Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ มิถุนายน 15, 2022, 10:10:25
-
ปัจจุบันรถเน้นให้ประหยัดน้ำมันก็จะหาวิธีที่ทำให้ตัวเลขออกมาประหยัด แต่ไม่ได้ช่วยให้การขับขี่สนุกขึ้นเลย พอจะแซงกลายเป็นว่าต้องมารอลุ้นเพราะมันหน่วงทำงานไม่เต็มที่ ยิ่งพวกเกียร์ธรรมดาแล้วมาเจอแบบนี้จบเลยชีวิต ต้องหาทางไปใส่คันเร่งไฟฟ้าซิ่งอีก อยากให้มีโหมดที่ปลดคันเร่งให้เป็นเหยียบแล้วทำงาน 100% ทันที พอจะมีหวังไหม
-
โหมด sport พอช่วยได้ไหมครับ หรือก็ถือว่ายังหน่วง
-
โห .. เอาแบบแตะคันเร่งแล้ว คันเร่งแตะ 100% เลยหรอ ... ขับยากนะ ..
คือผมขับยารีสตัวเครื่อง 1.5 หรือ วีออส ตัวเครื่อง 1.5อะครับ รุ่นนี้คันเร่งไวแตะๆคันเร่งแล้วรถพุ่งเลย แบบกดไป 5% มันน่าจะเปิดไป 50% ได้อะ มันกระชาก ขับในเมืองแบบลำบากมากๆปวดคอเลย ..
-
ผมว่ามันดีอยู่แล้วนะ จะให้แตะแล้วพุ่งเลย เกรงว่าคนนั่งด้วยจะอ้วกแตกก่อนนะครับ
ถ้าจะเหยียบให้อมไว้นิดนึงก็ดี กันคนตกใจ กระทืบคันเร่งผิด
ถ้าอยากพุ่งๆ หาคันเร่งไฟฟ้ามาใส่เองดีกว่าครับ
-
คนส่วนใหญ่น่าจะซื้อใช้งาน ซึ่งการที่คันเร่งหน่วงๆ อมไว้ก็โอเคกับการใช้งานแล้วนะผมว่า
ยิ่งขับในตัวเมืองด้วย โอเคเลย
แต่ถ้าจะให้เหยียบแล้วพุ่งเลย ถ้าขับชานเมืองหรือตจว.ถนนโล่งๆ ก็สนุกอยู่นะครับ
แต่ขับในเมืองรถติดๆ ใครเท้าไวไม่พอ ได้กินตูดคันหน้าแน่ๆครับ
-
ให้แตะนิดหน่อยแล้วพุ่งแบบวีออสเห็บหมานี่ ไม่เอานะครับ ขับในเมืองคลาน ๆ ลำบากมาก แต่พอกดเต็มเพื่อจะเร่งแซงช่วงขึ้นเขา กลับพุ่งไม่ได้ดั่งใจซะง้าน :-\
-
ให้แตะนิดหน่อยแล้วพุ่งแบบวีออสเห็บหมานี่ ไม่เอานะครับ ขับในเมืองคลาน ๆ ลำบากมาก แต่พอกดเต็มเพื่อจะเร่งแซงช่วงขึ้นเขา กลับพุ่งไม่ได้ดั่งใจซะง้าน :-\
เห็บหมาว่าหนักแล้ว ยาริสกระโดดกว่าอีก เหมือนใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้ามาแล้วเลย ออกตัวเนียนๆยากหน่อย
-
คันเร่งหน่วงผมโอเคนะ
แค่เกียร์อย่าเย่อก็พอ ทุกวันนี้ต้องขับรถเกียร์เย่อเป็นหลัก จะบ้าตายครับ
-
ดีแล้วละครับ
ถ้าแตะแล้วพุ่งเลย อาจจะตกใจ และ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้นะ
ให้มันค่อยๆ ไหลๆ หรือมีจังหวะให้ตั้งสติ ดูหน้า ดูหลัง ก่อนรถพุ่ง กำลังดีครับ
กดโหมด S ก็ช่วยได้นิดหน่อย ดีขึ้น
กดโหมด M ก็ติดเท้า กำหนดรอบเองได้ ก็ถือว่ายังช่วยได้อีกระดับ
-
ถ้าทำเพื่อให้ผู้ใช้ส่วนมากใช้แล้วปลอดภัยแบบนี้น่าจะดีแล้วครับ
ผมเดาว่ามันสามารถปรับตั้งได้นะ ลองหาที่ทำดู แบบง่ายๆ ก็น่าจะเป็นพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้า ซึ่งเอาจริงๆ ผมใช้ 3-4 คันแล้ว เพราะรู้สึกว่าขับง่ายขี้น
-
เห็นด้วยว่า ถ้าแตะแล้วกระโดดแบบ เห็บหมา ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เอาครับ ขับยาก กะระยะยาก
คนทั่วไป ถ้าไม่ใช่รถซิ่ง ออกตัวเรื่อยๆ นุ่มๆ อยู่แล้ว ดังนั้น การเซ็ทคันเร่งให้หน่วงนิดนึง จึงไม่แปลก และ รับได้ แต่อย่าหน่วงแบบ CR-V G3 2.0 ที่แตะแล้วนับ 1 .. 2 มันถึงพุ่งนะ อันนั้นก็เกินไป
-
เห็นด้วยว่า ถ้าแตะแล้วกระโดดแบบ เห็บหมา ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เอาครับ ขับยาก กะระยะยาก
คนทั่วไป ถ้าไม่ใช่รถซิ่ง ออกตัวเรื่อยๆ นุ่มๆ อยู่แล้ว ดังนั้น การเซ็ทคันเร่งให้หน่วงนิดนึง จึงไม่แปลก และ รับได้ แต่อย่าหน่วงแบบ CR-V G3 2.0 ที่แตะแล้วนับ 1 .. 2 มันถึงพุ่งนะ อันนั้นก็เกินไป
อันนี้แหละที่มีคนเข้าใจ ว่ามันหน่วงแบบทุเรศมาก ขับยากกว่าเดิมอีก โดยเฉพาะถ้าเกียร์ธรรมดา ถ้าหน่วงแบบนี้ออกตัวดับแน่นอน