Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มิถุนายน 15, 2022, 11:23:20
-
(https://www.img.in.th/images/79554d9477e020edabe72f6ae0d5f141.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Honda Civic e:HEV (2.0 Hybrid) : 1,129,000 1,259,000 บาท
เครื่องยนต์ 2.0 Direct-injection Hybrid 184 แรงม้า (PS) 315 นิวตันเมตร
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-06-15-official-price-honda-civic-ehev-hybrid/ (https://www.headlightmag.com/2022-06-15-official-price-honda-civic-ehev-hybrid/)
-
https://www.honda.co.th/uploads/catalogs/New_Civic_eHEV_Catalog.pdf
ตัว EL+ ได้
จอกลางใหญ่ 10.2 เท่า RS >>> แจ่มมาก ดู google map ผ่าน carplay สะดวก
ไฟหน้า LED เหมือน RS >>> ไม่เท่าไร ไฟหน้า led civic ไม่สว่างอยู่แล้ว อยากได้ฮาโลเจนไปทำโคมเองมากกว่าด้วยซ้ำ
ตัว RS
ได้ล้อ 18 หน้า 235 >>>
จอคนขับ digital เต็มจอ >>> ไม่ค่อยอยากได้มาก
พับเบาะ >>> ถ้าขน เอา CHR อีกคันไปแทน
เบาะหนังกลับ
ไฟส่องเท้า >>> ถ้าอยากได้ค่อยเบิกเพิ่ม
สปอยเลอร์หลัง
สีมือจับ ครีบฉลามดำ
wireless charge >>> ไม่ต้องการเลย มือถือร้อน แบตเสื่อมไว
navi >>> ใช้ carplay แล้ว
keycard >>> มีก็สะดวกดี อยากได้อันนี้
______________________________________________
แต่ๆๆๆ ราคาตัวท็อปกับตัวรอง โดดกับไป 1.3 แสน อะไรจะขนาดนั้น
ไม่คุ้มที่จะเพิ่มเงินเลย ล้อรุ่นนี้คงปล่อยกันได้ราคา อย่างน้อยๆสัก 35-40k เลยมั้ง ใครเปลี่ยนล้อไปใส่ล้อก็อป NK AOW นี่อยากตามไปเขกหัว
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
-
ปีหน้าอยากเห็นราคา BEV 1.1-1.3ล้าน (หลังหักส่วนลดแล้ว)
ทุกวันนี้ BEV มีแต่ 7แสน- 1ล้านนิดเดียว
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
เดาว่าถ้าวิ่งในเมืองระยะทางสั้นๆ ใช้ไฟฟ้ามากกว่าน้ำมัน
ถ้าวิ่งนอกเมืองระยะทางยาวๆ ใช้น้ำมันมากกว่าไฟฟ้า
-
ในเมือง ใช้มอเตอร์เหมือน kicks นอกเมืองก็ เครื่อง 2.0 เพียวๆ กินตามนั้น
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
วิ่งในเมือง ขับเร่ง แล้วเบรคเป็นระยะ ระบบไฮบริดได้ชาร์ตแบตกลับคืน เก็บไว้เร่งใหม่ ก็ประหยัดกว่านอกเมืองที่ทำความเร็วครูซสปีดอย่างเดียว ไม่มีโอกาสชาร์ตไฟคืน ก็ถูกแล้วไหมครับ
-
ล้อใหม่นี่ดูดีกว่าล้อดำของ RS เดิมเยอะเลย
แถมได้ขอบ 18 ด้วย
-
น่าจะทำรุ่น entry 990,000 มาขายทำล้อกระทะ เบาะกำมะหยี่มาก็ได้ ราคามันโดดไปเยอะ
-
ล้อใหม่นี่ดูดีกว่าล้อดำของ RS เดิมเยอะเลย
แถมได้ขอบ 18 ด้วย
ล้อนี่คือสวยจริงครับ :-*
-
ส่วนตัวไม่ชอบล้อลายนี้เลย เหมือนเอาของ HR-V ตัวก่อนมาใช้
-
EL+ ของที่ได้ ควรจะเป็นแบบนี้ตั้งแต่ Turbo แล้ว
RS ราคาก็สมเหตุสมผลกับของที่มีขึ้นมา เรียกได้ว่าแทบไม่เสียดาย Turbo RS ที่ตายจากกันไปเลย
ถ้าใครที่ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องยกสูง eHEV EL+ น่าจะดึงยอดคนรอรถ HR-V EL มาได้อยู่ แต่ไม่รู้จะได้ไวขึ้นมั้ยนั่น
ที่เหลือก็รอขับอีกที ขอปลายให้ดีกว่า 1.5 ก็พอใจ
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
เวลาวิ่งในเมืองความเร็วต่ำๆมันใช้เครื่องปั่นไฟให้แบตให้มอเตอร์ พอแบตเต็มเครื่องมีโอกาสดับเยอะมันเลยประหยัดกว่า เหมือนกับ nissan kicksอะครับเทคนิคเดียวกันเลย
แต่เวลาวิ่งเร็วมันจะเอาเครื่องมาใส่เกียร์สูงแล้ววิ่งไปเลย เครื่องจึงติดตลอดมันเลยเปลืองกว่า
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
เวลาวิ่งในเมืองความเร็วต่ำๆมันใช้เครื่องปั่นไฟให้แบตให้มอเตอร์ พอแบตเต็มเครื่องมีโอกาสดับเยอะมันเลยประหยัดกว่า เหมือนกับ nissan kicksอะครับเทคนิคเดียวกันเลย
แต่เวลาวิ่งเร็วมันจะเอาเครื่องมาใส่เกียร์สูงแล้ววิ่งไปเลย เครื่องจึงติดตลอดมันเลยเปลืองกว่า
ถ้าทำอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้55km/Lจริงตามที่เคลม
คลับKicksน่าจะอกแตกตายกันเกือบทั้งห้อง
-
พับเบาะได้สักทีนะ civic
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
เวลาวิ่งในเมืองความเร็วต่ำๆมันใช้เครื่องปั่นไฟให้แบตให้มอเตอร์ พอแบตเต็มเครื่องมีโอกาสดับเยอะมันเลยประหยัดกว่า เหมือนกับ nissan kicksอะครับเทคนิคเดียวกันเลย
แต่เวลาวิ่งเร็วมันจะเอาเครื่องมาใส่เกียร์สูงแล้ววิ่งไปเลย เครื่องจึงติดตลอดมันเลยเปลืองกว่า
ถ้าทำอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้55km/Lจริงตามที่เคลม
คลับKicksน่าจะอกแตกตายกันเกือบทั้งห้อง
ใน ads ของฮอนด้ายังไม่กล้าเครมตามใบecoเลยคับ55555 ใน ads เค้าเครมไว้25โลลิตรเอง
-
เครื่อง2.0เดียวกับ accord hybrid เลยใช่ไหมครับเนี่ย
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
+1 เลย
ถ้าฮอนด้ามีพร้อมส่งเมื่อไร อัลติสเตรียมลงแท่นครับ
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
เอาคำว่า TOYOTA มาสู้ครับ
-
Hybrid EL+ ยังไม่ได้แอร์ 2 zone กับเบาะหลังพับได้ ผมว่าจำเป็นกว่าเบาะคนนั่งไฟฟ้าอีก
แต่สมรรถนะคงดี เดาว่า 0-100 น่าจะไวกว่าเทอร์โบแต่ปลายแพ้
แอบคิดว่าจริงๆ ถอด Turbo RS ไปแล้วน่าจะเพิ่มของให้ Turbo EL+ หน่อยนะ
พวกไฟ LED, ล้อ 17, rain sensor อะไรงี้ ขึ้นราคาขายหน่อยก็ยังเหลือส่วนต่างกับไฮบริดอีกเยอะ
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
+1 เลย
ถ้าฮอนด้ามีพร้อมส่งเมื่อไร อัลติสเตรียมลงแท่นครับ
Segment นี้ Altis อันดับ 2 มาตั้งนานแล้วครับ เพราะ Civic เอาพื้นฐาน Accord มาทำ ตั้งแต่รุ่น FC แล้ว
หวง Mazda 3 มากกว่าที่กลัวจะหายไป Segment เมื่อก่อนมีรถหลายรุ่นมาก ปัจจุบันเหลือ 3 รุ่นเอง
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
ไม่ต้องสู้ ไม่มีอะไรจะสู้ เลิกสู้ ไม่ต้องมีรุ่นต่อไปแล้ว หมดรุ่นนี้แล้วก็เลิกกัน
ในตลาดซีดานเหลือซีวิครุ่นเดียว เตรียมแก้ กม. ความจุเครื่องแท็กซี่
แล้วรุ่นต่อไปก็เอาซีวิคทำแท็กซี่ได้เลย ทั้งดีทั้งประหยัด ทนทาน สบายมาก
-
ดับฝันสายมโน 215 ม้าแบบaccord ให้แรงบิดเท่าก้ดีแล้ว น่าจะขายดีนะล้อสวยดีครับ
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
ราคาไง 994,000 vs 1,129,000 ต่างกัน 135,000 บาท
ตัวท็อป 1,114,000 vs 1,259,000 ต่างกัน 145,000 บาท
ตัวถูกสุด 879,000 vs 964,900 ต่างกัน 85,900 บาท
ยังไม่รวมส่วนลด และดอกเบี้ยที่ดีกว่า
-
ดับฝันสายมโน 215 ม้าแบบaccord ให้แรงบิดเท่าก้ดีแล้ว น่าจะขายดีนะล้อสวยดีครับ
มันไม่ใช่เครื่องตัวเดียวกับ Accord ใช่ไหมครับ ของ Civic เป็น Direct Injection แล้วของ Accord เป็นแบบไหนอะครับ
เครื่องยนต์รหัส LFC2 เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 81.0 x 96.7 มิลลิเมตร ฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection จุดระเบิดแบบ Atkinson Cycle กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 182 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด Gasohol E20 ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
รถ Hybrid กับ Plug-in Hybrid วิ่งในเมือง ย่อมประหยัดน้ำมันกว่า วิ่งนอกเมือง เพราะรวม EV Mode ที่ใช้วิ่งระยะสั้นๆ อย่างมากก็ 20km พอแบตเตอรี่ใน EV Mode หมด ก็กลับมาใช้โหมดน้ำมัน
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
รถ Hybrid กับ Plug-in Hybrid วิ่งในเมือง ย่อมประหยัดน้ำมันกว่า วิ่งนอกเมือง เพราะรวม EV Mode ที่ใช้วิ่งระยะสั้นๆ อย่างมากก็ 20km พอแบตเตอรี่ใน EV Mode หมด ก็กลับมาใช้โหมดน้ำมัน
ผมเข้าเว็บ car.go.th เข้าไปดู Eco Sticker รถผม ใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. เหมือนกันครับ ซึ่งขับยังไงก็เป็นไปไม่ได้ เค้าทดสอบยังไงให้ได้ค่านี้
-
ทำไมผลทดสอบ วิ่งในเมืองประหยัดกว่านอกเมืองครับ รถก็ไม่ใช่แบบเสียบปลั๊ก
ในเมืองใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. = 55.55 กม./ลิตร
แต่นอกเมืองใช้น้ำมัน 5.3 ลิตร ต่อ 100 กม. = 18.86 กม./ลิตร
ระบบของ Honda ดีกว่า PHEV ตรงไหนครับ
รถ Hybrid กับ Plug-in Hybrid วิ่งในเมือง ย่อมประหยัดน้ำมันกว่า วิ่งนอกเมือง เพราะรวม EV Mode ที่ใช้วิ่งระยะสั้นๆ อย่างมากก็ 20km พอแบตเตอรี่ใน EV Mode หมด ก็กลับมาใช้โหมดน้ำมัน
ผมเข้าเว็บ car.go.th เข้าไปดู Eco Sticker รถผม ใช้น้ำมันแค่ 1.8 ลิตรต่อ 100 กม. เหมือนกันครับ ซึ่งขับยังไงก็เป็นไปไม่ได้ เค้าทดสอบยังไงให้ได้ค่านี้
อิงตามโพสเก่าผมเมื่อวาน
ผมลองคำนวณแล้ว ถ้าออกตัวด้วยไฟฟ้า และวิ่งชาร์ตแล้วต่อด้วยไฟฟ้าจะประมาณนี้
วิธีแก้ให้ได้มาตรฐานคือต้องวิ่งยาวกว่านี้ เพื่อให้ช่วงใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น ตามที่วิ่งจริงบนถนน
(https://www.img.in.th/images/ce2eab78226126ed3647993da184d02e.png)
-
ehev el+ แพงไปนะเทียบกับรุ่นย่อยอื่น
-
ดับฝันสายมโน 215 ม้าแบบaccord ให้แรงบิดเท่าก้ดีแล้ว น่าจะขายดีนะล้อสวยดีครับ
มันไม่ใช่เครื่องตัวเดียวกับ Accord ใช่ไหมครับ ของ Civic เป็น Direct Injection แล้วของ Accord เป็นแบบไหนอะครับ
เครื่องยนต์รหัส LFC2 เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 81.0 x 96.7 มิลลิเมตร ฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection จุดระเบิดแบบ Atkinson Cycle กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 182 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด Gasohol E20 ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร
Accord ใช้เครื่อง LFB1 กำลังสูงสุด 145 PS ที่ 6,200 rpm แรงบิดสููงสุด 175 Nm ที่ 3,500 rpm ส่วนกำลังมอเตอร์เหมือน Civic ครับ ตัว Accord ระบุชัดเจนว่ากำลังสูงสุดรวมทั้ง 2 ระบบ คือ 215 PS ครับ และไม่เคยมีที่ใดระบุว่า LFB1 เป็นเครื่อง Di ครับ
ส่วน Civic ไม่มีที่ใดระบุถึงกำลังรวมสูงสุดครับ จึงยังสรุปไม่ได้ว่าเท่าไรครับ แต่ผมคิดว่าไม่น้อยหน้า Accord เท่าไหร่หรอกครับ แถม Civic เบากว่า Accord ร้อยกว่าโล แค่คิดก็ลูบปากแล้ว 555
-
ต้องมาลุ้นระยะไกลกันแล้วครับว่า hybrid honda จะไปง่ายแบบเกียร์ civic รถผมไหม T_T
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
ผมว่าcorolla altis สวยกว่าครับ
-
แบบนี้ Altis จะเอาอะไรมาสู้ สวยกว่า แรงกว่า สดกว่า ใหญ่กว่า
อันดับ 1 ยาวๆไปเลย
+1 เลย
ถ้าฮอนด้ามีพร้อมส่งเมื่อไร อัลติสเตรียมลงแท่นครับ
altis hb เกียร์มีหลายอัตราทดครับ
civic hb เกียร์เดียวครับ
-
:-X
-
มีสเปกแบตของ civic กับ accord ไหมครับ ว่าจุเท่าไหร่
-
มาสด้า 3 หมดความน่าสนใจล่ะ พวกไปไฮบริดกันหมดแล้ว เครื่องสกาย 2.0 มาสด้านี่รถติดๆนี่สูบแบบนรกแตกเลยนะ
-
EL+ คิดว่าแพงไป1,099กำลังดี ถ้าจะขายราคานี้น่าจะให้แอร์2โซนกับพับเบาะหลังมาด้วย
RS ออพชั่นหายไปเยอะเลย ลำโพงโบส ซันรูฟ กล้องรอบคัน
อย่างว่าแหละแค่นี้ยังส่งมอบไม่ทันเลย ;D
-
C - Segment Sedan ที่ไม่ใช่ยุโรป เหลือแค่ Hon To Maz เองอ่ะ To ไม่ห่วง ห่วง Maz สงสัยจะตาม Nissan ไป เงียบมาก Mazda3 ในถนนเจอน้อยมากเลย
ขำคนที่เอา Civic ไปเทียบ Accord รถคนละ Segment ไม่ได้บอกว่าอะไรดีกว่าอะไร เพราะรถคนละรุ่น การใช้งาน จุดประสงค์การซื้อมันต่างกัน นี่เอาไปเทียบความแรงบลาๆ มันใช่ไหมนิ
ส่วนตัวผมมองว่า ALtis ดูดีกว่า(ภายนอกนะ) ภายใน Civic ชนะเลิศ และก็ยังมองว่า FC สวยกว่าเยอะ
-
ก็คงถูกจริตคนไทย เป็นที่ 1 ยาว ๆ โตโยต้าไทยก็เน้นไปขาย Cross แทน ส่วนยานแม่คงไม่มาสนใจยอดขาย C seg ไม่กี่พันคันในไทยเท่าไหร่หรอกมั้งคับ ยอด ตปท อัลติส ยังนำ civic หลายช่วงตัวอยู่ดี
แต่ไม่ว่าจะรุ่นไหน ผมเริ่มรุ้สึกถึงความแพงเว่อร์ไปเรื่อย ๆ ละ ตอนทะลุล้านก็รอบนึงละ ตอนนี้จะไป 1.3 ล้านกันแล้ว .... รถ C segment ใช้งาน เบสิค ๆ มันต้องแพงขนาดนี้เลยเหรอนั่น ราคาระดับนี้ ผมคงไปพวกรถ Cross over, SUV , PPV ไปเลยละมั้งคับ คงไม่มามอง C seg แล้ว
-
น่าจะแรง
-
EL+ e:Hev ให้ของมาพอสมควรเลย ค่อนข้างพอแล้ว มีตัดแอร์เหลือโซนเดียว แล้วจะยังได้ฮีตเตอร์ไหมนะครับ (City / HRV e:Hev แอร์โซนเดียว มีฮีตเตอร์หมดทุกรุ่นย่อย)