Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ มิถุนายน 21, 2022, 19:56:41
-
รถไฟฟ้าอีวีมือสองตอนนี้ราคาเป็นไงบ้างครับ
-
ภาพยังไม่ชัด ดีมานด์ยังเยอะ ราคาน้ำมันแพงอยู่ เบื้องต้น ยังไงก็ควรลงแบบรถปกติ
แต่ผมว่าอยู่ที่แบรนด์ด้วยครับ
-
้เอาจริงๆยังไม่ทราบครับ
แต่ความนิยมตอนนี้ MG มาแรง
เพราะศูนย์เยอะ ชุดชาร์ทเยอะ รอรถไม่นานเหมือนค่ายแมว
เท่าที่ทราบตอนนี้โต ฮอนยังไม่ทำในเจนนี้
น่าจะต้องรอเจนหน้าอีกสัก 5-6 ปี
ผมคิดว่าถ้าค่ายรถตลาดทำ รถไฟฟ้าจะวิ่งกันเกลื่อนเหมือนรถน้ำนัน
-
เดาว่ามือสองราคาตกประมาณรถไฮบริดครับ
-
เดาว่ามือสองราคาตกประมาณรถไฮบริดครับ
น่าจะตกมากกว่าไฮบริดนะครับ เพราะแบตใหญ่กว่ามาก ราคาแบตแพงกว่าไฮบริดมากค่าเสื่อมแบตก็ต้องมากตามไปด้วย แถม BEV ผมไม่เห็นแบรนด์ไหนรับประกันแบตถึง 10 ปีแบบไฮบริดซักเจ้า
-
เดาว่ามือสองราคาตกประมาณรถไฮบริดครับ
น่าจะตกมากกว่าไฮบริดนะครับ เพราะแบตใหญ่กว่ามาก ราคาแบตแพงกว่าไฮบริดมากค่าเสื่อมแบตก็ต้องมากตามไปด้วย แถม BEV ผมไม่เห็นแบรนด์ไหนรับประกันแบตถึง 10 ปีแบบไฮบริดซักเจ้า
อีกอย่างราคาป้ายแดงไม่ถูกอยู่แล้วผมว่ายังไงคนทั่วไปไม่น่าจะซื้อมาใช้แทนรถน้ำมันครับ
-
มี demand แต่ supply ยังน้อย เลยน่าแปลกใจที่ราคาไม่ร่วงเท่าพวกไฮบริดครับ
-
เดาว่ามือสองราคาตกประมาณรถไฮบริดครับ
น่าจะตกมากกว่าไฮบริดนะครับ เพราะแบตใหญ่กว่ามาก ราคาแบตแพงกว่าไฮบริดมากค่าเสื่อมแบตก็ต้องมากตามไปด้วย แถม BEV ผมไม่เห็นแบรนด์ไหนรับประกันแบตถึง 10 ปีแบบไฮบริดซักเจ้า
ตอนนี้ในตลาดที่เห็นๆอยู่ camry hybrid ราคายังสูงกว่า 2.0 นะครับ ราคาพอๆกับ 2.5G ในตลาดมือสอง
-
เครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง อารมณ์นั้นเลยครับ ราคารับเข้าน่าจะลึกไปครึ่งแล้วมาปล่อยหน้าเต๊นท์ให้เกาะกระแสน้ำมันแพง
อีกไม่นานแล้วหากเทียบเป็น มือถือมือสอง ถ้าเทียบไอโฟนที่มือสองราคาแข็ง คงเหลือ porsche & tesla ที่ราคาจะไม่ลงลึกเพราะผลิตไม่ทันจริงและ Brand positioning ดีโดยเฉพาะเจ้าม้าจากเมืองสตุ๊ทการ์ท แต่อย่างว่าการใช้รถไม่เหมือนมือถือ วาสนาจับรถได้ดีก็รอดตัวไป หากจับผิดก็ไปไม่ถูกเหมือนกันเพราะอะไหล่ยังแพงและรอเวลานำเข้าอะไหล่ไปอีก