Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ มิถุนายน 30, 2022, 16:13:11
-
ในเมื่อ ORA Good Cat GT เปิดตัวแล้ว ราคาแพงเกินกว่าที่จะรับได้ และอีกไม่นาน NETA V ก็จะเตรียมประกาศราคา ทุกท่านคิดว่าราคาเริ่มต้น NETA V จะลงเอยที่ราคาเท่าไหร่
-
ถ้าจะให้สวย ต้องไม่ข้าม 6 กลางนะ
มันต้องอยู่ในแรงค์ของ อัลเมร่า มาสด้า 2 อะ เกินนี้ ก็คงขายยากหน่อย
-
ตัวเริ่มต้น 588,000 ครับ เคยเห็นข่าวแว่วๆมาว่าไม่เกินหกแสน
-
หลังจากที่ได้ไปลองเข้าไปนั่งข้างใน NETA V แล้ว
สำหรับผม สมาชิกในครอบครัว 5 คน ถือว่าสเปซห้องโดยสายภายในรถเล็กเกินไปครับ (เล็กกว่าที่คิดไว้ ) !!
คันนี้ถึงแม้จะเป็นรถ EV 100% ก็จริง แต่มันยังไม่ตอบตอบโจทย์การใช้งาน
ดังนั้น คันนี้ผมขอผ่านไปก่อนครับ :(
*ปล. ปัจจุบันใช้รถ SUV ( Nissan X-trail)
-
เริ่มต้นไม่เกิน 6แสนครับ เพราะรถมันไม่มีอะไร
-
ผมมอบภาพลักษณ์ให้ว่ามันเป็นรถที่มีงานออกแบบ/งานประกอบไม่ดีอะไรมากนัก เพราะเน้นมาขายราคาถูก ประมาณเดียวกับ Proton ของมาเลเซียนี่แหละ
-
เดาว่าห้าปลายๆเกือบสุดปลายครับ
-
ผมว่า GWM เค้ารู้อยู่แล้วว่าเปิดราคาไม่เกิน 1.3 ล้าน ตอนนี้ยังไงก็ขายได้
เพราะรถไฟฟ้าราคา 7 แสน - ล้านต้น ๆ แทบไม่มีขายเลยตอนนี้
แถมราคาน้ำมัน ก็แพงไม่หยุดเลย คนแทบไม่มีทางเลือกเลย
กลับกันถ้าเนต้าขายก่อน ORA GT เปิดจอง ผมว่า ORA GT ขายอาจจะหมดช้ากว่านี้ซัก 10-20 นาทีก็เป็นได้
-
FOMM 1 ขายเกือบ 5 แสน
ผมว่า NETA V มันดูดีกว่า FOMM 1 เยอะนะครับ
ถ้าเทียบแบบบัญญัตไตรยางค์ แล้วละก็ FOMM 1 ขาย 4.9 แสน ได้ NETA V ผมว่า ต้องมี 7 แสนครับ
ถ้า NETA V ขาย 5 แสน แสดงว่า FOMM 1 ขายแพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
-
ทุกคนให้ราคาเหมือนเป็นรถที่ไม่มีแบตเลยนะครับ
คิดว่าแบตติดรถจะมีขนาดเท่าไหร่ครับ
แบต 1 kWh มูลค่าประมาณ 10,000 บาท
แบต 1 kWh วิ่งได้ประมาณ 5 kM
ครับ