Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ มิถุนายน 30, 2022, 14:31:32
-
ผมเองปกติเติม E20 ตลอด นานๆจะมี Gasohol 95 ทีนึง รถก็ไม่มีปัญหาอะไร
ช่วงนี้คุยกับคนที่ทำงานมีหลายคนเติมแต่ Shell V-power Gasohol 95 ทุกครั้ง ทั้งที่รถก็รองรับ E20 แล้วก็ไม่ใช่รถพรีเมี่ยม
และเห็นในคลับรถตามโซเซียลต่างๆ ก็มีแต่คนถ่ายใบเสร็จเติมน้ำมัน Gasohol 95 มาโชว์กัน
เลยอยากรู้ว่าท่านเติมอะไรกันบ้างและมีประสบการณ์กันอย่างไรครับ
-
รถผมรองรับ E85 แต่ตอนนี้เติม GS95 ครับ
คำนวณต่อก.ม. แล้วประหยัดกว่า E20
-
e85 ครับ คิดอย่างไงก็ถูกที่สุด
-
ราคาต่อพลังงาน sohol95 คุ้มสุดครับ
-
เติม gas95 ตลอดครับ เพราะไม่ต่างกับ e20 อย่างมีนัยสำคัญเท่าไร
แต่ช่วงก่อนน้ำมันแพงมีเติมพวกพรีเมี่ยมบ้าง แต่แค่เดือนละครั้งครับ
-
รถยนต์ เติม E10 95 ที่ไม่ใช่พรีเมี่ยมมาตลอด
E20 .. CR-V G3 มีประเด็นกับหัวฉีด กรองหัวฉีดไฟเบอร์พังแน่ๆ และ ที่เคยลองเติม รถวิ่งไม่ออกครับ รวมถึง มอเตอร์ไซค์ ก็ลองหลายรอบแล้ว / Pulsar DIG turbo สเปคห้ามเติม / City Turbo ขี้เกียจจำ เติมให้เหมือนๆกัน
สมัยก่อน ถ้าต้องขึ้นแม่ฮ่องสอน หรือ วิ่งทางเขาชันๆยาวๆ อย่าง อ่างขาง อินทนนท์ ก่อนขึ้น จะกด เบนซิน 95 เต็มถังครับ แต่ตอนนี้เลิกละ แพงจัด
มอเตอร์ไซค์ .. ภาคบังคับ เพราะจะเติมเชลล์ เลยต้องเติม E10 91 เพราะถูกสุด และวิ่งดีกว่า E20 ครับ
-
หลายปั๊มตอนนี้ไม่มี E85 แล้วครับ เพราะคนไม่นิยม
-
E20 & E85 ครับ แค่นั้น
-
Gasohol 95 ครับ
รอบตัวๆผม ถ้าเบนซิน ไม่มีใครเติม Vpower แล้วครับ พอมันแพงหลายๆคนก็เริ่มจับตัวเลข จับเวลา จับอัตราการกินน้ำมัน ทั้งๆที่ตอนมันถูก ไม่สนใจเรื่องตัวเลข เอาแต่ความรู้สึก
พอตัวเลขออกมาก็เลิกเติมไปเกือบทุกคนเลยครับ
-
เพิ่งลองเติมเบนซิน100 เพื่อลองว่าคุ้มค่ามั๊ย
-
CHRเบนซิมผมเติมE20มาตลอด
ตั้งแต่น้ำมันราคาแพงก็เติมE85ครับ
-
อยู่กรุงเทพ e20 โดยรวมคุ้มสุด
ทางไกลทางโล่ง e85 แรงดี
ขึ้นเขาใช้กำลัง super e10 ปตท.ครับ
(บาย v-power ไปตั้งแต่ขึ้นราคาหนี้เพื่อนไปไกล)
พูดแล้วเศร้าคันใหญ่สุดของบ้าน e20 บางจากเต็มถังได้น้ำปล่าว 4ขวดแล้ว
-
เมื่อก่อน V Power ครับ เพราะหาเติมง่าย
ตอนนี้เบนซิน 95 ของ PTT ครับ ราคาถูกกว่า V
-
E20 ครับ
-
รถรองรับ E85 แต่ก่อนเติม E20 เท่านั้น แต่พอมายุคนี้น้ำมันราคาแพง เลยเติมแต่ gas95 ครับ
-
แต่ก่อนเติม V power ครับ ตอนนี้ย้ายมาเติม 95 ตัวพรีเมี่ยมของ ปตท แทน เพราะชอบแวะอเมซอน ถ้าบางสาขามีเบนซินเพียวก็เติมครับ
ส่วนตัวรู้สึกว่า V power แรงสุด แต่สองตัวนี้ของปตทก็ไม่ได้ต่างกันมากครับ
-
เติม E20 เพราะหัวฉีดสะอาดกว่า ไอเสียสะอาดกว่า G95 ครับ
-
ผมใช้ LPG เป็นหลักนะครับ แต่จะเติม E20 ไว้เป็นพลังงานสำรองครับ จริงๆ Sohol 95 ผมจะประหยัดกว่านิดๆ แต่รถผมตอบสนองกับ E20 ดีกว่า ถ้าเติม Sohol 95 แล้วสลับมาใช้แก๊สจะรู้สึกได้เลยว่าแก๊สแรงกว่า แต่พอเติม E20 แล้วพอสลับมาใช้แก๊สจะรู้สึกเลยว่าแก๊สอืดกว่าครับ
-
เติม ปตท คันที่รองรับ E20 จะเติม E20 ที่เหลือเติม โซฮอล์ 91
อีกคันจะเติมเอสโซ่ 95 ซูพรีมพลัส
เส้นที่วิ่งประจำก็มีน้ำมันประมาณนี้ครับ
-
ปกติผมเติม E85 E20 แต่ช่วงน้ำมันแพงตอนนี้ผมเติม 95 เพราะเทียบราคาบาทต่อกิโลแล้วประหยัดที่สุดครับ
-
ปกติเติม Gas95 นานๆทีเติม V power เขาว่ามีสารช่วยล้างหัวฉีด ทำมา 5-6 ปีแล้ว
-
เลือกเติมE20 สลับ เบนซิล หรือ 95
แม้ว่ารถผมบางคันรองรับE85 แต่ไม่เติม มันอืดด
-
เติมgasohol 95บางจากครับ
-
ตอนนี้ราคาแทบไม่ต่าง ผมเติม gas95 แล้ว 555
-
E20 ptt
G95 caltex, esso ครับ
-
E20 อยู่ครับ แม้จะเริ่มแพงกว่า E10 แล้ว แต่ก็ยังกลิ่นโอเคสุด 5555