Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มิถุนายน 10, 2022, 21:49:06
-
พอดีผมไปเปิดเจอในเฟสของสำนักข่าว A ครับ (คิดว่าหลายท่านดูไปแล้ว)
ส่วนตัวผมเห็นว่า Yaris Sedan นี่น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของ B-sedan ในไทยพอสมควรครับ
คันมันใหญ่มาก ผมว่าเผลอๆ โตกว่า City ตัวปัจจุบันอีกครับ
https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_City
ซึ่ง City ตัวนี้ ขนาดนี้พอๆ กับ Altis หน้าหมู หน้าแบนเลยนะครับ
http://myk384.blogspot.com/2014/12/toyota-corolla-altis-generation-91-2001.html
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Corolla_(E140)
จากที่เคยไปดู city มา ผมว่าเบาะนั่งของ city พื้นที่วางขาดีกว่า Altis หน้าหมู แต่ด้อยกว่าหน้าแบนนิดหน่อยครับ
แต่ Yaris sedan เส้นหลังคานี่คือ สูงและตั้งตรงมากในด้านหลัง ดูแนวโน้มตั้งตรงกว่า City อีกครับ แต่ท้ายสั้นและกระจกราบไปชนฝากระโปรงหลังจนเหลือพื้นที่ฝากระโปรงนิดเดียว
ดูโหงเฮ้ง ผมว่า คันนี้น่าจะใหญ่ที่สุดแล้ว แต่จะแตะ 4.6 เมตรไหม ผมว่าไม่น่านะครับ แต่ 4.55 เมตรนี่น่าจะถึงแน่ๆ
ส่วนตัวผม ขอบคุณ Toyota ที่ปรับการออกแบบ Yaris Sedan ใหม่ ให้ดีกว่าตัวปัจจุบัน ที่เน้นทรงหลังคาลาดเตี้ย (เอาใจวัยรุ่น แต่รถรุ่นนี้คนมีอายุซื้อมากกว่าวัยรุ่น ;D เพราะวัยรุ่นไป City Civic ::)) ซึ่งผมใช้ Yaris Ativ ปี 2017 ส่วนที่แย่ของรถ คือ หลังคา เพราะหลังคามันเตี้ยมาก ผมสูง 175 ปรับเบาะสูง หัวจะเฉี่ยวหลังคา ไม่สามารถนั่งท่าสูงแบบที่ขับ Nissan March ได้ ทำให้เวลาเข้าออกรถ ค่อนข้างลำบากมาก ประตูหลังก็เล็กแคบ คนแก่เข้าออกลำบาก คนสูงก็นั่งหลังลำบาก (ไม่รู้ออกแบบกันยังไง :-X)
แต่ดูทรงตัวใหม่ น่าจะเข้าออกง่าย รวมถึงด้านหลังด้วยครับ
อีกจุดที่ผมดีใจมากๆ คือ ตอนแรกคิดว่าจะได้ระบบ E-smart Hybrid 1.2 ที่เป็นแบบ E-power ของ Nissan มาลง แต่ปรากฎว่า จะได้เป็น Toyota Dynamic Force engine เครื่อง M15A-FXE ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับ Yaris Cross ในญี่ปุ่น ::) ไม่คิดเลยว่า Toyota จะกล้าเอาเครื่องตัวนี้มาขายในไทย เพราะน่าจะเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในกลุ่มแน่ๆ สู้ Mazda 2 1.3 ได้สบาย
ก็ได้แต่หวังนะครับ ว่าทาง Toyota จะเน้นขายตัว Hybrid ครับ อยากให้ช่วยจัดให้ตัว Hybrid ขายราคาต่ำกว่า 6 แสนสักรุ่นครับ อาจจะเป็นรุ่น Entry โดยมี 1.2 ตัวเดิมเป็น Eco Entry อีกคัน
อาจจะมีรุ่นกลาง Mid ที่มีกุญแจแบบเก่า ไฟหน้าธรรมดา เบาะพับได้ 60/40 แล้วก็มีรุ่น High ทีมีหน้าปัด Full digital และรุ่นแพงสุดที่มี adaptive cruise control ในราคาไม่เกิน 8 แสนบาท
ถ้าเป็นไปได้ควรมี Safety sense ชุดเล็ก ในทุกรุ่นที่เป็น Hybrid แล้วก็มีชุดยกสูงขายในตัว Sedan แบบเดียวกับ ตัว Hatchback ด้วยก็ดีครับ
ที่สำคัญ คือ ที่วางแก้วน้ำ หวังว่าจะไม่ห่วยแตกแบบที่มีใน Yaris ตัวปัจจุบันนะครับ :-X
ยอมรับนะครับ ใจนึงนี่คือ รถซื้อเลยครับ ได้รถ Hybrid ด้วย ยี่ห้อก็น่าเชื่อถือ ไม่พาไปตายกลางทางแบบบางยี่ห้อ ::)
คันก็ใหญ่ แต่ขอให้ราคามันออกมาไม่แพงและ option ดีๆ แบบ Veloz ครับ
ก็อยากให้ช่วยกันแชร์ครับ ว่าเห็นภาพและข้อมูลแล้วคิดอย่างไรกันครับ
-
อย่าคาดหวังอะไรเยอะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง
ถ้าของมาดี มันจะราคาถูกให้เหรอครับ
ดูจากผลงานในอดีต อย่าหวังอะไรดีกว่าครับ
-
ยังไม่เคยเห็นครับ
รบกวนนำรูปมาลงด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
รูปชุดแรก เหมือน Altis โฉมที่แล้วย่อส่วน + หน้า Veloz
รูปชุดล่าสุด เหมือน Camry โฉมที่แล้วย่อส่วน
ตอนนี้ถ้าดูจากยอดขายโฉมปัจจุบันแล้ว เราน่าจะคาดหวังอะไรไม่ได้มากครับ
ยิ่งได้ Daihatsu แม่งานด้วย รอยลโฉมเลยทีเดียวดีกว่าครับ
-
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279712909.jpg)
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279821947.jpg)
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279855002.jpg)
ผิดกฎหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ผิดก็ลบได้เลย
-
อย่าเพิ่งปั่นกระแสว่ามันจะออกมาดีและถูก
ถ้ามาจริงคงไม่ได้สองอย่างพร้อมกัน
คือถ้าสเปกดีก็คงแพง เผลอๆ อาจจะแพงอย่างเดียว
แต่สเปกธรรมดา เพราะโตโยต้าไม่ใช่ร้าน ถูกและดี
ในฟู๊ดแลนด์ครับ
-
เดาว่าท๊อป8 แสน แบบฮอนด้า
-
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279712909.jpg)
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279821947.jpg)
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279855002.jpg)
ผิดกฎหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ผิดก็ลบได้เลย
ดูแล้วเน้นตีโป่ง เอาให้ใหญ่ๆไว้ก่อนจับจุดคนไทยได้เน้นขนาดอย่างอื่นไม่เป็นไร;D
-
คิดว่าราคาไม่น่าจะหนีฮอนด้าน่าจะอยู่ราวๆ 650K-850K ขายได้ไม่ได้ก็อีกเรื่อง
-
ดูแล้วขนาดภายนอกใหญ่มาก ต้องมาดูมิติภายในกันอีกที
ว่าเข้าไปนั่งจริงจะเป็นยังไง
แต่ก็พอรู้ล่วงหน้าว่ารุ่นเล็กต่อไปต้องแข่งกันใหญ่ๆ แน่นอน
-
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279712909.jpg)
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279821947.jpg)
(https://cdn.24htech.asia/wp-content/uploads/2022/06/10174638/image-spied-d92a-2022-toyota-vios-is-a-baby-camry-with-a-1-5l-3-cylinder-na-hybrid-variant-of-the-gr-yaris-engine-165483279855002.jpg)
ผิดกฎหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ผิดก็ลบได้เลย
ดูแล้วเน้นตีโป่ง เอาให้ใหญ่ๆไว้ก่อนจับจุดคนไทยได้เน้นขนาดอย่างอื่นไม่เป็นไร;D
คนซื้อ Toyota ไม่เหมือนกับ Mazda นะครับ ::)
ต้องทนทาน วิ่งได้ ประหยัด คันใหญ่ไว้ก่อน ขับพอใช้ได้ ไม่โยกเยกโยงเยง ก็ ok ละครับ
คิดว่าราคาไม่น่าจะหนีฮอนด้าน่าจะอยู่ราวๆ 650K-850K ขายได้ไม่ได้ก็อีกเรื่อง
ราคาราวๆ นี้ก็พอรับได้ครับ แต่อยากให้มีตัว Hybrid Entry ราคาไม่เกิน 6 แสนสักรุ่นครับ
อย่าเพิ่งปั่นกระแสว่ามันจะออกมาดีและถูก
ถ้ามาจริงคงไม่ได้สองอย่างพร้อมกัน
คือถ้าสเปกดีก็คงแพง เผลอๆ อาจจะแพงอย่างเดียว
แต่สเปกธรรมดา เพราะโตโยต้าไม่ใช่ร้าน ถูกและดี
ในฟู๊ดแลนด์ครับ
อย่าคาดหวังอะไรเยอะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง
ถ้าของมาดี มันจะราคาถูกให้เหรอครับ
ดูจากผลงานในอดีต อย่าหวังอะไรดีกว่าครับ
ชีวิตต้องมีความหวังครับ ได้ไม่ได้ค่อยดูอีกทีครับ
-
ทรงมาทาง camry ย่อส่วน น่าจะสวย
ราคาคงมีให้เลือกหลายระดับเช่นเคย แต่คิดว่าน่าจะ start ที่ 6ปลายๆถึง 7 ต้นๆถ้าเป็น hybrid ทุกรุ่น(น่าจะโค้งสุดท้ายที่ toyota จะใช้ hybrid ละ)
-
ไฮบริด entry ต่ำหกแสน
ฝันเลยครับ
-
อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก
-
อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก
ไม่ชอบ รถจีน ไม่ชอบ 1.5 ธรรมดาครับ ไม่ชอบที่มีล้อใหญ่ ซันรูฟ แต่ตัดพวก Emergency break ออกครับ
ถ้าเเบบนั้นขับคันเดิมก็ค่าเท่ากันครับ ;D
-
ผมเกรงว่าไม่มีทางได้ราคานั้น hybrid รุ่น top มีโอกาสทะลุ 839,000 แซง City ehev
ราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้ 5-6 แสนบาท คงเป็นรุ่นที่วางเครื่องยนต์ 1.2 na ครับ
ตามที่พี่จิมมี่เคยบอกไว้ว่าเขาจะยังลากใช้ 1.2na ด้วย ควบคู่กับรุ่นที่เป็นเครื่อง hybrid
กับ Yaris Gen ที่กำลังมานี้ก็เลยไม่ได้คาดหวังมาก รวมถึงวัสดุภายในอาจจะมีจุดที่ไม่น่ารักแบบ Veloz (พัฒนาโดยไดฮัทสุเช่นกัน)
-
อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก
ไม่ชอบ รถจีน ไม่ชอบ 1.5 ธรรมดาครับ ไม่ชอบที่มีล้อใหญ่ ซันรูฟ แต่ตัดพวก Emergency break ออกครับ
ถ้าเเบบนั้นขับคันเดิมก็ค่าเท่ากันครับ ;D
ทำไมอ่านแล้วดูเหมือนเหยียดประเทศจีน ทั้งๆที่หลายๆอย่างในโลกนี้ก็ผลิตจากจีน
-
ส่วนตัวคิดว่า ราคาคงเท่าๆเดิม และคงใช้เครื่อง 1.2 NA แบบเดิมต่อ แต่อาจจะมีการปรับจูนอะไรก็ว่ากันไป
แต่น่าจะมีตัวท็อปออกมาคล้ายๆกับ City eHev ในราคาเท่าๆกับคู่แข่งค่ะ
ไม่น่าจะถูกและว้าวซ่า อย่างที่หลายคนหวังไว้นะคะ
-
อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก
ไม่ชอบ รถจีน ไม่ชอบ 1.5 ธรรมดาครับ ไม่ชอบที่มีล้อใหญ่ ซันรูฟ แต่ตัดพวก Emergency break ออกครับ
ถ้าเเบบนั้นขับคันเดิมก็ค่าเท่ากันครับ ;D
ทำไมอ่านแล้วดูเหมือนเหยียดประเทศจีน ทั้งๆที่หลายๆอย่างในโลกนี้ก็ผลิตจากจีน
ในเรื่องรถยังทำตัวเลขหลายอย่างได้ไม่ดีครับ
ลองอ่านอันนี้สิครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=83558.msg1461343;topicseen#msg1461343
-
น่าจะออกมาสวยนะครับ
-
รถมาหน้าตาแบบนี้ผมเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คครับ ผมว่ามันดูสวยกว่า กับอีกอย่างไฮบริดอะไหล่แพงช่างทั่วไปซ่อมไม่ได้