Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U ที่ มิถุนายน 29, 2022, 11:53:54
-
สวัสดีทุกท่านครับ อยากเพิ่มเรี่ยวแรงให้เจ้า MK2 2.0เบนซิน
อยากถามผู้รู้ว่ามีแนวทางใดบ้างครับ ยิ่งถ้าได้ งบประมาณคร่าวๆ
จะดีมากครับ ที่คิดออก แต่ไม่รู้ทำได้ไหม( รถผม 11ปี 60,000กม )
1. Remap
2. Set Turbo
3. เปลี่ยนเครื่อง
-
จริงๆ เรียงตามที่ท่านพิมมาเลยครับ
เบาๆ ก็ Remap เปลี่ยนกรอง
กลางๆ ก็จัด Turbo Kit, Down Pipe
หนักๆ ก็ล้วงในเครื่อง หรือ ยกเครื่องไปเลยครับ
-
ถ้าจะทำมากกว่าแค่พวก stage 1-2 remap เปลี่ยนท่อ กรอง ฯลฯ รอบเครื่อง
ผมว่าหาหัวตัด focus rs มาสลับของใส่เลยก็น่าสนใจนะครับ แต่ไม่รู้ของหาง่ายเหมือนพวก amg M ไหม
-
ถ้าจะทำมากกว่าแค่พวก stage 1-2 remap เปลี่ยนท่อ กรอง ฯลฯ รอบเครื่อง
ผมว่าหาหัวตัด focus rs มาสลับของใส่เลยก็น่าสนใจนะครับ แต่ไม่รู้ของหาง่ายเหมือนพวก amg M ไหม
อันนี้น่าจะจบสุดต้องเป็น ST เท่านั้นนะครับเพราะจะไม่ต้องไปยุ่งจดเป็นขับ 4 (ไม่รู้เดี๋ยวนี้จดขับ 4 ได้มั้ย) หัวตัดออสน่าจะพอมีอยู่นะครับไม่น่าหายาก เห็นว่ากันว่ามียกวางแล้วในกลุ่มแต่ไม่เปิดเผยตัวค่าจบอยู่ที่ 3xx,xxx
กับอีกสเต็ปเคยคิดเล่น ๆ ถ้าไม่เอาหัวตัดออสอยากยกวางเครื่อง T5 ของ V40 เลยก็น่าจะได้เช่นกันแต่ต้องบายพาสทุกอย่างออกไปและน่าจะต้องเป็นกล่องคุมแยกทั้งหมด และถ้ายกแบบนั้นจริงน่าจะไปจบด้วยการเป็น Track car อย่างเดียว
-
ถ้าจะทำมากกว่าแค่พวก stage 1-2 remap เปลี่ยนท่อ กรอง ฯลฯ รอบเครื่อง
ผมว่าหาหัวตัด focus rs มาสลับของใส่เลยก็น่าสนใจนะครับ แต่ไม่รู้ของหาง่ายเหมือนพวก amg M ไหม
อันนี้น่าจะจบสุดต้องเป็น ST เท่านั้นนะครับเพราะจะไม่ต้องไปยุ่งจดเป็นขับ 4 (ไม่รู้เดี๋ยวนี้จดขับ 4 ได้มั้ย) หัวตัดออสน่าจะพอมีอยู่นะครับไม่น่าหายาก เห็นว่ากันว่ามียกวางแล้วในกลุ่มแต่ไม่เปิดเผยตัวค่าจบอยู่ที่ 3xx,xxx
กับอีกสเต็ปเคยคิดเล่น ๆ ถ้าไม่เอาหัวตัดออสอยากยกวางเครื่อง T5 ของ V40 เลยก็น่าจะได้เช่นกันแต่ต้องบายพาสทุกอย่างออกไปและน่าจะต้องเป็นกล่องคุมแยกทั้งหมด และถ้ายกแบบนั้นจริงน่าจะไปจบด้วยการเป็น Track car อย่างเดียว
mk2 ทั้ง ST และ RS เป็นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้านี่ครับ
-
ทำ Downpipe กับท่อใหม่ครับ เดินซัก 2.2 นิ้ว
กรองเดิมก็ได้ครับ ว่าแต่ตัวนี้ย้ายดักอากาศมาไว้ข้างบนแล้วใช่ไหมครับ
หลังจากนั้น Remap ครับ เท่าที่เห็นกับตามีตั้งแต่ 12 - 20 ม้า บิดได้เพิ่ม 15-22 ฟัดกับ Civic 2.0 ได้ปลายเหนือกว่านิดๆ ได้ราวๆ240Km/H (ในบอดี้ซีดาน ถ้า5ประตู หายไป 15km)
ถ้าพอใจก็จบครับ
ไม่พอใจ เอาเครื่อง Volvo มาลงครับ 5สูบ 2.5 เครื่องนี้อยู่ใน S80 ในไทย รหัสจะตรงกับ Focus RS
B5254T ให้อู่วอลโว่ หาเครื่องให้ เอากล่องมาให้ครบก็ควบคุมได้ระบบกัสทุกอย่างได้ปกติ แท่นเครื่องเกือบตรง ขยายด้านซ้ายออกไปนิดนึง
ยกเพลามาให้ครบ สเตปนี้จบแสนปลายๆ
ถ้าจะไปรีแมฟต่อก็ได้ จะได้ที่ราวๆ 235-240 ม้า (แคมกับโบไม่เหมือน RS ) (สั่งแคมจาก อังกฤษได้มีเพียบ)
สเตปนี้วิ่งกับ ซีรอคโคได้แล้ว ถ้าเอาแรงเพิ่มไปเปลี่ยนเทอร์โบได้อีก
ถ้างบเยอะหาหัว จากออส แต่หายาก รอทีครึ่งปีและจ่าย จบที่ 3 แสนปลาย
*ส่วนตัวเคยได้ลอง C30 1.8 M/T เร่งดีกว่า 2.0 คนละเรื่อง พอคุยกับช่างช่างก็บอก เกียร์ 4speed โบราณกาลตัวนี้กินกำลังเยอะครับ แต่ข้อดีคือมันทนจัดๆ เซทโบลงไปบูสต์ 0.5 เกียร์บอกสบายดี แถมลากไป 5พันรอบสบายๆ ถ้าหา1.8 MT ได้ พอจะพอใจแค่นั้นเลย
-
ถ้าจะทำมากกว่าแค่พวก stage 1-2 remap เปลี่ยนท่อ กรอง ฯลฯ รอบเครื่อง
ผมว่าหาหัวตัด focus rs มาสลับของใส่เลยก็น่าสนใจนะครับ แต่ไม่รู้ของหาง่ายเหมือนพวก amg M ไหม
อันนี้น่าจะจบสุดต้องเป็น ST เท่านั้นนะครับเพราะจะไม่ต้องไปยุ่งจดเป็นขับ 4 (ไม่รู้เดี๋ยวนี้จดขับ 4 ได้มั้ย) หัวตัดออสน่าจะพอมีอยู่นะครับไม่น่าหายาก เห็นว่ากันว่ามียกวางแล้วในกลุ่มแต่ไม่เปิดเผยตัวค่าจบอยู่ที่ 3xx,xxx
มองผิดเป็น Mk3 ครับถ้า RS ก็น่าจะสบายเลยนะหัวตัดน่าจะเยอะที่อังกฤษ
กับอีกสเต็ปเคยคิดเล่น ๆ ถ้าไม่เอาหัวตัดออสอยากยกวางเครื่อง T5 ของ V40 เลยก็น่าจะได้เช่นกันแต่ต้องบายพาสทุกอย่างออกไปและน่าจะต้องเป็นกล่องคุมแยกทั้งหมด และถ้ายกแบบนั้นจริงน่าจะไปจบด้วยการเป็น Track car อย่างเดียว
mk2 ทั้ง ST และ RS เป็นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้านี่ครับ
-
ผมมี MK2 2.0 กับ V40
ถ้าได้เครื่อง V40 มาลง MK2
น่าจะขับสนุกขึ้นมาก
ภาพรวมเฉพาะ gandling, suspension MK2 ดีกว่า V40 ครับ
-
เพิ่มเติม ไล่เบา ด้วยก็ช่วยขับสนุกขึ้นนิดนะครับ เช่น เปลี่ยนล้อเบาขึ้น
เครื่องเน้นเซฟ ก็ remap + กรอง + ท่อ