีอยู่นะครับ ทางไกลวิ่ง 110-120 กินน้ำมัน 18-20 โล/ลิตร อาจจะไม่ดีเท่า Hybrid ของพี่โต แต่ก็ไม่แย่ แถมอัตราเร่งนี่กินขาดกระจาย ทีนี้เค้ามาเด่นที่ย่องคลานในเมือง เห็นขับกันได้ 28-34 โล/ลิตรเลย
ตอนนี้ตัวท๊อปที่กำลังจะหมด ปล่อยกัน 799,000 ผมเพิ่มเงินไม่เยอะเท่าเท่ารถ EV แถมไป ตจว สบายๆเลย
ส่วนตัวใหม่มา น่าจะยังตอบไม่ได้ ยังไม่เปิดตัวเลย
จากการที่ใช้นิสสันมา อย่ามานิสสันเลยครับ ผมนิสสัน มีนา ไปเครมโช้คประตูเสียบ่ายเบี่ยงเครมยากมาก จะให้เราซื้อเองอย่างเดียวครับ จากนั้นมาผมเลิกเข้าศูนย์เลย. กับอีกอย่างโครงสร้างตัวถังคิกส์กับมา์ชหลายส่วนใช้ร่วมกัน และจากการที่ผมไปอู่เครมสีเห็นโครงสร้างตัวถังแล้ว ผมว่าโครงสร้างตัวถังบอบบาง ไม่แข็งแรงเท่ายี่ห้ออื่นครับ ประการต่อมานิสสันเคลือบกันสนิมไม่ดี ของผมมีคาบสนิมอ่อนๆตรงแชสซีด้านหน้าแถวคานซุ้มล้อ+เพลาขับครับ ผมว่าใช้xv ต่อครับสบายใจกว่า
จะบอกวว่าวันนี้ผมเห็น kick วิ่งเกลื่อนไม่ต่ำกว่า10คันเลยนะ รถมันถูกจริตคนไทยอยู่อล้วแต่ราคามันมไม่ถูกจริตแค่นั้นเลย
กรณีเครื่อง kick ต่อให้เอาสันดาปล้วนมาลงก็วิ่งทางไกลก็กินพอๆกันอยู่ดี 16 17 18 โลลิตร เอาepowerมาลงเลยไม่ดีกว่าเหรอไหนๆก็กินเท่ากันแถมแรงกว่าด้วย แถมในเมืองยังไงก็มี20+โลลิตรให้เห็น
มันมีระบบพ่วงไฟฟ้าเข้ามา ถ้าเกิดแบตเสื่อหรือระบบจ่ายไฟให้มอเตอร์พัง จะไปปิดระบบเหมือนโตโยต้าไม่ครับอีกอย่างรถมีเกียร์เดียว+ลดต้นทุนโดยไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่งแบบนี้ผมซื้อไม่ลงครับ
-
ผมว่าคิกสวยกว่านะครับ
-
ผมว่าไม่สวยนะ
ผมลุ้น รุ่นชมพู่ ครับ จะลองเปรียบเทียบกับ z4x ของพี่โต คันไหนราคาดีกว่า ผมไปคันนั้น
ปล. คิ๊กส์ ใช้สองปีที่ผ่านมา พอใจครับ ปัจจุบัน ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ยังยืน 18.7 กม/ลิตรอยู่ และยังไม่เจอปัญหาใด ๆ
-
อย่าไปคิดนะว่าเอาเครื่องอัลเมร่ามาลงแล้วตั้งแพงกว่าอัลเมร่านิดหน่อยได้ มันจะแพงขึ้นไปเยอะสิครับ
1.มันไม่ได้ภาษีอีโค่ ไม่ได้ภาษีไฮบริด
2.kicksใช้ภายในสหกรณ์ของAlmeraในหลายๆส่วน แต่เจ้านี้ขึ้นโมลด์ใหม่เลย
และถ้ากดราคาไม่ได้ 6.8แสนจะเจอ MG ZS 7.5แสนเจอ CX3 ...จะขายได้ไหม
Kicks ตอนนี้ก็ขายพอได้นะครับ พอส่วนลดเยอะจนคนมองว่าราคาเหมาะสม มันก็ขายได้เอง Product ไม่ได้แย่แค่ราคาไม่โดน
เหมือน CX3 นั่นละ ตอน 8แสนกลาง++ ขายเอื่อยๆ พอทำรุ่น 7.5แสนมาเนี่ย ยืดอายุตลาดสบายๆเลย
แต่ถ้าแก้แบบ ปรับ design ใช้อะไหล่สหกรณ์เยอะๆ ราคาอาจจะเป็น อัลเมร่า+1.5แสน คิดว่าขายได้ไหมครับ
แต่ส่วนตัวชอบนะ ถ้าราคา 6-7แสนผมเอานะ
-
เอา note e-power มาขายจะดีกว่า
-
น่าจะเอาอารียามาเลยน่าจะดีนะ
-
Packaging รถแย่มากครับ
จากที่เคยเห็น Renault รุ่นอื่นที่ใช้พื้นฐานร่วมกันในบ้านเค้าเอง
มันแย่จนถึงระดับเดียวกับ Celerio เลยนะ
ขาย 6 แสนบาทไทยผมก็ว่าแพงไปครับ
NMT คิดถูกแล้วครับที่ขาย Kicks
ถ้าใครเคยใช้ยาวๆ รถมันมีดีครับ ดีเยอะด้วย
เพียงแค่เดินหมากผิด ก่อนการขายสุดปังปินาศ
การตลาดก็ห่วย ราคาก็แพงเกิน Packaging ที่ได้ รถก็ไม่มีให้ดูตอนคนอยากดู
ลองดูทุกวันนี้ที่จัดแคมเปญสิครับ จนรถรุ่นปัจจุบันหมดแล้วตอนนี้
คนรอบตัวผมที่ไม่ได้สนใจรถมาก่อนก็จัดมาคันนึงหลังมีแคมเปญ
แถมมีคนใกล้ตัวรอ HR-V ไม่ไหวจะมาเอาแล้ว รอแค่เปิดตัวรุ่นใหม่
ถ้ามารอบใหม่นี้แก้มือได้ ไม่เห็นความจำเป็นจะต้องเอารุ่นอื่นมาเสริมทัพเลยครับในระยะอายุตลาดมันนี้
-
ผมว่าผมเห็นต่างนะ รุ่น Magnite ในรูปผมไม่ซื้อแน่นอนครับ ส่วนตัวผมมองว่า Kicks สวยกว่าเยอะ
ส่วนตัวผมกำลังลังเลจะเทรด XV ไป Kicks ด้วยซ้ำ จุดเด่นเค้ามีอยู่นะครับ ทางไกลวิ่ง 110-120 กินน้ำมัน 18-20 โล/ลิตร อาจจะไม่ดีเท่า Hybrid ของพี่โต แต่ก็ไม่แย่ แถมอัตราเร่งนี่กินขาดกระจาย ทีนี้เค้ามาเด่นที่ย่องคลานในเมือง เห็นขับกันได้ 28-34 โล/ลิตรเลย
ตอนนี้ตัวท๊อปที่กำลังจะหมด ปล่อยกัน 799,000 ผมเพิ่มเงินไม่เยอะเท่าเท่ารถ EV แถมไป ตจว สบายๆเลย
ส่วนตัวใหม่มา น่าจะยังตอบไม่ได้ ยังไม่เปิดตัวเลย
จากการที่ใช้นิสสันมา อย่ามานิสสันเลยครับ ผมนิสสัน มีนา ไปเครมโช้คประตูเสียบ่ายเบี่ยงเครมยากมาก จะให้เราซื้อเองอย่างเดียวครับ จากนั้นมาผมเลิกเข้าศูนย์เลย. กับอีกอย่างโครงสร้างตัวถังคิกส์กับมา์ชหลายส่วนใช้ร่วมกัน และจากการที่ผมไปอู่เครมสีเห็นโครงสร้างตัวถังแล้ว ผมว่าโครงสร้างตัวถังบอบบาง ไม่แข็งแรงเท่ายี่ห้ออื่นครับ ประการต่อมานิสสันเคลือบกันสนิมไม่ดี ของผมมีคาบสนิมอ่อนๆตรงแชสซีด้านหน้าแถวคานซุ้มล้อ+เพลาขับครับ ผมว่าใช้xv ต่อครับสบายใจกว่า
จะบอกวว่าวันนี้ผมเห็น kick วิ่งเกลื่อนไม่ต่ำกว่า10คันเลยนะ รถมันถูกจริตคนไทยอยู่อล้วแต่ราคามันมไม่ถูกจริตแค่นั้นเลย
กรณีเครื่อง kick ต่อให้เอาสันดาปล้วนมาลงก็วิ่งทางไกลก็กินพอๆกันอยู่ดี 16 17 18 โลลิตร เอาepowerมาลงเลยไม่ดีกว่าเหรอไหนๆก็กินเท่ากันแถมแรงกว่าด้วย แถมในเมืองยังไงก็มี20+โลลิตรให้เห็น
มันมีระบบพ่วงไฟฟ้าเข้ามา ถ้าเกิดแบตเสื่อหรือระบบจ่ายไฟให้มอเตอร์พัง จะไปปิดระบบเหมือนโตโยต้าไม่ครับอีกอย่างรถมีเกียร์เดียว+ลดต้นทุนโดยไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่งแบบนี้ผมซื้อไม่ลงครับ
ขอบคุณครับ จบข่าว 555
-
ผมว่าผมเห็นต่างนะ รุ่น Magnite ในรูปผมไม่ซื้อแน่นอนครับ ส่วนตัวผมมองว่า Kicks สวยกว่าเยอะ
ส่วนตัวผมกำลังลังเลจะเทรด XV ไป Kicks ด้วยซ้ำ จุดเด่นเค้ามีอยู่นะครับ ทางไกลวิ่ง 110-120 กินน้ำมัน 18-20 โล/ลิตร อาจจะไม่ดีเท่า Hybrid ของพี่โต แต่ก็ไม่แย่ แถมอัตราเร่งนี่กินขาดกระจาย ทีนี้เค้ามาเด่นที่ย่องคลานในเมือง เห็นขับกันได้ 28-34 โล/ลิตรเลย
ตอนนี้ตัวท๊อปที่กำลังจะหมด ปล่อยกัน 799,000 ผมเพิ่มเงินไม่เยอะเท่าเท่ารถ EV แถมไป ตจว สบายๆเลย
ส่วนตัวใหม่มา น่าจะยังตอบไม่ได้ ยังไม่เปิดตัวเลย
Kicks ดีไซน์หรูและมีราคามากกว่า Magnite แน่นอน
ส่วนที่คิดจะเอารุ่น Magnite มาขายแทน Kicks นี่ ไม่เกี่ยวกันเลยครับ
..การที่ Kicks มาไทยถือว่าถูกทางแต่การวางแผนทางการตลาด Nissan ในไทย
..ห่วยแตก!!!!!
-
ผมเห็นด้วยกับ จขกท ครับ
อยากให้มีรถราคาราวๆ 6 แสนทรงนี้มาขายในไทยบ้าง
ใส่เครื่อง 1.2 NA ก็ได้ เน้นทำราคาไม่แพง มีระบบ Safety พื้นฐาน เช่น ช่วยเบรคฉุบเฉิน เป็นต้น
-
ทุกท่านครับที่ผมอยากให้เอามาขายแทนคิกส์เพราะน่าจะราคาถูกกว่า กับภายนอกผมว่าสวยกว่าคิกส์ครับ แต่ภายในสู้ไม่ได้ อีกอย่างผมไม่ชอบระบบอีเพสฝาเวอร์เลยเอาmild hybrid มาดีกว่าครับ
ผมเห็นด้วยกับ จขกท ครับ
อยากให้มีรถราคาราวๆ 6 แสนทรงนี้มาขายในไทยบ้าง
ใส่เครื่อง 1.2 NA ก็ได้ เน้นทำราคาไม่แพง มีระบบ Safety พื้นฐาน เช่น ช่วยเบรคฉุบเฉิน เป็นต้น
ผมอยากได้ราคาราวๆนี้ครับหกแสนต้นๆcvt ผมมองว่าmagnite ภายนอกสวยกว่าkick แต่ภายในขี้เหล่กว่าครับ แต่เค้ามีฮีตเตอร์ให้นะครับ
-
ภายใน magnite วัสดุดู look cheap แข็ง ไม่มีมีบุนุ่มใด ๆ หนักกว่า almera อีก
ขืนเอาเข้ามาขาย6.9-8.xแสนลูกค้ายี๊แน่ ยังไม่นับเรื่องของอะไหล่ที่ไม่ได้แชร์กับรุ่นอื่น(ของไทย)
ผมว่าปัญหา kick คือ.. ราคาเปิดตัวไม่เป็นมิตรกับผู้บริโภคเลย :'(:'( ดูเขามั่นใจกับแบรนด์มากไปหน่อย
ตัวเทคโนโลยีดีนะ แต่ถ้าอยากให้ลูกค้าเปิดใจแบบ mass ทุกรุ่นย่อยควรถูกกว่านี้ 1-1.3แสน เริ่มที่ 759,000 กำลังดี
-
ผมว่าตัวนี้เชยหนักกว่า kick พอสมควร แต่อยู่ที่นมองแหละครับ
มีกองเชียร์มาแล้วครับบ nissan thailand ลองหน่อยมั้ย 555
-
เหตุผลที่เอา kick มาขาย ก็ฟังมาหลายๆที่ Nissan Th ไม่มีอะไรจะผลิตเลย เอา kick mc มาเพื่อส่งออกด้วย แล้วขายในไทยไปในตัว แต่ด้วยราคา รูปทรง และ E power ตัวเก่ามันเลยไม่กระตุ้นอะไรเลย ตัวรถเป็น b suv สู้ยาก ถ้าเป็น juke ก็อินดี้ qushqai น่าจะกำลังดี แต่กลัวราคาสูงไป
-
รถที่นิสสันควรเอามาขายแทนkickคือqashqai
-
เมื่อวานผมอ่านกระทู้นี้เสร็จ ก็ไม่ได้ตอบอะไร
แล้วก็ออกจากบ้านไปทำธุระ ระหว่างทางที่ขับออกไป เจอสวิฟท์สีมิ้นท์ตัดหลังคาครีม
ผมนึกออกเลยครับ ว่าตอนนี้ นิสสันไม่มีรถสวยๆเลย
อย่างผมเองชอบระบบของ kick มากๆ แต่ดีไซน์มันไม่น่าดึงดูดเอาเสียเลย ประมาณว่ายอมเพิ่มเงินเพื่อไปเอา hrv
หรือยอมลด seg ไปเอา city หรือไม่ก็ยอมกัดฟันไปเอา veloz ที่กินน้ำมันกว่า อะไรแบบนั้น
สงสารนิสสันเหมือนกันนะ เคยผูกพันธ์เหมือนกัน ตั้งแต่ cefiro ขับหลัง แล้วมาขับ cube
วันนี้ทีมออกแบบเป็นบ้าอะไรก็ไม่รู้ พังตั้งแต่พวงมาลัยทรงมดลูกยาวมาจน u shape เฮ้อ
-
ทุกท่านครับที่ผมอยากให้เอามาขายแทนคิกส์เพราะน่าจะราคาถูกกว่า กับภายนอกผมว่าสวยกว่าคิกส์ครับ แต่ภายในสู้ไม่ได้ อีกอย่างผมไม่ชอบระบบอีเพสฝาเวอร์เลยเอาmild hybrid มาดีกว่าครับ
ผมเห็นด้วยกับ จขกท ครับ
อยากให้มีรถราคาราวๆ 6 แสนทรงนี้มาขายในไทยบ้าง
ใส่เครื่อง 1.2 NA ก็ได้ เน้นทำราคาไม่แพง มีระบบ Safety พื้นฐาน เช่น ช่วยเบรคฉุบเฉิน เป็นต้น
ผมอยากได้ราคาราวๆนี้ครับหกแสนต้นๆcvt ผมมองว่าmagnite ภายนอกสวยกว่าkick แต่ภายในขี้เหล่กว่าครับ แต่เค้ามีฮีตเตอร์ให้นะครับ
1.2NA มาเลิกขายเลยละครับ ขนาด 1.2ใส่ ecocar ยังมีคนลุ้นเวลาขึ้นดอยกันอยู่เลย
6แสนต้น แทบไม่มีทางเลยครับ optionต้องโล้นยิ่งกว่า almera ตัวล่างสุด คนไทยไม่เอาหรอกครับรถ optionโล้นๆ สายผ่อนเห็นเพิ่มเงินผ่อนนิเดียวก็เอา option เต็มทั้งนั้น(ทั้งๆที่รู้ว่า ราคาต่างกันรวมดอกเบี้ยเป็นแสน)....6แสนต้นนี่ almera top ยังไม่ได้เลย หวังมากไปครับ
ถ้าจะนิสสันทำตัวนี้จริงๆ ผมกลับคิดว่าพลาดมากที่ไม่เอา micra มาขาย
จับ micra ใส่ล้อใหญ่ โชคใหม่ ทำแนวเดียวกับ yaris x urban ก็พอจะได้ตลาดกลุ่มนี้แล้ว แถมได้ภาษี eco2 กดราคาได้ด้วย 6แสนต้นอาจจะทำได้ไม่ยาก
............................
ถ้า nissan จะแหวกจริงๆ ผมเห็นด้วยกับ คห.บน
หารถน่ารักๆ สไตล์ cube nv100 sakura ใส่ 1.0โบ almera มาขาย แหวกตลาดเหมือนกับที่เคยใช้ juke แหวกตลาดเมื่อ 10ปีก่อน ดีกว่า
แต่ผมเชื่อว่า เขาไม่กล้าทำ note ใหม่ยังไม่มาเลย อย่าไปหวังอะไรมากมายเลยครับ
-
ถ้า Magnite ตัวนี้
ผมว่า Kicks สวยกว่าครับ
-
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
-
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
-
Kicks ดูดีกว่าเยอะเลยครับ ทั้งภายนอกและภายใน
อันนี้ look cheap กว่าอีกแฮะ
แต่ที่แน่ๆคือสงสัยอย่างทำไมคนเขียน Kicks ชอบเขียนแค่ Kick ทั้งๆที่มันเพิ่มตัว s แค่ตัวเดียวมันก็ถูกต้องแล้ว
เจอเยอะมากกก จริงอยู่มันก็เข้าใจได้แหละว่ารุ่นอะไรแค่ตกตัว s ไป แต่แค่ทำไมถึงตกตัว s ล่ะ
-
เอามา ก็ขายไม่ได้ครับ ขายยาก
อีกอย่าง เขาใช้สายการผลิต kick ส่งออก
ก็ต้องเอาจุดนี้มาขายในประเทศด้วย
แต่แค่การตลาดยังด้อย / รอนานกว่าจะมีรถส่ง
มีของดี แต่ไม่รู้จะนำเสนอยังไง
-
ตัวนี้ ถ้า Nissan ยังทำ Datson ต่อ คงแปะตรา Datson ไปนะครับ
-
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
-
รถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีเกียร์เดียวอยู่แล้วครับ
คนมีประสปการณ์ไม่ดีก็ไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา
คนที่เคยใช้แล้วยังชอบก็ยังมีบ้างนะ
ส่วนตัวที่บ้านก็มีนิสสัน คุณภาพรถผมพอใจ แต่ศูนย์ไม่ค่อยประทับใจ
ส่วน kicks ตัวผมมองว่า kicks มันไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
มีดีแค่ประหยัดน้ำมันในเมืองกับอัตราเร่งเท่านั้น
แต่ดูแล้วก็ยังดีกว่า magnite อยู่ดี
-
ถ้าเป็นตัวนี้ กับ kicks ผมก็เลือก kicks อย่างไม่ลังเล ครับ หน้าตา ระบบขับเคลื่อน ยกเว้นว่าเจ้านี้เค้าขายราคา 6 แสน ;D
-
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
จริงทั้งหมดครับ
Kicks Club หลายแห่ง (ไม่ได้มีที่เดียว) นี่อวยรถตัวเองแล้วเหยียบรถรุ่นอื่นซะจม
ราวกับชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยขับรถดีๆ
อีกนิดนึงคุณภาพคนใช้บางคนจะใกล้เคียง MG Club แล้วบอกตรงๆ
-
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
จริงทั้งหมดครับ
Kicks Club หลายแห่ง (ไม่ได้มีที่เดียว) นี่อวยรถตัวเองแล้วเหยียบรถรุ่นอื่นซะจม
ราวกับชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยขับรถดีๆ
อีกนิดนึงคุณภาพคนใช้บางคนจะใกล้เคียง MG Club แล้วบอกตรงๆ
ผมว่ามันยิ่งกว่า MG Club อีกนะ ใครไม่อวย ตินิดติหน่อย โดนแบน เตะออกกลุ่มเลย
อวยเหมือนรถแรงระดับ Supercar
-
รถที่นิสสันควรเอามาขายแทนkickคือqashqai
เห็นด้วยครับ
-
คนไทยซื้อรถยนต์ไม่ได้เน้นต้องราคาถูกนะ หน้าตาแบบนั้นมาราคาถูกก็ขายไม่ออก คนไทยซื้อรถยนต์ดูทั้งหน้าตาและอุปกรณ์ที่ใส่มาให้ ถ้าจ่ายแพงหน่อยแต่ดูดีของเล่นคุ้มก็ซื้อ
-
คนไทยซื้อรถยนต์ไม่ได้เน้นต้องราคาถูกนะ หน้าตาแบบนั้นมาราคาถูกก็ขายไม่ออก คนไทยซื้อรถยนต์ดูทั้งหน้าตาและอุปกรณ์ที่ใส่มาให้ ถ้าจ่ายแพงหน่อยแต่ดูดีของเล่นคุ้มก็ซื้อ
ผมว่าคิกส์สวยน้อยกว่าเจ้านี่ครับ แต่ภายในคิกส์สวยกว่าครับ. คิกส์ให้ฟรีผมยังไม่อยากได้เลยมันไม่สวยแถมมีแต่เครื่องอีเพาเวอร์ที่มันไม่ระบบเครื่องช่วยวิ่งและมีแต่เกียร์เดียว
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
จริงทั้งหมดครับ
Kicks Club หลายแห่ง (ไม่ได้มีที่เดียว) นี่อวยรถตัวเองแล้วเหยียบรถรุ่นอื่นซะจม
ราวกับชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยขับรถดีๆ
อีกนิดนึงคุณภาพคนใช้บางคนจะใกล้เคียง MG Club แล้วบอกตรงๆ
ผมว่ามันยิ่งกว่า MG Club อีกนะ ใครไม่อวย ตินิดติหน่อย โดนแบน เตะออกกลุ่มเลย
อวยเหมือนรถแรงระดับ Supercar
นอกจากนี้กลุ่มเทียน่าก็อวยรถตัวเองว่าดีกว่ายี้หออื่น พอคนอื่นพูดถึงขอเสียก็มาแก้ตัวให้รถแบบว่ารถข้าดีที่สุดในโลก ทั้งที่เป็นรถที่จุกจิกมากแถมอะไหล่แพงกมากๆครับ
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
ถ้าได้แค่นั้นมาร์ชที่บ้านผมคุมเท้าดีๆ80-90_ยังได้21-22-23กม./ลิตรเลยครับ. วิ่งได้แค่นั้แพงขึ้นสามแสนแถมมีระบบอะไรให้ดูแลเพิ่ม ความเร็วปลายก็เหี่ยวกว่ามาร์ชผมว่าไม่คุ้มเงินครับ
รถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีเกียร์เดียวอยู่แล้วครับ
คนมีประสปการณ์ไม่ดีก็ไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา
คนที่เคยใช้แล้วยังชอบก็ยังมีบ้างนะ
ส่วนตัวที่บ้านก็มีนิสสัน คุณภาพรถผมพอใจ แต่ศูนย์ไม่ค่อยประทับใจ
ส่วน kicks ตัวผมมองว่า kicks มันไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
มีดีแค่ประหยัดน้ำมันในเมืองกับอัตราเร่งเท่านั้น
แต่ดูแล้วก็ยังดีกว่า magnite อยู่ดี
ไฮบริดเจ้าอื่นเค้ามีเกียร์หลายอัตราทดมาให้แถมมีเครื่องยนต์วิ่งด้วยครับ. ส่วนอีเพาเย่อร์คือไฮบริดที่ไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่งแถมมีเกียร์เดียวลดต้นทุนมากครับ อีกอย่างผมว่าภายนอกmagniteภายนอกสวยกว่าครับ
-
คนไทยซื้อรถยนต์ไม่ได้เน้นต้องราคาถูกนะ หน้าตาแบบนั้นมาราคาถูกก็ขายไม่ออก คนไทยซื้อรถยนต์ดูทั้งหน้าตาและอุปกรณ์ที่ใส่มาให้ ถ้าจ่ายแพงหน่อยแต่ดูดีของเล่นคุ้มก็ซื้อ
ผมว่าคิกส์สวยน้อยกว่าเจ้านี่ครับ แต่ภายในคิกส์สวยกว่าครับ. คิกส์ให้ฟรีผมยังไม่อยากได้เลยมันไม่สวยแถมมีแต่เครื่องอีเพาเวอร์ที่มันไม่ระบบเครื่องช่วยวิ่งและมีแต่เกียร์เดียว
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
จริงทั้งหมดครับ
Kicks Club หลายแห่ง (ไม่ได้มีที่เดียว) นี่อวยรถตัวเองแล้วเหยียบรถรุ่นอื่นซะจม
ราวกับชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยขับรถดีๆ
อีกนิดนึงคุณภาพคนใช้บางคนจะใกล้เคียง MG Club แล้วบอกตรงๆ
ผมว่ามันยิ่งกว่า MG Club อีกนะ ใครไม่อวย ตินิดติหน่อย โดนแบน เตะออกกลุ่มเลย
อวยเหมือนรถแรงระดับ Supercar
นอกจากนี้กลุ่มเทียน่าก็อวยรถตัวเองว่าดีกว่ายี้หออื่น พอคนอื่นพูดถึงขอเสียก็มาแก้ตัวให้รถแบบว่ารถข้าดีที่สุดในโลก ทั้งที่เป็นรถที่จุกจิกมากแถมอะไหล่แพงกมากๆครับ
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
ถ้าได้แค่นั้นมาร์ชที่บ้านผมคุมเท้าดีๆ80-90_ยังได้21-22-23กม./ลิตรเลยครับ. วิ่งได้แค่นั้แพงขึ้นสามแสนแถมมีระบบอะไรให้ดูแลเพิ่ม ความเร็วปลายก็เหี่ยวกว่ามาร์ชผมว่าไม่คุ้มเงินครับ
รถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีเกียร์เดียวอยู่แล้วครับ
คนมีประสปการณ์ไม่ดีก็ไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา
คนที่เคยใช้แล้วยังชอบก็ยังมีบ้างนะ
ส่วนตัวที่บ้านก็มีนิสสัน คุณภาพรถผมพอใจ แต่ศูนย์ไม่ค่อยประทับใจ
ส่วน kicks ตัวผมมองว่า kicks มันไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
มีดีแค่ประหยัดน้ำมันในเมืองกับอัตราเร่งเท่านั้น
แต่ดูแล้วก็ยังดีกว่า magnite อยู่ดี
ไฮบริดเจ้าอื่นเค้ามีเกียร์หลายอัตราทดมาให้แถมมีเครื่องยนต์วิ่งด้วยครับ. ส่วนอีเพาเย่อร์คือไฮบริดที่ไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่งแถมมีเกียร์เดียวลดต้นทุนมากครับ อีกอย่างผมว่าภายนอกmagniteภายนอกสวยกว่าครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ย้ำถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ฮอนด้าไฮบริดเกียร์ก็มีมาแค่เกียร์เดียวเหมือนกันนะครับ
ระบบอีพาวเวอร์ของนิสสันเป็น series hybrid ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อนคล้ายๆกับรถไฟฟ้า (bev)ในปัจจุบันซึ่งก็มีอัตราทดมาแค่อัตราทดหรือเกียร์เดียวเหมือนกัน
ส่วนเรื่องต้นทุนใครจะถูกใครจะแพงอันนี้ผมว่ามันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
-
คนไทยซื้อรถยนต์ไม่ได้เน้นต้องราคาถูกนะ หน้าตาแบบนั้นมาราคาถูกก็ขายไม่ออก คนไทยซื้อรถยนต์ดูทั้งหน้าตาและอุปกรณ์ที่ใส่มาให้ ถ้าจ่ายแพงหน่อยแต่ดูดีของเล่นคุ้มก็ซื้อ
ผมว่าคิกส์สวยน้อยกว่าเจ้านี่ครับ แต่ภายในคิกส์สวยกว่าครับ. คิกส์ให้ฟรีผมยังไม่อยากได้เลยมันไม่สวยแถมมีแต่เครื่องอีเพาเวอร์ที่มันไม่ระบบเครื่องช่วยวิ่งและมีแต่เกียร์เดียว
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
จริงทั้งหมดครับ
Kicks Club หลายแห่ง (ไม่ได้มีที่เดียว) นี่อวยรถตัวเองแล้วเหยียบรถรุ่นอื่นซะจม
ราวกับชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยขับรถดีๆ
อีกนิดนึงคุณภาพคนใช้บางคนจะใกล้เคียง MG Club แล้วบอกตรงๆ
ผมว่ามันยิ่งกว่า MG Club อีกนะ ใครไม่อวย ตินิดติหน่อย โดนแบน เตะออกกลุ่มเลย
อวยเหมือนรถแรงระดับ Supercar
นอกจากนี้กลุ่มเทียน่าก็อวยรถตัวเองว่าดีกว่ายี้หออื่น พอคนอื่นพูดถึงขอเสียก็มาแก้ตัวให้รถแบบว่ารถข้าดีที่สุดในโลก ทั้งที่เป็นรถที่จุกจิกมากแถมอะไหล่แพงกมากๆครับ
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
ถ้าได้แค่นั้นมาร์ชที่บ้านผมคุมเท้าดีๆ80-90_ยังได้21-22-23กม./ลิตรเลยครับ. วิ่งได้แค่นั้แพงขึ้นสามแสนแถมมีระบบอะไรให้ดูแลเพิ่ม ความเร็วปลายก็เหี่ยวกว่ามาร์ชผมว่าไม่คุ้มเงินครับ
รถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีเกียร์เดียวอยู่แล้วครับ
คนมีประสปการณ์ไม่ดีก็ไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา
คนที่เคยใช้แล้วยังชอบก็ยังมีบ้างนะ
ส่วนตัวที่บ้านก็มีนิสสัน คุณภาพรถผมพอใจ แต่ศูนย์ไม่ค่อยประทับใจ
ส่วน kicks ตัวผมมองว่า kicks มันไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
มีดีแค่ประหยัดน้ำมันในเมืองกับอัตราเร่งเท่านั้น
แต่ดูแล้วก็ยังดีกว่า magnite อยู่ดี
ไฮบริดเจ้าอื่นเค้ามีเกียร์หลายอัตราทดมาให้แถมมีเครื่องยนต์วิ่งด้วยครับ. ส่วนอีเพาเย่อร์คือไฮบริดที่ไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่งแถมมีเกียร์เดียวลดต้นทุนมากครับ อีกอย่างผมว่าภายนอกmagniteภายนอกสวยกว่าครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ย้ำถ้าผมเข้าใจไม่ผิด
ฮอนด้าไฮบริดเกียร์ก็มีมาแค่เกียร์เดียวเหมือนกันนะครับ
ระบบอีพาวเวอร์ของนิสสันเป็น series hybrid ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อนคล้ายๆกับรถไฟฟ้า (bev)ในปัจจุบันซึ่งก็มีอัตราทดมาแค่อัตราทดหรือเกียร์เดียวเหมือนกัน
ส่วนเรื่องต้นทุนใครจะถูกใครจะแพงอันนี้ผมว่ามันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
แต่ฮอนด้ามีเครื่องยนต์ร่วมวิ่งครับซึ่งต่างจากอีเพาเยอร์ แต่ของผมชอบแบโตโยต้าและ mg hs ที่มีเกียร์หลายอัตราทดมากกว่าครับ มันมีอะไรให้เล่นมากกว่า