Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มิถุนายน 27, 2022, 10:01:05
-
(https://www.img.in.th/images/8fb946f03d3f31d715634c829b8b4c8b.jpg)
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ORA Good Cat GT พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
ก่อนประกาศราคาอย่างเป็นทางการ 29 มิถุนายน 2022 นี้
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-06-27-acceleration-electricity-consumption-ora-good-cat-gt/ (https://www.headlightmag.com/2022-06-27-acceleration-electricity-consumption-ora-good-cat-gt/)
-
แร๊วงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
-
แรงจริงๆครับ อยากจอง แต่ต้องห้ามใจไว้
-
แรงสมเป็นรถไฟฟ้า
ถึงว่ามีเอาไปเปรียบกับ civic 1.5 เทอร์โบ
ไปดูเพจต่างๆก็มักจะเจอคอมเม้นท์แนวๆนี้
-
คำนวณยังไงครับ ว่าเราเสียค่าไฟเท่าไหร่
-
แรงสมเป็นรถไฟฟ้า
ถึงว่ามีเอาไปเปรียบกับ civic 1.5 เทอร์โบ
ไปดูเพจต่างๆก็มักจะเจอคอมเม้นท์แนวๆนี้
ก็แรงกว่าจริงๆครับ ขิงได้ละ
แต่ ก็ต้อง เข้าใจ Top Speed ด้วย
ถ้ารวย ก็ อยากมี EV สักคันครับ อนาคต ก็มาแน่ๆละ 7 วิ ก็รู้สึกตึงๆ ละมั้ง กำลังได้ เลย
-
เร่งแซง แรงเหลือ ๆ อยู่ที่ความเสถียรแล้วละ จังหวะนี้
-
แรงสมเป็นรถไฟฟ้า
ถึงว่ามีเอาไปเปรียบกับ civic 1.5 เทอร์โบ
ไปดูเพจต่างๆก็มักจะเจอคอมเม้นท์แนวๆนี้
เลยอยากรู้เลยว่า Civic เดิมไป remap ได้ 0-100 ประมาณกี่วิ
-
เดี๋ยวครับ
อย่าเพิ่งตื่นเต้นกับอัตราเร่ง
แบตจุ 63.139 kWh
อัตราสิ้นเปลือง 4.665 kM/kWh
ดังนั้นสุดๆ จริงๆ วิ่งได้ 294.5 kM เอง
แต่คงไม่มีใครใจถึงที่จะวิ่งจนแบตเหลือ 0%
แต่เหลือ 5% ก็คงร้อนลนละ
งั้นจะเหลือ ประมาณ 27x กว่าๆ kM
เผื่อๆ ว่าระหว่างวิ่งมี regen กลับมานิดหน่อย
ยังไงก็น่าจะไม่เกิน 300 kM อยู่ดี
ตัวปกติ ใครวิ่งได้เท่าไหร่กันบ้างครับ
-
เดี๋ยวครับ
อย่าเพิ่งตื่นเต้นกับอัตราเร่ง
แบตจุ 63.139 kWh
อัตราสิ้นเปลือง 4.665 kM/kWh
ดังนั้นสุดๆ จริงๆ วิ่งได้ 294.5 kM เอง
แต่คงไม่มีใครใจถึงที่จะวิ่งจนแบตเหลือ 0%
แต่เหลือ 5% ก็คงร้อนลนละ
งั้นจะเหลือ ประมาณ 27x กว่าๆ kM
เผื่อๆ ว่าระหว่างวิ่งมี regen กลับมานิดหน่อย
ยังไงก็น่าจะไม่เกิน 300 kM อยู่ดี
ตัวปกติ ใครวิ่งได้เท่าไหร่กันบ้างครับ
ดูรีวิวของยูทูปเปอร์หลายๆ คน ก็บอกว่าถ้าไม่เหยียบโหดจริงๆ วิ่งได้ 400+ เลยนะครับ น่าจะอยู่ที่คนขับมากกว่า
-
แรงสมเป็นรถไฟฟ้า
ถึงว่ามีเอาไปเปรียบกับ civic 1.5 เทอร์โบ
ไปดูเพจต่างๆก็มักจะเจอคอมเม้นท์แนวๆนี้
เลยอยากรู้เลยว่า Civic เดิมไป remap ได้ 0-100 ประมาณกี่วิ
รีแมพอย่างเดียวนอกนั้นเดิมๆ เลือกแรงม้าได้ตามการใช้งานครับ เห็นสูงสุดลงพื้น 270 นิดๆ (ย้ำว่าเดิมทั้งคัน แค่รีแมพนะครับ)
แต่ส่วนใหญ่เอาแบบพอดีๆก็ส่งงานกันลงล้อ 240 ม้า 0-100 ประมาณ 6ต้นๆ ถ้าเปลี่ยนท่อสักหน่อยก็วิ่งดีขึ้นอีก
-
รออ่านคอมเม้นท์ซีวิคมาขิงกลับครับ ไปซื้อ Pop Corn ก่อน
-
Civic บอกสู้ได้ แต่ขอเอาไปแต่งก่อน สู้คันไหนไม่ได้ก็แต่งเพิ่มไปเรื่อยๆ ;D
-
ดูสวยขึ้นด้วยนะครับ
-
สำนักแต่งไหน โมรถถ่านได้ก่อนเนี่ยรวยก่อนเลย
มอเตอร์เดิม ไม่แรงพอใช่ไหม สนใจมอเตอร์ดำแดง 400 แรงม้าไหมคับ รุ่นใหม่แปรงถ่านนาโน กินไฟเพิ่มแค่ 15% เองนะคับ 555
-
อัตราเร่ง ดีงามจริงๆ
-
พวงมาลัยผมว่าไม่เข้ากะคำว่า GT สักเท่าไหร่เลยครับ
ปล. civic / dmax ต้องมาแล้วววววว ;D....หรือต้องเรียกว่าออลนิวดี :)
-
เอาจริงถ้ามาขายแบบไม่จำกัดจำนวน มีหลายสีหน่อยก็คงขายได้เรื่อยๆพอๆกับรุ่นธรรมดาเลย
-
7.37 vs 8.4x
ขยี้ๆๆๆๆๆ
;D ;D ;D
-
น่าสนใจตรง 80-120 8)
-
เห็นคนไทยไปเทส tesla model s plaid ที่อเมกา 0-100 ใน 2วินาที
ก่อนออกตัวต้องเกร็งเอาตัวเอาหัวดันเบาะให้แน่น กันคอเคล็ด
ปีหน้ารถBEVราคาต่ำ2ล้าน ทำ0-100 ได้ต่ำ 5วิ ในไทยจะมีมาให้เราขับกันมากขึ้น
และอีกไม่เกิน 3ปี รถเทอร์โบ(รถน้ำมัน) จะโดนขึ้นภาษี ทำให้ราคาขายแพงขึ้น ทำราคาแข่งขันแทบไม่ได้ คงจะเหลือเพียง Hybrid ที่ทำตลาดเป็นหลัก
-
เห็นคนไทยไปเทส tesla model s plaid ที่อเมกา 0-100 ใน 2วินาที
ก่อนออกตัวต้องเกร็งเอาตัวเอาหัวดันเบาะให้แน่น กันคอเคล็ด
ปีหน้ารถBEVราคาต่ำ2ล้าน ทำ0-100 ได้ต่ำ 5วิ ในไทยจะมีมาให้เราขับกันมากขึ้น
และอีกไม่เกิน 3ปี รถเทอร์โบ(รถน้ำมัน) จะโดนขึ้นภาษี ทำให้ราคาขายแพงขึ้น ทำราคาแข่งขันแทบไม่ได้ คงจะเหลือเพียง Hybrid ที่ทำตลาดเป็นหลัก
ต้องหาลองตัว roadster ครับ แรงทั้งต้นและปลาย เห็นขับใกล้ๆแล้วกด เหมือนมันวาร์ปไปเลย มาที่รถไฟฟ้าไทย ผมมี EP นะ ให้กดก็ประมาณแมวนี่แหละ แต่ช่วงล่างไม่ไหว ไม่กล้ากดเร็วๆ หน้าไปไวมาก
-
เปิดราคามาไม่ข้ามล้าน แบบหักส่วนลดและเงินสนับสนุนต่างๆแล้ว ..
ไม่รู้ยอดจองจะถล่มแค่ไหน
-
คำนวณยังไงครับ ว่าเราเสียค่าไฟเท่าไหร่
ถ้าเป็นไฟบ้านพักอาศัยในเขตไฟฟ้านครหลวงก็ไป Download app MEA Smart Life เลยครับ สามารถดูค่าไฟและจำนวนหน่วย(KwH)เพื่อหารออกมาได้ว่าเราจ่ายเงินหน่วยละกี่บาทครับ
-
แรงดีนะครับ น่าจะขายหมดเร็วอีกแหล่ะ
-
แรงสมเป็นรถไฟฟ้า
ถึงว่ามีเอาไปเปรียบกับ civic 1.5 เทอร์โบ
ไปดูเพจต่างๆก็มักจะเจอคอมเม้นท์แนวๆนี้
เลยอยากรู้เลยว่า Civic เดิมไป remap ได้ 0-100 ประมาณกี่วิ
รีแมพอย่างเดียวนอกนั้นเดิมๆ เลือกแรงม้าได้ตามการใช้งานครับ เห็นสูงสุดลงพื้น 270 นิดๆ (ย้ำว่าเดิมทั้งคัน แค่รีแมพนะครับ)
แต่ส่วนใหญ่เอาแบบพอดีๆก็ส่งงานกันลงล้อ 240 ม้า 0-100 ประมาณ 6ต้นๆ ถ้าเปลี่ยนท่อสักหน่อยก็วิ่งดีขึ้นอีก
ไปกันไกลมากเลยแฮะ 6 ต้นเลยเหรอนี่
-
เดี๋ยวครับ
อย่าเพิ่งตื่นเต้นกับอัตราเร่ง
แบตจุ 63.139 kWh
อัตราสิ้นเปลือง 4.665 kM/kWh
ดังนั้นสุดๆ จริงๆ วิ่งได้ 294.5 kM เอง
แต่คงไม่มีใครใจถึงที่จะวิ่งจนแบตเหลือ 0%
แต่เหลือ 5% ก็คงร้อนลนละ
งั้นจะเหลือ ประมาณ 27x กว่าๆ kM
เผื่อๆ ว่าระหว่างวิ่งมี regen กลับมานิดหน่อย
ยังไงก็น่าจะไม่เกิน 300 kM อยู่ดี
ตัวปกติ ใครวิ่งได้เท่าไหร่กันบ้างครับ
ตัว500 ขับปกติๆ มีได้ตั้งแต่ 350-500กม. จากที่ส่องในกลุ่ม
-
แรงสมเป็นรถไฟฟ้า
ถึงว่ามีเอาไปเปรียบกับ civic 1.5 เทอร์โบ
ไปดูเพจต่างๆก็มักจะเจอคอมเม้นท์แนวๆนี้
Good Cat GT แรงม้ากับแรงบิด สู้กับ Honda Civic 1.5 Turbo ได้สบายๆ
-
ประหยัด แต่แอบแรง
ถ้าต้องการ
Top สุดในความเร่งจาก C segmentที่ขายในไทย (Top speed เราจะไปขับที่ไหนกัน)
ขับในเมืองรถติดฯคงคุ้มมาก
ถูกกว่า MINI SE 1เท่า ขับได้ไกลกว่าเกือบ 1เท่า
ขับเรื่อยเปื่อยคงประหยัดมาก
รถเดิมฯ นิ่งฯ น่ารัก ติ๋มฯ เงียบฯ
ถ้าใครเลี้ยงแมวอยู่คงรู้ว่าแรงกระโจนเค้าขนาดไหน
ผมชอบนะ Good Cat
รอ feedback หลังการขายอีกสักหน่อย
-
Good Cat เดิมทรงผู้หญิงชอบ
GT นี้มาเอาใจผู้ชาย ทางดีไซด์และความเร็ว
-
คำนวณยังไงครับ ว่าเราเสียค่าไฟเท่าไหร่
คร่าวๆ 1 kWh ประมาณ 4.2 บาทคับ
-
รถที่แรงกง่า ล้วนแต่มีค่าตัวที่แนวโน้มแพงกว่ามันแน่ๆ ครับ
-
ตีนปลายเร็วกว่า Mini ไฟฟ้า เฉยเลย 555