Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zkodty ที่ มิถุนายน 19, 2022, 12:39:13

หัวข้อ: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Zkodty ที่ มิถุนายน 19, 2022, 12:39:13
สวัสดีครับพีๆสมาชิก  :)

ผมสงสัยเรื่องเกียร์ของสองรุ่นข้างต้นครับ
ว่าเกียร์ลูกนี่(http://รหัสอะไร)และประจำอยู่ในรุ่นไหนบ้างครับ
เท่าที่หาข้อมูลก็เจอก็คือคนละลูกกับตัวปกติ และเรียกกันว่า CVT M6 ครับ

ปล. ส่วนตัวใช้น้องดิ้กอยู่ครับ หาข้อมูลไว้เผื่อฮอลในอนาคตครับ  ;)
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ มิถุนายน 19, 2022, 13:04:23
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มิถุนายน 19, 2022, 14:36:57
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
ที่ว่าวันเดียวนี้หมายถึงยกลูกใหม่หรือเซียงกงมั้ยครับ เพราะว่าใช้เวลาแกะ ถอดทำความสะอาดและประกอบขั้นตอนส่วนประกอบเยอะใช้เวลานานน่าดูครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ มิถุนายน 19, 2022, 15:57:06
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
ที่ว่าวันเดียวนี้หมายถึงยกลูกใหม่หรือเซียงกงมั้ยครับ เพราะว่าใช้เวลาแกะ ถอดทำความสะอาดและประกอบขั้นตอนส่วนประกอบเยอะใช้เวลานานน่าดูครับ
ยกลูกใหม่ที่โอเวอรฮอลไว้แล้วก็วันเดียว ถอดประกอบ ถ้าจองคิว ก็วันเดียว อู่ nissan เฉพาะทาง อีร้านถ้าเกิน 1 วันก็มีรถสำรองให้ใช้ 2 วันเสร็จ คาริเบทเกียร์ให้ด้วย ตอนนี้ไม่ถึง 3 หมื่นแล้วมั้ง อะไหล่ในลาซาด้ายังมีขายเลย คราวหน้าผมกับเพื่อนมีเครื่องมือพอซ่อมได้ จะลองยกเองแล้ว
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ มิถุนายน 19, 2022, 21:13:09
ฟังแล้วกลายเป็นขนมปังปิ้งเลยแฮะ จำได้สมัยมาใหม่ๆซัก 2 3 ปี ยัง oh ไม่ได้พังกันหลายคัน ร้องกันเป็นแถบ ฟังละยังสยองตาม ทุกวันนี้ราคา oh นี่แทบจะถูกกว่าเกียร์ 5 spd ทั่วไปละ
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มิถุนายน 19, 2022, 21:48:32
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
ที่ว่าวันเดียวนี้หมายถึงยกลูกใหม่หรือเซียงกงมั้ยครับ เพราะว่าใช้เวลาแกะ ถอดทำความสะอาดและประกอบขั้นตอนส่วนประกอบเยอะใช้เวลานานน่าดูครับ
ยกลูกใหม่ที่โอเวอรฮอลไว้แล้วก็วันเดียว ถอดประกอบ ถ้าจองคิว ก็วันเดียว อู่ nissan เฉพาะทาง อีร้านถ้าเกิน 1 วันก็มีรถสำรองให้ใช้ 2 วันเสร็จ คาริเบทเกียร์ให้ด้วย ตอนนี้ไม่ถึง 3 หมื่นแล้วมั้ง อะไหล่ในลาซาด้ายังมีขายเลย คราวหน้าผมกับเพื่อนมีเครื่องมือพอซ่อมได้ จะลองยกเองแล้ว
ขอบคุณมากครับที่อัพเดทข้อมูลการซ่อมเกียร์สมัยนี้ครับ

ฟังแล้วกลายเป็นขนมปังปิ้งเลยแฮะ จำได้สมัยมาใหม่ๆซัก 2 3 ปี ยัง oh ไม่ได้พังกันหลายคัน ร้องกันเป็นแถบ ฟังละยังสยองตาม ทุกวันนี้ราคา oh นี่แทบจะถูกกว่าเกียร์ 5 spd ทั่วไปละ
ผมว่าชิ้นส่วนมันน้อยกว่าเลยทำง่ายกว่ามั้ยครับ แต่เป็นไปได้ขอเกียร์ 5,6,7,8สปีดมาดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องขับทะนุถนอมมากกว่าเมียและลูกแบบ cvt ครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ มิถุนายน 20, 2022, 09:06:20
สมัย March / Almera มาใหม่ๆ แล้วพังกันเยอะๆ ตอนนั้น ใช้การยกลูกใหม่ขึ้น และเป็น ลูกใหม่ ที่เหมือนดำดินออกมาจากโรงงานด้วย 3 หมื่นจบ

พอมาตอนหลัง เริ่มไม่มีของ ช่างก็มาหัดซ่อม ตอนนี้ ถ้าอู่นิสสัน ซ่อมได้ทุกอู่แล้วล่ะ วันสองวัน ก็เสร็จ

แม้แต่ X-Trail Hybrid หลายอู่ ก็ซ่อมได้แล้วนะครับ ซ่อมจบด้วย พวกอาการช้างร้อง เครื่องดับ เนี่ย แต่ค่าวิชาว่ากันโหดหน่อย 6 หมื่นกว่าบาทครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มิถุนายน 20, 2022, 11:22:20
อยากรู้จริงๆ เลยครับว่า CVT ในรุ่นอื่นของค่ายนี้

มันมีอาการเย่อๆ ยึกๆ ยักๆ ช่วงขับช้าๆ แบบใน Almera Turbo เยอะมั้ย

มันเป็นอาการที่ผมหงุดหงิดจริงๆ นะ
กดไวไป หน่วงแล้วกระชาก ถอนไวไป วืดกระตุก ไปอีก
พยายามจับคันนี้ทุกวันจะได้ชิน ก็ไม่ชินซักที
ทำได้แค่ค่อยๆ กดแต่กดให้ลึก แล้วค่อยปล่อยหรือเบรกเลยถ้าไวไป
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ มิถุนายน 20, 2022, 11:27:04
อยากรู้จริงๆ เลยครับว่า CVT ในรุ่นอื่นของค่ายนี้

มันมีอาการเย่อๆ ยึกๆ ยักๆ ช่วงขับช้าๆ แบบใน Almera Turbo เยอะมั้ย

มันเป็นอาการที่ผมหงุดหงิดจริงๆ นะ
กดไวไป หน่วงแล้วกระชาก ถอนไวไป วืดกระตุก ไปอีก
พยายามจับคันนี้ทุกวันจะได้ชิน ก็ไม่ชินซักที
ทำได้แค่ค่อยๆ กดแต่กดให้ลึก แล้วค่อยปล่อยหรือเบรกเลยถ้าไวไป
ลูกเดียวกันหมดครับ jatco7 อาการเย่อ เคยมีคนไปปลดengine brake ออก ลดอาการนี้ได้ อีกจุดคือช่วงตัดต่อเกียร์ประมาณ 60 นั้นก็ไม่ดีครับ หน่วง jatco8 เห็นว่าดีกว่า แต่ไม่เห็นมาใช้ในรถรุ่นใหม่
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มิถุนายน 20, 2022, 12:54:08
CVT M6 เหมือนเป็นชื่อทางการตลาดมากกว่าครับ คำนี้มีมาน่าจะตั้งแต่ยุค 90 ปลายๆแล้ว  ;)
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Zkodty ที่ มิถุนายน 20, 2022, 16:33:34
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว

น้องคงไม่ขาดสะบั้นง่ายๆใช่มั้ยครับ 5555
ผมว่าจะไปติดออยเกียร์เพื่อยืดอายุน้องอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Zkodty ที่ มิถุนายน 20, 2022, 16:35:05
สมัย March / Almera มาใหม่ๆ แล้วพังกันเยอะๆ ตอนนั้น ใช้การยกลูกใหม่ขึ้น และเป็น ลูกใหม่ ที่เหมือนดำดินออกมาจากโรงงานด้วย 3 หมื่นจบ

พอมาตอนหลัง เริ่มไม่มีของ ช่างก็มาหัดซ่อม ตอนนี้ ถ้าอู่นิสสัน ซ่อมได้ทุกอู่แล้วล่ะ วันสองวัน ก็เสร็จ

แม้แต่ X-Trail Hybrid หลายอู่ ก็ซ่อมได้แล้วนะครับ ซ่อมจบด้วย พวกอาการช้างร้อง เครื่องดับ เนี่ย แต่ค่าวิชาว่ากันโหดหน่อย 6 หมื่นกว่าบาทครับ

ฟังแล้วสยองเลยครับค่าวิชา แต่ก็น่าจะอีกนานนะครับรถผมพึ่งจะ 60000 😮‍💨
หัวข้อ: Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Zkodty ที่ มิถุนายน 20, 2022, 16:37:07
อยากรู้จริงๆ เลยครับว่า CVT ในรุ่นอื่นของค่ายนี้

มันมีอาการเย่อๆ ยึกๆ ยักๆ ช่วงขับช้าๆ แบบใน Almera Turbo เยอะมั้ย

มันเป็นอาการที่ผมหงุดหงิดจริงๆ นะ
กดไวไป หน่วงแล้วกระชาก ถอนไวไป วืดกระตุก ไปอีก
พยายามจับคันนี้ทุกวันจะได้ชิน ก็ไม่ชินซักที
ทำได้แค่ค่อยๆ กดแต่กดให้ลึก แล้วค่อยปล่อยหรือเบรกเลยถ้าไวไป

เท่าที่ผมใช้มาน้องก็มีแต่อมๆช่วงต้นนะครับ (อมนานมาก) นอกนั้นก็เนียนๆดีนะครับ ขับแล้วลื่นๆ