Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มิถุนายน 29, 2022, 19:54:13
-
(https://www.img.in.th/images/c6eb2ac6433661b4b3e62912951cb623.jpg)
ราคาอย่างเป็นทางการ ORA Good Cat GT : 1,286,000 บาท
มอเตอร์ไฟฟ้า 171 แรงม้า 250 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 63.139 kWh
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-06-29-offificial-price-ora-good-cat-gt/ (https://www.headlightmag.com/2022-06-29-offificial-price-ora-good-cat-gt/)
-
ราคาออก ผมปิดแอปเลยครับ :-X
-
ราคานี้รอตัวธรรมดาต่อไป
-
จริงอยู่ที่ตัวเลขอัตราเร่ง มันดีสุดในราคานี้
แต่ราคานี้ นอกจากอัตราเร่ง มีอะไรดีที่ผมต้องเพิ่มเงินถึง 331,000 มาเอามันจาก 500 Ultra บ้าง??
แต่ก็คงหมดแหละ ดูบริษัทเค้ามั่นๆ ดีช่วงนี้
Jo กินน้ำมันก็ได้ข้อสรุปแบ้วว่า ไม่แก้ แก้ Eco Sticker จบ ซื้อแล้วก็ซวยไป
-
ไม่ได้ประกอบไทยใช่ไหมครับราคาดูไม่ได้ลดเท่าไหร่เลย ขนาดนโยบายรัฐช่วยแล้วนะ??
ถ้าTeslaจดทะเบียนทำตลาดแนวเดียวกันนิ ราคาน่าจะโดดคนทั่วไปไม่น่าได้ซื้อใช้ได้ง่ายนัก
สมมุติผมไปลงที่civic EL+ 1.01ล้าน มีส่วนต่างเหลือเติมน้ำมันประมาณ2แสน (เติมE85 37บ/ลิตร)
หรือไปAltis HEV ก็ยังรู้สึกว่าคุ้มค่ากว่า ได้ทั้งกว้างนั่งสบายกว่าด้วย
ปล. คิดว่าคนที่อยากซื้อevค่ายนี้คงจะไปเล่นตัว500ultra มากกว่าGT
-
ใครคือกลุ่มลูกค้ากัน
-
Countryman R60 ที่ใช้อยู่
0-100 7.xx
80-120 6.xx
โดนรถไฟฟ้ากินซะแล้ว TT
-
ล่าสุด ในคลับแจ้งว่า
500 คันแรก หมดแล้วครับ!!
-
ราคากระโดดไปเยอะเลย
-
เปิดมาราคานี้ ผิดคาดไปเยอะ .. .
ถ้าจะต้องซื้อ ในงบนี้ ผมจิ้ม Civic e-Hev ดีกว่า
-
อย่าลืมว่าพวก elite ยังมีอยู่เยอะ ราคาเท่าไหร่ซื้อได้หมด
-
บายยย ไป Civic อีเห็บ ดีกว่าเยอะ
-
หึหึ
-
ถ้าหมดเร็ว ก็ยังเปิดราคาถูกไป
-
ใครคือกลุ่มลูกค้ากัน
ORA Good Cat GT เปิดจองมาไม่กี่ชั่วโมง ถูกจองไปหมดแล้ว
คงเหมือน ford ranger raptor นั้นละครับ หลายปีก่อน ราคาเปิดมา 1.8 ล้าน ตอนเปิดตัวใหม่ๆ มีแต่คนถามว่าขายให้ใคร รถกระบะราคาแพงขนาดนั้น
กลุ่มคนซื้อคงมีอยู่แล้ว
นึกถึงเคส suzuki jimny เครื่อง1,500 ราคา 1.5 ล้าน ใครเขาซื้อกัน 55
-
คนมีตังค์เค้าซื้อกัน
-
ล้านต้นๆ ก็ถือว่าตัวเลือกเยอะ แถมเป็นรถไฟฟ้าและสมรรถนะดีกว่าเดิม ก็ไม่แปลกเท่าไหร่ ราคานี้แบรนด์ญี่ปุ่นมีแค่ leaf ที่โบราณมากๆ
-
เทียบกะ C-Seg ได้ Option ล้นๆกว่า อัตราเร่งดีกว่า แต่ปุ่มให้มาน้อยเกินไป และยังไม่มี track record เรื่องศูนย์บริการระยะยาว ผมว่าไป Civic e:Hev ดีกว่า ช่วงล่างก็น่าจะดีกว่าด้วย (ไปลุ้นเรื่องแรคพวงมาลัยเอา)
ราคานี้มองว่าถ้าซื้อก็เป็นเพราะกระแสด้วยส่วนนึง supply EV น้อยด้วยส่วนนึง ถ้าจะเอา EV รอให้ฝุ่นหายตลบ น่าจะมีตัวเลือกที่เหมาะสมกว่านี้ ราคาน่าสนใจกว่านี้
-
ใครคือกลุ่มลูกค้ากัน
ORA Good Cat GT เปิดจองมาไม่กี่ชั่วโมง ถูกจองไปหมดแล้ว
คงเหมือน ford ranger raptor นั้นละครับ หลายปีก่อน ราคาเปิดมา 1.8 ล้าน ตอนเปิดตัวใหม่ๆ มีแต่คนถามว่าขายให้ใคร รถกระบะราคาแพงขนาดนั้น
กลุ่มคนซื้อคงมีอยู่แล้ว
นึกถึงเคส suzuki jimny เครื่อง1,500 ราคา 1.5 ล้าน ใครเขาซื้อกัน 55
Raptor, jimny ผมเข้าใจ แต่สำหรับรถถ่านจีนที่ขายได้เพราะราคาเป็นหลัก
แต่ จีน premium คนซื้อคือกลุ่มไหนกัน
ปล
การจองที่ว่าหมด 500 คันคือจองแบบไหน มีการวางมัดจำไหม
-
ผมเป็น 1 ใน 500 ที่จองได้แต่ไม่รู้ลำดับจะได้ใช้รถปีนี้ไหมคือ 200 ลำดับแรก ตั้งใจว่าราคา 1.2 ล้าน+จะไม่กด แต่ต้องกดไว้ก่อนไม่งั้นอาจเสียสิทธิ์ ราคาของที่ซัพพลายปัจจุบันขึ้นทุกอย่างที่มาว่าทำไมถึงแพงขึ้น และไม่ใช่ขึ้นราคาแต่ Ora Good Cat GT เกือบทุกยี่ห้อขึ้นเหมือนกันหมด ปล.การจองเขามีมัดจำนะครับ 10,000 บาท ไม่ใช่กดกันสนุกเอายอด เอามัน ที่สำคัญ หมดภายในแค่ 30 นาที
-
แต่ละคนให้ value สินค้าไม่เท่ากันครับ และที่สำคัญถ้าถูกใจอะไรก็ไม่แพง!
-
1.2 m สำหรับ หลายๆคนไม่เยอะครับ
ได้รถไฟฟ้า เท่ๆ แรงๆ หล่อๆ
แน่นอนคนที่ ซื้อ ไม่ใช่ คนที่มีรถคันเดียว
เค้า คงไม่มาเปรียบเทียบ กับ Civic แน่นอนๆ
-
ราคาแพงกว่ารุ่นถูกสุด 5แสน มันเกือบเท่าตัวเลย
ไม่ใช่แบบ AMG / M ที่รถมัน3ล้านกว่า เพิ่ม5แสน
เทียบเป็น % แล้ว :'( :'(
-
ถ้าคุณคิดว่ามันแพง
แปลว่าเค้าไม่ได้ทำมาขายคุณครับ ::) ::) ::)
-
ดูง่ายๆครับ
ถ้าคนใน hlm ด่า, แขวะ, แซะ, ไม่ซื้อหรอก = ขายดี
-
ดูง่ายๆครับ
ถ้าคนใน hlm ด่า, แขวะ, แซะ, ไม่ซื้อหรอก = ขายดี
ถ้าผมเห็นด้วยกับท่านจะมีคนด่าผมไหมนี่ ;D ;D
-
ราคามันแพงไปเมื่อเทียบกับ 500ultra แต่อย่าลืมว่ารุ่นปกติเค้าปิดรับจองแล้ว และถ้าจะเปิดใหม่ไม่ใช่ราคาเดิมแน่นอน ต้นทุนแบตลิเที่ยมมันแพงขึ้นมาก ณ สถานการณ์ปัจจุบัน แถมยังขาดแคลนอีก
เดี่ยวรุ่นปกติกลับมาเปิดรับจองอีก คราวนี้แหละ... แพงทุกรุ่น
-
500คัน แปบเดียวหมด จะตั้งแพงกว่าอีกสัก1แสนก็ขายหมดอยู่ดี ;D
-
ใครจะรอกดจอง ออกจากเวบกันเป็นแถว
-
ดีครับจองเยอะๆขายดีๆจะได้มีรายใหม่ๆเข้ามาทำตลาดหลายๆเจ้าจะได้ไม่เกิดการผูกขาดเอะอะก็เจ้าตลาดอยู่นั่นหละ
-
ค่าชุดแต่ง 330,000 ช่วงล่างเดิม + พวงมาลัยเซ็ทเหมือนเดิม ::
-
ตัดเรื่อง มอเตอร์ไฟฟ้าออกไป อะไรที่ทำให้มันแพงขึ้นขนาดนั้นครับ
เพิ่มโหมดออกตัว Launch Control
เปลี่ยนมาใช้กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต วัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์
เพิ่มคิ้วซุ้มล้อและสเกิร์ตรอบคัน วัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์
เพิ่มสัญลักษณ์ GT บริเวณฝาท้าย
เปลี่ยนสปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ GT
เปลี่ยนมาใช้อัลลอยสีทูโทนลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว
พ่นสีคาลิปเปอร์เบรกสีแดง
เปลี่ยนการตกแต่งภายในห้องโดยสาร เป็นสีแดงสลับดำ
เพิ่มโลโก้ GT บริเวณพนักพิงศีรษะ
เปลี่ยนวัสดุหุ้มเบาะนั่งเป็นหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีแดง
เปลี่ยนสายเข็มขัดนิรภัยเป็นสีแดง
กระจกบริเวณแผงบังแดดมีขนาดใหญ่ขึ้น มาพร้อมไฟส่องสว่างแบบ LED ทั้ง 2 ฝั่ง
เพิ่มระบบปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า
เพิ่มระบบนวดและระบายอากาศ สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า
เพิ่มฝาท้ายเปิด ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบ Handfree
แต่ละ option นี่น่าจะไม่กี่บาทเอง มีหลักหมื่นแค่ไม่กี่ตัว
-
รถจีนล้านสอง
ใครว่าไงก็ช่าง ผมไม่ขอเอาด้วย
ส่วนใครเอาไปแล้วก็ขอให้โชคดีมีชัย
-
รู้ๆ กันอยู่ว่าของมันขาดตลาด ขนาดตัวธรรมดายังไม่มีรถเลย
ดังนั้น อาจจะเป็นจองไว้ขายใบจองเยอะอยู่นะครับ
-
ผมเป็น 1 ใน 500 ที่จองได้แต่ไม่รู้ลำดับจะได้ใช้รถปีนี้ไหมคือ 200 ลำดับแรก ตั้งใจว่าราคา 1.2 ล้าน+จะไม่กด แต่ต้องกดไว้ก่อนไม่งั้นอาจเสียสิทธิ์ ราคาของที่ซัพพลายปัจจุบันขึ้นทุกอย่างที่มาว่าทำไมถึงแพงขึ้น และไม่ใช่ขึ้นราคาแต่ Ora Good Cat GT เกือบทุกยี่ห้อขึ้นเหมือนกันหมด ปล.การจองเขามีมัดจำนะครับ 10,000 บาท ไม่ใช่กดกันสนุกเอายอด เอามัน ที่สำคัญ หมดภายในแค่ 30 นาที
ยินดีด้วยครับ ขอให้อยู่ใน 200 คันแรก รับรถปีนี้ครับ
-
ในขณะที่อีกแบรนด์ในเครือแถลงการณ์แทงข้างหลังลูกค้า ใครจองแมวดีก็ขอให้โชคดีละกันครับ ผมรอโนเกียโบราณๆดีกว่า
-
แพงไป
เอารุ่นธรรมดาดีกว่า
-
ราคาโดดไปหน่อย ยังคิดว่าแพงกว่ารุ่น 500 ซึ่ง แสน หรือ แสนห้า เอง นี่เล่นไป 3 แสนกว่า :-X :-X :-X :-X
-
ผมเดานะ คนซื้อคือคนที่พร้อมสำหรับไลฟสไตล์ใช้งานรถไฟฟ้า..และที่สำคัญคือรู้สึกอึดอัดกับราคาน้ำมันแพง บางส่วนมีเงินก้อนแต่บางส่วนก็คือผ่อนได้สบายๆ สิ่งดีๆที่คนใช้งานรถไฟฟ้าจำนวนหลายหมื่นคนบอกต่อกันให้ญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูง คือเครื่องตัดสินใจที่ทำให้ยอดขายไม่กี่ร้อยถูกจองจนหมดในเวลาอันสั้น
-
ราคาแพงกว่าตัวปกติเยอะไปหน่อย
แต่พอคาดเดาได้ว่าคนที่ซื้อ คือคนที่จอง 3500 คันไม่ทัน ยอมจ่ายเพิ่ม เพื่อให้ได้ใช้รถไฟฟ้า
ส่วนตัวถ้าจะต้องจ่ายเพิ่มสามแสน ผมเลือก MG EP ดีกว่า เหลือเงินบานเลย
-
toyota bz4x ราคา 1.8 ล้าน จะไม่ถึง 15 นาทีหมด
คนซื้อไม่บ่น ส่วนคนบ่น รถค่อยๆออกที่ละรุ่นผ่านไปๆ สุดท้ายไม่ได้ซื้อ เพราะ เวลาผ่านไป กลับแพงขึ้นกว่าเดิม
-
เพิ่มราคาเหมือนฟอจูนตัวปกติ กับลีเจนท์เลย 555
-
ราคานี้ผมเว้นที่ให้ BYD Yuan plus หรือ Seal เลยนะครับ
-
ตอนแรกตั้งใจว่าถ้าเกิน 1.2 จะไม่กดครับ
เพราะออกมาฟิล์มกระจกต้องติดละ 1 แล้วก็มีฟิล์มกันรอยกับโช้คอีกที่อยากทำเพิ่ม
แต่ด้วยที่ความอยากได้อยู่เลยกดจองๆไปก่อนครับ แล้วเรามานั่งดูอีกทีได้
- ได้โควต้าปีนี้ไหม ไม่ได้ก็ขอคืนเงินจบ
- ถ้าได้รถภายในปีนี้ ซึ่งได้หลัง พฤศจิกายน เรายังมีเวลาตามข่าวรถค่ายอื่นๆ MotorExpo,BYD,Tesla ศูนย์ไทย เราก็ยังตัดสินใจได้เหมือนเดิมครับ
เรื่อง BYD รถมาดีกว่าถูกกว่าไม่ได้มีผลให้คิดเลย เพราะเอาจริงๆหน้าตา BYD Dolphin ไม่ได้ถูกใจสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเปิดมาต่ำกว่า 8 แสนคงทำให้รู้สึกว่าซื้อแมวแพงแค่นั้น
ที่ยังกังวลใจจริงๆคือ Tesla ศูนย์ไทยถ้าเปิดมา Model 3 หรือ Y รุ่น LongRange ราคาเหลือไม่เกิน 2.5-2.6 และได้รถภายในปี 2023 นี่จะเซ็งมากๆ
- เรื่องเทียบรถรุ่นอื่นในช่วงราคานี้ ถ้าไม่นับ GoodCat 400 pro หรือ 500 ultra ล็อต 829k กับ 959k ที่ส่วนตัวคิดว่าราคากำลังดีมาก แต่จองไม่ทันแล้ว
น่าจะมีรถญี่ปุ่นอย่าง Nissan Leaf สเป็ครวมๆดูน้อยกว่าแมวอยู่ครับ MG ZS ev ก็ยังไม่เปิดจองอีก ถ้าจะสนใจนิดๆจริงๆก็มี BYD Qin DMi กับ Song Plus แต่ถ้าราคาเกิน 1.5 ยิ่งเกินไปมากๆก็จบครับ
คือนอกจาก Tesla LongRange มีศูนย์ไทยราคาต่ำกว่า 2.7-2.8 ล้าน(เพิ่มให้อีกนิด)และพร้อมส่งในปี2023 หรือแมวดี400pro 500ultra ราคาด้านบน ผมก็ไม่มีตัวเลือกอื่นในใจครับ
เลยจองไว้ก่อน
-
ถ้าเอาคุ้มกว่าแล้วรอไหว...
เอาตัวธรรมดา + แต่งกันชนGT + เปลี่ยนแม็กตามใจชอบ แบบนี้น่าจะจบได้เป็นอีกแนวทาง
-
ไม่กี่วันก่อนเพิ่งตั้งกระทู้ทายราคาไป ไม่มีใครคิดว่าจะถึงราคานี้ซักคน
ส่วนตัวผมก็คิดว่าด้วยความที่มันจำกัดจำนวนมันต้องแพงแหละ แบบจีน+จากรุ่น500ไป70k มาไทยกลายเป็น+200k
แต่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะแพงขนาดนี้ แต่อย่างว่าแพงยังไงก็มีคนซื้อ
-
ครึ่งนึงของคนกด เอามาขายต่อ รอดูว่าจะขายได้ไหม