Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MMWC ที่ มิถุนายน 15, 2022, 23:52:31
-
งบประมาณครับ 500-700k
ได้ทั้งมือ 1 มือ2
นั่ง 2-3 คน 4คนนานๆที ใช้แค่ในตัวเมืองระยะเวลาทุกครั้งไม่เกิน30นาที เดินทางไกลประมาณ150กิโล เดือนละครั้ง
มือ 1
ไปลองมาสด้า2ซีดานมาชอบหน้าตา ติดที่แคบไปนิด และที่สำคัญไม่ชอบคันเร่งกับเบรค ไม่ชิน แต่ไม่ถูกใจที่สุดในตอนถอนคันเร่งแล้วรอบเครื่องตก ความเร็วลดลงแบบรู้สึกวูบ นี่คือจุดที่รับไม่ได้เลย+ไม่มั่นใจศูนย์ ไม่มีช่างที่สนิท(ฮอนด้าโตมี) ราคาขายต่อ
city hb รองท็อปรอรถนานไป เคยลองตัวซีดานก็รู้สึกงั้นๆรถทั่วไป ประทับใจช่วงล่างมาสด้ามากกว่า
มือ 2
Chr ไม่เคยลอง แต่จากรีวิวไม่ชอบที่นั่งหลังที่มันกระจกเล็กทึบๆ อยากได้ตัวไฮบริดแต่ก็ห่วงเรื่องแบต
Altis 1.8 TNGA hvmid/GR sport เกินงบไป แต่ไร้ที่ติ
Altis 1.6 TNGA น่าสนใจ ในงบ
altis 1.8s ตัวก่อน ไมลไม่เกินแสน (ไม่ชอบหน้าตา)
civic ไม่ได้seatเตี้ยไม่ชอบ
ช่วยเชียร์ ช่วยเลือกหน่อยครับ
-
ในตัวเลือก ถ้ามือหนึ่งผมเชียร์city sedan
ส่วนตัวช่วงล่างรถกลุ่มนี้ไม่ได้ต่างกันอะไรมาก
ไม่เหมาะกับการขับเร็วมากๆอยู่แล้ว และน่าจะเน้นใช้ในเมือง นั่งสี่คนได้ไม่อึดอัด ส่วนมาสด้าสอง พูดตรงๆว่าอึดอัดมาก เครื่องไม่ได้แรง ช่วงล่างอย่าหาว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยครับ
มันไม่ได้ดีเด่กว่าcityอะไรจนรู้สึกได้ชัดเจนขนาดนั้น
มือสอง chrอยู่ในตัวเลือกเลือกตัวนี้ครับ คล่องตัว ไม่เทอะทะไป ขับในเมืองคล่อง ออกนอกเมืองได้
ส่วน civicนี่FCใช่มั้ยครับ ลุกยากจริง แต่ถ้าอายุไม่ได้เยอะก็ไม่ได้ลำบากอะไรขนาดนั้นยกเว้น ขับสลับกับรถสูงครับ อันนั้นปรับตัวยากจรืง ทุกวันนี้FKของผมนอนอยู่โรงรถไม่ได้เอาออกไปใช้ เพราะเรื่องนี้เหมือนกัน
แต่ถามว่าขับง่ายมั้ย ง่าย ไม่จุกจิกอะไร
แต่ถ้ามือหนึ่งได้ผมเชียร์มือหนึ่งก่อนครับ
ส่วนตัว ไม่มีมาสด้า2 มีแต่3 มันก็ไม่ได้ลุกง่ายกว่าFKอะไร ออกแนวแคบกว่าอึดอัดกว่า สองคันนี้ผมยังชอบขับFKมากกว่า
ถึงบอกว่า ถ้าไปมาสด้า2 ผมเชียร์ให้จิ้มซิตี้มากกว่าครับ
-
ในเงื่อนไขเหมือน altis 1.6 จะตอบโจทย์อยู่นะครับ
ถ้าชอบช่วงล่าง mazda แสดงว่าชอบเฟิร์มๆ altis โฉมที่ดูไม่แย่เลย
-
เคสนี้ ไป Altis 1.6 TNGA ครับ แต่ต้องดูดี ๆ ว่าไม่ใช่แท็กซี่ย้อมแมวมาขายนะ
-
งบถึง 700k และมือสองได้
Camry Hybrid ตัวท็อป2016-2017 Option Safety sense มาเต็ม 4 คนนั่งสบาย
งบ 500k-600k จริงๆได้ Altis 1.8V เลยนะครับ
-
CHR ถ้ายังไม่เคยลอง ไปลองก่อนครับ อย่าอ่านหรือดูแต่รีวิว ข้างหลังแคบ โง้นงี้ ไปลองครับ ด้านหลัง CHR ไม่ได้แคบไปกว่า ALtis เลย เพียงแค่ Design มันทำให้รู้สึกแบบนั้น เผลอๆอาจจะชอบด้วยซ้ำ ประหยัดอีกตะหาก ถามผมผมเชียร์ CHR เรื่องแบต กังวลทำไม Toyota นะ
-
เดินทางไกลไม่เกิน 150 Km คงไปแมวดีตัวเริ่มต้นได้ครับ
-
ถ้าชอบช่วงล่าง Mazda 2 แต่ไม่ชอบที่มันแคบและอึดอัด ตามตัวเลือกผมว่า Altis TNGA น่าจะตอบโจทย์ไกล้เคียงที่สุดนะครับ
Altis TNGA ช่วงล่างจะเซ็ทมาค่อนข้างแน่นเฟิร์มที่สุดในกลุ่ม TNGA ด้วยกัน อย่าง Camry TNGA, CH-R TNGA จะออกไปทางนุ่มๆนั่งสบายมากกว่า แต่ Altis จะแน่น เฟิร์มกว่านิดนึง ขับสนุกกว่าครับ ถ้าเทียบช่วงล่างกับ Mazda 2 ผมก็ยังมองว่า Mazda 2 ฟีลลิ่งลงตัวที่สุด กระด้างนิดๆแต่ขับมันส์ ผมชอบมาก ชอบกว่าช่วงล่างมาสด้า 3 เสียอีก
-
มี 2 กับ city ในตัวเลือก แต่ตัด Almera แฮะ เป็นผมเอาอัลเมร่า หรือถ้าห่วงนั่นนู่นนี่ ATIV ไปเลย
แต่ถ้าในตัวเลือก เอา 2 ครับ ตอนนี้ใช้ 2 อยู่ก็พอรับกับมันได้ ส่วนลดน่าจะมากโขอยู่จนลดส่วนต่างราคาขายต่อกับค่าแรงได้ละครับ
-
City กับ Amera ครับ
-
ปกติไม่ค่อยเชียร์ไฮบริด
แต่เคสลองดู คิกส์ใหม่ไหมครับ
แต่ถ้าหัวกระทู้แค่บอกว่าคุ้มค่าและถูกใจ
2 ซีดานดีเซล คุ้มแน่ครับ ได้ทั้งอัตราเร่ง+ค่าน้ำมัน
-
ปกติไม่ค่อยเชียร์ไฮบริด
แต่เคสลองดู คิกส์ใหม่ไหมครับ
แต่ถ้าหัวกระทู้แค่บอกว่าคุ้มค่าและถูกใจ
2 ซีดานดีเซล คุ้มแน่ครับ ได้ทั้งอัตราเร่ง+ค่าน้ำมัน
เห็นด้วยเรื่อง kick ครับ
นาทีนี้ดูดีมากสำหรับในเมือง
-
Honda HRV 1.8 (มือสอง) ค่ะ
เราว่าเป็นรถที่ใช้งานในเมือง นั่ง 2-3 คนกำลังดี เพราะว่านั่งสบาย
ขับออกต่างจังหวัด ถ้าไม่ได้ใช้ความเร็วมากไป ก็พอไหว
แต่ถัาไม่ไหวจริงๆ เตรียบงบประมาณ 2 หมื่น เปลี่ยนโช๊คก็น่าจะดีขึ้นพอสมควร
งบประมาณ 7 แสน น่าจะหาตัว EL/RS หลัง MC ได้แล้วค่ะ
เราขายปี 2019 ไปเมื่อเดือนธันวาคม ขายไปประมาณ 7 แสนต้นๆนี้แหละ ^^
-
โจทย์นี้ คิดว่า Kicks น่าสนใจ แต่ระยะยาว เดาไม่ถูกเหมือนกัน hybrid พอไม่ใช่ Toyota Honda รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไร่
ส่วนตัวคงไปหา City e-hev / City 1.0 / Almera หรือหา Mazda 2 diesel มือสองครับ
-
เข้าใจว่าที่ความเร็วตก MAzda2 เพราะตัว Regen ทำงานครับเพื่อปั่นไฟเข้าแบต เวลาหยุดรถตามแยกผมชอบใช้วิธีปล่อยคันเร่งแต่ไม่กดเบรกพอความเร็วลงเหลือสัก 15 แล้วค่อยกดให้รถหยุดนิ่ง ทางแก้ถ้าขับทางไกลคือตั้ง Cruise Control ไว้ครับ
ส่วนยี่ห้ออื่นๆผมแนะนำ City HB Hybrid ครับ ยิ่งขับในเมืองด้วยคุ้มแน่ ลองดูโปรแต่ละเซลดู
-
งบประมาณครับ 500-700k
ได้ทั้งมือ 1 มือ2
นั่ง 2-3 คน 4คนนานๆที ใช้แค่ในตัวเมืองระยะเวลาทุกครั้งไม่เกิน30นาที เดินทางไกลประมาณ150กิโล เดือนละครั้ง
มือ 1
ไปลองมาสด้า2ซีดานมาชอบหน้าตา ติดที่แคบไปนิด และที่สำคัญไม่ชอบคันเร่งกับเบรค ไม่ชิน แต่ไม่ถูกใจที่สุดในตอนถอนคันเร่งแล้วรอบเครื่องตก ความเร็วลดลงแบบรู้สึกวูบ นี่คือจุดที่รับไม่ได้เลย+ไม่มั่นใจศูนย์ ไม่มีช่างที่สนิท(ฮอนด้าโตมี) ราคาขายต่อ
city hb รองท็อปรอรถนานไป เคยลองตัวซีดานก็รู้สึกงั้นๆรถทั่วไป ประทับใจช่วงล่างมาสด้ามากกว่า
มือ 2
Chr ไม่เคยลอง แต่จากรีวิวไม่ชอบที่นั่งหลังที่มันกระจกเล็กทึบๆ อยากได้ตัวไฮบริดแต่ก็ห่วงเรื่องแบต
Altis 1.8 TNGA hvmid/GR sport เกินงบไป แต่ไร้ที่ติ
Altis 1.6 TNGA น่าสนใจ ในงบ
altis 1.8s ตัวก่อน ไมลไม่เกินแสน (ไม่ชอบหน้าตา)
civic ไม่ได้seatเตี้ยไม่ชอบ
ช่วยเชียร์ ช่วยเลือกหน่อยครับ
CHR พื้นที่กว้าง (น่าจะกว้างกว่าอัลติสด้วยครับ) นุ่ม สบาย ไฮบริดประหยัดมา
เรื่องแบตไฮบริดไม่ต้องกังวลครับ ตอนนี้พี่โตแกมีพร้อมซัพพอร์ทแล้ว
อยากให้ลองไปทดสอบขับก่อนครับ เบาะหลังเหมือนจะอึดอัด
แต่ลงดูครับ ไม่ได้อึดอัดอย่างที่คิดกันเลย
นอกนั้นก็เชียร์ City hb หรือ Almera 2022 ดีกว่าครับ
ส่วนอัลติส
เบาะหลังแอบอึดอัดเล็กๆ ผมสูง 178 นี่เฮดรูมเหลือไม่ถึงกำปั้นเลยครับ
-
ส่วนตัวชอบ CHR แต่คงต้องเพิ่มงบ ถ้าเป็นไปใด้จังหวะนี้คงต้อง HB
-
ราคาน้ำมันขนาดนี้และไม่มีทีท่าจะลง
ผมเลือก hb ตอนนี้เชียร์ kick mc อาจจะเกินงบหน่อย
-
Mazda 2 ถ้าใช้ในเมืองคงต้อง 1.3G
1.5D ประหยัดน้ำมันวันนี้ ไปจ่ายค่าบำรุงรักษาวันหน้า
แล้วยิ่งใช้ในเมือง ต้องดูแลพิเศษเลย
ค่าอะไหล่ในระยะประกันอ่ะไม่เท่าไหร่ ไปหนักค่าแรง และค่าอะไหล่หลังหมดประกันหลายตัวไม่เบา
แต่ถ้าไม่ชอบ Engine Brake มัน ก็คงต้องไป CVT เจ้าที่ไม่ใช่ Jatco อย่าง City / Yaris
Almera การใช้น้ำมันในเมืองยังด้อยกว่า Mazda 2 1.3G อยู่หน่อย
แต่นอกเมืองไม่แพ้ใคร กระทบไหล่ 2 1.5D ได้เลยถ้าไม่ติดราคาน้ำมันวันนี้
แต่ที่สำคัญกว่าคือ ใช้ในเมือง จะหงุดหงิดความเย่อของเกียร์
กดเยอะก็พุ่งไป กดช้าก็อืดๆ กระตุกๆ ถอนไวไปวืดกระตุกอีก
ต้องไปลองด้วยตัวเอง ผมว่าจะหงุดหงิดกว่า Engine Brake 2 อีก
แต่ถ้าว่ารับได้ รถส่วนอื่นมันก็ตรงโจทย์
เป็นผมไปลอง Almera ก่อน ถ้าไม่เข้าท่า รอ New Toyota B-sedan อีก 2 เดือนอีกทีครับ
-
ด้านหลัง CHR กว้างกว่าอัลติสครับ คอนเฟิร์มเลย legroom Headroom ดีกว่าเยอะ แต่มิติกระจกมันหลอกตา และกระจกข้างทรง Coupe ด้วยครับ
ชื่อรุ่นมันก็บอกอยู่ละนะ C-HR Coupe High Ride 55555
-
Altis Tnga เข้าไปนั่งหลังแล้วรู้สึกอึดอัด City ตัวใหม่ยังรู้สึกสบายกว่า
CH-R ผมว่าจริงๆรถไม่ได้แคบ แต่กระจกเล็ก และการตกแต่งภายในดำเนี่ยมันทำให้ดูอึดอัด ถ้าพรมหลังคาเป็นสีสว่างน่าจะรู้สึกสบายกว่านี้เยอะ เบาะหลังไม่มั่นใจแต่เหมือนจะเอนกว่า Altis นะ แต่ทั้งaltis และ Ch-r เบาะหน้ามันใหญ่อ่ะครับ คนนั่งหลังมันเลยรู้สึกอึดอัดไปหมด ทั้งที่จริงตัวรถไม่ได้แคบเลย
เคสนี้อยากให้ลองไปดู Almera ก่อนน่าจะตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าในตัวเลือกที่ให้มา เป็นผมคงไป Ch-r ไม่ก็ City
ปล. City hatchback ถ้านั่ง 4 คน พื้นที่เก็บของน้อยกว่ารุ่น Sedan เยอะอยู่นะครับ
-
เข้าใจว่าเป็นรถหลักไม่ก็คันเดียว ถ้างั้นอยากให้เลือกมือหนึ่งนะครับ คือในความคิดผมถ้าเป็นมือสองต่อให้เป็นโตโยต้าก็มีโอกาสเสีย โอกาสต้องซ่อม
ถ้ารอไหวผมเชียร์cityครับ
-
Altis 1.8 TNGA hvmid/GR sport เกินงบไป แต่ไร้ที่ติ
Altis 1.6 TNGA น่าสนใจ ในงบ
700KB คุณได้ Altis มือ2 ที่สภาพยังดี ยังใหม่อยู่มาก ได้รถระดับ คุณภาพ 1ล้านบาท มาใช้
รับรอง ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ดีกว่าผ่านไป ปีกว่าๆ ยังขับรถ Citycar คันเล็กๆ ซึ่งเทียบไม่ได้กับ C Segment- Altis Civic Mazda3
-
Altis 1.6G ใช้ยาวๆครับ
-
มาอัพเดทครับ เขินหน่อยๆนะเพราะสุดท้ายเลือก yaris ativ รองท็อปครับไม่เคยอยู่ในช้อยส์เพราะมันเป็นรถที่มีภาพลักษณ์รถคันแรกค่อนข้างสูงเลยมองข้ามไป(ส่วนตัวนะครับ) และเอามาแทนviosคันเก่าด้วยไซส์ ขนาดพอกันไปหมดเลยลงตัว บวกกับราคา ส่วนลด ของแถมก็พอใจ ที่สำคัญได้รถไวต้นเดือนหน้า ยินดีต้อนรับ toyotaคันที่ 3ของบ้าน ;D