Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ มิถุนายน 17, 2022, 21:07:32
-
ผมงงเลยครับมีคนเถียงกับผมว่าORA GOOD CATแม้แต่civic1.5tแต่งมาก็แรงสู้
Good Catไม่ได้ ยิ่งถ้าORA ปลดล็อคความเร็วมา civic1.5tแต่งหมดสิทธิ์ตามเลย งงเลยครับ555
ผมเอาคลิปมาปะคลิปไว้ให้เค้าเข้ามาดูโลกแห่งความจริงบ้าง
https://youtu.be/_zTGnxe9K9U
ผมยังคิดไม่ออกเลยว่าoraจะแรงกว่าอีท่าไกนนะครับ
-
civic แต่งไล่ๆไปเดียวก็หมดสภาพครับ 55 ไล่กันแบบรถติดๆผมว่า ora หรือรถไฟฟ้าทุกรุ่นได้เปรียบ https://www.facebook.com/watch/?v=355285979794710&extid=CL-UNK-UNK-UNK-AN_GK0T-GK1C&ref=sharing (https://www.facebook.com/watch/?v=355285979794710&extid=CL-UNK-UNK-UNK-AN_GK0T-GK1C&ref=sharing)
-
top speed goodcat = 152km
top speed fc fk 1.5 = 210km
มันจะแรงกว่ายังไงอะ GOOD CAT :) :) (แค่ออกตัวแหละ)
-
ถ้าพูดถึงความประหยัด good catประหยัดกว่า แต่ถ้าเอาแรงเข้าว่า ก็ยังไม่เห็นทางของแมวเลยว่าจะตามวิคยังไง งง
-
เรื่องความแรงทุกคันก็ต้องเทียบกับ ซีวิค แหล่ะครับ
ขนาด gtr ยังโดนเลย คันอื่นจะโดนบ้างก็ไม่แปลก
ปล.ขำๆนะครับ
-
https://www.headlightmag.com/preview-acceleration-electric-consumption-ora-good-cat-500-ultra/
เอาแบบตัวเลขสถิติไม่โกหกใครละกัน
อัตราเร่ง
จากตาราง HLM แมวดี500เดิมๆก็บี้ FK แทบจะเท่ากันแล้วครับ 80-120ดีกว่าด้วย
แต่ civic แต่งมันก็ไปอีกเยอะนั่นละ ส่วนแมวดีGT ดูจากน้องคิวเทส น่าจะมีดีขึ้นเกือบวิ civic โบแต่งไม่เยอะมีสิทธิ์โดนได้ครับ
ปลาย
รถไฟฟ้า ล้าน +- ไม่มีใครไหน top speed เยอะๆหรอกครับ
ผมว่าคนขับแมวดี ดูจากหลายๆคนเทส ช่วงล่างไม่น่าไป top speed เท่าไหร่นะ คงจะขิงกันตรงอัตราเร่งนั่นละ
-
ขี้โกงอะ
ถ้าจะแข่งกัน ก็ต้องแต่งทั้งคู่สิ
เดี๋ยวเอาทองแดงไปพันมอเตอร์และไป remap ให้แมวเหมียวเพิ่มแล้วค่อยจับแข่งกัน
จะได้สมน้ำสมเนื้อหน่อย
-
มันอยู่ที่ว่า วัดความแรงจากอะไร
ออกตัว - 120 km รถไฟฟ้ากินหมด ซึ่งเอาจริงมันก็เป็นสภาวะ
ออกตัว - 180 Civic กินไป แต่ชีวิตจริงเราก็ขับกันไม่เกิน 140 อยpatheticุ่แล้วนิครับ ไม่มีถนนให้ขับหรอกเกิน 160 นะ
รถไฟฟ้า มันติดที่ Top Speed ซึ่งจริงๆ แต่ ผมว่า ย่านความเร็วมันเหมาะสมและปลอดภัย คือแรงบิดสูง และ ไม่เร็ว ผมว่า อุบัติเหตุหนักๆ จะน้อยลงด้วย ถ้าทุกคนใช้รถไฟฟ้าที่ขับเร็วๆมากไม่ได้ แถมล็อคความเร็วได้ด้วย ถ้าเครื่องยนต์มันล้อคยาก
ถ้าลองเอารถไฟฟ้า ไปแข็งในสนาม ที่ไม่มีทางตรงยาวๆ แต่แต่โค้งสั้นๆ หักศอก มีแต่โค้งเยอะ ผมว่ารถไฟฟ้ากินขาดครับ
-
มันอยู่ที่ว่า วัดความแรงจากอะไร
ออกตัว - 120 km รถไฟฟ้ากินหมด ซึ่งเอาจริงมันก็เป็นสภาวะ
ออกตัว - 180 Civic กินไป แต่ชีวิตจริงเราก็ขับกันไม่เกิน 140 อยpatheticุ่แล้วนิครับ ไม่มีถนนให้ขับหรอกเกิน 160 นะ
รถไฟฟ้า มันติดที่ Top Speed ซึ่งจริงๆ แต่ ผมว่า ย่านความเร็วมันเหมาะสมและปลอดภัย คือแรงบิดสูง และ ไม่เร็ว ผมว่า อุบัติเหตุหนักๆ จะน้อยลงด้วย ถ้าทุกคนใช้รถไฟฟ้าที่ขับเร็วๆมากไม่ได้ แถมล็อคความเร็วได้ด้วย ถ้าเครื่องยนต์มันล้อคยาก
ถ้าลองเอารถไฟฟ้า ไปแข็งในสนาม ที่ไม่มีทางตรงยาวๆ แต่แต่โค้งสั้นๆ หักศอก มีแต่โค้งเยอะ ผมว่ารถไฟฟ้ากินขาดครับ
ถ้าโมให้มีเกียร์หลายอัตราทดผทว่าอาจจะ200+ โดยที่มอเตอร์และสายไฟไม่ฮีตครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทำ
-
นิยามว่าแรงในสนามแบบไหนครับ ขับๆมุดๆ เบรก ทางสั้นๆ ซีวิคก็ไม่รอด
-
เหตุที่ผมแอบมอง good cat ก็อันนี้ด้วยครับ รถน่ารัก สมรรถนะไม่ขี้เหร่ พอไปวัดไปวาได้บ้าง ::)
-
แข่งอัตราเร่ง หรือ top speed ล่ะ ?
ถ้าจะแข่ง ต้องเทียบ apple กับ apple สิครับ
-
ถ้าใน TIKTOK ก็ต้องเทียบกับ 1.9 นะครับ ;D ;D ;D
-
มันอยู่ที่ว่า วัดความแรงจากอะไร
ออกตัว - 120 km รถไฟฟ้ากินหมด ซึ่งเอาจริงมันก็เป็นสภาวะ
ออกตัว - 180 Civic กินไป แต่ชีวิตจริงเราก็ขับกันไม่เกิน 140 อยpatheticุ่แล้วนิครับ ไม่มีถนนให้ขับหรอกเกิน 160 นะ
รถไฟฟ้า มันติดที่ Top Speed ซึ่งจริงๆ แต่ ผมว่า ย่านความเร็วมันเหมาะสมและปลอดภัย คือแรงบิดสูง และ ไม่เร็ว ผมว่า อุบัติเหตุหนักๆ จะน้อยลงด้วย ถ้าทุกคนใช้รถไฟฟ้าที่ขับเร็วๆมากไม่ได้ แถมล็อคความเร็วได้ด้วย ถ้าเครื่องยนต์มันล้อคยาก
ถ้าลองเอารถไฟฟ้า ไปแข็งในสนาม ที่ไม่มีทางตรงยาวๆ แต่แต่โค้งสั้นๆ หักศอก มีแต่โค้งเยอะ ผมว่ารถไฟฟ้ากินขาดครับ
ถ้านอกสนาม เอาแบบในคลิป Top Speed 160 ไม่พอครับ จริงอยู่ว่า Torque ไฟฟ้าแรง ซึ่งถ้าในสนามทางตรงไม่เยอะ วิ่งกันได้ไม่เกิน 140-160 น้ำมันยังไงก็สุ้ไม่ได้
แต่ถ้านอกสนามแล้วบอกขับไม่เกิน 160 นี่ ผมว่าไม่จริงนะ ช่วงน้ำมันไม่แพง 2.0 หายใจเอง ขับสี่อืดๆ ผมก็แช่ 170-180 ยาวๆแล้ว แต่ถ้าเอาคันที่ปลาย 200+ ผมก็กด 200 ขึ้นไปยาวๆ ถนนบ้านเราที่วิ่ง 220-240 ได้เยอะแยะเลยครับ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา และ Torque รถน้ำมันด้วยว่าไต่ไปถึงเร็วด้วยหรือเปล่า
ในคลิปนี่เข้าใจเลย เคยโดนดัน แล้วรู้สึกรำคาน จับนิวปาเจโร่ลากไป 190 แช่ ไว้ซักแปปนึง น้ำดัน จอดข้างทางเลย สรุปยกเครื่อง ตั้งแต่ใช้รถมามีแค่ยุโรปจริงๆ ที่แช่ 220-250 ยาวๆแล้วไม่มีปัญหา
-
ทู้ civic มาอีกแล้ว ผมอยู่ในกลุ่ม civic ด้วย เดี๋ยวนี้ไม่ต่างจาก dmax 1.9 เลยครับ คุยกันแต่งยังไงก็แรงกว่ารถรุ่นอื่นๆ รถตัวเองนี่เทพสุดละ แต่พอเจอปัญหาสนิมจุดเล็กๆ ร้องจะเคลมให้ได้ ทำยังกับซื้อมา 10 ล้าน
-
ทู้ civic มาอีกแล้ว ผมอยู่ในกลุ่ม civic ด้วย เดี๋ยวนี้ไม่ต่างจาก dmax 1.9 เลยครับ คุยกันแต่งยังไงก็แรงกว่ารถรุ่นอื่นๆ รถตัวเองนี่เทพสุดละ แต่พอเจอปัญหาสนิมจุดเล็กๆ ร้องจะเคลมให้ได้ ทำยังกับซื้อมา 10 ล้าน
+1
-
สงสัยเหมือนกันว่า Civic นี่รถเทพเจ้าเหรอครับ มีรถที่แรงกว่าไม่ได้ ต้องมีประเด็นตลอด
-
ในคลิปแข่งแดรกซ์นะครับ เขาก็วัดตรงนี้ ไม่ได้วัดท็อปสปีดอ่ะ
-
https://www.headlightmag.com/preview-acceleration-electric-consumption-ora-good-cat-500-ultra/
เอาแบบตัวเลขสถิติไม่โกหกใครละกัน
อัตราเร่ง
จากตาราง HLM แมวดี500เดิมๆก็บี้ FK แทบจะเท่ากันแล้วครับ 80-120ดีกว่าด้วย
แต่ civic แต่งมันก็ไปอีกเยอะนั่นละ ส่วนแมวดีGT ดูจากน้องคิวเทส น่าจะมีดีขึ้นเกือบวิ civic โบแต่งไม่เยอะมีสิทธิ์โดนได้ครับ
ปลาย
รถไฟฟ้า ล้าน +- ไม่มีใครไหน top speed เยอะๆหรอกครับ
ผมว่าคนขับแมวดี ดูจากหลายๆคนเทส ช่วงล่างไม่น่าไป top speed เท่าไหร่นะ คงจะขิงกันตรงอัตราเร่งนั่นละ
เค้าเทียบกับcivicแต่งด้วยครับว่า
ต่อให้แต่งมาก็โดนไงครับ
ถ้าเดิมๆก็รู้อยู่แล้ว
-
ทู้ civic มาอีกแล้ว ผมอยู่ในกลุ่ม civic ด้วย เดี๋ยวนี้ไม่ต่างจาก dmax 1.9 เลยครับ คุยกันแต่งยังไงก็แรงกว่ารถรุ่นอื่นๆ รถตัวเองนี่เทพสุดละ แต่พอเจอปัญหาสนิมจุดเล็กๆ ร้องจะเคลมให้ได้ ทำยังกับซื้อมา 10 ล้าน
ทู้oraมากกว่าครับ
-
มันอยู่ที่ว่า วัดความแรงจากอะไร
ออกตัว - 120 km รถไฟฟ้ากินหมด ซึ่งเอาจริงมันก็เป็นสภาวะ
ออกตัว - 180 Civic กินไป แต่ชีวิตจริงเราก็ขับกันไม่เกิน 140 อยpatheticุ่แล้วนิครับ ไม่มีถนนให้ขับหรอกเกิน 160 นะ
รถไฟฟ้า มันติดที่ Top Speed ซึ่งจริงๆ แต่ ผมว่า ย่านความเร็วมันเหมาะสมและปลอดภัย คือแรงบิดสูง และ ไม่เร็ว ผมว่า อุบัติเหตุหนักๆ จะน้อยลงด้วย ถ้าทุกคนใช้รถไฟฟ้าที่ขับเร็วๆมากไม่ได้ แถมล็อคความเร็วได้ด้วย ถ้าเครื่องยนต์มันล้อคยาก
ถ้าลองเอารถไฟฟ้า ไปแข็งในสนาม ที่ไม่มีทางตรงยาวๆ แต่แต่โค้งสั้นๆ หักศอก มีแต่โค้งเยอะ ผมว่ารถไฟฟ้ากินขาดครับ
ถ้าโมให้มีเกียร์หลายอัตราทดผทว่าอาจจะ200+ โดยที่มอเตอร์และสายไฟไม่ฮีตครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทำ
มันไม่มีมีความจำเป็นต้องมีเกียร์ครับ แล้ว ถ้าเป็น EV ราคาแพงเค้าก็ขับได้ 200 + แต่แช่ไม่ได้ ซึ่ง ชีวิตจริง คงไม่มีใครขับ 200 + แช่นาน
เกียร์หลายอัตราทด มันเกิดมาเพราะ ข้อด้อยของเครื่องยนต์ทมี่แต่ละความเร็วรอบแรงบิดมันไม่เท่ากัน
มันไม่จำเป็นต้องมีหลายอัตราทดใน EV ครับ อาจจะมี เกียร์ความเร็วสูง และ ต่ำ เหมือนพวก Hybrid หรืออาจมี Mode ปล่อยไหลได้แบบ รถน้ำมัน ก็เพียงพอแล้ว
มอเตอร์และสายไฟฮีตนี่ คงเจอแต่รถจีน ที่ด้อยเรื่องการออกแบบครับ
-
มันอยู่ที่ว่า วัดความแรงจากอะไร
ออกตัว - 120 km รถไฟฟ้ากินหมด ซึ่งเอาจริงมันก็เป็นสภาวะ
ออกตัว - 180 Civic กินไป แต่ชีวิตจริงเราก็ขับกันไม่เกิน 140 อยpatheticุ่แล้วนิครับ ไม่มีถนนให้ขับหรอกเกิน 160 นะ
รถไฟฟ้า มันติดที่ Top Speed ซึ่งจริงๆ แต่ ผมว่า ย่านความเร็วมันเหมาะสมและปลอดภัย คือแรงบิดสูง และ ไม่เร็ว ผมว่า อุบัติเหตุหนักๆ จะน้อยลงด้วย ถ้าทุกคนใช้รถไฟฟ้าที่ขับเร็วๆมากไม่ได้ แถมล็อคความเร็วได้ด้วย ถ้าเครื่องยนต์มันล้อคยาก
ถ้าลองเอารถไฟฟ้า ไปแข็งในสนาม ที่ไม่มีทางตรงยาวๆ แต่แต่โค้งสั้นๆ หักศอก มีแต่โค้งเยอะ ผมว่ารถไฟฟ้ากินขาดครับ
ถ้าโมให้มีเกียร์หลายอัตราทดผทว่าอาจจะ200+ โดยที่มอเตอร์และสายไฟไม่ฮีตครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทำ
เรื่องอัตราทด กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงบิดตั้งแต่เริ่มต้นเนี่ย ส่วนใหญ่มันไม่มีใครเค้าทำกัน แรงบิดสูง ขึ้นเนิน ก็ใช้กระแสสูง พอทางราบก็ใช้กระแสต่ำ รถไฟความเร็วสูงที่แช่ความเร็ว 200 ยาวๆ เค้าก็มีเกียร์เดียวนี่ละ มอเตอร์ยังใช้เป็นเบรคในตัวได้ด้วย โดยการทำให้ตัวเองเป็น gen รถยนต์มันติดแค่ระบบจ่ายไฟแค่นั้น ถ้าแก้แบตเตอรี่ได้ จะเอาแรงทะลุ 300 มันก็ไม่ยาก ตอนนี้แค่ออกแบบให้ประหยัดไฟซะมากกว่า
-
civic นี่แรงสุดในโลกแล้วครับ เอาไปเทียบทุกรุ่น
;D ;D ;D
10กว่าปีก่อน ก็เทียบ rx8 รถเขา lock 180
เมื่อไม่นานมานี้ก็ 86
ตอนนี้เจอ แมวดีอีก
ทำไม ไม่เทียบ GTR ไปเลยล่ะครับ ขำๆนะครับ
มันทำเอาผมมอง ซีวิค = คุ๊กกี้ไปเลยตั้งแต่ตอนนั้น
-
เอา Civic แต่งมาเทียบ???
เพื่อ???
-
มันอยู่ที่ว่า วัดความแรงจากอะไร
ออกตัว - 120 km รถไฟฟ้ากินหมด ซึ่งเอาจริงมันก็เป็นสภาวะ
ออกตัว - 180 Civic กินไป แต่ชีวิตจริงเราก็ขับกันไม่เกิน 140 อยpatheticุ่แล้วนิครับ ไม่มีถนนให้ขับหรอกเกิน 160 นะ
รถไฟฟ้า มันติดที่ Top Speed ซึ่งจริงๆ แต่ ผมว่า ย่านความเร็วมันเหมาะสมและปลอดภัย คือแรงบิดสูง และ ไม่เร็ว ผมว่า อุบัติเหตุหนักๆ จะน้อยลงด้วย ถ้าทุกคนใช้รถไฟฟ้าที่ขับเร็วๆมากไม่ได้ แถมล็อคความเร็วได้ด้วย ถ้าเครื่องยนต์มันล้อคยาก
ถ้าลองเอารถไฟฟ้า ไปแข็งในสนาม ที่ไม่มีทางตรงยาวๆ แต่แต่โค้งสั้นๆ หักศอก มีแต่โค้งเยอะ ผมว่ารถไฟฟ้ากินขาดครับ
ถ้าโมให้มีเกียร์หลายอัตราทดผทว่าอาจจะ200+ โดยที่มอเตอร์และสายไฟไม่ฮีตครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทำ
เรื่องอัตราทด กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงบิดตั้งแต่เริ่มต้นเนี่ย ส่วนใหญ่มันไม่มีใครเค้าทำกัน แรงบิดสูง ขึ้นเนิน ก็ใช้กระแสสูง พอทางราบก็ใช้กระแสต่ำ รถไฟความเร็วสูงที่แช่ความเร็ว 200 ยาวๆ เค้าก็มีเกียร์เดียวนี่ละ มอเตอร์ยังใช้เป็นเบรคในตัวได้ด้วย โดยการทำให้ตัวเองเป็น gen รถยนต์มันติดแค่ระบบจ่ายไฟแค่นั้น ถ้าแก้แบตเตอรี่ได้ จะเอาแรงทะลุ 300 มันก็ไม่ยาก ตอนนี้แค่ออกแบบให้ประหยัดไฟซะมากกว่า
ผมอยากให้รอบทำงานมันต่ำๆตีนปลายไหลๆแบบรถน้ำมัน ส่วนเกียร์เดียวมันคือข้อด้อยกินไฟ แถมระบบต่างความร้อนสูงเพราะทำงานหนัก เลยไม่งั้นเครือ vw. boschจะทำเกียร์หลายอัตราทดมาทำไมกัน อย่างvw ก็มี2step bosch เป็นcvt. ส่วนอัตราเน่ง5วิ 3.8วินาทีไม่ได้สนใจเลย. ไม่ได้ต้องการไปแข่งแดรกกับใคร. แถมเกียร์เดียวนี่คงขับน่าเบื่อน่าดู
-
civic นี่แรงสุดในโลกแล้วครับ เอาไปเทียบทุกรุ่น
;D ;D ;D
10กว่าปีก่อน ก็เทียบ rx8 รถเขา lock 180
เมื่อไม่นานมานี้ก็ 86
ตอนนี้เจอ แมวดีอีก
ทำไม ไม่เทียบ GTR ไปเลยล่ะครับ ขำๆนะครับ
มันทำเอาผมมอง ซีวิค = คุ๊กกี้ไปเลยตั้งแต่ตอนนั้น
GTR ก็เทียบมาแล้วครับ ลองอ่านกระทู้นี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82547.30
-
civic นี่แรงสุดในโลกแล้วครับ เอาไปเทียบทุกรุ่น
;D ;D ;D
10กว่าปีก่อน ก็เทียบ rx8 รถเขา lock 180
เมื่อไม่นานมานี้ก็ 86
ตอนนี้เจอ แมวดีอีก
ทำไม ไม่เทียบ GTR ไปเลยล่ะครับ ขำๆนะครับ
มันทำเอาผมมอง ซีวิค = คุ๊กกี้ไปเลยตั้งแต่ตอนนั้น
GTR ก็เทียบมาแล้วครับ ลองอ่านกระทู้นี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82547.30
555
เทียบแบบ รถแต่งไปสู้รถเดิม
สติสตัง กลับมาได้แล้ว คนเล่นรถจริงๆ น่าจะอายด้วยซ้ำนะ
-
ขับในเมืองมุดๆซีวิคอาจจะโดนก็ได้นะ ::) ไหนจะความประหยัดที่แพ้หลุดลุ่ยอีก Civic จะชนะเขาก็แค่ทางตรงยาวๆเท่านั้นแหละ ว่าแต่ชีวิตจริงมันจะมีโอกาสกด top speed ทุกวันไหมล่ะ?
-
civic นี่แรงสุดในโลกแล้วครับ เอาไปเทียบทุกรุ่น
;D ;D ;D
10กว่าปีก่อน ก็เทียบ rx8 รถเขา lock 180
เมื่อไม่นานมานี้ก็ 86
ตอนนี้เจอ แมวดีอีก
ทำไม ไม่เทียบ GTR ไปเลยล่ะครับ ขำๆนะครับ
มันทำเอาผมมอง ซีวิค = คุ๊กกี้ไปเลยตั้งแต่ตอนนั้น
GTR ก็เทียบมาแล้วครับ ลองอ่านกระทู้นี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82547.30
สงสัยต้องขายทิ้งหมดบ้าน ซื้อ คุ๊กกี้ ใส่ TE37 ทำควันดำ กับ ซีวิคมาแต่งสักคัน ;D ;D ;D
-
ขออนุญาติขำครับ ...
หลายวันก่อนมาแซะผมว่า โพสให้คนด่า civic ซึ่งผมแต่อ้างอิงค์ตามตัวเลข
วันนี้มาตั้งกระทู้ให้คนด่า civic ซะเอง ..ก็ ..ตลกดีครับ 55555
-
civic นี่แรงสุดในโลกแล้วครับ เอาไปเทียบทุกรุ่น
;D ;D ;D
10กว่าปีก่อน ก็เทียบ rx8 รถเขา lock 180
เมื่อไม่นานมานี้ก็ 86
ตอนนี้เจอ แมวดีอีก
ทำไม ไม่เทียบ GTR ไปเลยล่ะครับ ขำๆนะครับ
มันทำเอาผมมอง ซีวิค = คุ๊กกี้ไปเลยตั้งแต่ตอนนั้น
GTR ก็เทียบมาแล้วครับ ลองอ่านกระทู้นี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82547.30
สงสัยต้องขายทิ้งหมดบ้าน ซื้อ คุ๊กกี้ ใส่ TE37 ทำควันดำ กับ ซีวิคมาแต่งสักคัน ;D ;D ;D
ทำไมคนขับรถสองรุ่นนี้ ชอบคิดว่ารถตัวเองเจ๋งกว่าคนอื่นและชอบขับรถสร้างปัญหากับคนอื่นจริงๆ แต่คุกกี้นี่ปริมาณสร้างปัญหาเยอะจริงๆเห็นทุกวันทั้งปาดมุดเบียดจี้ปาดหน้าตัดหน้า ขับเร็วในเขตชุมชน ซึ่งมันก็มักจะมีกระบะบ้าพลังคันอื่นๆชอบทำแบบนี้ด้วยเช่นดีแม็ก เรนเจอร์ ส่วนซีวิคก็ชอบมุดปาดจี้ แถมขับรถไร้น้ำใจ
-
ดราม่าไปก็เท่านั้น
ไปเถียงกับติ่งยังไงก็ไม่ชนะหรอก เค้าเลือกเชื่อในสิ่งที่เค้าเชื่อ
เค้าไม่สนใจfactด้วยซ้ำ
ว่าแต่ดราม่านี้เริ่มจากที่ใหนมาครับเนี่ย ใช่facebookรึเปล่า
-
กระทู้แบบนี้ตั้งไปก้ล่อเป้าครับ คนหมันไส้ก้ส่วนนึงแถมยังมีnerd ev อีก อย่าไปสนใจเลยครับ ทุกวันนี้ผม
รำคาญมากไอ้แก้งค์ 0-100 หึๆ เป็นไรกับไฟแดงมากป่าว เรารู้ดีบนถนนจริง ในsocial network นักพิมพ์
70% ครับ ลงถนนจริงขับหงอยเป็นหมาป่วยทั้งนั้น สำหรับผมแล้ว ora goodcat ผมไม่ได้ว่าเป็นรถดีหรือไม่
แต่ถ้าจะบอกเรื่องความแรง รถที่อัตราเร่งพอได้แต่ปลายจบแค่นั้น ผมไม่เอาพวกบอกปลดtop speed ผม
ก้อยากเห็นว่าเป็นยังไง อย่างแรกคือหาคนทำให้ได้ก่อน อยากเจอครับ อยากเห็นว่าตอนขับจะเก่งเหมือนตอน
พิมพ์มั้ย ผมไม่จำเป็นต้องเอาเครื่อง1.5t remap ไปเล่นกับเค้าหรอกครับ โดนสอยบนทางด่วน เดี๋ยวก้เอาไป
ฟ้องในกลุ่มกันเองอีก (ถ้ากล้าเล่าอะนะ555) เบนซิน 2.0na ก้พอแล้ว ถ้าจะวิ่งกัน ในโลกความจริง
ชีวิตจริงไม่ใช่0-100 & 80-120 ไม่ใช่จับเวลา hlm
-
อย่าหมารวมเลยครับ ที่บ้านผมก็มี Civic แต่ขับช้ามาก 5555
ต้องยอมรับว่า Civic กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นเยอะกว่ารถรุ่นอื่นๆ ดังนั้น จึงชอบโชว์, ชอบขับเร็ว เป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ สำหรับรถรุ่นนี้
-
คุกกี้ยกสูงยืน 1 ฉันใด Civic ก็เป็นเก๋งยืน 1 ฉันนั้น
-
เข้ามานั้งขำโดยเฉพาะครับ ;D
-
กระทู้แบบนี้ตั้งไปก้ล่อเป้าครับ คนหมันไส้ก้ส่วนนึงแถมยังมีnerd ev อีก อย่าไปสนใจเลยครับ ทุกวันนี้ผม
รำคาญมากไอ้แก้งค์ 0-100 หึๆ เป็นไรกับไฟแดงมากป่าว เรารู้ดีบนถนนจริง ในsocial network นักพิมพ์
70% ครับ ลงถนนจริงขับหงอยเป็นหมาป่วยทั้งนั้น สำหรับผมแล้ว ora goodcat ผมไม่ได้ว่าเป็นรถดีหรือไม่
แต่ถ้าจะบอกเรื่องความแรง รถที่อัตราเร่งพอได้แต่ปลายจบแค่นั้น ผมไม่เอาพวกบอกปลดtop speed ผม
ก้อยากเห็นว่าเป็นยังไง อย่างแรกคือหาคนทำให้ได้ก่อน อยากเจอครับ อยากเห็นว่าตอนขับจะเก่งเหมือนตอน
พิมพ์มั้ย ผมไม่จำเป็นต้องเอาเครื่อง1.5t remap ไปเล่นกับเค้)าหรอกครับ โดนสอยบนทางด่วน เดี๋ยวก้เอาไป
ฟ้องในกลุ่มกันเองอีก (ถ้ากล้าเล่าอะนะ555) เบนซิน 2.0na ก้พอแล้ว ถ้าจะวิ่งกัน ในโลกความจริง
ชีวิตจริงไม่ใช่0-100 & 80-120 ไม่ใช่จับเวลา hlm
เบื่อพวกสาวกเนิร์ดอีวีมากครับไม่รู้มันจะยกตนข่มท่านทำไม กับไอ้พวกไปปลดล็อคมา โดยเฉพาะอีวีนี่ผมกลัวว่าลำบากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกเพราะมันoverheatแล้วไม่ใช่แค่เครื่องมอเตอร์พังแต่มันอาจจะไฟไหม้หรือระเบิดได้ครับ. ยิ่งท็อปสปีดอีวีเดิมๆก็มอเตอร์ปั่นจี๋แล้วน่าจะสุดรับไหวแล้วเพราะมีเกียร์เดียว(ยกเว้นปอเช่เทย์คานและออดี้)แต่ไปปลดล็อคอีกส่วน0-100วิต่ำๆไม่ได้ใช้จริง แต่ใจความสำคัญขอรถที่นั่งและขับสบายในงบนั้นๆ ช่วงล่างไม่เป็นม้าพยศหรือย้วยและเลื้อยให้คุมยาก และไม่ไปเสียกลางทางแบบออร่าครับ
-
กระทู้แบบนี้ตั้งไปก้ล่อเป้าครับ คนหมันไส้ก้ส่วนนึงแถมยังมีnerd ev อีก อย่าไปสนใจเลยครับ ทุกวันนี้ผม
รำคาญมากไอ้แก้งค์ 0-100 หึๆ เป็นไรกับไฟแดงมากป่าว เรารู้ดีบนถนนจริง ในsocial network นักพิมพ์
70% ครับ ลงถนนจริงขับหงอยเป็นหมาป่วยทั้งนั้น สำหรับผมแล้ว ora goodcat ผมไม่ได้ว่าเป็นรถดีหรือไม่
แต่ถ้าจะบอกเรื่องความแรง รถที่อัตราเร่งพอได้แต่ปลายจบแค่นั้น ผมไม่เอาพวกบอกปลดtop speed ผม
ก้อยากเห็นว่าเป็นยังไง อย่างแรกคือหาคนทำให้ได้ก่อน อยากเจอครับ อยากเห็นว่าตอนขับจะเก่งเหมือนตอน
พิมพ์มั้ย ผมไม่จำเป็นต้องเอาเครื่อง1.5t remap ไปเล่นกับเค้)าหรอกครับ โดนสอยบนทางด่วน เดี๋ยวก้เอาไป
ฟ้องในกลุ่มกันเองอีก (ถ้ากล้าเล่าอะนะ555) เบนซิน 2.0na ก้พอแล้ว ถ้าจะวิ่งกัน ในโลกความจริง
ชีวิตจริงไม่ใช่0-100 & 80-120 ไม่ใช่จับเวลา hlm
เบื่อพวกสาวกเนิร์ดอีวีมากครับไม่รู้มันจะยกตนข่มท่านทำไม กับไอ้พวกไปปลดล็อคมา โดยเฉพาะอีวีนี่ผมกลัวว่าลำบากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกเพราะมันoverheatแล้วไม่ใช่แค่เครื่องมอเตอร์พังแต่มันอาจจะไฟไหม้หรือระเบิดได้ครับ. ยิ่งท็อปสปีดอีวีเดิมๆก็มอเตอร์ปั่นจี๋แล้วน่าจะสุดรับไหวแล้วเพราะมีเกียร์เดียว(ยกเว้นปอเช่เทย์คานและออดี้)แต่ไปปลดล็อคอีกส่วน0-100วิต่ำๆไม่ได้ใช้จริง แต่ใจความสำคัญขอรถที่นั่งและขับสบายในงบนั้นๆ ช่วงล่างไม่เป็นม้าพยศหรือย้วยและเลื้อยให้คุมยาก และไม่ไปเสียกลางทางแบบออร่าครับ
https://www.facebook.com/groups/oragoodcatthailand/permalink/3278723665708245/?fs=e&s=cl
เหมือนยังแก้ปัญหาไม่จบ ดับแบบนี้ แรงแค่ไหนก็ไม่ไหวอ่ะครับ แล้ว Firmware ที่อัพไป ก็ไม่ 100% ว่าจะหาย
ส่วนตัวผมคงเลิกให้ความสนใจไป ลองดูนี่ห้ออื่น รุ่นอื่น รอต่อไป เพราะไปลองขับแล้ว พวงมาลัยกับช่วงล่างไม่ผ่านเลย นี่ขนาด Profender ลงมาเล่นแล้วคงตลาดใหญ่ เปลี่ยนกันเยอะแบบ PPV เลย แล้วส่วนใหญ่จะเจ็บแต่ไม่จบเพราะพื้นฐานเซ็ตมาไม่ดี วันแรกๆที่เปลี่ยนมันก็อวยกันไปแหละ
-
ไปหมดแล้วบอร์ดคุณภาพ Headlightmag
-
Civic กลายเป็นรถ benchmark ของรถรุ่นอื่นๆ ไปแล้วซะนิ
ไม่ว่าจะพูดถึงรถรุ่นไหน Civic จะโดนลากเข้าไปเอี่ยวด้วยเสมอ ไม่ว่าจะรถถูก ยันรถแพง ยัน ซุปเปอร์คาร์ก็ยังมีอ้างอิงถึงด้วย
เป็นผมมี Civic คงยิ้มแก้มปริแล้วละ ::) ::)
-
กระทู้แบบนี้ตั้งไปก้ล่อเป้าครับ คนหมันไส้ก้ส่วนนึงแถมยังมีnerd ev อีก อย่าไปสนใจเลยครับ ทุกวันนี้ผม
รำคาญมากไอ้แก้งค์ 0-100 หึๆ เป็นไรกับไฟแดงมากป่าว เรารู้ดีบนถนนจริง ในsocial network นักพิมพ์
70% ครับ ลงถนนจริงขับหงอยเป็นหมาป่วยทั้งนั้น สำหรับผมแล้ว ora goodcat ผมไม่ได้ว่าเป็นรถดีหรือไม่
แต่ถ้าจะบอกเรื่องความแรง รถที่อัตราเร่งพอได้แต่ปลายจบแค่นั้น ผมไม่เอาพวกบอกปลดtop speed ผม
ก้อยากเห็นว่าเป็นยังไง อย่างแรกคือหาคนทำให้ได้ก่อน อยากเจอครับ อยากเห็นว่าตอนขับจะเก่งเหมือนตอน
พิมพ์มั้ย ผมไม่จำเป็นต้องเอาเครื่อง1.5t remap ไปเล่นกับเค้)าหรอกครับ โดนสอยบนทางด่วน เดี๋ยวก้เอาไป
ฟ้องในกลุ่มกันเองอีก (ถ้ากล้าเล่าอะนะ555) เบนซิน 2.0na ก้พอแล้ว ถ้าจะวิ่งกัน ในโลกความจริง
ชีวิตจริงไม่ใช่0-100 & 80-120 ไม่ใช่จับเวลา hlm
เบื่อพวกสาวกเนิร์ดอีวีมากครับไม่รู้มันจะยกตนข่มท่านทำไม กับไอ้พวกไปปลดล็อคมา โดยเฉพาะอีวีนี่ผมกลัวว่าลำบากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกเพราะมันoverheatแล้วไม่ใช่แค่เครื่องมอเตอร์พังแต่มันอาจจะไฟไหม้หรือระเบิดได้ครับ. ยิ่งท็อปสปีดอีวีเดิมๆก็มอเตอร์ปั่นจี๋แล้วน่าจะสุดรับไหวแล้วเพราะมีเกียร์เดียว(ยกเว้นปอเช่เทย์คานและออดี้)แต่ไปปลดล็อคอีกส่วน0-100วิต่ำๆไม่ได้ใช้จริง แต่ใจความสำคัญขอรถที่นั่งและขับสบายในงบนั้นๆ ช่วงล่างไม่เป็นม้าพยศหรือย้วยและเลื้อยให้คุมยาก และไม่ไปเสียกลางทางแบบออร่าครับ
https://www.facebook.com/groups/oragoodcatthailand/permalink/3278723665708245/?fs=e&s=cl
เหมือนยังแก้ปัญหาไม่จบ ดับแบบนี้ แรงแค่ไหนก็ไม่ไหวอ่ะครับ แล้ว Firmware ที่อัพไป ก็ไม่ 100% ว่าจะหาย
ส่วนตัวผมคงเลิกให้ความสนใจไป ลองดูนี่ห้ออื่น รุ่นอื่น รอต่อไป เพราะไปลองขับแล้ว พวงมาลัยกับช่วงล่างไม่ผ่านเลย นี่ขนาด Profender ลงมาเล่นแล้วคงตลาดใหญ่ เปลี่ยนกันเยอะแบบ PPV เลย แล้วส่วนใหญ่จะเจ็บแต่ไม่จบเพราะพื้นฐานเซ็ตมาไม่ดี วันแรกๆที่เปลี่ยนมันก็อวยกันไปแหละ
ใช่ครับ บางคนอวยว่าแมวดีช่วงล่างดีเทียบเท่าopel astra แต่ในหลายสื่อรีวิวว่าช่วงล่างแข็งกระด้างแต่มันไม่เกาะถนน พวงมาลัยก็ไม่คม ผมว่ามีดีแค่สวยน่ารัก นอกนั้นไม่ผ่านสักอย่างครับ. ผมว่าmg ep ยังฝากผีฝากไข้ได้มากกว่า อาจจะมองเทียบโดยรวมแล้วผมยังไว้วางใจค่ายmg มากกว่าgwm ครับ และรู้สึกว่าgwmจะมาทำการตลาดแนวขายตรงที่มักโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงแถมขายแพง ทั้งที่คุณภาพก็ไม่ดีอะไร ยิ่งเห็นค่ายนี้มีปัญหาทุกวัน อีกไม่นานคงได้กลับบ้านเก่า
-
ผมอยากให้รอบทำงานมันต่ำๆตีนปลายไหลๆแบบรถน้ำมัน ส่วนเกียร์เดียวมันคือข้อด้อยกินไฟ แถมระบบต่างความร้อนสูงเพราะทำงานหนัก เลยไม่งั้นเครือ vw. boschจะทำเกียร์หลายอัตราทดมาทำไมกัน อย่างvw ก็มี2step bosch เป็นcvt. ส่วนอัตราเน่ง5วิ 3.8วินาทีไม่ได้สนใจเลย. ไม่ได้ต้องการไปแข่งแดรกกับใคร. แถมเกียร์เดียวนี่คงขับน่าเบื่อน่าดู
[/quote]
ปํญหาที่บ้า่นเราเจอ มันคือ EV ราคาถูกของจีนที่ ยังมีประสิทธิภาพยังไม่เทียบเท่าน้ำมันนั่นละครับ
ระบบต่างความร้อนสูงเพราะทำงานหนัก ไม่ว่าจะทำงานหนักหรือไม่ มันก็ไม่เกี่ยวกับเกียร์ครับ มันเกี่ยวกับ สภาวะการทำงานมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่
ไม่งั้น พวก Tela model ที่เป็น Ev ที่ขายดีที่สุดในโลก ต่างๆ คงไม่มีคนชมว่า ดีกว่ารถน้ำมัน ที่ทำ Top speed ได้เร็วสุดๆ ในระดับที่เหมาะสมต่อการใช้งาน
อัตราเร่ง เหนือกว่า super car
ของพวกนี้ มันแก้ไขที่ ระบบควบคุมได้ครับ
มีความร้อนก็ไปออกแบบระบบป้องกันและระบายความร้อนให้ดี
รถมันไม่ไหลที่ความเร็วสูง ก็ไปออกแบบระบบ ไฟฟ้าที่ควบคุมมอเตอร
ส่วนในอนาคต หากรถมีการใช้ขึ้นลงเขา
แล้ว รถมันขึ้นไม่ได้ ผู้ผลิตควร ออกประกาศมาแต่ต้นครับ
ปกติรถ OEM ดีเค้าไม่มีปัญหานะ บ้านเราเราก็ยังไม่เจอเคส ที่ รถ ญี่ปุ่น ขึ้นเขาไม่ได้ใช่มะ 555555 ขนาดเวฟ 100 ยังขึ้นได้เลย
อันนี้ มันบ่งบอกถึง ความ หยาบของการออกแบบรถ ใครจะซือ้ก็คิดดีๆละกัน
เคสรถจีนนี่ เกิด overload คือรถมัน ประสิทธิภาพต่ำนั่นละครับ ไม่ใช่ไม่มีเกียรหรือความร้อนหรอก
เพราะไม่ว่าอะไรที่เกิดขึ้น มันต้องถูกตรวจสอบ ออกแบบ ป้องกัน ไม่ให้เกิดขึ้นกับการใช้รถจริง
ไม่ใช่พอเกิดแล้ว โทษ ว่า ต่า่งประเทสไม่มีปัญหานี้ ตลกดีครับ
-
หลายคนยังไม่ได้ใช้เบนซินฉีดตรง GDI เลย
เบนซินเทอร์โบยิ่งน้อยราย
Hybrid ก็พึ่งเริ่มเปิดใจ
แต่ BEV มาแล้ว มาแบบรัฐสนับสนุนโค้ดส่วนลดที่ไม่ต้องแย่งกดตอนเที่ยงคืน ลดให้้ลย 2-3แสนอีก โลกมันไวเหลือเกินสำหรับคนที่ทันขับเครื่องคาร์บูเรเตอร์
-
ผมอยากให้รอบทำงานมันต่ำๆตีนปลายไหลๆแบบรถน้ำมัน ส่วนเกียร์เดียวมันคือข้อด้อยกินไฟ แถมระบบต่างความร้อนสูงเพราะทำงานหนัก เลยไม่งั้นเครือ vw. boschจะทำเกียร์หลายอัตราทดมาทำไมกัน อย่างvw ก็มี2step bosch เป็นcvt. ส่วนอัตราเน่ง5วิ 3.8วินาทีไม่ได้สนใจเลย. ไม่ได้ต้องการไปแข่งแดรกกับใคร. แถมเกียร์เดียวนี่คงขับน่าเบื่อน่าดู
ปํญหาที่บ้า่นเราเจอ มันคือ EV ราคาถูกของจีนที่ ยังมีประสิทธิภาพยังไม่เทียบเท่าน้ำมันนั่นละครับ
ระบบต่างความร้อนสูงเพราะทำงานหนัก ไม่ว่าจะทำงานหนักหรือไม่ มันก็ไม่เกี่ยวกับเกียร์ครับ มันเกี่ยวกับ สภาวะการทำงานมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่
ไม่งั้น พวก Tela model ที่เป็น Ev ที่ขายดีที่สุดในโลก ต่างๆ คงไม่มีคนชมว่า ดีกว่ารถน้ำมัน ที่ทำ Top speed ได้เร็วสุดๆ ในระดับที่เหมาะสมต่อการใช้งาน
อัตราเร่ง เหนือกว่า super car
ของพวกนี้ มันแก้ไขที่ ระบบควบคุมได้ครับ
มีความร้อนก็ไปออกแบบระบบป้องกันและระบายความร้อนให้ดี
รถมันไม่ไหลที่ความเร็วสูง ก็ไปออกแบบระบบ ไฟฟ้าที่ควบคุมมอเตอร
ส่วนในอนาคต หากรถมีการใช้ขึ้นลงเขา
แล้ว รถมันขึ้นไม่ได้ ผู้ผลิตควร ออกประกาศมาแต่ต้นครับ
ปกติรถ OEM ดีเค้าไม่มีปัญหานะ บ้านเราเราก็ยังไม่เจอเคส ที่ รถ ญี่ปุ่น ขึ้นเขาไม่ได้ใช่มะ 555555 ขนาดเวฟ 100 ยังขึ้นได้เลย
อันนี้ มันบ่งบอกถึง ความ หยาบของการออกแบบรถ ใครจะซือ้ก็คิดดีๆละกัน
เคสรถจีนนี่ เกิด overload คือรถมัน ประสิทธิภาพต่ำนั่นละครับ ไม่ใช่ไม่มีเกียรหรือความร้อนหรอก
เพราะไม่ว่าอะไรที่เกิดขึ้น มันต้องถูกตรวจสอบ ออกแบบ ป้องกัน ไม่ให้เกิดขึ้นกับการใช้รถจริง
ไม่ใช่พอเกิดแล้ว โทษ ว่า ต่า่งประเทสไม่มีปัญหานี้ ตลกดีครับ
[/quote]ผมก็ว่าค่ายจีนเน้นขายแต่ไม่ได้เน้นให้ขายแบคุณภาพครับ ขนาดเวฟ110ccยังขึ้นได้แต่รถไฟฟ้าคันละเกือบล้านมันขึ้นไม่ได้ ยังมีปัญหาพวงมาลัยข่วงล่างที่มันแย่ด้วยอีกครับ. ส่วนในอนาคตอยากให้มีเกียร์กดแพดเดิลชิพเล่นบ้างครับ เกียร์เดียวน่าเบื่อครับ
-
ผมก็ว่าค่ายจีนเน้นขายแต่ไม่ได้เน้นให้ขายแบคุณภาพครับ ขนาดเวฟ110ccยังขึ้นได้แต่รถไฟฟ้าคันละเกือบล้านมันขึ้นไม่ได้ ยังมีปัญหาพวงมาลัยข่วงล่างที่มันแย่ด้วยอีกครับ. ส่วนในอนาคตอยากให้มีเกียร์กดแพดเดิลชิพเล่นบ้างครับ เกียร์เดียวน่าเบื่อครับ
อย่าว่าแต่ ขึ้นเขาเลยครับ บางรุ่น ฟิมแวร รวน แล้วรวนอีก
ชาร์ทไม่เข้า
ขับแช่ยาวๆ ทางตรงยังโอเวอร์ฮีต เพราะออกแบบระบายความร้อนมาไม่ดี มีดีเฟค
ถ้ายุครถไฟฟ้ามาถึง แพดเดิลชิพ มันก็มาเองครับ แต่มาจะในแบบ จำลองเกียร ไม่ใช่เกียรจริงๆ
ตอนนี้ก็เริ่มมีบ้างแล้ว ในรถระดับสูงๆ
เทคโนโลยีใหม่ๆมัรดีครับ แต่มันควรจะเสถียรด้วย รถหนึ่งคัน วิจัย พัฒนากัน 5 ปี กว่าจะผลิตจริง
แต่แว่วมา ว่ารถบางค่าย ทำได้ไม่กี่ปี ไม่รู้ว่าเก่งหรือ ลวกๆ อิอิ
-
ผมมีรถไฟฟ้า ทั้งที่มีเกียร์เดียว และที่มี 2 เกียร์ครับ โดยซื้อตัวที่มีเกียร์เดียวมาใช้ก่อน
ตอนใช้รถไฟฟ้าเกียร์เดียวคือโครตชอบ มันนุ่ม สมูทมาก ไม่อยากให้ตอนเร่งๆไปแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ หรือมีอัตราเร่งที่เปลี่ยนไปตอนเปลี่ยนเกียร์เลยครับ
แต่พอได้รถ 2 เกียร์มาแล้วก้รู้สึกว่า ที่คิดมามันผิด นี่ขับมาพันกว่าโลละ ยังไม่เคยรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์เลย ::) กลายเป็นสมูทพอๆกัน
ส่วนตัวคิดว่าต่อๆไปรถไฟฟ้าส่วนใหญ่ก็คงมีแค่เกียร์เดียวนี่แหละครับ เพราะเกียร์ 2 มันช่วยให้ประหยัดได้มากเมื่อความเร็วสูงๆ
ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ประโยชน์จากมันมากเท่าไหร่ ค่ายรถทำไมจะต้องเปลืองค่า R&D และต้นทุน แถมน้ำหนักเพิ่มอีกต่างหาก มีแต่เสียกับเสีย
จะยกเว้นก็แค่ performance car ที่จะเน้นเรื่องความประหยัดด้วยเท่านั้นถึงจะทำหลายเกียร์
ถ้า performance car จะเน้นแค่ความเร็ว ไม่เน้นความประหยัดก็อาจจะไม่ทำหลายเกียร์ก็ได้นะครับ เพราะ Tesla Plaid ก็มีเกียร์เดียว และแรงกว่ารถ 2 เกียร์อย่าง Taycan ไปมากมาย
-
ผมมีรถไฟฟ้า ทั้งที่มีเกียร์เดียว และที่มี 2 เกียร์ครับ โดยซื้อตัวที่มีเกียร์เดียวมาใช้ก่อน
ตอนใช้รถไฟฟ้าเกียร์เดียวคือโครตชอบ มันนุ่ม สมูทมาก ไม่อยากให้ตอนเร่งๆไปแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ หรือมีอัตราเร่งที่เปลี่ยนไปตอนเปลี่ยนเกียร์เลยครับ
แต่พอได้รถ 2 เกียร์มาแล้วก้รู้สึกว่า ที่คิดมามันผิด นี่ขับมาพันกว่าโลละ ยังไม่เคยรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์เลย ::) กลายเป็นสมูทพอๆกัน
ส่วนตัวคิดว่าต่อๆไปรถไฟฟ้าส่วนใหญ่ก็คงมีแค่เกียร์เดียวนี่แหละครับ เพราะเกียร์ 2 มันช่วยให้ประหยัดได้มากเมื่อความเร็วสูงๆ
ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ประโยชน์จากมันมากเท่าไหร่ ค่ายรถทำไมจะต้องเปลืองค่า R&D และต้นทุน แถมน้ำหนักเพิ่มอีกต่างหาก มีแต่เสียกับเสีย
จะยกเว้นก็แค่ performance car ที่จะเน้นเรื่องความประหยัดด้วยเท่านั้นถึงจะทำหลายเกียร์
ถ้า performance car จะเน้นแค่ความเร็ว ไม่เน้นความประหยัดก็อาจจะไม่ทำหลายเกียร์ก็ได้นะครับ เพราะ Tesla Plaid ก็มีเกียร์เดียว และแรงกว่ารถ 2 เกียร์อย่าง Taycan ไปมากมาย
รถไฟฟ้า ยังพัฒนาไปได้เรื่อยครับ
ถ้าผมเป็น OEM คงไม่ใส่เกียรให้มันเปลืองพื้นที่ เปลืองต้นทุน
แล้วไป วิจับพัฒนา ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ครอบคุมทุกย่าน การใช้งานทำให้คนใช้ ลืมรถน้ำมันไปเลย
เรื่องเกียร์ มันคือเรื่องโบราณที่เกิดมาจากข้อจำกัดของรถน้ำมัน มันควรจะหมดยุคไปด้วยกันเลย
ผมเชื่อว่า คุณ NNIICCKK ที่ขับรถไฟฟ้า ในระดับ Up Performance คงลืมรถน้ำมันไปเลยละสิ
-
ผมมีรถไฟฟ้า ทั้งที่มีเกียร์เดียว และที่มี 2 เกียร์ครับ โดยซื้อตัวที่มีเกียร์เดียวมาใช้ก่อน
ตอนใช้รถไฟฟ้าเกียร์เดียวคือโครตชอบ มันนุ่ม สมูทมาก ไม่อยากให้ตอนเร่งๆไปแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ หรือมีอัตราเร่งที่เปลี่ยนไปตอนเปลี่ยนเกียร์เลยครับ
แต่พอได้รถ 2 เกียร์มาแล้วก้รู้สึกว่า ที่คิดมามันผิด นี่ขับมาพันกว่าโลละ ยังไม่เคยรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์เลย ::) กลายเป็นสมูทพอๆกัน
ส่วนตัวคิดว่าต่อๆไปรถไฟฟ้าส่วนใหญ่ก็คงมีแค่เกียร์เดียวนี่แหละครับ เพราะเกียร์ 2 มันช่วยให้ประหยัดได้มากเมื่อความเร็วสูงๆ
ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ประโยชน์จากมันมากเท่าไหร่ ค่ายรถทำไมจะต้องเปลืองค่า R&D และต้นทุน แถมน้ำหนักเพิ่มอีกต่างหาก มีแต่เสียกับเสีย
จะยกเว้นก็แค่ performance car ที่จะเน้นเรื่องความประหยัดด้วยเท่านั้นถึงจะทำหลายเกียร์
ถ้า performance car จะเน้นแค่ความเร็ว ไม่เน้นความประหยัดก็อาจจะไม่ทำหลายเกียร์ก็ได้นะครับ เพราะ Tesla Plaid ก็มีเกียร์เดียว และแรงกว่ารถ 2 เกียร์อย่าง Taycan ไปมากมาย
รถไฟฟ้า ยังพัฒนาไปได้เรื่อยครับ
ถ้าผมเป็น OEM คงไม่ใส่เกียรให้มันเปลืองพื้นที่ เปลืองต้นทุน
แล้วไป วิจับพัฒนา ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ครอบคุมทุกย่าน การใช้งานทำให้คนใช้ ลืมรถน้ำมันไปเลย
เรื่องเกียร์ มันคือเรื่องโบราณที่เกิดมาจากข้อจำกัดของรถน้ำมัน มันควรจะหมดยุคไปด้วยกันเลย
ผมเชื่อว่า คุณ NNIICCKK ที่ขับรถไฟฟ้า ในระดับ Up Performance คงลืมรถน้ำมันไปเลยละสิ
ผมว่ามันใช่เรื่องโบราณครับแต่เป็นศาสตร์ที่ต้องใช้ควบคู่กัน ผมเห็น ford mustang ev ยังมีเกียร์ธรรมดาไว้สับเล่นเลย หรือecu shopยังวิจัยใส่เกียร์กับรถไฟฟ้าครับส่วนอัตราเร่ง0-100จี๊ดๆ ผมไม่ได้ใช้งานครับ ขอเกียรเปลี่ยนเล่นๆไม่ให้ง่วงและสอดคล้องการใช้งานผมว่ามีเกียร์เดียวนึกถึงเมื่อ100ปีก่อนที่รถทำความเร็วไม่ได้เยอะแถมมีเ1-2เกียร์ครับ
-
ผมว่ามันใช่เรื่องโบราณครับแต่เป็นศาสตร์ที่ต้องใช้ควบคู่กัน ผมเห็น ford mustang ev ยังมีเกียร์ธรรมดาไว้สับเล่นเลย หรือecu shopยังวิจัยใส่เกียร์กับรถไฟฟ้าครับส่วนอัตราเร่ง0-100จี๊ดๆ ผมไม่ได้ใช้งานครับ ขอเกียรเปลี่ยนเล่นๆไม่ให้ง่วงและสอดคล้องการใช้งานผมว่ามีเกียร์เดียวนึกถึงเมื่อ100ปีก่อนที่รถทำความเร็วไม่ได้เยอะแถมมีเ1-2เกียร์ครับ
ก็ที่บอกว่ามาทั้งหมดนั่นละครับ
มันเป็นเรื่องของศาสตร์โบราณ ที่รถยนต์เริ่มใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะเมื่อ 100 ปีก่อน ก้เริ่มมี 1-2 เกียร จากนั้นก็มี
พัฒนามาเป็น 4MT, 5MT , 5MT มาเป็น เกือบ 100 ปีพร้อมๆกับเครื่องยนต์ 4 จัหวะนั่นละครับ
ครั้นเข้าสู่ ยุค At ก็ยังมีคนบ่น
พอมา CVT ก็ยังมีคนบ่นอีก
ทุกวันนี้ คนใช้รถ ใหม่ ขับ MT ไม่เป็นและรถ AT หลายๆคันเค้าก็ไม่รู้ว่ารถมีเกียรด้วยซ้ำแค่ เหยียบคันเร่ง กับ เบรคจบ
อย่างที่ผมบอก เราเข้าสู่ ยุคใหม่ ที่กำลังจะหลุดพ้นจาก ความคุ้นชินของเครื่องยนต์สันดาปที่พ่วงระบบเกียรมาด้วยแล้ว
การใส่เกียร์ใน รถ EV ปัจจุบันก็เพื่อตอบสนอง ความรู้สึก คงไม่ใส่มา ในระบบ รถบ้านๆ แน่ๆ ครับ แค่ทำให้ขับไปได้เหมือนรถ CVT นี่ละ
ECU Shop ก็ทำพวกรถแข่ง ไม่ใช่รถบ้าน
ford mustang ev เป็น รถ สปอร์ต Super car ซึ่งก็ใส่ MT ซึ่งการใส่ก็เอาใจ คนรุ่นเรา ที่กำลังจะหมดยุค ที่ยังยึดติดกับ MT
แล้วเค้าก็บอก ประโยคเด็ดไว้คือ
" Manual transmissions arent for everyone, but plenty of people still prefer them "
MT ไม่ใช่สำหรับทุกคน เอาใส่ไว้ สำหรับเอาใจคนที่ ชอบ นั่นละครับ
ง่ายๆ คือ MT ไม่ได้จำเป็น นั่นละครับ
กลับไป ที่พื้นฐานว่าทำไม รถ สันดาป จึ่งต้องมี อัตราทดเยอะ 4-5 เกียร์ เพื่อเหตุผลอะไร
1.Need ( Logic or not )
2.No Need ( Logic or not )
เช่นกัน ทำไม รถ EV ไม่จำเป็นต้องมี 4-5 เกียร์ เหตุผลอะไร ที่ มีแค่เกียรเดียว
1. Need ( Logic or not )
2. No Need ( Logic or not )
-
ผมคิดว่า เกียร์ กับเสียงเครื่อง เป็นเรื่องของรถน้ำมันครับ ตอนขับรถน้ำมันแล้วจะเปลี่ยนไปไฟฟ้า บางคนอาจจะชินเลยอยากให้รถไฟฟ้ามันมีบ้างเพื่อเพิ่มสุนทรีย์ในการขับขี่
ผมเองก็คิดถึงเสียงท่อดังๆนะครับ
พอมาใช้ไฟฟ้าไปสักพัก บอกเลย ลืม ::) และไม่อยากได้มันกลับมาอีกแล้ว
แต่ถ้าบางค่ายจะเอาบางอย่างกลับมาเป้นจุดขายก็น่าจะเป็นไปได้อยู่ แต่ก็น่าจะทำได้ไม่นานหรอครับ เพราะถ้าข้ามไปไฟฟ้าแล้วและคุ้นชินกับมันแล้ว เดี๋ยวเราเองนี่แหละจะเปลี่ยน
-
แล้วไป วิจับพัฒนา ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ครอบคุมทุกย่าน การใช้งานทำให้คนใช้ ลืมรถน้ำมันไปเลย
เรื่องเกียร์ มันคือเรื่องโบราณที่เกิดมาจากข้อจำกัดของรถน้ำมัน มันควรจะหมดยุคไปด้วยกันเลย
ผมก็คิดแบบนี้ครับ ยังไงรถ mass ก็ไม่น่าจะมีหลายเกียร์ ผู้ผลิตได้ไม่คุ้มเสีย
-
ผมเดาว่าเด่วต่อไปเขาคงไปขิง civic 1.5T กับ tesla roaster และน่าจะไม่เห็นฝุ่นตั้งแต่ 5 วิแรก
-
ขี้โกงอะ
ถ้าจะแข่งกัน ก็ต้องแต่งทั้งคู่สิ
เดี๋ยวเอาทองแดงไปพันมอเตอร์และไป remap ให้แมวเหมียวเพิ่มแล้วค่อยจับแข่งกัน
จะได้สมน้ำสมเนื้อหน่อย
มอเตอร์ดำ-แดง แรงสะใจ
-
กระทู้แบบนี้ตั้งไปก้ล่อเป้าครับ คนหมันไส้ก้ส่วนนึงแถมยังมีnerd ev อีก อย่าไปสนใจเลยครับ ทุกวันนี้ผม
รำคาญมากไอ้แก้งค์ 0-100 หึๆ เป็นไรกับไฟแดงมากป่าว เรารู้ดีบนถนนจริง ในsocial network นักพิมพ์
70% ครับ ลงถนนจริงขับหงอยเป็นหมาป่วยทั้งนั้น สำหรับผมแล้ว ora goodcat ผมไม่ได้ว่าเป็นรถดีหรือไม่
แต่ถ้าจะบอกเรื่องความแรง รถที่อัตราเร่งพอได้แต่ปลายจบแค่นั้น ผมไม่เอาพวกบอกปลดtop speed ผม
ก้อยากเห็นว่าเป็นยังไง อย่างแรกคือหาคนทำให้ได้ก่อน อยากเจอครับ อยากเห็นว่าตอนขับจะเก่งเหมือนตอน
พิมพ์มั้ย ผมไม่จำเป็นต้องเอาเครื่อง1.5t remap ไปเล่นกับเค้าหรอกครับ โดนสอยบนทางด่วน เดี๋ยวก้เอาไป
ฟ้องในกลุ่มกันเองอีก (ถ้ากล้าเล่าอะนะ555) เบนซิน 2.0na ก้พอแล้ว ถ้าจะวิ่งกัน ในโลกความจริง
ชีวิตจริงไม่ใช่0-100 & 80-120 ไม่ใช่จับเวลา hlm
เห็นด้วยเลยครับ++++
-
civic นี่แรงสุดในโลกแล้วครับ เอาไปเทียบทุกรุ่น
;D ;D ;D
10กว่าปีก่อน ก็เทียบ rx8 รถเขา lock 180
เมื่อไม่นานมานี้ก็ 86
ตอนนี้เจอ แมวดีอีก
ทำไม ไม่เทียบ GTR ไปเลยล่ะครับ ขำๆนะครับ
มันทำเอาผมมอง ซีวิค = คุ๊กกี้ไปเลยตั้งแต่ตอนนั้น
GTR ก็เทียบมาแล้วครับ ลองอ่านกระทู้นี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82547.30
กระทู้นั่รผมพูดcivic1.5tที่ทำเครื่องทั้งตัว เปลี่ยรเทอร์โบมานะครับ
แล้สก็ยังยอกว่าต่อให้ทำเต็มมาก็ยันได้ไม่เกิน200
คุณอย่าบ้าสเปคชีทมาก
โลกของรถโมดิฟายมันไปไกลมากๆแล้ว คลิปก็มีให้ดูเต็มไปหมด แต่ไม่ยอมรับ
ผมพูดถึงcivic1.5tแต่งมา380ม้านะ
แล้วก็เทียบกับr35เดิมๆ อ่านดูดีๆ
-
ดราม่าไปก็เท่านั้น
ไปเถียงกับติ่งยังไงก็ไม่ชนะหรอก เค้าเลือกเชื่อในสิ่งที่เค้าเชื่อ
เค้าไม่สนใจfactด้วยซ้ำ
ว่าแต่ดราม่านี้เริ่มจากที่ใหนมาครับเนี่ย ใช่facebookรึเปล่า
เรื่องจริงคือ คุณไปเอาora good catมาแข่งคลอง5กับผมไหมหล่ะครับ จะได้รู้ความจริง
Oraเก่ง 0-160ใช่ไหม แข่งกัยผม0-160ก็ได้นะครับ
-
ขออนุญาติขำครับ ...
หลายวันก่อนมาแซะผมว่า โพสให้คนด่า civic ซึ่งผมแต่อ้างอิงค์ตามตัวเลข
วันนี้มาตั้งกระทู้ให้คนด่า civic ซะเอง ..ก็ ..ตลกดีครับ 55555
ตลกอะไรเหรอครับ ชักอยากเห็นคุณจัง
-
;D