Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ มิถุนายน 19, 2022, 12:00:10
-
อีกไม่นานก็จะประกาศราคา NETA V ละ เพราะเหมือนตอนนี้เขามี Test Drive สำหรับ NETA V แถมที่ Central พระราม 2 กำลังตกแต่งโชว์รูม NETA Space ซึ่งอยู่ชั้น 2 ของห้าง
ทุกท่านคิดว่า NETA V น่าสนใจหรือไม่ ในชั่วโมงนี้
-
ส่วนตัน 3 แบรน์นี้ผมเชื่อมั่นใน mg ไฟฟ้าสุด มันขายไปทั่วโลกได้
-
NETA พระราม5-นครอินทร์ กำลังสร้างฝั่งข้าเข้า เลยSuzuki พระราม5 ไปหน่อยเดียว ก่อนข้ามคลองอ้อมนนท์
เทพนาจา มาจากบริษัท IT เรื่องเทค EV และ Powertran ไม่ได้ล้ำเหมือนเพื่อนที่ผลิตรถเป็นหลัก แต่โปรแกรม UI จอทัช เค้าดีเกินราคา และตั้งราคาถูกว่าคู่แข่งเสมอ (ถึงขั้นลือว่าแมวเล็กไม่กล้ามา เพราะชนราคาไม่ได้) และการที่ได้พันธมิตรเป็น ปตท. ที่มีศูนย์ FIT Auto ทั่วทั้งประเทศทำให้ได้เปรียบมาก
-
ส่วนตัน 3 แบรน์นี้ผมเชื่อมั่นใน mg ไฟฟ้าสุด มันขายไปทั่วโลกได้
เห็นด้วยครับ gwmเห็นขายไม่กี่ประเทศ ประเทศโลกที่1ยังไม่ทีขายเลย ผิดจากmg อย่างน้อยก็มีขายในออสเตรเลียและยุโรปบางส่วนเช่นอังกฤษ. และดูแล้วว่าปัญหาไม่ค่อยมีจากmg ep. ส่วนmg hs นี่หลักๆก็จอ แต่gwm. สาระพัดปัญหาแถมขายแพงเกินคุณภาพครับ. พวกระบบพวงมาลัยช่วงล่างยังสู้คู่แข่งทั้งหลายยังไม่ได้เลย
-
ส่วนตัน 3 แบรน์นี้ผมเชื่อมั่นใน mg ไฟฟ้าสุด มันขายไปทั่วโลกได้
แถม MG เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่มอเตอร์ไฟฟ้าทนทานสุดๆละ
-
neta v ทรงมันไม่เข้าตาผมเลย แถมภายใจจออะไรนิ่
-
neta v ทรงมันไม่เข้าตาผมเลย แถมภายใจจออะไรนิ่
เหตุผลที่ซื้อ : ปตท. เอามาขายมั่นใจระดับหนึ่ง
เหตุผลที่ไม่ซื้อ : เกลียดจอกลาง
-
ถ้าราคาดีผมว่าน่าสนใจกว่าแมวดีนิดหน่อย แต่ผมรอดู BYD ปลายปีนี้อีกเจ้า
สุดท้ายวัดกันที่คุณภาพคุ้มราคาครับ ใครเสนอได้ดีสุดก็ชนะ
-
ภายในผมว่าแย่ ดู look cheap มาก
-
ส่วนตัน 3 แบรน์นี้ผมเชื่อมั่นใน mg ไฟฟ้าสุด มันขายไปทั่วโลกได้
แถม MG เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่มอเตอร์ไฟฟ้าทนทานสุดๆละ
mg กับ gwm ใช้มอเตอร์จากบริษัทเดียวกัน united automotive electronics
ใช้แบตจากบริษัทเดียวกัน(สเปกไทย) catl
-
neta v ทรงมันไม่เข้าตาผมเลย แถมภายใจจออะไรนิ่
เหตุผลที่ซื้อ : ปตท. เอามาขายมั่นใจระดับหนึ่ง
เหตุผลที่ไม่ซื้อ : เกลียดจอกลาง
ปตท. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายใดๆทั้งสิ้น แค่(จะรับจ้าง) ผลิตในประเทศให้เฉยๆ
แถมเรื่องหลังการขาย(ที่ว่าจะใช้ fitauto) ก็ยังไม่ชัดเจน ตอนนี้ neta ไทยแลนด์ ดำเนินการเองทั้งสิ้น ไม่เกี่ยวกับ ปตท. แม้แต่น้อย
-
neta grill ช่วงนี้ขึ้นราคาไปเยอะครับ ต้องรอซื้อวอยเชอร์
(เข้าเรื่อง) ดูทรงรถโอเค แต่เสียวจอกลางเหมือนจะควบคุมทุกอย่างจากจอ กลัวพัง + กังวลเรื่องการบำรุงรักษา เคลมอะไหล่
-
ไป ORA ครับ ผมชอบทั้งภายนอกภายใน ออกแบบสวยลงตัวดีครับ neta ดีไซน์ไม่ค่อยถูกใจครับ
-
ผ่านไปดูรถที่จอดโชว์ใน motor show
รู้สึกรถมันไม่สมส่วนไงก็ไม่รู้ครับ
-
ส่วนตัวผมว่ารถไม่สวยเลย :P :P :P :P :P
-
แรกๆ อาจจะฮือฮาครับ
แต่ผมว่าอีกจากนี้ไปสัก 1-2 ปี คนจะกลับมองเรื่อง คุณภาพ และ การบริการ เหมือนเดิม
สุดท้าย ยี่ห้อ หรือ แบรนด์ แค่ฉาบฉวย จะถูกมองแค่เป็นตัวเลือก มากกว่า ตัวหลัก ครับ
ยี่ห้อนี้ ผมว่า ไม่ได้มีอะไรเด่นกว่าค่ายจีน ค่ายอื่นเลย มาช้ากว่าเขาด้วย เหมือนจะวิ่งได้ไม่ไกลด้วย(ดูจาก review) แล้วมันจะเอาอะไรมาเป็นจุดขายสู้เขาได้ละครับ
ปล.สเปคไทยไม่รู้เหมือนกัน
-
รถไฟฟ้าจีนผมชอบbyd
-
ถ้าให้เลือก BEV จากจีนสักคัน
คงเลือก BYD
-
ชั่วโมงนี้ BYD น่าจะเสถียรสุดมั้งครับ
Neta น่าจะยังเสี่ยงๆอยู่