Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มิถุนายน 30, 2022, 15:39:17
-
(https://www.img.in.th/images/683a397e6b44604bae997da2c79fa217.jpg)
กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Hyundai CRETA (1.5 L CVT)
เด่น 5 ประการ แต่ทำไม คนไทยเมิน ?
เชิญทัศนาได้เลยครับ
https://www.headlightmag.com/full-review-2022-hyundai-creta/ (https://www.headlightmag.com/full-review-2022-hyundai-creta/)
-
ตลาดโลกมันเป็นคู่แข่ง Kicks Ecosport หรือผมจะเรียกว่า B-SUV ต้นทุนต่ำ
แบบเดียวกับ Toyota Urban Cruiser HyRyder
แต่ราคามาไทยมันอยู่กลุ่มเดียวกับ HRV CHR Cross Cx30
และที่ต่างประเทศคือ Juke Qashqai Puma
-
ถ้าราคานี้ แล้วเครื่อง 2.0 แบบตปท.ค่อยน่าสนขึ้นมาอีก
-
ผมเพิ่งเจอบนถนนครั้งเดียวเอง rare item จริงๆ
-
คุ้นๆ ว่าคันจำหน่ายจริงจะมียางอะไหล่ให้นะครับ
ส่วนปัญหาไฟสัญญาณเตือนปริมาณน้ำมันหมดกระพริบ และไม่สามารถแสดงปริมาณน้ำมันคงเหลือในถัง น่าจะมาจากลูกลอยครับ เพราะปั้มติ๊กมีหน้าที่แค่ดูดน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับการแสดงผลแต่อย่างใด
-
1.5 na ราคานี้ ขนาด expander ยังบ่นว่าโคตาแพงแต่ exp ดันขายดี
-
ไปเดินห้างเจอรถโชว์ ตัวจริงดูๆไป ดูๆมาก็สวยดีครับ วัสดุก็ดูไม่ได้แย่ อยู่ในช่วงราคาที่รับได้ แต่ยังไม่น่าสนใจเพราะศูนย์บริการต่างจังหวัดมีน้อยเกินไป ถามเซลเค้าบอกอยู่อีกจังหวัดนึงซึ่งไกลมา หากจะเช็คระยะซ่อมบำรุง ต้องขับรถไปกลับต่างจังหวัด
-
ส่วนตัวมองว่า Hyundai ตั้งราคามาแรงไป ถ้าตัวท็อปไม่ควรถึงหลัก 9XX,XXX เพราะเครื่อง 1.5 na มันเลยดูแพงเพราะ ZS ปกติก็เครื่องเท่ากัน ราคาต่ำกว่าเยอะ คนไม่รู้เรื่องรถจะไป ZSแทน ตอนนี้ผมรอลุ้น Stagazer เพราะอยากได้รถแนวๆนี้อยู่ แต่ที่มีในตลาดตอนนี้มันยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เครื่องเกียร์ Hyundai ผมไม่ห่วง ห่วงอย่างเดียวอย่าตั้งราคามาฆ่าตัวเอง Veloz ทำให้เห็นแล้ว ทำราคามาดีคนพร้อมอุดหนุน ยิ่งรถแนวๆครอบครัวแบรนด์ทางเลือกเกิดได้ง่ายกว่าเพราะ Choice มันไม่เยอะ ดูยอดขาย Staria กับ Grand Cannival ก็รู้แล้ว เผื่อคน Hyundai เข้ามาอ่านเอาไปพิจารณา