Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AKh ที่ มิถุนายน 09, 2022, 17:04:43
-
ตามหัวข้อเลยครับ City e:Hev มีโอกาสปรับ Adaptive Cruise Control เป็นแบบ Stop-and-Go ไหมครับ หรือว่าเค้าจะกั๊กไว้ให้ Civic / HRV ขึ้นไปเท่านั้น
ตอนนี้ดูจะเปลี่ยนรถในบ้านคันนึง หลักๆใช้ขับขึ้นทางด่วนไปทำงานในเมือง ไม่ได้ขับซิ่งมาก 100-120 อยากได้รถที่ขับสบาย ที่บ้านมีอีกคันเป็น Altis Hybrid เป็นรถหลัก มี Adaptive Cruise Control เป็นแบบ Stop-and-Go อยู่ ช่วยผ่อนความเครียดไปได้บ้างในจังหวะที่รถไหลๆตามกันไป ผมไม่แน่ใจว่าถ้ามันตัดที่ความเร็ว 25-30 กม./ชม. มันน่าจะไม่ตอบโจทย์เท่าไร เพราะตอนใช้ Altis ก็ใช้จนหยุดเลยครับ (ท่านใดใช้งานอยู่ เล่าให้ฟังหน่อยครับ)
คันใหม่ไม่ได้ซีเรียสมากว่าต้อง Segment อะไร แค่ขับในเมืองสบายๆก็พอแล้วครับ เลยดูๆ City e:Hev อยู่ อุปกรณ์ก็ดูให้มาเยอะมากแล้ว ขาดแค่ Stop-and-Go แต่ถ้าไม่น่าจะได้ปรับอุปกรณ์เป็น Stop-and-Go ภายในสัก 1-2 ปี ก็คงกลับไปดู Altis อีกคัน ไม่ก็ Civic, HRV ครับ
-
รุ่นนี้ยอดขายไม่เยอะมากไม่น่ามีปรับอุปกรณ์ คงต้องรอไมเนอร์เลยทีเดียว คงมาหลัง1.0เทอร์โบราวๆครึ่งปี-1ปี ถ้าวัดตามอายุสิ้นปีนี้ก็ครบ3ปีควรจะไมเนอร์ กลางปีหน้าอีเห็บน่าจะไมเนอร์ตาม อ่อมีระบบ LCDN อีกอันด้วยที่จะมา
ปล.ตัวซีดานอยากให้พับเบาะหลังได้ด้วย ;D
-
จากที่ใช้ใน HRV ผมไม่คิดว่าระบบนี้จำเป็นนะครับ ยังไม่ฉลาดพอครับ
-
ถ้า City eHEV ใส่ Low Speed Following มาให้
HR-V รุ่นเริ่มต้น E จะโดนแย่งยอดไปไม่น้อยเลยครับ
แม้รถคนละประเภท แต่ก็มีหลายคนตัดสินการซื้อรถจากอุปกรณ์ที่ให้มามากกว่าประเภทรถเหมือนกัน
คงบอกได้แค่ รอดูช่วง mc ปลายปี 2023 ก่อนครับ