Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 14, 2022, 17:06:21
-
เห็นแว็บๆ
ข่าวดี Kick E-power ปรับราคาลงมา 7XX,XXX
งานนี้ตลาดเดือดแน่นอน
-
ใน drive by jimmy พูดมาหลายอาทิตย์แล้วครับ
Kick E-power ใหม่ ราคาอยู่ใกล้ๆ มาสด้า 2 ดีเซล
-
เมื่อรู้สึกตัวก็สายเกินไป หมื่นคันที่เธออดขาย หัวใจเซลล์จึงเย็นชา (นั่งกินมะม่วงดองต่อ)
-
เมื่อรู้สึกตัวก็สายเกินไป หมื่นคันที่เธออดขาย หัวใจเซลล์จึงเย็นชา (นั่งกินมะม่วงดองต่อ)
ทำไมผมต้องใส่ทำนองด้วยนะ ;D ;D ;D ;D ;D
-
เมื่อรู้สึกตัวก็สายเกินไป หมื่นคันที่เธออดขาย หัวใจเซลล์จึงเย็นชา (นั่งกินมะม่วงดองต่อ)
ทำไมผมต้องใส่ทำนองด้วยนะ ;D ;D ;D ;D ;D
ฮาาาาาาาา ;D ;D ;D
-
ช่วยไหมละ ผมว่าไม่นะ
แค่ค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ก็ยากแล้ว
เจอค่ายจีนมาทับอีก ยิ่งไปกันใหญ่
ไหนจะการมาของ BEV อีก มันก็ยิ่งหาจุดยืนยาก
ลดราคาไม่ใช่เพราะใจดี แต่ลดเพราะมันไม่มีทางไปหรือป่าว
-
น่าจะขายดีกว่าเดิมนะได้ข่าวราคา.. 7xx,xxx-9xx,xxx..เพิ่มแบต,ปรับราคาลงให้สมเหตุผล,ปรับไฟท้าย,ปรับภายใน,...
-
ก็คงดีขึ้น จากสถานการณ์ราคาน้ำมัน และคู่แข่งบางรุ่นไม่มีของขาย
แต่เดาว่าไม่ได้ถึงกับเปรี้ยงปร้างครับ
-
ถ้าใครต้องเปลี่ยนรถช่วงนี้ ถ้านิสสันมีของส่งเลย อาจโดนนะ HRV ก็ดูจะรอนาน ไม่งั้นต้องไป Haval MG Ora
-
เมื่อรู้สึกตัวก็สายเกินไป หมื่นคันที่เธออดขาย หัวใจเซลล์จึงเย็นชา (นั่งกินมะม่วงดองต่อ)
ซื้อครับ 555555
-
ถ้าขายดีจะรักษาลูกค้าที่ซื้อไว้ได้มั๊ยก็สำคัญ
กรรมตามสนองจริงๆค่ายนี้
เคยขายดีหลายระลอกแต่ก็แบบที่เห็นแหละครับ
-
เมื่อรู้สึกตัวก็สายเกินไป หมื่นคันที่เธออดขาย หัวใจเซลล์จึงเย็นชา (นั่งกินมะม่วงดองต่อ)
ทำไมผมต้องใส่ทำนองด้วยนะ ;D ;D ;D ;D ;D
ฮาาาาาาาา ;D ;D ;D
ชอบเม้นท์นี้ครับ อารมณ์เสียอยู่ยิ้มเลย ::) ::) ::) ::) ::)
-
รุ่นต่อไปจะได้ไปต่อหรือไม่ ก็อยู่ที่รุ่นปรับโฉมนี้ละครับ ยอดขายดี รุ่นต่อไปได้ไฟเขียวแน่นอน
อาจจะกลายเป็นว่า รุ่นนี้ ถ้าขายดี ก็ลากขายต่อไป ยาวๆ เหมือน March... (พูดเล่นครับ)
-
ถ้าราคา เริ่มต้นประมาณ 76x,xxx บาท ผมว่าน่าสนใจนะ แต่ถ้า 799,000 แบบนี้ไม่ค่อยสวยเท่าไร
คือถ้ารถถูกลงและตัวรถภาพรวมดีขึ้น มันก็ดูคุ้มค่าน่าใช้ขึ้น
ไม่รู้ option ตัวล่างสุดจะจัดมาให้แบบไหน
-
เหมือนลดเคลียร์สต็อก มีแววพับเสื่อตามรุ่นพี่ในค่าย
ใครจะซื้อรีบเลย ของแรร์ ;D ;D
-
ดูน่าสนใจขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ใครออกก่อนไม่นานมีเซ็ง
-
อดกินมะม่วงดองล่ะ ::) ::)
-
ถ้าขายดีจะรักษาลูกค้าที่ซื้อไว้ได้มั๊ยก็สำคัญ
กรรมตามสนองจริงๆค่ายนี้
เคยขายดีหลายระลอกแต่ก็แบบที่เห็นแหละครับ
อะไหล่าเปราะ บริการหลังการขายห่วย เครมยาก ผมไม่ซื้อครับ แถมไฮบริดค่ายนี้กลับมามีเกียร์หลายอัตราทดและมีเครื่องช่วยผมว่า ล้างสต็อกแจกแพมากกว่าครับ
ถ้าราคา เริ่มต้นประมาณ 76x,xxx บาท ผมว่าน่าสนใจนะ แต่ถ้า 799,000 แบบนี้ไม่ค่อยสวยเท่าไร
คือถ้ารถถูกลงและตัวรถภาพรวมดีขึ้น มันก็ดูคุ้มค่าน่าใช้ขึ้น
ไม่รู้ option ตัวล่างสุดจะจัดมาให้แบบไหน
ราคานี้ผมไปออก city hatchback หรือ พวกmpv หรือคู่แข่งที่ราคาเท่ากัน ดีกว่าครับ ไม่อยากเสี่ยงเครื่องฮีตเพราะพัดลมพังเอากลางทางครับ
-
มาจนได้อะไหล่เปราะ เกียร์เดียว พัดลมพัง เท่าที่ฟังรุ่นแรกๆ ไม่เห็นมีปัญหาพวกนี้ เหมือนพวก ซิลฟี่ ส่วนว่าอะไหล่เปราะเท่าที่ผมใช้ เทียบกับ honda civic อีกคัน ก็แทบไม่ต่างกันเลย เรื่องเคลม แล้วแต่ศูนย์ honda ก็ไม่ยอมง่ายๆถ้าไม่ชัดเจน ราคาน้ำมันตอนนี้ กับไฟฟ้ายังมีที่ชาร์จไม่พอ ในเมือง kicks ประหยัดมากกว่าไฮบริดเจ้าอื่น ข้อเสียนอกเมืองไม่ประหยัด
-
คนไม่ทำอะไรก็ผิด
เพิ่ม options ลดราคา ก็ยังมีคนอวยพร 555
แบบนี้อย่าไปหวังให้เค้าเอาอะไรดีๆมาขายเลย
ปล่อยเค้ากลับบ้านทิ้งเพื่อนๆไว้เถอะ
-
นีีมัน Hybrid.มี่ถูกสุด
แถม ใหญ่กว่า B segment.นะท่านๆๆ
ขายราคานี้ยัฃบ่นอีกเหรอออ
-
มาจนได้อะไหล่เปราะ เกียร์เดียว พัดลมพัง เท่าที่ฟังรุ่นแรกๆ ไม่เห็นมีปัญหาพวกนี้ เหมือนพวก ซิลฟี่ ส่วนว่าอะไหล่เปราะเท่าที่ผมใช้ เทียบกับ honda civic อีกคัน ก็แทบไม่ต่างกันเลย เรื่องเคลม แล้วแต่ศูนย์ honda ก็ไม่ยอมง่ายๆถ้าไม่ชัดเจน ราคาน้ำมันตอนนี้ กับไฟฟ้ายังมีที่ชาร์จไม่พอ ในเมือง kicks ประหยัดมากกว่าไฮบริดเจ้าอื่น ข้อเสียนอกเมืองไม่ประหยัด
สรุปแล้วมันก็ไม่ประหยัดนะครับถ้าเอามาใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ ส่วนเรื่องเครม คุณต้องโช้คประตูท้ายพังไม่มีแรงยก (ทั้งที่ประตูฝาท้ายเบามาก) แล้วพนักงานบอกว่ายังไม่พัง ไม่เครมให้ อยากให้เปลี่ยนให้ออกเงินซื้อเองอย่างนี้หรอ ส่วนเรื่องรุ่นแรกๆไม่พังอันนั้นอาจจะขายได้น้อยเลยไม่เจอเยอะ แต่คนใช้รุ่นอื่นก่อนหน้าเค้าโดนกันเยอะ ส่วนเกียร์เดียวแถมไม่มีเครื่องช่วยวิ่ง แต่จู๊คไฮบริดทำไมมีเครื่องวิ่งช่วยและมีเกียร์หลายอัตราทดกัน
https://www.headlightmag.com/nissan-juke-hybrid-%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99-1-6-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3/
-
มาจนได้อะไหล่เปราะ เกียร์เดียว พัดลมพัง เท่าที่ฟังรุ่นแรกๆ ไม่เห็นมีปัญหาพวกนี้ เหมือนพวก ซิลฟี่ ส่วนว่าอะไหล่เปราะเท่าที่ผมใช้ เทียบกับ honda civic อีกคัน ก็แทบไม่ต่างกันเลย เรื่องเคลม แล้วแต่ศูนย์ honda ก็ไม่ยอมง่ายๆถ้าไม่ชัดเจน ราคาน้ำมันตอนนี้ กับไฟฟ้ายังมีที่ชาร์จไม่พอ ในเมือง kicks ประหยัดมากกว่าไฮบริดเจ้าอื่น ข้อเสียนอกเมืองไม่ประหยัด
สรุปแล้วมันก็ไม่ประหยัดนะครับถ้าเอามาใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ ส่วนเรื่องเครม คุณต้องโช้คประตูท้ายพังไม่มีแรงยก (ทั้งที่ประตูฝาท้ายเบามาก) แล้วพนักงานบอกว่ายังไม่พัง ไม่เครมให้ อยากให้เปลี่ยนให้ออกเงินซื้อเองอย่างนี้หรอ ส่วนเรื่องรุ่นแรกๆไม่พังอันนั้นอาจจะขายได้น้อยเลยไม่เจอเยอะ แต่คนใช้รุ่นอื่นก่อนหน้าเค้าโดนกันเยอะ ส่วนเกียร์เดียวแถมไม่มีเครื่องช่วยวิ่ง แต่จู๊คไฮบริดทำไมมีเครื่องวิ่งช่วยและมีเกียร์หลายอัตราทดกัน
https://www.headlightmag.com/nissan-juke-hybrid-%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99-1-6-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3/
โช๊ค ฝาท้าย ผมซื้อเองครับ ซื้อข้างนอกศูนย์นี่ละ อู่Nissan นอก คือก็จริงที่ศูนย์มันแย่ลง ศูนย์ดีๆก็ปิดตัวไป ก็อาศัยอู่นอก จบกว่า อะไหล่ก็มาจากศูนย์นั่นแหละ เอาอะไหล่มาขายอู่นอก
-
มาจนได้อะไหล่เปราะ เกียร์เดียว พัดลมพัง เท่าที่ฟังรุ่นแรกๆ ไม่เห็นมีปัญหาพวกนี้ เหมือนพวก ซิลฟี่ ส่วนว่าอะไหล่เปราะเท่าที่ผมใช้ เทียบกับ honda civic อีกคัน ก็แทบไม่ต่างกันเลย เรื่องเคลม แล้วแต่ศูนย์ honda ก็ไม่ยอมง่ายๆถ้าไม่ชัดเจน ราคาน้ำมันตอนนี้ กับไฟฟ้ายังมีที่ชาร์จไม่พอ ในเมือง kicks ประหยัดมากกว่าไฮบริดเจ้าอื่น ข้อเสียนอกเมืองไม่ประหยัด
สรุปแล้วมันก็ไม่ประหยัดนะครับถ้าเอามาใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ ส่วนเรื่องเครม คุณต้องโช้คประตูท้ายพังไม่มีแรงยก (ทั้งที่ประตูฝาท้ายเบามาก) แล้วพนักงานบอกว่ายังไม่พัง ไม่เครมให้ อยากให้เปลี่ยนให้ออกเงินซื้อเองอย่างนี้หรอ ส่วนเรื่องรุ่นแรกๆไม่พังอันนั้นอาจจะขายได้น้อยเลยไม่เจอเยอะ แต่คนใช้รุ่นอื่นก่อนหน้าเค้าโดนกันเยอะ ส่วนเกียร์เดียวแถมไม่มีเครื่องช่วยวิ่ง แต่จู๊คไฮบริดทำไมมีเครื่องวิ่งช่วยและมีเกียร์หลายอัตราทดกัน
https://www.headlightmag.com/nissan-juke-hybrid-%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99-1-6-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3/
โช๊ค ฝาท้าย ผมซื้อเองครับ ซื้อข้างนอกศูนย์นี่ละ อู่Nissan นอก คือก็จริงที่ศูนย์มันแย่ลง ศูนย์ดีๆก็ปิดตัวไป ก็อาศัยอู่นอก จบกว่า อะไหล่ก็มาจากศูนย์นั่นแหละ เอาอะไหล่มาขายอู่นอก
ผมเข้าศูนย์เพื่อไปซื้อกรองเกียร์กับโอริงกรองเกียร์ครับนอกนั้นซื้อข้างนอกหมด อย่างคูลแลนท์ก็ไปเบิกของมิตซูและซูซูกิครับเพราะราคาถูกดี ของมิตซูก็เห็นว่าได้แสนกม. แต่ผมมจับเปลี่ยนเองก่อนครับ แต่เอาจริงๆอะไหล่เทียบนิสสันทนพอกันหรือทนกว่าอะไหล่แท้จากศูนย์อีกครับ
-
ค่ายนี้ไม่เคยให้อะไรมาฟรีๆ ครับ
เพราะเค้าเชื่อกันในหัวว่า เค้ายังเป็นเบอร์ใหญ่กันอยู่ ทั้งที่ตัวเท่าลูกหมาในตลาดล่ะ
Almera MY22 ยังตัด USB ในกล่องคอนโซลกลาง
Navara MY22 ยังตัดไฟส่องพื้นชายประตู
คิดหรอ Kicks ให้มาเพิ่มในราคาที่ถูกลงขนาดนี้ จะไม่เอาอะไรออกไปเลย ไม่มีทาง
แต่ถึงแม้คนขายจะสำคัญตัวเองผิดไป
ก็ยังหวังให้รอบนี้มันขายได้นะ ขอแค่ทำอัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองให้ประหยัดพอจะไปคุยโวได้
ไม่ใช่ต้องให้ติ่งมาคอยขับ 90 แล้วบอกประหยัดกว่าค่ายอื่น น่าอายเค้าตาย
ใส่ Heater คืนมา เพราะวันนี้พึ่งจะได้ลองแอร์ Almera ในวันฝนตกล่ะ ไม่เวิร์คจริงๆ ฝ้ามาอย่างไว
กระจายออพชั่นมาดีๆ นึกไม่ออกก็ไปลอกการบ้าน Mazda CX-3 MY2022 มา จัดมาดีจนรถขายดี แล้วก็จนรถไม่พอขาย
หวังว่าให้รถมันดีขึ้นแบะดีพอที่จะไปชนคู่แข่งได้ แล้วรถจะขายได้ด้วยตัวมันเองจริงๆ
-
รอดู spec จริงละกัน ราคาลดลงแต่ไม่เห็นสิ่งที่ได้มามันก็ตอบยากครับว่าคุ้มไหม
แต่ส่วนตัว ราคานี้กับขนาดรถ แรงและประหยัดเท่านี้ ok.อยู่ แรงสุดก็กินสุด แต่กินสุดตอนเดินทางมันก็พอๆกับมาชเครื่อง 1.2นะ
ตลกดีตรงที่ cross คนก็บ่นว่าอืด Kicks คนก็บ่นว่ากิน .... แล้วอยากได้ยังไงละครับ ไม่ว่าทำรถแบบไหนก็โดนด่า
นึกถึงคนชอบบ่นรถสเปคไทยไม่ใส่คานหลัง พอมีรถใส่คานหลังมาแล้วหนัก(ครูส) อัตราเร่งไม่ดี คนก็ด่าอีก...สนุกดีครับ
.....................
จริงๆ เฉพาะนิสสัน ไฮบริดมีเกียร์ กับ e power ... ผมเลือก e power ดีกว่า
หลอนกับ X trail ไฮบริด เกียร์เอ๋อๆ มากกว่าอีกนะ ผมว่าถ้านิสสันเอาไฮบริดมีเกียร์มาโดนเละแน่ๆ
-
ทำดีก็ชม
ปรับปรุงบ้าง ก็ยังดีกว่าไม่ทำไรเลย
หลังๆเริ่มเห็นขยับ ปรับโฉม อะไรบ้าง กระบะมีลูกฮึด เทอร่า มีอัดสู้
ก็รอดูกันไปครับ
ว่าแก้ปัญหากันมาแค่ไหน ถ้ายังทรงเดิมปรับๆมาแล้ว นิสัยเดิม
บริการแย่ๆเหมือนเดิม ก็ปล่อยเค้าไป
-
ค่ายนี้ไม่เคยให้อะไรมาฟรีๆ ครับ
เพราะเค้าเชื่อกันในหัวว่า เค้ายังเป็นเบอร์ใหญ่กันอยู่ ทั้งที่ตัวเท่าลูกหมาในตลาดล่ะ
Almera MY22 ยังตัด USB ในกล่องคอนโซลกลาง
Navara MY22 ยังตัดไฟส่องพื้นชายประตู
คิดหรอ Kicks ให้มาเพิ่มในราคาที่ถูกลงขนาดนี้ จะไม่เอาอะไรออกไปเลย ไม่มีทาง
แต่ถึงแม้คนขายจะสำคัญตัวเองผิดไป
ก็ยังหวังให้รอบนี้มันขายได้นะ ขอแค่ทำอัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองให้ประหยัดพอจะไปคุยโวได้
ไม่ใช่ต้องให้ติ่งมาคอยขับ 90 แล้วบอกประหยัดกว่าค่ายอื่น น่าอายเค้าตาย
ใส่ Heater คืนมา เพราะวันนี้พึ่งจะได้ลองแอร์ Almera ในวันฝนตกล่ะ ไม่เวิร์คจริงๆ ฝ้ามาอย่างไว
กระจายออพชั่นมาดีๆ นึกไม่ออกก็ไปลอกการบ้าน Mazda CX-3 MY2022 มา จัดมาดีจนรถขายดี แล้วก็จนรถไม่พอขาย
หวังว่าให้รถมันดีขึ้นแบะดีพอที่จะไปชนคู่แข่งได้ แล้วรถจะขายได้ด้วยตัวมันเองจริงๆ
งบนี้ cx3 เย้ายวนมากครับ ส่วนค่ายนิสสันมันเป็อะไรกับไฟโซนเก็บสัมภาระในรถแฮชแบ็คทั้งมาร์ชและโน้ตกันครับ งกอยู่นั่น
-
รอดู spec จริงละกัน ราคาลดลงแต่ไม่เห็นสิ่งที่ได้มามันก็ตอบยากครับว่าคุ้มไหม
แต่ส่วนตัว ราคานี้กับขนาดรถ แรงและประหยัดเท่านี้ ok.อยู่ แรงสุดก็กินสุด แต่กินสุดตอนเดินทางมันก็พอๆกับมาชเครื่อง 1.2นะ
ตลกดีตรงที่ cross คนก็บ่นว่าอืด Kicks คนก็บ่นว่ากิน .... แล้วอยากได้ยังไงละครับ ไม่ว่าทำรถแบบไหนก็โดนด่า
นึกถึงคนชอบบ่นรถสเปคไทยไม่ใส่คานหลัง พอมีรถใส่คานหลังมาแล้วหนัก(ครูส) อัตราเร่งไม่ดี คนก็ด่าอีก...สนุกดีครับ
.....................
จริงๆ เฉพาะนิสสัน ไฮบริดมีเกียร์ กับ e power ... ผมเลือก e power ดีกว่า
หลอนกับ X trail ไฮบริด เกียร์เอ๋อๆ มากกว่าอีกนะ ผมว่าถ้านิสสันเอาไฮบริดมีเกียร์มาโดนเละแน่ๆ
เห็นjuke รุ่นใหม่มีมีสี่เกียร์สำหรับเครื่องยนต์และมีสองเกียร์สำหรับมอเตอร์ครับ ใช้คลัชแบบ. dog clutch
https://www.headlightmag.com/nissan-juke-hybrid-%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%99-1-6-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3/
ทำดีก็ชม
ปรับปรุงบ้าง ก็ยังดีกว่าไม่ทำไรเลย
หลังๆเริ่มเห็นขยับ ปรับโฉม อะไรบ้าง กระบะมีลูกฮึด เทอร่า มีอัดสู้
ก็รอดูกันไปครับ
ว่าแก้ปัญหากันมาแค่ไหน ถ้ายังทรงเดิมปรับๆมาแล้ว นิสัยเดิม
บริการแย่ๆเหมือนเดิม ก็ปล่อยเค้าไป
ล่าสุดยังแยเครมยากมากครับ แต่ศูนย์ดีๆแล้วแต่ศูนย์จริงๆ
-
Juke.ตัวใหม่มันไม่ใช่ E.power.ราคามันจะแพงกว่านี้อีกครับ
-
ค่ายที่รถดีมีตั้งเยอะ แต่ดันทำตัวเองพัง พอจะรู้ตัวก็กำลังจะสายเกินไปหรือเปล่า แล้วต่อให้เอารถสวยมาขายก็ทำแบบขอไปที, ครึ่งๆ กลางๆ, ขาดๆ เกินๆ ถ้าไม่แก้ก็เจ๊งออกจากไทยไปเถอะครับ
แต่ถ้าให้พูดถึงรถรุ่นนี้ ถ้าจะให้ขายดี ควรจะมีรุ่นที่มีเครื่องสันดาบมาขายด้วย ทำราคาได้อีก แต่ก็ไม่ทำ
-
มาตอนน้ำพันแพงพอดี
ผมว่ามันก็น่าซื้อมากขึ้นนะ ราคานี้
ใหนอาจจะมีโปรดีมีส่วนลดตามมาทีหลังอีก
ตอนแรกคือไม่มอง ตอนนี้เริ่มหารีวิวดูแล้ว
-
ใครที่ขี้เกียจรอ hrv เพราะผลิตไมทัน มองมาที่ kicks ก็ไม่เลวนะ
-
จากที่ไม่เคยมอง hb แต่ราคาน้ำมันขนาดนี้ต้องพิจารณาละ
ไม่เคยใช้นิสสัน แต่ได้ยินเรื่องอะไหล่ไม่ทน
ราคานี้คือ mc เพราะที่ติดสต็อคก็ปรับราคาจนขายหมดกันไปละ
B suv hb ที่แรงสุดในตลาด จะให้ประหยัดนอกเมืองคงยาก
แต่ในเมืองกินเท่า city car ยังไม่น่าสนใจอีกเหรอ
และจะให้ไป bev ก็ยังไม่ตอบสนองการใช้งาน รอหัวชาร์ทมากกว่านี้ และระยะเวลาสั้นกว่านี้ก่อน
-
ตั้งตารอตั้งแต่ได้ยินข่าว Note ePower จนมาเป็น Kicks เตรียมควักเงินหลายรอบมากๆ แต่พอเปิดตัวสภาพก็เละเทะอย่างที่เห็น แถมมีดีลเลอร์เจ้านึงแอบจัดทดลองรถกันโดยที่ศูนย์อื่นไม่มีตัวจริงให้ดูให้ขับเลย บอกตรงๆ เสียความรู้สึกไปหมดสิ้น จนเปลี่ยนจากกองเชียร์เป็นกองแช่งไปแล้ว
จนซื้อคันอื่นไปหลายคันกว่าจะมีโอกาสได้ลองขับ ตอนลองก็รับได้หมด ยกเว้นราคา บวกกับที่เสียความรู้สึกช่วงแรกๆ และเซลส์ตามศูนย์ต่างๆ ที่ดั้นด้นไปถามตั้งหลายศูนย์ ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรๆดีขึ้น เลยยังขอเป็นกองแช่งต่อไปครับ
ปล.ทุกวันนี้เห็นบนถนนเยอะขึ้นชัดเจน จากไม่เคยเห็นเลย เป็นเจออย่างน้อยวันละคัน เห็นทีไรก็ยังเสียดายครับ แต่ตอนนี้คงยังไม่ซื้อไปก่อน 555
-
ราคานี้ไฟรถ EV ล้วนดีกว่าแฮะ
kick ยังต้องเติมน้ำมันอยู่
-
ก็คงดีขึ้น จากสถานการณ์ราคาน้ำมัน และคู่แข่งบางรุ่นไม่มีของขาย
แต่เดาว่าไม่ได้ถึงกับเปรี้ยงปร้างครับ
+1 ครับ
-
จากที่ไม่เคยมอง hb แต่ราคาน้ำมันขนาดนี้ต้องพิจารณาละ
ไม่เคยใช้นิสสัน แต่ได้ยินเรื่องอะไหล่ไม่ทน
ราคานี้คือ mc เพราะที่ติดสต็อคก็ปรับราคาจนขายหมดกันไปละ
B suv hb ที่แรงสุดในตลาด จะให้ประหยัดนอกเมืองคงยาก
แต่ในเมืองกินเท่า city car ยังไม่น่าสนใจอีกเหรอ
และจะให้ไป bev ก็ยังไม่ตอบสนองการใช้งาน รอหัวชาร์ทมากกว่านี้ และระยะเวลาสั้นกว่านี้ก่อน
เห็นด้วยครับ
เปืดราคา
หลายๆ คน คงรับรู้แล้วว่ามันไม่ใช่รถไฟฟ้า แต่เป็น ซีรียไฮบริต แบบ มี Mode เดียวคือขับด้วยมอเตอร์อย่างเดียวจริงๆ
นอกเมืองมันแย่ กว่า Eco car และ พวก E-HEV และ Hybrid หลาย Mode ของ Toyota
แต่ๆ ๆ ขับปกติมัน ก็ยีงอยู่ที่ 15km/l ++ ได้ เทียบเท่า รถทั่วไป และไม่ถึงกับกินน้ำมันนะ แค่นอกเมือง
ส่วนในเมืองนี่ อย่าเอามันไปเทียบกับ Eco car เลยครับมัน คนละรุ่นแล้วละ
หายากนะ Hybrid 7XX,000 เนี่ย
ส่วนใครบอกรอรถไฟฟ่้า ก็อย่างที่บอกแล้ว รถไฟฟ้า มันขับยาวสุดได้ 400km ในราคา 7XXK ไม่น่ามีนะ
-
ซื้อรถนิสันอย่าเพิ่งซื้อตอนเปิดตัวใหม่ๆผมจำได้ดีตอนนาวาร่าเปิดตัวใหม่ๆพอยอดขายไม่เดิน6เดือนต่อมาลดราคา6-7หมื่นบาท
-
มีลางสังหรณ์ว่าจะเททิ้งแล้วเลิกขายไหม
-
ชอบตั้งราคาแบบนี้ แล้วก็จะทำให้คนจะซื้อนิสัยเสีย คือ เปิดตัวมาใหม่ๆ ตรูไม่ซื้อหรอก รอไปสักพัก มันขายไม่ได้ เดี๋ยวมันก็ลดเอง .. ตอน Terra ก็รอบนึงแล้ว .. จริงๆควรประเมินตัวเอง แบบไม่เข้าข้างตัวเองว่า มีอะไรดี เทียบชาวบ้านได้ไหม ทั้ง option ภายใน หรือ ภาพลักษณ์ แล้วตั้งราคาให้เหมาะสมแต่แรก จะดีกว่า
ส่วนจะเททิ้งไหม ?
ไทยเป็นฐานผลิตส่งญี่ปุ่น คิดว่า ไม่น่าเทนะ ขายไม่ได้ ก็เอากำลังการผลิต ไปผลิตส่งญี่ปุ่นมากหน่อย อะไรแบบนี้
-
นิสสันคันแรกและคันสุดท้ายของผมคือมาร์ช และไม่เอาแล้ว ตอนแรกชอบมาก อัลเมร่า pro4X พอเปิดตัวให่แอบตัดสิ่งที่จำเปนหลายอย่าง แล้วก็กลินน้ำลายตัวเอง อยากกั้ก เชิญครับ ไปอีซูซุกับรีโว่ดีกว่า ดอกเบี้ยดีกว่า ของแถมดีกว่ าอะไหล่เยอะกว่า
-
ว่าแต่ว่า ทำไมอยู่ดีๆราคาถึงลดลงได้ล่ะคนับ ทั้งๆที่ปรับอุปกรณ์เหมือนจะมากขึ้นกว่าเดิม
-
ถ้าตั้งราคานี้มาแต่แรก ยอดขายน่าจะดีกว่านี้พอสมควรแล้วล่ะครับ
ผมไปลองลูบๆ คลำๆ มา ภายในสำหรับผมไม่ผ่านนะ รถราคาล้านนึง แต่การตกแต่งเหมือน Eco car เกินไป
ถ้าปรับภายใน แบบ HRV ตัวเก่า มันจะดูน่าใช้มากกว่านี้พอสมควร
ตอนนี้เปิดตัวมาตอนน้ำมันแพง ผมว่าขายได้นะ แต่จะไปหวังว่ายอดจะไปเบียด HRV ผมว่าไม่มีทาง
-
ถ้าตั้งราคานี้มาแต่แรก ยอดขายน่าจะดีกว่านี้พอสมควรแล้วล่ะครับ
ผมไปลองลูบๆ คลำๆ มา ภายในสำหรับผมไม่ผ่านนะ รถราคาล้านนึง แต่การตกแต่งเหมือน Eco car เกินไป
ถ้าปรับภายใน แบบ HRV ตัวเก่า มันจะดูน่าใช้มากกว่านี้พอสมควร
ตอนนี้เปิดตัวมาตอนน้ำมันแพง ผมว่าขายได้นะ แต่จะไปหวังว่ายอดจะไปเบียด HRV ผมว่าไม่มีทาง
7xx,000 กับ 979,000 ส่วนต่าง เกือบ 200,000 บาท
ผมก็คิดนะเอา ถ้าเป็น คนขับรถช้าๆ เรื่อยๆ อยากได้รถสูงหน่อย แถม 5 ประตู
-
ถ้า option ตัวล่างสุด ไม่แห้งแล้งจนเกินไป และราคาปลาย 7 มาก
ก็ดูน่าสนอยู่นะครับ เพราะจุดประสงค์คือใช้ในเมืองเป็นหลักอยู่แล้ว
แม้ว่าจะยังมอง ev จีนตัวประหยัดอยู่ ถ้าเทียบในความเสถียรก็แอบคิดว่า nissan ก็น่าจะเสถียรกว่านะ
-
รอดูอีกทีครับ จะออกมาขายแบบไหน ปรับ Line-up กันยังไง
เรื่องศูนย์บริการ ก็ปรับปรุงกันไป
บางครั้งเรื่องการเครมที่ยาก อาจจะต้องไปดูว่ามันเกี่ยวกับระบบภายในของ Nissan เองด้วยหรือเปล่า บางที Dealer ไม่อยากทำ เพราะระบบภายในช้า ยุ่งยาก เท่ากับว่า Dealer ต้องออกเงินเองไปก่อนหรือเปล่า ... อันนี้ผมแค่คิดเล่นๆนะครับ ไม่รู้ว่าระบบเค้าเป็นยังไงเหมือนกัน
-
ถ้าตั้งราคานี้มาแต่แรก ยอดขายน่าจะดีกว่านี้พอสมควรแล้วล่ะครับ
ผมไปลองลูบๆ คลำๆ มา ภายในสำหรับผมไม่ผ่านนะ รถราคาล้านนึง แต่การตกแต่งเหมือน Eco car เกินไป
ถ้าปรับภายใน แบบ HRV ตัวเก่า มันจะดูน่าใช้มากกว่านี้พอสมควร
ตอนนี้เปิดตัวมาตอนน้ำมันแพง ผมว่าขายได้นะ แต่จะไปหวังว่ายอดจะไปเบียด HRV ผมว่าไม่มีทาง
7xx,000 กับ 979,000 ส่วนต่าง เกือบ 200,000 บาท
ผมก็คิดนะเอา ถ้าเป็น คนขับรถช้าๆ เรื่อยๆ อยากได้รถสูงหน่อย แถม 5 ประตู
ราคาตัวแรกรุ่นล่าง 899 ครับ จริงๆรุ่นแรกก็ทำราคาต่ำที่สุดของกลุ่มอยู่แล้ว(ยกเว้น Jolion) มีcx3 เบนซินที่ลงยาวไปเลย
พอมันได้ส่วนลด 1แสน + ช่วง 2-3เดือนที่ผ่านมา ถึงเห็นมันวิ่งเยอะละครับ เพราะคนทั่วไปมองว่า Kicks ราคามันควรจะเท่านี้ละ
ซึ่งนิสสัน ก็คงจะเห็ตรงนี้ เลยตั้งราคาใหม่ตามที่มันควรจะเป็นจริงๆ
-
มองในมุมผู้บริโภค รู้สึกว่านิสสันมี Product ที่ดี แต่มีปัญหาในการสื่อสารกับลูกค้ามาก พอขายไม่ดีก็ลดราคาเหมือนเล่นขายของ แบบนี้พอมีอะไรใหม่มาขายคนจะคิดว่ายังไม่ต้องรีบซื้อหรอก เดวแม่มก็ลด
-
จากที่ไม่เคยมอง hb แต่ราคาน้ำมันขนาดนี้ต้องพิจารณาละ
ไม่เคยใช้นิสสัน แต่ได้ยินเรื่องอะไหล่ไม่ทน
ราคานี้คือ mc เพราะที่ติดสต็อคก็ปรับราคาจนขายหมดกันไปละ
B suv hb ที่แรงสุดในตลาด จะให้ประหยัดนอกเมืองคงยาก
แต่ในเมืองกินเท่า city car ยังไม่น่าสนใจอีกเหรอ
และจะให้ไป bev ก็ยังไม่ตอบสนองการใช้งาน รอหัวชาร์ทมากกว่านี้ และระยะเวลาสั้นกว่านี้ก่อน
Hybrid ช่วยได้จริงๆครับ ผมใช้ Corolla Cross HB อยู่ ขับอารมประมาณชาญเมือง มีรถติดผสมถนนโล่งๆ ขับแบบคนธรรมดาทั่วไป ได้ 22km/L ขื้นครับ ถ้าขับทางไกลขื้นเหนือความเร็วไม่เกิน 120 ได้ 19กว่าๆ km/L (ที่ดูเหมือนป้ายยาโตโยต้าเพราะเคยใช่ HB แค่ยี่ห้อเดียว ฮ่าๆ)
-
ว่าแต่ว่า ทำไมอยู่ดีๆราคาถึงลดลงได้ล่ะคนับ ทั้งๆที่ปรับอุปกรณ์เหมือนจะมากขึ้นกว่าเดิม
ค่ายนี้ไม่เคยปรับอะไรมาฟรีๆ ครับ
ใส่ให้มากจึ้นแล้วทำราคาถูกลงเพราะแก้เกมส์ แต่สุดท้ายยังไงก็ต้องมีการเอาอะไรออกไปอยู่ดี
รอดูตอนเปิดตัวทางการอีกทีครับ
-
เจ้านี้ศุนย์ส่วนใหญ่ห่วยจริงคนถึงด่าเยอะ แต่ผมยังเก็บไว้หลายคันเพราะยี่ห้อนี้จบกับช่างนอกศูนย์ได้หมดในราคาไม่ขนร่วงครับ
-
ในวันที่ BEV มีโค้ดส่วนลด 150,000 กับ 50,000+++ (รวม 200,000+)
-
ขำ ๆ นิดนึงตรงที่ว่า พอรุ่นปรับราคาใหม่ที่เหมาะสมออกมา ขาเชียร์เดิม ๆ ที่ชอบบอกว่าคนไทยโง่ไม่เปิดใจยอมรับเทคโนโลยีทันสมัยเหมือนคนญี่ปุ่นหายกันไปหมด ทั้งใน facebook และเว็บบอร์ดต่าง ๆ อยากบอกดัง ๆ ว่า นี่แหละครับคือสิ่งที่หลายคนพยายามบอกมาตลอด ว่าที่มันขายไม่ดีเพราะราคามันแพงเกินตัวรถ ไม่ใช่เพราะคนไทยไม่พัฒนาไม่เข้าใจเทคโนโลยี หลังจากนี้ยอดขายน่าจะกลับมาอย่างที่ควรจะเป็นไม่ใช่หลักสิบหลักร้อยคันต่อเดือนเหมือนเมื่อก่อนแล้วหละครับ
-
ดูท่า Mazda จะโดนบีบขึ้นเรื่อยๆ ในเข็น Hybrid มาเร็วๆ
-
นี้ใช่ไหมที่เรียกว่ารักมากก็ด่ามาก เหมือนทัวร์ลงเลย ทั้งๆที่ทำดีนะ 555
ส่วนตัวผมว่า ถ้ามีปรับราคาลงมาปรับ option ให้ดีขึ้นเหมือนอย่างที่คุณจิมมี่ว่า ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ลูกค้าก็ดีแล้วครับ ชีวิตจะได้มีทางเลือกหน่อย ซื้อไม่ซื้อก็แล้วแต่คนไป
-
ดูเหมือนความน่าเชื่อถือลดลงเรื่อยจริงๆ ราคาใหม่ก็หั่นราคาเปิดตัว แล้วคนที่ซื้อไปแรกๆ เสียประโยชน์ไปเลย
Kicks พี่ที่สนิทกันออกมาคันนึ่ง ไปดูตั้งแต่วันแรกๆที่เปิดตัว โชว์รูมไม่มีรถให้ดู ให้ลอง แกก็รอจนไปออกมาคันนึ่งจนได้
แล้วราคามือ 2 จะเป็นยังไง ถ้าตั้งราคานี้ตั้งแต่แรก คงเห็นวิ่งกันเยอะกว่านี้
แถมพี่เคาใช้ทั้ง Kicks ทั้ง แมวดี เจอราคาลดทั้งคู่เลย คงเซ็งไม่น้อย