Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Marcsirasit ที่ มิถุนายน 25, 2022, 10:39:20
-
งบล้านต้นๆ อยากหารถสปอตมาใช้งานทุกวัน ขับอยู่ต่างจังหวัด เข้ากทม.เดือนละ 1-2 ครั้ง(200-300กม.)
ตอนนี้มอง Audi tts mk2 ไว้ครับ รุ่นนี้ยังน่าเล่นมั้ยครับ จากที่ตามอ่านกระทู้เก่าๆในนี้ รู้สึกชอบตัวนี้ ทั้งรูปร่างรูปทรงภายนอก การขับขี่
ในงบเท่านี้ โจทย์แบบนี้ คันนี้เหมาะสมมั้ยครับ หรือมีตัวเลือกอื่นๆที่น่าสนใจ แนะนำได้เลยนะครับพี่ๆ
-
MazdaRoadster
:)
-
Bmw E92, Z4 E85, C180 Coupe
-
ผมลืม vw scirocco ไม่ได้ซักที เชียร์ตัวนี้ครับ
-
350z
-
mx5 gen ไหนก็ได้
86
brz
-
brz คับ
-
รถสปอร์ต ในงบล้านต้น และเอามาขับทุกวันด้วย
เกรงว่างบนี้จะได้ซ่อมมากกว่าขับสิครับ
-
MX5 BRZ 86 พวกนี้ได้ทั้งนั้นค่าบำรุงรักษาไม่แพง
ถ้า Audi ผมไม่เคยขับเลย แต่ค่าดูแลแพงกว่ารถญี่ปุ่นแน่ ๆ
-
ผมลืม vw scirocco ไม่ได้ซักที เชียร์ตัวนี้ครับ
vw scirocco +1
-
รถสปอร์ต ในงบล้านต้น และเอามาขับทุกวันด้วย
เกรงว่างบนี้จะได้ซ่อมมากกว่าขับสิครับ
ฟังแล้ว ชักจะกังวลยังไงไม่รู้ซิครับ 555
-
พยามดูๆเป็น Sport ญี่ปุ่นเครื่อง NA ครับ ใช้ทุกวัน แรงน้อยกว่าแต่ปัญหาน้อยกว่า
ตอนแรกผมก็ดูๆ TTS mk2 มืองสองนี่แหละ สรุปไปจบที่ TT mk3 ป้ายแดง ขี้เกียจซ่อม ;D
-
86 brz ไหวอยู่ครับในวงเงิน 1.5m TTSนี่น่าจะซ่อมเหนื่อย+เกินงบเยอะ
เพิ่มเติมหน่อย เห็นหลายคนแนะนำNC
คือจริงๆNCก็เป็นรถที่ดีพอกันครับ แต่ภาพรวมในตลาด86/brzรถจะใหม่กว่า ประมาณปี2012-2015 ส่วนNCจะ2008-2012 ภาพรวมbrzน่าจะเสียน้อยกว่า นอกจากจะได้รถสภาพดีกว่าถึงน่าเล่น
อีกเรื่องเลยคือรถใช้ทุกวัน ที่นั่งdog seatด้านหลังมันมีประโยชน์มากจริงๆ เอาไว้วางกระเป๋า วางของที่ไม่อยากไว้ท้ายรถบ่อยมาก นอกจากคุณจะขับคนเดียวจริงๆไม่มีคนนั่งข้างๆ
ปล.โจทย์และการใช้งานของคุณเหมือนผมมากๆ ใช้งานทุกวัน ขับอยู่ต่างจังหวัด เข้ากทม.เดือนละ 1-2 ครั้ง(200-300กม.) ตอนแรกผมก็มี2คันนี้ในchoice แล้วก็เลือก86/brz
แต่ช่วงนั้นรถมันหายากจริงเลยดันงบเพิ่มไปเอาc250coupeแทน
-
Mx5 NC
86/brz
ซ่อมง่ายสุดในจักรวาลแล้ว อยากแรง อยากมันสแค่ไหน ใส่ไปตามงบ หรือขับเดิมๆทำให้สมบูรณ์ก็ยิ้มได้
ถ้าเอา สปอต ญป ยุคเก่ากว่านี้ ต้องเก็บเยอะ เอามาซ่อมมากกว่าขับ
-
86/BRZ MX-5 ครับ
รถ VW Group อายุเยอะน่าจะไม่รอดได้ซ่อมแน่ๆ
-
อยู่ ตจว. เป็นอีกอุปสรรคอย่างหนึ่งของการใช้รถบางยี่ห้อนะครับ โดยเฉพาะรถยุโรปหลายๆค่าย ไม่ว่าจะเป็น VW , BMW โดยเฉพาะ Audi ซึ่งบอกตรงๆว่า รถแต่ละค่ายต่างก็มีเรื่องจุกจิกเฉพาะตัวเอง ถึงโดยเนื้อแท้แล้ว รถกลุ่มนี้จะเป็นรถที่ขับดี แต่ในหลายๆครั้งมันก็ไม่ใช่รถที่ใช้ดีเสมอไป
ใช้ง่าย ปวดหัวน้อย ก็น่าจะเป็น 3 รุ่นที่สมาชิกแนะนำกันมาแหละครับ โดยเฉพาะ MX5 นี่ บอกเลยว่าเป็นรถที่ขับสนุก ถึงเครื่องจะไม่ได้แรงมากมาย ( เจอกระบะรีแมปมา อาจจะเซ็งหัวใจนะ ) แต่สิ่งที่บอกเลยว่า ถ้าได้เคยลองขับรถที่กระจายน้ำหนัก 50:50 นี่แล้ว จะพบว่ามันขับสนุกมากแค่ไหน ปัญหาเดียวของมันคือ นั่งได้แค่ 2 คน ไม่มีแม้แต่ dog seat นะครับ ที่สำคัญราคามือสองเองก็ไม่ใช่เล่นๆเช่นกัน อู่ที่เล่นกับ MX5 ประจำๆหาไม่ยากครับ แต่เหมือนจะต้องเข้ามาในกทม.อยู่ดีนะ
สว่น BRZ หรือ 86 มันเป็นรถพี่น้องกัน ถ้าไม่ remap อาจจะเจออาการน่าเบื่อ โดยเฉพาะเกียร์ AT เคยเห็นกราฟแรงบิดแล้ว มันจะมาแบบ 2 ขยัก กดแล้วแรงบิดจะมาในช่วงรอบต้นๆก่อน จากนั้นพอเพิ่มรอบเครื่องขึ้นไป แรงบิดก็จะห้อยลงไป แล้วกลับมาใหม่ในรอบที่สูงขึ้นไป ( ทั้งหมดนี้ สามารถ remap แก้อาการน่ารำคาญตรงนี้ได้ )
ทั้ง 3 คันนี้ ขับบนถนนยังไงๆก็มีคนเหลียวมองครับ รถมันมีน้อยในตลาด ราคา 2 คันหลัง ถึงจะเป็นมือสองก็ยังตึงๆอยู่นะครับ
ส่วน MX5 ไม่ค่อยเห็นคนปล่อยกันเท่าไหร่ ยิ่งตัว ND เครือง 2ลิตร SkyActive G นี่ ก็ไม่รู้จะแพงอะไรมากมายขนหัวลุกนัก
-
ใช้งานประจำวัน ผมมองไปที่ 86 / BRZ เพราะการเข้าออกไม่ลำบากนัก ท้ายรถยังเก็บของได้ระดับหนึ่ง
ในขณะที่ MX-5 ขับสนุกจริง แต่พื้นที่ห้องโดยสารมันแน่นเป๊ะ ห้องเก็บของก็แคบ เหมาะเอาไว้ขับสนุกวันหยุดมากกว่าน่ะครับ
-
ผมซื้อ E Coupe มาใช้ ทุกวัน ปีกว่าแล้ว
ดีนะครับ
-
C180 w204
เหลือตังให้ซ่อมด้วยครับ
ลุกนั่งพอไหว
เสียอย่างเดียวคือมันไม่ได้ดูหล่อเหลาอะไรมากมาย
-
86 brz ไหวอยู่ครับในวงเงิน 1.5m TTSนี่น่าจะซ่อมเหนื่อย+เกินงบเยอะ
เพิ่มเติมหน่อย เห็นหลายคนแนะนำNC
คือจริงๆNCก็เป็นรถที่ดีพอกันครับ แต่ภาพรวมในตลาด86/brzรถจะใหม่กว่า ประมาณปี2012-2015 ส่วนNCจะ2008-2012 ภาพรวมbrzน่าจะเสียน้อยกว่า นอกจากจะได้รถสภาพดีกว่าถึงน่าเล่น
อีกเรื่องเลยคือรถใช้ทุกวัน ที่นั่งdog seatด้านหลังมันมีประโยชน์มากจริงๆ เอาไว้วางกระเป๋า วางของที่ไม่อยากไว้ท้ายรถบ่อยมาก นอกจากคุณจะขับคนเดียวจริงๆไม่มีคนนั่งข้างๆ
ปล.โจทย์และการใช้งานของคุณเหมือนผมมากๆ ใช้งานทุกวัน ขับอยู่ต่างจังหวัด เข้ากทม.เดือนละ 1-2 ครั้ง(200-300กม.) ตอนแรกผมก็มี2คันนี้ในchoice แล้วก็เลือก86/brz
แต่ช่วงนั้นรถมันหายากจริงเลยดันงบเพิ่มไปเอาc250coupeแทน
tts จากที่ลองเช็คราคาดูเห็นขายกันแถวๆ 1.2-1.3ครับตอนนี้ แต่ค่าซ่อมนี่สิไม่รู้เอามาแล้วจะต้องโดนอีกเท่าไหร่ครับ 555
-
86 brz ไหวอยู่ครับในวงเงิน 1.5m TTSนี่น่าจะซ่อมเหนื่อย+เกินงบเยอะ
เพิ่มเติมหน่อย เห็นหลายคนแนะนำNC
คือจริงๆNCก็เป็นรถที่ดีพอกันครับ แต่ภาพรวมในตลาด86/brzรถจะใหม่กว่า ประมาณปี2012-2015 ส่วนNCจะ2008-2012 ภาพรวมbrzน่าจะเสียน้อยกว่า นอกจากจะได้รถสภาพดีกว่าถึงน่าเล่น
อีกเรื่องเลยคือรถใช้ทุกวัน ที่นั่งdog seatด้านหลังมันมีประโยชน์มากจริงๆ เอาไว้วางกระเป๋า วางของที่ไม่อยากไว้ท้ายรถบ่อยมาก นอกจากคุณจะขับคนเดียวจริงๆไม่มีคนนั่งข้างๆ
ปล.โจทย์และการใช้งานของคุณเหมือนผมมากๆ ใช้งานทุกวัน ขับอยู่ต่างจังหวัด เข้ากทม.เดือนละ 1-2 ครั้ง(200-300กม.) ตอนแรกผมก็มี2คันนี้ในchoice แล้วก็เลือก86/brz
แต่ช่วงนั้นรถมันหายากจริงเลยดันงบเพิ่มไปเอาc250coupeแทน
tts จากที่ลองเช็คราคาดูเห็นขายกันแถวๆ 1.2-1.3ครับตอนนี้ แต่ค่าซ่อมนี่สิไม่รู้เอามาแล้วจะต้องโดนอีกเท่าไหร่ครับ 555
หมายถึงซ่อมเกินงบครับ ถ้าซื้อรถมือสองคิดเสมอครับค่าซ่อมอยู่ระดับเดียวกับราคาของมันตอนมือหนึาง ไม่ใช่ราคามือสอง เช่น ttsราคามือสอง1.2ล้าน แต่มือหนึ่ง4ล้านกว่า ค่าซ่อมก็จะเท่ากับซ่อมรถ4ล้านกว่าไม่ใช่รถ1.2ล้าน
-
nc ถ้าชอบเปิดหลังคา
86/brz ถ้าต้องใช้เบาะหลัง
ส่วนตัวผมถ้าต้องกลับไปซื้ออีกรอบ จะไปเอา nc มาเก็บครับ
-
ไม่มีใครแนะนำ SLK รถโคตรถูก มีดาวใหญ่ ๆ หน้ารถ ขับแล้วดูอาวุโส
แต่ไม่มีใครเอามาซิ่ง คาดว่าคงเพราะไม่ได้ทำประกัน หรือคงทำชั้น 3 เอาไว้ครับ
-
TTS Mk2 ถ้าอยู่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ รถมันเปราะเกิน เอะอะก็ไฟโชว์ คิกดาวน์แรงหน่อยก็แอร์เสีย ใช้อยู่ 2 ปี ขับมันส์ขนาดไหนก็ต้องขาย แถมหาความสบายแทบไม่มี แม้ว่าจะเป็นรถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง
-
mx5 ซ่อมง่าย สบายกระเป๋าที่สุด
-
ไม่มีคนคอมเม้น w207 หรือ 420d บ้างเลยแฮะ ผมมองว่ามันเป็น use car ได้ตัวนึงเลยนะ
-
BRZ/86 ครับ ตรงโจทย์
ไม่ต้องเผื่อเงินไว้ซ่อม