Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 29, 2010, 01:57:49
-
เสร็จแล้วนะครับ เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1940:exclusive-first-impression-toyota-prius-jdm-version-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1940:exclusive-first-impression-toyota-prius-jdm-version-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)
และดูเหมือนว่า คราวนี้ เราก็เป็น รายแรกในไทย อีกตามเคย ^_^
อัพโหลด กันสดๆ จาก ญี่ปุ่น ครับ ตอนนี้ นั่งอยู่ในห้องพักของโรงแรม Nikko ที่เมือง Osaka...
-
ขอบพระคุณครับ พี่ ว่าแต่ที่นู่นหนาวสะใจดีไหมครับ(ฮ่า)
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ค่ะคุณจิมมี่
แต่ ไม่แน่ใจว่าหนูเข้าใจถูกหรือเปล่าคะ?? ว่า รถ Hybrid ตัวแรกที่มีการทำตลาดในประเทศไทยคือ Insight รุ่นแรก???
แล้ว ก็เจ๊งไปตามตลาดโลก เพราะมันนานแล้วแล้วค่ะหนูจำไม่ได้
ส่วนอีกเรื่อง
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Toyota/2010_10_27_Toyota_Prius_Test_in_SNMP/2010_10_27_Toyota_Prius_Test_in_Japan_31.jpg)
แบบว่า หนูถูกชะตาผู้ชายใส่แว่นคนนี้มากค่ะ
ริงโกะค่ะ
-
ขอบคุณสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ค่ะคุณจิมมี่
แต่ ไม่แน่ใจว่าหนูเข้าใจถูกหรือเปล่าคะ?? ว่า รถ Hybrid ตัวแรกที่มีการทำตลาดในประเทศไทยคือ Insight รุ่นแรก???
แล้ว ก็เจ๊งไปตามตลาดโลก เพราะมันนานแล้วแล้วค่ะหนูจำไม่ได้
ถ้าผมจำไม่ผิด ถ้านับการนำเข้ามาเป็นทางการน่าจะเป็น civic hybrid นะพี่ริงโกะ คุ้นๆว่า insight ตัวแรกมีการเอาเข้ามาเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่ามีการขายให้คนทั่วไปหรือเปล่า?
แต่เห็นเจ้านี่แล้ว "มัน แจ่ม มาก!!!"
ทีนี้เหลือรอวันที่ 16 พ.ย. แล้วละว่าจะเป็นยังไงกับ TDM (THAI domestic Market Version) แล้วละ กับราคา 1.2-1.3 ล้านบาทเนี่ย!!!!
ขอบคุณสำหรับรีวิวจากญี่ปุ่นครับ ไฮ้!!!!!!!!
-
รูปภายในเห็นคันเกียร์ไม่ชัด ว่าเลย์เอาท์การเข้าเกียร์ยังเหมือน Gen II รึเปล่า
ถ้ายังเหมือนเจนทู ฝากถามวิศวกรหน่อยสิว่าทำไม ผมไม่เข้าใจ
ตอนรับรถ Gen II มาใหม่ใหม่ รู้สึกมันเท่ดีไม่เหมือนใคร
แต่ยิ่งใช้ยิ่งหงุดหงิดมากกับไอ้คันเกียร์นี่ ผิดธรรมชาติ ชักช้า น่ารำคาญมาก
ใน Gen II เวลาจะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องโยกคันเกียร์มาอีกข้างนึงก่อน
โยกแล้วดันขึ้น เป็นถอยหลัง R
โยกแล้วดึงลง เป็นเดินหน้า D
จะเข้าเกียร์ว่างต้องโยกไปคาไว้ ไม่ต้องดันขึ้นดันลง ครึ่งวินาที ถึงเป็นเกียร์ว่าง
โยกไปตรงๆ แล้วปล่อยมือเลยก็ไม่ยอมปลดเกียร์ว่างให้อีกนะ
ในขณะที่เกียร์ B ซึ่งเอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มพิเศษ ดันทะลึ่งอยู่ตำแหน่งเกียร์ D รถปกติทั่วไป คือดึงลงมาเฉยๆ
ประเด็นที่สงสัยคือ ในเมื่อทุกวี่วันคนใช้แต่เกียร์ D, N, R เป็นหลัก
แล้วทำไมต้องให้โยกไปโยกกลับ ดันขึ้นดันลงดันค้าง ไว้ให้มันวุ่นวายด้วย
ส่วนเกียร์ B ที่นานๆ จะมาใช้ทีนึง กลับทำไว้ในตำแหน่งที่เข้าเกียร์ง่ายสุด
ประหลาดและนึกไม่ออก "ทำไม"
-
ไปค้นเจอคำตอบมาแล้ว ตามรูปเลย
ไม่เข้าใจ (ว่ะ) ครับ
(http://autoworld.files.wordpress.com/2009/01/toyota-prius-hybrid-2010-live-at-detroit-2009-interior-img_11.jpg)
-
เข้ามาขอบคุณพี่จิมมี่ครับ
แต่ยังไม่มีเวลาอ่านเลย
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
-
ขอบคุณมาก ๆ สำหรับรีวิวครับ รายแรกในไทยกันไปเลย อิอิอิ :o
-
ขอบคุณมากครับ ค่าตัวขนาดนี้ต่อให้บริโภคน้ำมัน20กม./ลิตร+/- ผมก็ยังเลือก เทียน่า2.0อยู่ดี
-
เย้ๆๆๆ เห็นพี่จิมใส่เสื้อสีขาวซะที ^^
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ที่พี่ไปทดลองขับนั้นเป็นเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในไทยใช่มั้ยครับ
พอดีว่ายังได้อ่าน แค่ดูผ่านๆ น่ะครับ พอดีต้องทำงาน
-
ที่พี่ไปทดลองขับนั้นเป็นเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในไทยใช่มั้ยครับ
พอดีว่ายังได้อ่าน แค่ดูผ่านๆ น่ะครับ พอดีต้องทำงาน
เป็นเวอร์ชั่นที่"ใกล้เคียง"เวอร์ชั่นไทยครับ
-
แหล่มไปเลเพ่ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
-
ขอบคุณครับ ผมว่ายังไงเวอร์ชั่นไทยมันต้องด้อยกว่าในเรื่องอุปกรณ์ และ วัสดุ แน่นอน ส่วนสมรรถณะ คงไม่ต่าง
-
ขอบคุณครับ รออ่านมานานมากกกกกกก
-
ตัวจริงออกแล้วเหรอครับพี่จิมมี่ อิอิ
-
ปักหมุดก่อน เดียวกลับมาอ่านครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับพี่. ผิดหวังเรื่องราคานิดหน่อย. และเซ็งเรื่องที่วางแขนประตูหลัง :'(
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับพี่ J!MMY :)
ผมขอเข้ามายืนยันเลยว่า ยอดขายในสหรัฐอเมริกานี่เยอะจริงๆ ครับ ภายนอก เส้นสายคมขึ้นกว่าเดิมมาก ออกเหลี่ยมนิดๆ แต่ลงตัวและโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมครับ
จะว่าไป ล้อแมกซ์ลายนี้ ที่จะเข้ามาทำตลาดไทย เห็นของจริงแล้ว มันก็ไม่ได้แย่นะครับ เพียงแต่ต้องลุ้นว่าช่วงล่างเวอร์ชั่นไทยนั้น จะเป็นอย่างไรหลังจากการปรับปรุงแล้วครับ
-
ที่ไม่ชอบคือ ข้างใน หน้าปัดมาแนววีออส อีกแระ เบื่อเจงๆ
-
สุดยอดดดดดด headlightmag เท่านั้น ที่ให้คุณได้
แม้ว่าผมไม่มีปัญญาซื้อก็ตาม 555+ แต่ก็เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ ที่ได้อ่านครับ
ขอบคุณพี่ J!MMY มากครับ สำหรับ Review ล่าสุดที่ทุกคนรอคอย
-
ดูภายนอก ชอบโฉมใหม่
ดูภายใน ชอบโฉมเก่า
อยากรู้พวกอายุการใช้งานของแบตครับ ราคาแบตด้วย
แล้วก็ราคา ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนกับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่ม
เมื่อเทียบส่วนต่างค่าน้ำมัน มันจะคุ้มค่าไหม เมื่อเทียบ
กับ altis
คนซื้อรถรุ่นนี้ในไทย อาจตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์ล้วน ๆ ก็ได้ครับ
-
รูปภายในเห็นคันเกียร์ไม่ชัด ว่าเลย์เอาท์การเข้าเกียร์ยังเหมือน Gen II รึเปล่า
ถ้ายังเหมือนเจนทู ฝากถามวิศวกรหน่อยสิว่าทำไม ผมไม่เข้าใจ
ตอนรับรถ Gen II มาใหม่ใหม่ รู้สึกมันเท่ดีไม่เหมือนใคร
แต่ยิ่งใช้ยิ่งหงุดหงิดมากกับไอ้คันเกียร์นี่ ผิดธรรมชาติ ชักช้า น่ารำคาญมาก
ใน Gen II เวลาจะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องโยกคันเกียร์มาอีกข้างนึงก่อน
โยกแล้วดันขึ้น เป็นถอยหลัง R
โยกแล้วดึงลง เป็นเดินหน้า D
จะเข้าเกียร์ว่างต้องโยกไปคาไว้ ไม่ต้องดันขึ้นดันลง ครึ่งวินาที ถึงเป็นเกียร์ว่าง
โยกไปตรงๆ แล้วปล่อยมือเลยก็ไม่ยอมปลดเกียร์ว่างให้อีกนะ
ในขณะที่เกียร์ B ซึ่งเอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มพิเศษ ดันทะลึ่งอยู่ตำแหน่งเกียร์ D รถปกติทั่วไป คือดึงลงมาเฉยๆ
ประเด็นที่สงสัยคือ ในเมื่อทุกวี่วันคนใช้แต่เกียร์ D, N, R เป็นหลัก
แล้วทำไมต้องให้โยกไปโยกกลับ ดันขึ้นดันลงดันค้าง ไว้ให้มันวุ่นวายด้วย
ส่วนเกียร์ B ที่นานๆ จะมาใช้ทีนึง กลับทำไว้ในตำแหน่งที่เข้าเกียร์ง่ายสุด
ประหลาดและนึกไม่ออก "ทำไม"
ผมจำไม่ได้แล้วนะครับ เพราะขับไปเมื่อปีที่แล้ว
สองวันแรก Gen II แล้วก็ อีกวันเป็น Gen III
ก็ขับกันทั้งวันแหล่ะ ซึ่ง ขับสบายไม่ลำบากอะไรเลยหนิครับ
แถมรู้สึกว่าคล่องกว่าเกียร์ปกติๆ ด้วย อาจจะออกอารมณ์เห่อไปนิด
แต่ขับทั้งวัน ก็ไม่รู้สึก แย่อะไร โดยเฉพาะขับนานๆ แล้วมันก็ไม่ได้
รู้สึกเห่อเหมือนตอนแรก ถ้ามีปัญหาอะไรก็น่าจะรู้สึกได้
แต่จำ feeling ได้ว่า แค่โยกเกียร์ เบาๆ สั้นๆ ก็ขับได้สบายๆ
แล้วก็ชอบ parking brake ด้วย แค่กดปุ่มเอง หลังจากที่ขับมา
3 วันเต็มๆ ชอบๆๆ มากเลยครับ
-
ที่ไม่ชอบคือ ข้างใน หน้าปัดมาแนววีออส อีกแระ เบื่อเจงๆ
แหม เป็นคนง่ายๆ หน่อยสิครับ ด้านการใช้งาน จะตรงกลาง หรือข้างหน้า ผมขับได้หมดแหล่ะ
ขอให้ดีไซน์ออกมาสวยงามถูกใจทั้งนอกทั้งใน เป็นคนไม่เรื่องมากครับ แต่ความสวยต้องมาก่อน อิอิอิ
(ยกเว้นว่า nonpatan ดูมันไม่สวย ก็แล้วแต่แล้วกันถ้างั้น)
-
ที่แรกจริงๆ แจ่มมากครับ เอาล่ะสิ คิดหนักหนักเลย ว่าจะเอาเทียน่าหรือพรีอุสดี เด๋วรอตัวจริงมาก่อน จะไปลองขับถ้าถูกใจจะซื้อเลย
-
แล้วครั้งนี้จะมีเรื่องลง J!MMY's Talks ป่าวครับ
-
ขอบคุณมากครับ เปิดมาสายๆ เซอร์ไพส์สุดๆ
-
ไม่คอมเม้นเกี่ยวกับรถ เฉยๆ รถเค้าดีอยู่แล้ว ;D
แต่พี่จิมในหน้าเวบ เท่คอดดดดด 555 ;D เข้มได้ใจเลยพี่จิม
นี่ถ้ารถเป็น Hummer สีดำ นะ หรือ S500 สีดำนะ หูย ใช่เลย ;D
-
พรีอุส เทียน่า พรีอุส เทียน่า พรีอุส เทียน่า
เลือกอะไรดีนี่
-
รถกับเกียร์ไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้วล่ะครับ
ผมแค่ไม่เข้าใจเท่านั้น ว่าวิศวกรทำไมต้องออกแบบให้มันยุ่งกว่าปกติ
-
เก็กท่าซะหล่อเชียวครับ
พี่โตก็ถือว่าทำงานได้ดี มีการปักธง For Thai เลยทีเดียว
-
ขอบคุณครับ
-
เส้นสายรูปร่างสวยถูกใจผมมากครับ
แต่ก็ต้องดูเกี่ยวกับแบตเตอรี่ รอข้อมูลต่อไป
-
;) ขอบคุณครับ ได้อ่านตัวเต็มแล้ว (หลังจากที่ได้อ่านตัวชิมลาง เฮอๆๆๆ)
-
ขอบคุณมากครับ พี่จิมมี่รูปข้างหน้าเก็กซะเท่ เลย ;D
-
ขอบคุรครับ เดี๋ยวไว้อ่านแบบละเอียด แต่ไม่ชอบพวงมาลัยเลยอะ 55
-
ขอคุณมากๆครับป๋ม
-
เตรียมขาย G8 มาออกพรีอุสดีไหมเนี่ยตรู
-
ขอบคุณครับ ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไม่ให้ล้อ 17 นิ้วมา นอกจากลดต้นทุน
-
ให้แค่นี้ก้อดีแล้วล่ะครับ บริษัทก้อมีปัญหาเรื่องrecallมามากแล้ว แล้วอีกอย่างบริษัทเค้าคงต้องการให้ลูกค้าเอาล้อไปแต่งเอง มั้งครับ ได้แค่นี้ดีเท่าไหร่แล้วครับ
-
ขอบคุณสำหรับบทความครับ
ทำไมโตโยต้าถึงเอาหน้าปัดไปไว้ตรงกลางหนอ
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ดูมันโล้นๆ มีแต่พวงมาลัย
-
สงสัยอย่างนึงครับ
1. ทำไม TOYOTA HSD ไม่มีมาตรวัดรอบ แต่ HONDA IMA กลับมีมาให้
2. ทำไมต้องทำคันเกียร์แปลกๆด้วยอะครับ หรือแค่เอาเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้เฉยๆ
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่
รถน่าใช้จังครับ
-
ขอบคุณนะคะ แม้ว่าจะเป็นแค่น้ำจิ้มก่อนจานหลักจะออกมา ก็ดูจะรสชาติดีไม่น้อย
เด๋วรอจานหลักเสริฟวันที่ 16 พ.ย. ไปแล้วอีกที คงได้เห็นว่าเป็นจานอร่อยระดับภัตตาคาร
หรือจะเป็น"โป๊ะแตก"คงได้ดูกัน
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ แต่เครื่องยนต์ของ Prius รหัส 2ZR-FXE ก็เท่ากับว่ารหัสเดียวกันกับ Altis 1.8 ตัวปัจจุบันเพราะ Altis ตัวปัจจุบันรหัส 2ZR-FE แล้วเติม X ขั้นกลางตามนิสัยของโตโยต้าเหมือน Camry Hybrid สรุปแล้ว Prius เป็นการนำเครื่องของ Altis มาพัฒนาหรือไม่? หรือว่ามันเป็นอย่างไรช่วยอธิบายด้วยครับ
-
รถน่าขับมากครับ น่าใช้มาก ๆ
-
ว๊าววว ขอบคุณครับพี่จิมมี่ :o :o :o :o :o :o
-
ปลื้มโฉมภายนอก แต่ไม่ปลื้มโฉมภายใน และที่สำคัญราคาขนาดนี้ เทียน่า 2.0 ดูไฮโซกว่าตั้งเยอะ ใช้ในชีวิตประจำวันมานจะได้ถึง 20 ดล/ลิตรมั้ยหละนั่น
-
ขอบคุณครับ
รูปร่างหน้าตาหลอดี รอของจริงมา
-
Prius ใหม่มีขนาดตัวถังยาว 4,460 มิลลิเมตร กว้าง 1,745 มิลลิเมตร สูง 1,490 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ
ยาว 2,700 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับ Prius รุ่นที่แล้ว (ยาว 4,310 มิลลิเมตร กว้าง 1,725 มิลลิเมตร สูง
1,490 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร) จะพบว่า รถรุ่นใหม่ล่าสุด จะสั้นลง 15 มิลลิเมตร กว้างขึ้น
25 มิลลิเมตร ขณะเดียวกัน ความสูง และระยะฐานล้อ ยังคงมีตัวเลขเท่ากันกับรถรุ่นก่อน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
แต่ขอแย้งตรงมิติรถนิดหนึ่งว่าพิมพ์ผิดหรือเปล่า ในส่วนความยาวรถครับ
ถ้าจากข้อมูลนี้แสดงว่ารุ่นใหม่ต้องยาวกว่ารุ่นเก่าสิครับ ถ้ารุ่นใหม่สั้นลง 15 มม. ความยาวรุ่นใหม่ต้องเป็น 4,295 มม. หรือไม่รุ่นที่แล้วต้องยาว 4,475 มม.
-
ขอบคุณมาก ๆ ครับผม พี่จิมมี่ :D
-
สรุปว่า เบาะนั่งสบายมั้ยอ่ะครับ ???
ผมชอบนะ ...แต่ให้ซื้อรถขนาด Altis แต่ราคาพอๆกันกับ Camry Accord Teana
ผมคงไม่เอาอ่ะ :(
-
ไปเทสกันไกลจริงๆถึงญี่ปุ่นนู่น แถมยังมีล่ามประจำตัวให้อีก
ลงทุนเลี้ยงดูปูเสื่อดีมากๆโตโยต้า