Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GUDJA-MAN ที่ มิถุนายน 18, 2022, 08:40:01
-
โดยปกติ ช่วงล่างแบบ AGILITY CONTROL ในตัว Avantgarde
เมื่อเทียบกับ Sports suspension ในตัว AMG
ให้ความรู้สึกในการบังคับควบคุม ต่างกันเยอะไหมครับ
-
เยอะครับ
โดยส่วนตัวช่วงล่างที่ไม่ใช่ amg ผมขับไม่ได้เลย
มันโคลงเคลงเกินไปครับ
-
อ้างอิงจาก w205 นะครับ
AMG Dynamic จะแข็งกว่า เฟิร์มกว่าเล็กน้อย Exclusive ซึ่งเข้าใจว่าช่วงล่างเดียวกันกับ Avantgarde จะนิ่มสบายกว่านิดนึง
แต่คิดว่าน่าจะเป็นผลมาจากซีรีย์ยางที่ต่างกัน 225/45/R18+245/40/R18 vs 225/50/R17
เวลาเข้าโค้งไม่รู้สึกแตกต่างขนาดนั้น AMG Dynamic อาจจะเกาะกว่านิดหน่อยตามความรู้สึก แต่ไม่ได้เทียบที่โค้งเดียวกัน ความเร็วเท่ากันก็ไม่กล้าฟันธง
แต่ที่ให้ผลลัพธ์ต่างมากแบบบรู้สึกได้ชัดเจน คือ การเอา W205 AMG Dynamic ไปเปลี่ยนโชคจาก โชคเดิม (เข้าใจว่าเป็น Bilstien B4 OEM ให้) เปลี่ยนเป็น Bilstien B8 + สปริงเดิม ผลลัพธ์ผมคิดว่า ดีกว่าเดิมในทุกมิติ ทั้งการจิกโค้ง การซับแรง รอยต่อถนนต่างๆ ผมว่ามันให้ความแตกต่างได้ชัดเจนกว่า AMG Dynamic vs Exclusive เยอะมากๆ
-
อ้างอิงจาก w205 นะครับ
AMG Dynamic จะแข็งกว่า เฟิร์มกว่าเล็กน้อย Exclusive ซึ่งเข้าใจว่าช่วงล่างเดียวกันกับ Avantgarde จะนิ่มสบายกว่านิดนึง
แต่คิดว่าน่าจะเป็นผลมาจากซีรีย์ยางที่ต่างกัน 225/45/R18+245/40/R18 vs 225/50/R17
เวลาเข้าโค้งไม่รู้สึกแตกต่างขนาดนั้น AMG Dynamic อาจจะเกาะกว่านิดหน่อยตามความรู้สึก แต่ไม่ได้เทียบที่โค้งเดียวกัน ความเร็วเท่ากันก็ไม่กล้าฟันธง
แต่ที่ให้ผลลัพธ์ต่างมากแบบบรู้สึกได้ชัดเจน คือ การเอา W205 AMG Dynamic ไปเปลี่ยนโชคจาก โชคเดิม (เข้าใจว่าเป็น Bilstien B4 OEM ให้) เปลี่ยนเป็น Bilstien B8 + สปริงเดิม ผลลัพธ์ผมคิดว่า ดีกว่าเดิมในทุกมิติ ทั้งการจิกโค้ง การซับแรง รอยต่อถนนต่างๆ ผมว่ามันให้ความแตกต่างได้ชัดเจนกว่า AMG Dynamic vs Exclusive เยอะมากๆ
ช้อคเดิมเป็น Sach แกนสั้น เทียบได้ กับ Bil B8(ความยาวนะครับ ไม่ใช่สมรรถนะ) ครับ ราคาห้าง ตัวละ หมื่นครับ
-
ส่วนตัวว่าเยอะมากๆครับ
avantgarde เหมือนนั่งอยู่ในเรือ โคลงๆหน่อยๆ ไม่แน่ใจว่าตัวที่ใช้มีถุงลมรึเปล่าเป็น e350e กับอีกตัวเพิ่งได้รถมาเป็น e300e amg ไม่ถุงลม นิ่งและคมกว่ามากๆ