Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มิถุนายน 18, 2022, 18:14:43
-
ท่านรู้หรือไม่ว่า Adminของหลายเพจเซ็นเซอร์อย่างเข้มงวดมาก มีอะไรไม่ดีแม้แต่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆจะโดนบล็อกไม่ให้Post สังเกตได้ถ้าเพจไหนต้องรอให้ Admin ตรวจสอบก่อนล่ะเชื่อขนมกินได้เลยว่าคุณจะได้อ่านแต่ข้อดีของรถรุ่นนั้นๆ
ผมเจอกับตัวเองในรถรุ่นที่ใช้อยู่ ถ้าตอบคำถามแล้วไม่ถูกใจAdmin คำตอบนั้นจะไม่ถูกPost
-
เจออยู่แล้ว ผมก็เจอ ตอนนั้นมีใบสั่งส่งมมบ้านผมแต่ไม่ใช่รถผม ทะเบียนตัวเลขเหมือนกันเลย แต่คนละหมวด ตัวอักษรดันคลายกันมาก ฌ กับ ณ แต่รถคนละ4 4ประตูกับ5ประตู เลยจะตั้งpost หาเจ้าของรถดันไม่อนุมัติโพสต์ซะงั้น
อาทิตย์ที่แล้ว มีคนมาโพสต์ถาม ถามว่าอยากได้รถประหยัดน้ำมันอย่างอื่นไม่สน ผมเลยแนะนำให้ไปออก yaris เพราะประหยัดกว่า เจ้าโพสต์มาถามทำไมเป็น yaris เลยบอกไปว่า ใช้เทียบกันแล้วประหยัดกว่าจริงๆ หลังจากนั้น ผมโพสต์ตอบไม่ได้เลย ตอนแรกโดนบล็อคมองไม่เห็นไปพักนึงเลย แต่คนอื่นยังมาตอบคอมเม้นได้ปกตินะ คิดว่าคงเป็นadmin นั้นแหละบล็อค
-
แต่ Terra Club และ X-trail ยังไม่มีอาการแบบนั้นนะ
มีแต่การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
ติ ด่า ไปก็เท่านั้น อะไหล่เปราะบางคือเรื่องจริง
-
รถที่เลิกขายไปจะไม่มีปัญหาแบบนี้ ส่วนมากจะช่วยๆกันว่าจะหาอะไหล่หรือช่างนอกศูนย์ได้ที่ไหน, จะแก้ปัญหาประจำรุ่นได้อย่างไร. ที่มีปัญหาคือรถที่กำลังขายอยู่ จะเซ็นเซ่อร์หนักมาก กลัวว่ากลุ่มคนที่มาหาข้อมูลเพื่อการตัดสินใจซื้อจะไขว้เขว แตะนิดแตะหน่อยไม่ได้
-
อวยได้ ห้ามติ ห้ามพูกถึงรถคันอื่น
บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ของกลุ่มเจ้าของกลุ่มดีครับ
ว่าเป็นคนใจแคบ ไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
-
เรื่องธรรมดาครับ
ทุกสื่อต้องคิดก่อนเชื่อ
-
กลุ่มรถที่ผมใช้อยู่ ส่วนมากที่ต้อง approve โพสต์ก่อน
มักจะเน้นกรอง spam โฆษณา live ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มครับ
Almera อยู่ 3 กลุ่ม
ทุกกลุ่มต้องใช้เวลารอ Approve ไม่ต่ำกว่า 24 ชม. อาจจะเพราะ Admin มีงานมีการทำ
แต่ก็โพสต์ปัญหาก็ไม่ติดขัด ได้ Approve ปกติ บางกลุ่ม Admin Approve แล้วเข้ามาผสมโรงด่าด้วย
Mazda 2 เคยโดนเตะออกกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนึง เพียงเพราะแชร์ข่าวการขยายรับประกันที่ออสเตรเลีย
แล้วถามว่าไทยจะได้บ้างมั้ยนะ
พอเตะออกจากลุ่ม ก็มีคนรู้จักที่ยังอยู่ในกลุ่มแคปที่ด่าผมมาฟ้องผมว่า Admin เอาผมไปแขวนด่าเสียๆ หายๆ หลังเตะผมออก
ตอนแรกก็โกรธนะ ตอนนี้หรอ? มองกลับไปก็หัวเราะในความโง่ตัวเองที่เข้าไปอยู่ในกลุ่มคุณภาพต่ำแบบนั้นแต่แรกทำไมกัน
-
กลุ่มที่ผมอยู่น่ารักจะตาย เป็นกลุ่มมาสด้านี่แหละ แต่เป็นกลุ่มที่ไม่ได้แยกรุ่นว่าต้องขับรุ่นอะไร ขอเป็นมาสด้าก็พอ ..
หน้าที่ admin เพจมีอย่างเดียวคือตามล่าใครที่มีสติ๊กเกอร์คลับ ถ้าเจอจะถ่ายรูปลงเพจตามหาตัวและแจกรีเจนซี่ถึงบ้านทุกคน ..
โคตรอบอุ่นอะ ...
-
บางกลุ่มครับ แต่บางกลุ่มไม่ใช่นะ
บางกลุ่มตั้งเป็น private กัน มีอวย มีด่า มีติ มีคนแคปเป็นภาพออกมา ถึงถูกเปิดเผย และ มีดราม่า กลุ่ม private มันดีสำหรับข้อมูล ข้อความ ที่พูดคุยกันภายใน แต่มันเป็นโลกของคนกลุ่มหนึ่ง ที่ภายนอกไม่รู้ ส่วนมากจะเน้นอวย เพราะถ้าแสดงความเห็นโดยปกติ แชร์ได้ บนได้ ด่าได้ หรือ แฟร์ๆ ก็คงเปิด public ไปแล้ว สุดท้ายก็ขึ้นกับ admin ว่า ยอมรับข้อมูลทั้งชม อวย และ ติ ด่า มากแค่ไหน
บางกลุ่มตั้งเป็น public การแสดงความเห็น และ ทัศนคติ ของสมาชิก ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เน้นการให้ความช่วยเหลือ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีกองเชียร์ กองอวยอยู่บ้าง แต่ส่วนมากก็พูดคุยกันตามจริง เพราะมัน public อยู่ มีคนนอกมาส่อง มาสิง อยู่เยอะ ไม่กล้าออกตัวอวยเยอะ เดี๋ยวหน้าแตก จะเป็นกลุ่มของรถผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะแล้วคุยกัน ส่วน admin ก็ไม่ได้ block พร่ำพรื่อ แต่จะ monitor อยู่ จนกว่า บางอย่าง บางกระทู้ บางโพสต์ มันจะทำให้เกิดข้อขัดแย้งจริงๆ ไม่ว่าจะกับสมาชิกด้วยกัน หรือ การบูลลี่หรือเสียดสีค่ายอื่น รุ่นอื่น จะอาจจะเกิดข้อขัดแย้งข้ามยี่ห้อ ข้ามค่าย เขาถึงจะไล่ block ครับ
-
แต่ Terra Club และ X-trail ยังไม่มีอาการแบบนั้นนะ
มีแต่การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
ติ ด่า ไปก็เท่านั้น อะไหล่เปราะบางคือเรื่องจริง
เทียน่านี่ถ้าใครพูดถึงเรื่องไม่ดีของเทียน่าทัวร์จะลงมาปกป้องเทียน่าที่รักเลยนะครับ แต่ความเป็นจริงครับว่ารเทียน่าและนิสัสสันทั้งหลายอะไหล่เปราะ อะไหล่แพงแถมจุกติกพังง่ายครับ
-
มีหลากหลายครับ
จุดนึงที่ต้องทำใจยอมรับคือ admin เหมือนเจ้าของบ้าน เลยมีสิทธิ์ทำแบบที่ถูกใจ / ถูกต้อง :-X :-X
-
เป็นแบบนี้ทุกวงการครับไม่ใช่แค่วงการรถ ไม่ว่าจะวงการ เครื่องเสียง กล้อง สมาร์ทโฟน การเมือง มีแอดมินและสมาชิกขาอวยประเภทนี้หมดทุกวงการครับ
ทักษะในการคัดกรองข่าวสารที่มีมากมายบนโลกใบนี้ อาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับพวกเราที่อายุ 30-40 ปีขึ้นไป
สำหรับคนยุคเราๆ ที่โตขึ้นมากับยุคการรับข่าวสารจาก ทีวี หนังสือพิมพ์ นิตยสาร จึงอาจจะยังงงๆ กับรูปแบบข่าวสารแบบนี้ บางคนก็ปรับตัวยังไม่ทันก็ต้องระมัดระวัง และเลือกรับข้อมูล แต่ถ้าเป็นเด็กยุคใหม่ เท่าที่เห็นรอบๆ ตัว เค้าจะมีวิธีการเลือกได้แหละว่าแหล่งข้อมูลไหนน่าเชื่อถือ แหล่งไหนไม่ค่อยน่าเชื่อถือ เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่เค้าโตมากับยุคข้อมมูลข่าวสารแบบนี้ครับ
-
ไม่เห็นแปลก
เราเข้าไปดูก็ต้องแยกแยะเอง อย่าไปจริงจังอะไรมาก
ร้านไหนพวกใคร admin แนวไหน อันไหนอวย อันไหนปั่น อันไหนแซะ
ถ้ารู้สึกว่ากลุ่มไหนไม่ ok ก็ออกมา หรือว่าชอบแนวบู้ล้างผลาญแซะมันทุกเรื่องก็มีเพจรองรับให้ไปดูเหมือนกันนะ
-
เคยเจอสมัย Aveo Club บอกเลยว่าพวกนี้ใจแคบมาก ปัจจุบันรับผลกรรมไปแล้วมั้งรุ่นนี้ ตอนนี้ขายไม่ถึงแสนบาท คนยังไม่แล
-
แต่ Terra Club และ X-trail ยังไม่มีอาการแบบนั้นนะ
มีแต่การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
ติ ด่า ไปก็เท่านั้น อะไหล่เปราะบางคือเรื่องจริง
เทียน่านี่ถ้าใครพูดถึงเรื่องไม่ดีของเทียน่าทัวร์จะลงมาปกป้องเทียน่าที่รักเลยนะครับ แต่ความเป็นจริงครับว่ารเทียน่าและนิสัสสันทั้งหลายอะไหล่เปราะ อะไหล่แพงแถมจุกติกพังง่ายครับ
ยังไม่เห็นนะไม่แน่ใจว่าโดนลบก่อนเห็นหรือเปล่า อะไหล่เปราะจริง ทั้งคู่เลยมีทั้งXtrail Teana ขายXtrail ฃไปก่อนใครเพื่อนเลย แต่ไม่เคยลงปัญหานะ คงคิดว่าตันอื่นก็เป็น เดี๋ยวต้องหาดูละ ปกป้องไปก็ไม่ได้มาขายอยู่ดี ;D
-
รักษาผลประโยชน์ จากดวงใจ และ กระเป๋าตังค์ เป็นเรื่องปกติครับ
-
แต่ Terra Club และ X-trail ยังไม่มีอาการแบบนั้นนะ
มีแต่การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
ติ ด่า ไปก็เท่านั้น อะไหล่เปราะบางคือเรื่องจริง
เทียน่านี่ถ้าใครพูดถึงเรื่องไม่ดีของเทียน่าทัวร์จะลงมาปกป้องเทียน่าที่รักเลยนะครับ แต่ความเป็นจริงครับว่ารเทียน่าและนิสัสสันทั้งหลายอะไหล่เปราะ อะไหล่แพงแถมจุกติกพังง่ายครับ
ยังไม่เห็นนะไม่แน่ใจว่าโดนลบก่อนเห็นหรือเปล่า อะไหล่เปราะจริง ทั้งคู่เลยมีทั้งXtrail Teana ขายXtrail ฃไปก่อนใครเพื่อนเลย แต่ไม่เคยลงปัญหานะ คงคิดว่าตันอื่นก็เป็น เดี๋ยวต้องหาดูละ ปกป้องไปก็ไม่ได้มาขายอยู่ดี ;D
มีคนมาถามเรื่องข้อเสียทั้งเทียน่าและกลุ่มมาร์ชก็มีถามเหมือนกัน. ถ้าใครตอบข้อเสียมา ก็จะโดนขาอวยประจำรวมถึงแอดมินมาถล่มครับ
-
พูดถึงกลุ่มรถก็มีหลายแบบที่เคยเจอมา ขึ้นกับแอดมินและสมาชิกในกลุ่ม แต่แอดมินสำคัญที่สุด ส่วนใหญ่ผลประโยชน์ล้วนๆ
กลุ่มรถกระบะสมัยก่อนรถรุ่นยอดนิยมรุ่นนึงที่เน้นแต่ประหยัดน้ำมันที่สุด ตั้งแต่รุ่นแรกยังไม่มีเฟชบุค ถามตอบกันดี เรียกน้าๆๆกันหมด มีแจกสูตรคลับกันเต็มหมดบางอย่างก็ดีบางอย่างก็ไม่น่าทำตาม ตอนหลังผลประโยชน์เยอะเสี้ยมกันเยอะ กูรูอีกคนมีแฟนคลับไปทำรถมากกว่าแอดมินอีกคน แอดมินก็หาเรื่องแบนจน กลุ่มแตกกันไปสมาชิกหลายคนต่างคนต่างเดินตามทางของตัวเอง
กลุ่มพีพีวีรุ่นยอดนิยมรุ่นนึงที่ไม่ใช่รุ่นยืน1แต่เป็นรุ่นที่โฆษณาสายพันธุ์แรลลี แอดมินเคยโทรมาขอสปอนเซอร์ร้านค้าก่อนจัดงานมีตติ้งพอร้านค้าไม่ให้ของอย่างที่ตัวเองขอ ก็แบนร้านค้านั้นๆไป ทั้งๆที่ร้านค้านั้นไม่ได้ทำผิดกฏอะไรเลย ส่วนงานที่จัดก็เหมือนว่าจัดสถานที่ของตัวเอง
กลุ่มcsegment รุ่นที่ขายดีที่สุดกับกลุ่มอีโคคาร์สกายแอคทีพ สมาชิกในกลุ่มสาวๆน่ารักทั้งนั้น สาวๆเหล่านั้นเวลาถามปัญหาพวกมาตอบอย่างไว แต่พอเป็นชายฉกรรมาถามสมาชิกบางคนบอกว่าไล่ไปอ่านคู่มือไป!
กลุ่มรถอังกฤษยี่ห้อนึง ส่วนใหญ่ก็จะแบบที่จขกทเจอบ้างโพสอวยรถโอเค โพสปัญหาติรถ แอดมินไม่อนุมัติโพสหรือเตะออกเลย คาดว่าแอดมินบางคนอาจะเป็นเซลล์ แต่สมาชิกบางคนถ้าไม่โอเคก็ไม่ต้องไปตอบคนที่มีปัญหาก็ได้ แต่กลับบอกให้คนที่ติดรถหรือรถมีปัญหาเงียบๆไว้เดี๋ยวรถเสียชื่อตรรกะอะไรนี่
กลุ่มเก๋ง dsegment ญี่ปุ่น2ค่ายในปัจจุบัน ส่วนใหญ่สมาชิกคุยกันดี อวดรถ อวยรถตัวเองบ้าง ติรถตัวเองบ้าง แต่ก็ยังอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง สมาชิกอาจมีบางคนแขวะแซะขี้อวดบ้างแต่อาจน้อยกว่าพวกรถเล็ก
-
admin บางคนก็โป๊ะแตก เป็นเซลล์ ขายรถ นั่นแหละครับ ลืมสลับ log in ก็มี ถึงว่าปกป้องแบรนด์สุดกำลัง
-
ปกตินี่ เพจใครเป็นเจ้าของเค้าก็สามารถจัดการทุกอย่างตามใจฉันได้อยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีพวกสปอนเซอร์ค่ายรถต่างๆด้วย ฝันไปเหอะว่าเค้าจะง้อ
-
จะเจาะจงรุ่นก็ยากหน่อย เพราะเดี๋ยวนี้ รถรุ่นนึง มีไม่ต่ำกว่า 3 - 4 คลับมั้ง บางแห่งดี บางแห่ง ไม่ดีแหละ
PPV บางยี่ห้อ .. วันๆอวยแต่รถตัวเอง ดีนั่น ดีนี่ พอพูดเรื่องจริงหน่อย ทำเป็นรับไม่ได้อีก
PPV ยืนหนึ่ง / PPV ประหยัดน้ำมัน .. ผมว่า กลุ่มเค้าโอเคอยู่นะ น่ารัก ช่วยกัน แล้วก็ไม่มีไปเหยียดคู่แข่ง เหมือนกลุ่มข้างบนด้วย
C-SUV บางยี่ห้อ .. ผลประโยชน์เยอะเกิน เน้นขายของเป็นหลัก ใครไม่เข้าพวก ก็หาเรื่องแบนออก
Eco car ตัวแรง .. อันนี้ เน้นไปทางแต่งรถเยอะ บางอย่างเห็นแล้วขัดหู ขัดตา แต่ก็พูดไม่ได้ เพราะ เจ้าสำนักมาเอง พูดไป ไปขวางทางทำมาหากิน สาวกจะมากระทืบเอา
อย่างที่ท่านข้างบนว่าแหละ กลุ่มที่น่ารัก คือ กลุ่มที่รถเลิกขายไปแล้ว เพราะแทบจะไม่มีผลประโยชน์การเป็นสปอนเซอร์จากทางค่ายรถ อย่างกลุ่ม Sylphy นี่ก็น่ารัก / กลุ่ม Line Pulsar ก็โอเค หรือ กลุ่ม Line Mazda 2 Sky อันนี้ เน้นเทคนิค ช่วยๆกันแชร์สนุกดี
เลือกเสพอย่างมีสติ ละกัน
-
บางกลุ่ม เซลล์ หรือผู้จัดการเป็นแอดมินไงครับ กลัวภาพลักษณ์ หรือด้านลบของแบรนด์ไรงี้
-
ผมชอบกลุ่มที่มีคนเก่งๆแนะนำได้สุดยอด (สมาชิกเก๋าๆบางคนแนะนำได้เก่งกว่าช่างบางคน 555)
โพสต์อะไหล่ PARTเยอะๆ ของแต่งตรงยุคเยอะๆ (ผมชอบ SAVE เก็บไว้เวลาฉุกเฉินหรืออยากแต่ง)
วิธีแก้ปัญหาอาการต่างๆ คือ มันสนุกมาก ได้ความรู้ ค่าซ่อมไม่แพง แนะนำช่วยเหลือกัน
ทรงนี้ผมสังเกตมักจะเป็นกลุ่มรถปีเก่า(โดนมาแล้วทุกอาการ ประสบการณ์เยอะ 555)
และส่วนตัวชอบแนว WEBSITE มากกว่า FACEBOOK
ซึ่งปัจจุบันมันน้อยลงๆเรื่อยๆครับ ก็ต้องเปลี่ยนไปตามยุค ตามสมัยครับ
-
เคยเจอคลับนึง ห้องซื้อขาย
คนอื่นโพสท์ขายของแต่งที่ไม่ได้เกี่ยวกับรถรุ่นนั้น รอด
พอผมโพสท์ขายยางบ้าง มาตอบกึ่งๆด่า ถถ ลำเอียงสุด
-
ส่วนตัวเป็นแอดมินเพจๆนึง แต่ก็ไม่ได้มีอย่างที่กล่าวครับ เพราะ....รถมันไม่มีใครใช้เท่าไหร่แล้ว ลำไยกับการที่ต้องมาบอกว่า "อ่านกฏในการโพสต์ด้วย" ;D ;D ;D ;D ;D
-
ผมอยู่กลุ่มรถที่ตัวเองและภรรยาใช้ 3 กลุ่ม
ก็มีทั้งชม มีทั้งติ เลือกเอาตามสะดวกครับ ส่วนตัวไม่ค่อยจะโพสอะไรเท่าไหร่ เน้นอ่าน เก็บข้อมูลอย่างเดียว
ส่วนรถที่ตัวเองสนใจแต่ไม่ได้ใช้ ก็อยู่อีกหลายกลุ่ม ก็มีทั้งอวย มีทั้งติ แล้วแต่ว่าจะเชื่อหรือไม่อย่างไร
สุดท้ายก็วิจารณญาณของตัวเราเองว่าจะเชื่อหรือไม่ครับ
-
เคยอยู่ในกลุ่ม FC FK เห็นมีอยู่โพสต์นึงขายของแต่งไม่ลงราคา เลยเม้นว่าขายของทำไมไม่ลงราคา
สรุปโดนบล็อคออกจากกลุ่ม มารู้ทีหลังว่า แอดมินกลุ่มเป็นเจ้าของโพสต์เอง 555
-
ปกติ