Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deertesla ที่ มิถุนายน 27, 2022, 00:32:25
-
แค่เรื่องสนิมกับเกียร์พังง่ายก็ถือว่าปวดหัวมากแล้ว แต่มีปัญหาเรื่องน็อตยึดเข็มขัดนิรภัยยึดไม่อยู่หรือประกอบไม่ดีตั้งแต่แรก ยังมีปัญหาเลนคีบ อีก ผมว่าค่ายมวยรองยังปัญหาไม่ร้ายแรงเท่านี้ครับ แต่นี้ปัญหาพวกนี้มันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเลยนะ ทำไมช่างชุ่ยขนาดนี้จังสงสัยเห็นคนในประเทศมีค่าเท่าญี่ปุ่นหรืออเมริกาเป็นแน่ครับ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0CPh2kqc89rGejVukub5PdLby3F9jfHRqwigB4oj3GzxFjsTL7Ye24LA4Rg5ihBCRl&id=1446708205610766&fs=0&focus_composer=0&m_entstream_source=timeline&__tn__=S%2AW-R
https://m.facebook.com/groups/115558810291428/permalink/422993449547961/?fs=e&s=cl
-
LKAS ผมว่าเป็นความประมาทของคนขับ จะเข้าช่องจ่ายเงินที่โล่ง ไม่ชะลอความเร็ว และไม่ยอมปิดระบบ
ส่วนเรื่องเบลล์นี้แย่มาก เป็นผมจะร้องเรียน honda สัมพันธ์อีกทางนึง ลูกค้าไม่ควรเสียอะไรด้วยซ้ำ
ปล
รุ่นอะไรครับที่เกียร์พังง่าย
-
LKAS ตีความหมายแต่ละตัวเลย
Lane เลนถนน
Keep ให้คงไว้
Assist ช่วย
รวมๆ ก็คือระบบช่วยให้อยู่ในเลน มันคือระบบช่วยครับ ไม่ใช่ระบบใช้ ระบบมันมีข้อจำกัดในการใช้งานอยู่แล้วครับ
การขับเข้าด่านที่ความเร็วไม่ต่ำกว่า 72 km/h นี่อันตรายมากนะครับ ยิ่งมาเจอเส้นถนนก่อนเข้าหน้าด่านที่ซับซ้อนแบบนั้นแล้ว ต่อให้เป็นแบรนด์ที่มี ADAS กล้องคู่ ก็เอ๋อครับ
ส่วนสนิม อย่าว่าแต่ค่ายเค้าเลยครับ Nissan Almera ก็เจอครับ ในภาพเจอตอนรถ 2 เดือน 3,6xx km ล็อต 2022 ด้วยครับ
(https://www.img.in.th/images/dd5badef4f8a64656fcf3fe14482ec87.jpg)
-
Almera ใหม่ นี่ สนิมมาหลายคันแล้วนะครับ จุดเดียวกับ City Sedan เลย
Pulsar ผม วันดี คืนดี ใต้สปอยเลอร์หลังคา มีรอยสนิมขึ้นซะงั้น ยังไม่ได้จัดการเลย
เกียร์พังนี่ .. City ตัวที่แล้ว / HR-V / Civic FC ครับ
-
รถแต่ละค่ายมีดีมีเสียต่างกัน ... ไม่มียี่ห้อไหนเฟอร์เฟคไปทุกอย่างหรอก ...
อย่างฮอนด้าปัญหาก็มี แต่ก็ยังมีลูกค้าที่ภักดีมากมาย ก็เพราะลูกค้าเค้าสามารถมองข้ามความไม่ดี และไปมองความดีงามเช่นศูนย์บริการ อะไหล่หาง่าย ขายได้ราคา แทนคุณภาพของผลิตภัณฑ์
ส่วนแบรนด์รอง ผลิตภัณฑ์อาจจะเด่น แต่เรื่องรองเช่นศูนย์บริการ อะไหล่หายาก ขายราคาตก ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ไม่ใช่กลุ่มเป้าหายของฮอนด้าอยู่แล้ว ..
สุดท้ายอยู่ที่เราครับ ผู้ใช้ ข้อมูลมีมากมายใน internet เลือกซื้อเลือกเสพ ตามข้อมูลที่ตัวเองได้รับ ... รับได้สิ่งไหนมากที่สุด เราก็จะเลือกสิ่งนั้น
เมื่อก่อนผมก็เคยโจมตีค่ายอื่น ขิงค่ายอื่นว่าเค้าด้อยกว่าค่ายที่ผมใช้ ... แต่ตอนนี้ผมเลิกแล้วล่ะ ใครใคร่ใช้สิ่งใดก็เรื่องของเค้า ส่วนเรา ก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่เรารับได้
และเมื่อเราเลือกถูก(ด้วยเหตุผลส่วนตัวมากกว่าไปฟังคนอื่น) เราก็จะภูมิใจเมื่อได้เป็นเจ้าของเค้า และมีความสุขกับมัน เท่านั้นเอง
LKAS ผมว่าเป็นความประมาทของคนขับ จะเข้าช่องจ่ายเงินที่โล่ง ไม่ชะลอความเร็ว และไม่ยอมปิดระบบ
ส่วนเรื่องเบลล์นี้แย่มาก เป็นผมจะร้องเรียน honda สัมพันธ์อีกทางนึง ลูกค้าไม่ควรเสียอะไรด้วยซ้ำ
ปล
รุ่นอะไรครับที่เกียร์พังง่าย
CVT เทอร์โบทั้งหลายครับ กระจุยเยอะมากหาดูได้ตามเพจที่เค้ารับซ่อมเกียร์ครับ ดังมากใน Tiktok
-
ถ้าจะมาบอกว่า สนิมคือ ปัญหาหนักหนัก
ผมกล้าท้า เลยนะ ว่าคันไหนไม่มีสนิมซ่อนไว้ในตัวถัง เดี่ยวจะมาหาว่า ติ่งหรืออวย
กรณีส่วน สนิมฝาท้าย City ที่เกิดทุกคัน มันแค่คราบครับ แค่ลองเอา น้ำยากันสนิมเช็ดออกมันก็ออก แล้วก็ไม่เป็นอีก ถ้าไม่เอารถไปล้างอัดฉีด จนน้ำอัดเข้าฝาท้าย
รู้ สึก ปัญหา สนิมของ Almera จะรุนแรงและมากกว่า City อีกนะในตอนนี้
แล้วถ้าใช้ มาตราฐาน มุด แงะ แกะ งัด เพื่อ สนิม แบบ City แล้ว ก็จะพบว่า มันก็มีสนิมหมด ไม่ว่าจะเป็น Yaris , Almera ,
และคุณก็จะพบว่า ในรถ 1 คัน เค้า ซ่อนจุดที่ไม่พ่นสี และ มีสนิมเยอะแยะไปหมด
ส่วน สนิม มันจะเป็น ปัญหา สำหรับผมก็ต่อเมื่อ มันผุครับ ผุแบบ เหล้กทะลุอะไรงี้ ไอ้คราบ น้ำยาแดงที่เช็ดออกได้ ผมไม่นับว่าเป็นปัญหาครับ
ใช้รถมากี่คัน มันก็มีสนิม นิดหน่อยๆทุกคันมากน้อย แตกต่างไป แต่ก็ไม่มีคันไหน ผุทะลุภายใน ยกเว้น น้ำเข้าไปขังอยู่
ขนาด รถผมอีกคันชนท้าย มา 7 ปีสีลอก เห็นเหล้ก สนิมมันก็อยู่เท่าเดิมครับ ถ้าไม่ไปแช่น้ำ หรือจอดทิ้งให้มันผุ มีนก็ไม่ผุไปกว่าเดิม
ส่วนไอ้เข็มขัด นิรภับ รถมีการ Re-call กลับไปเปลี่ยน Part lot ที่มีปัญหาครับ
แต่ความ ชุ่ยมันเกิดตอน ช่าง เปลี่ยนแล้วไม่ขันน๊อตนี่ละ ไมไ่ด้ ลืมขันมาแต่ แรกนะ
city 2020 ยังไม่เห็นเกียร พังนะครับ มันก็คงมีจุดเวลาของมันละ แต่ไม่ได้พังง่ายขนาดนั้น
ถ้าจะพังก็ เห็น แต่ อู่ดัง รถแต่ง พอพัง ก็โทษ ศูนย์ผลิตไม่ไดี แต่ ขอโทษ เครมไม่ได้นะจ้ะแต่งเยอะจนหมดประกัน
ก๋ไม่ได้จะมาปกป้องอะไร แค่ มาพูดในฐานะ คนใช้รถ
-
CVT เทอร์โบทั้งหลายครับ กระจุยเยอะมากหาดูได้ตามเพจที่เค้ารับซ่อมเกียร์ครับ ดังมากใน Tiktok
ลองดูไมล์ หรือ ปีรถด้วย ครับ
บางคันก็ไม่ใ่ช่ Turbo นะครับ
ถ้าเอา ยุติธรรม อู่ซ่อมเกียร์ ก็มี หลายๆ รุ่น มาซ่อมไม่ใช่ แค่รุ่น นั้น
อีกอย่าง รถยิ่งขายดี มีเยอะ ก็ย่อมซ่อมเอยะ เป็นปกติครับ
-
ผมเคยใช้ city 2012 ใช้มา 7 ปี เลขไมล์ 2 แสนกว่าๆ ไม่มีปัญหาอะไรนะ
มีเคสถุงลมTAKATAที่เค้าเปลี่ยนให้ฟรี ไม่มีจดหมายมาที่บ้าน แต่ผมเอารถไปเช็คระยะที่ศูนย์เค้าเลยจัดการให้
น้องใช้ city 2014 เลขไมล์แสนกลางๆขาย ก็ไม่มีปัญหาอะไร
อาจมีบางโมเดลที่ไม่มีปัญหา หรือมีปัญหาแค่บางโมเดล ไม่แน่ใจ
ผมไม่ใช่ติ่งอะไรทั้งนั้น ซื้อมาใช้ ถึงวาลาก็ขาย ไม่อวย
-
Forester ตัวล่าสุด ผมก็เจอสนิมที่ประตูหน้าทั้งคู่เลยครับ
-
Forester ตัวล่าสุด ผมก็เจอสนิมที่ประตูหน้าทั้งคู่เลยครับ
ผมถึงบอกไงครับ
ท้ามุดหาสนิมในรถ ที่ทำจากเหล้กมัน ง่ายมาก เดี่ยวจะแงะให้หมดเลย
-
ถ้าจะมาบอกว่า สนิมคือ ปัญหาหนักหนัก
ผมกล้าท้า เลยนะ ว่าคันไหนไม่มีสนิมซ่อนไว้ในตัวถัง เดี่ยวจะมาหาว่า ติ่งหรืออวย
กรณีส่วน สนิมฝาท้าย City ที่เกิดทุกคัน มันแค่คราบครับ แค่ลองเอา น้ำยากันสนิมเช็ดออกมันก็ออก แล้วก็ไม่เป็นอีก ถ้าไม่เอารถไปล้างอัดฉีด จนน้ำอัดเข้าฝาท้าย
รู้ สึก ปัญหา สนิมของ Almera จะรุนแรงและมากกว่า City อีกนะในตอนนี้
แล้วถ้าใช้ มาตราฐาน มุด แงะ แกะ งัด เพื่อ สนิม แบบ City แล้ว ก็จะพบว่า มันก็มีสนิมหมด ไม่ว่าจะเป็น Yaris , Almera ,
และคุณก็จะพบว่า ในรถ 1 คัน เค้า ซ่อนจุดที่ไม่พ่นสี และ มีสนิมเยอะแยะไปหมด
ส่วน สนิม มันจะเป็น ปัญหา สำหรับผมก็ต่อเมื่อ มันผุครับ ผุแบบ เหล้กทะลุอะไรงี้ ไอ้คราบ น้ำยาแดงที่เช็ดออกได้ ผมไม่นับว่าเป็นปัญหาครับ
ใช้รถมากี่คัน มันก็มีสนิม นิดหน่อยๆทุกคันมากน้อย แตกต่างไป แต่ก็ไม่มีคันไหน ผุทะลุภายใน ยกเว้น น้ำเข้าไปขังอยู่
ขนาด รถผมอีกคันชนท้าย มา 7 ปีสีลอก เห็นเหล้ก สนิมมันก็อยู่เท่าเดิมครับ ถ้าไม่ไปแช่น้ำ หรือจอดทิ้งให้มันผุ มีนก็ไม่ผุไปกว่าเดิม
ส่วนไอ้เข็มขัด นิรภับ รถมีการ Re-call กลับไปเปลี่ยน Part lot ที่มีปัญหาครับ
แต่ความ ชุ่ยมันเกิดตอน ช่าง เปลี่ยนแล้วไม่ขันน๊อตนี่ละ ไมไ่ด้ ลืมขันมาแต่ แรกนะ
city 2020 ยังไม่เห็นเกียร พังนะครับ มันก็คงมีจุดเวลาของมันละ แต่ไม่ได้พังง่ายขนาดนั้น
ถ้าจะพังก็ เห็น แต่ อู่ดัง รถแต่ง พอพัง ก็โทษ ศูนย์ผลิตไม่ไดี แต่ ขอโทษ เครมไม่ได้นะจ้ะแต่งเยอะจนหมดประกัน
ก๋ไม่ได้จะมาปกป้องอะไร แค่ มาพูดในฐานะ คนใช้รถ
ชอบๆ ครั้งนึง เคยมาบอกว่า สายพานไทม์มิ่ง city turbo ที่แช่ในน้ำมันห่วย ขาดกระจุย เครื่องพัง .. แต่เอ รถใหม่ๆอยู่ใน warranty ทำไมจอดอู่ ไม่จอดศูนย์หว่า แล้วหลายคันที่ครบรอบเปลี่ยนแล้ว เอาสายพานเก่ามาดู มันก็ปกติ สภาพยังดีมาก
สรุปว่า พวกไปโมเครื่อง จนเกิน limit ของรถ พอพังขึ้นมา แทนที่จะโทษตัวเอง ดันโยนบาปให้รถซะงั้น
สมัยนี้ ข้อมูลมันหาง่าย สื่อสารง่าย แต่ต้องใช้วิจารณญาณเยอะๆครับ
-
ชอบๆ ครั้งนึง เคยมาบอกว่า สายพานไทม์มิ่ง city turbo ที่แช่ในน้ำมันห่วย ขาดกระจุย เครื่องพัง .. แต่เอ รถใหม่ๆอยู่ใน warranty ทำไมจอดอู่ ไม่จอดศูนย์หว่า แล้วหลายคันที่ครบรอบเปลี่ยนแล้ว เอาสายพานเก่ามาดู มันก็ปกติ สภาพยังดีมาก
สรุปว่า พวกไปโมเครื่อง จนเกิน limit ของรถ พอพังขึ้นมา แทนที่จะโทษตัวเอง ดันโยนบาปให้รถซะงั้น
สมัยนี้ ข้อมูลมันหาง่าย สื่อสารง่าย แต่ต้องใช้วิจารณญาณเยอะๆครับ
ระวังเจอฟ้องครับ ของเค้าแรง
แต่เก่งหนักพวกแต่งรถพังแล้วโยนความผิด ให้ ผู้ผลิตเนี่ย
ตั้งตัวเป็น กูรู เจ้าของ ฉายา ไฟไม่โชว์โมไม่ถึง เหอะ ๆ
รถใหม่พัง แต่ไปซ่อมอู่ บอกรถห่วย ตลกฉิบครับ
-
เรื่องอื่นไม่พูดละกัน แต่จากประสบการณ์ Honda แร็คพวงมาลัยไม่ค่อยทนครับ เป็นทุกรุ่น เคลมแล้วก็เป็นอีก เคลมกันจนหมดประกัน
-
Honda ค่ายนี้สาวกเยอะ เราเคยใช้มาทั้ง Jazz ทั้ง Accord G6 G7 เกรียร์เปราะ ช่วงล่างตึงตัง เก็บเสียงห่วย แถมยังแอบลดต้นทุนภายใน พวกคานกันชน โฟมซับแรงกันชน ตู้ฮีทเตอร์ ตัดออกหมด ตัวนอกมีครบหมด แต่ที่หลงซื้อเพราะ Design สวย /และพวก Utility เค้าทำเก่ง ดูจาก Freed คนยังใช้เพียบเลย ดูจากช่วง Youtuber คนนึงไปสัมภาษณ์ User ใช้ New Hrv จะเห็นเลยว่านั้นคือ Mind Set ของคนใช้ Honda จริงๆ
-
(https://cms.dmpcdn.com/musicarticle/2017/11/29/b4827838-8dbb-421b-a3de-d96bbfb0da0d.jpg)
น้องหนิม ที่จริงก็ไม่ได้แย่นะครับ
-
เรื่องสนิม เป็นกันหลายยี่ห้อนะครับ แต่ Honda ขายดี ปริมาณรถมาก เลยอาจจะเจอมากกว่าคนอื่น
-
เรื่องเกียร์ CVT
รถที่ทำงานเป็น City โฉมที่แล้ว เดิมๆทุกอย่าง เกียร์พังที่ 6 หมื่นกว่าโล
ช่วงตอน 4 หมื่นโล มีเสียงหอนดัง+กระตุก ที่ความเร็วต่ำ ทางศูนย์ไม่ยอมเคลมให้ ทำให้แค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เฉยๆ (ตามรอบเปลี่ยนพอดี)
ถ้าให้ซื้อใช้เองคงไม่เอา City/Jazz/HRV แต่ถ้าเป็น Civic 1.5T เกียร์ดูจะทำมาทนกว่า
-
LKAS ตีความหมายแต่ละตัวเลย
Lane เลนถนน
Keep ให้คงไว้
Assist ช่วย
รวมๆ ก็คือระบบช่วยให้อยู่ในเลน มันคือระบบช่วยครับ ไม่ใช่ระบบใช้ ระบบมันมีข้อจำกัดในการใช้งานอยู่แล้วครับ
การขับเข้าด่านที่ความเร็วไม่ต่ำกว่า 72 km/h นี่อันตรายมากนะครับ ยิ่งมาเจอเส้นถนนก่อนเข้าหน้าด่านที่ซับซ้อนแบบนั้นแล้ว ต่อให้เป็นแบรนด์ที่มี ADAS กล้องคู่ ก็เอ๋อครับ
ส่วนสนิม อย่าว่าแต่ค่ายเค้าเลยครับ Nissan Almera ก็เจอครับ ในภาพเจอตอนรถ 2 เดือน 3,6xx km ล็อต 2022 ด้วยครับ
(https://www.img.in.th/images/dd5badef4f8a64656fcf3fe14482ec87.jpg)
ค่ายนี้ก็น้องหนิมมาเป็นของแถมให้บ่อยเช่นกันครับ เป็นตั้งแต่ยุคซันนี่แล้ว ที่หลังคาผุ
-
โชคดี ญาติใช้ city cng 2 คัน สมัยรถคันแรก ถึงปัจจุบันยังไม่มีปัญหาเกียร์
แร็คพวงมาลัย crv g2 เปลี่ยนไป 1 ครั้ง G4 9 ปียังโอเคอยู่
-
(https://cms.dmpcdn.com/musicarticle/2017/11/29/b4827838-8dbb-421b-a3de-d96bbfb0da0d.jpg)
น้องหนิม ที่จริงก็ไม่ได้แย่นะครับ
ผมก็ชอบหนิมนี้ครับ