Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 01, 2022, 17:51:55
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Kicks e-POWER (MY2022) : 759,000 899,000 บาท
อ็อพชั่นมากขึ้น แรงม้ามากขึ้น แต่ราคาลดลง 150,000-190,000 บาท
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.headlightmag.com/2022-07-1-official-price-nissan-kicks-e-power-my-2022/
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/07/01/VACQvt.jpg)
-
ราคาดีมาก เยี่ยมเลย
-
ขอบคุณมากครับ ให้ถุงลม 6 ใบตั้งแต่ตัวเริ่มต้น 759,000
แต่ตัวท็อป 899,000 ก็ยังน่าสนใจครับ ระบบความปลอดภัยต่างๆ ให้มาเยอะดี
-
ราคานี้เหมาะสมดีครับ
ให้ของมาครบมากๆแล้ว ขาดแค่ฮีตเตอร์เลยจริงๆ (มีคนไปลองมาแล้วไม่มี)
ถ้าติดคือติดที่หน้าตา ยังชอบชุดแต่งพรีเมียร์มากกว่าครับ มีให้แปลงได้ ซื้อชุดแต่งเพิ่ม
https://www.headlightmag.com/official-price-nissan-kicks-e-power-premiere-edition/ (https://www.headlightmag.com/official-price-nissan-kicks-e-power-premiere-edition/)
-
ตั้งราคามาดีมาก แถมอับเกรดหลายๆอย่าง มอเตอร์ แบต อินเวอรเตอร์ ภายในดูดีขึ้นคอนโซลเกียร์ใหม่ไม่เหมือน almera แผงประตูใหม่ แต่ราคาถูกลง สุดยอดครับ รอบแรกมาแบบนี้ ยังพอน่าซื้อครับ ว่าแต่หักหลังคนซื้อไปก่อนไหมเนี่ย
-
ดีครับ
เสียดายยยยยย ถ้ามาแบบนี้แต่แรก ได้เงินผมไปแล้ว ตอนนี้ตังค์หมด อกหักจากตอนเปิดตัว เลยเอาไปซื้อคันอื่นซะแล้ว
-
จะว่าไประบบ e-power นี่ ข้อดีที่ลืมคิดไปอีกข้อ คือ ถ้ามองไปอีก 5ปี 10 ปี ข้างหน้า
นึกอยากจะแปลงเป็น ev 100 % ไม่น่ายาก แค่ยกเครื่องปั่นไฟออก แล้วเอาแบตลูกใหญ่ใส่แทน ก็วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ยาวๆ
-
มาดีเเบบนี้ ค่ายอื่นมีหนาว ชิ่อชั้นดีกว่าจีน ในเรทเจ๊ดแสนกว่าเทียบกับแมว มีคิดหนัก
-
สวย ออฟชั่นครบ อยากได้..
แต่ 2 ดีเซลเติมเต็มถังวิ่งได้ 900km มันยังค้ำคออยู่
-
ทำราคาได้ดีมากครับ ขอชมจริงๆ
-
รออ่านความเห็นแฟนพันธุ์แท้ kicks :-X
-
ขอให้ขายดี
-
จะว่าไประบบ e-power นี่ ข้อดีที่ลืมคิดไปอีกข้อ คือ ถ้ามองไปอีก 5ปี 10 ปี ข้างหน้า
นึกอยากจะแปลงเป็น ev 100 % ไม่น่ายาก แค่ยกเครื่องปั่นไฟออก แล้วเอาแบตลูกใหญ่ใส่แทน ก็วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ยาวๆ
ยากครับ แถมเสียรถ ราคาขายต่อแทบไม่มี ปกติก็น้อยอยู่แล้ว หนักกว่าติดแก๊สอีก ไม่ควรทำ
ยกเว้นมีโครงการจะเอารถคันนั้นไปปลูกสระแหน่ ในอนาคต อันนี้ยกเว้นเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว🤣
-
มาราคานี้แต่แรกได้เข้ามาอยู่ในบ้านผมไปแล้ว
-
ดีทุกอย่าง ทั้งราคาและ option
ที่เหลือก็อยู่ที่การตลาดแล้วล่ะ ...
-
จะว่าไประบบ e-power นี่ ข้อดีที่ลืมคิดไปอีกข้อ คือ ถ้ามองไปอีก 5ปี 10 ปี ข้างหน้า
นึกอยากจะแปลงเป็น ev 100 % ไม่น่ายาก แค่ยกเครื่องปั่นไฟออก แล้วเอาแบตลูกใหญ่ใส่แทน ก็วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ยาวๆ
แบตขนาด 2kWh ใน kicks กับ แบตขนาดต่ำๆ 30kWh ขึ้นไปใน BEV มันต่างกันเยอะอยู่ครับ พื้นที่ไม่ได้ออกแบบมารองรับ
แล้ววันนี้รถขนาดแบต 2kWh กับ 50-60kWh ราคามันดันเท่ากันเพราะแพ็กเก็จภาษีจากรัฐนี้ละสิ
-
จะว่าไประบบ e-power นี่ ข้อดีที่ลืมคิดไปอีกข้อ คือ ถ้ามองไปอีก 5ปี 10 ปี ข้างหน้า
นึกอยากจะแปลงเป็น ev 100 % ไม่น่ายาก แค่ยกเครื่องปั่นไฟออก แล้วเอาแบตลูกใหญ่ใส่แทน ก็วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ยาวๆ
เครื่องปั่นไฟ มอเตอร์ขับ มันอยู่รวมเป็นชุดเดียวกันอ่ะสิ
ถ้ายกออกก็ไปหมด ห้องเครื่องโบ๋เบ๋ แล้วรถจะวิ่งยังไงอ่ะครับ
-
คงต้องรอติดตามผลการรีวิวว่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันดีกว่ารุ่นเดิมแค่ไหน
เพราะอันที่จริง มันก็คือ รถที่ยังใช้น้ำมันอยู่ดี หรือ ใช้น้ำมันไปป้อนให้เครื่องปั่นไฟป้อนให้แบตเตอรี่อีกทีหนึ่ง ถ้าขับกันแบบไม่รีบร้อน รุ่นเดิมก็มีคนทำได้ 20km/L
อาจจะต้องคิดอีกแบบคือ ได้รถแรงๆ แต่กินน้ำมันระดับ ECO car
-
ราคากับออพชั่นแบบนี้น่าจะช่วยแบกนิสสันให้เดินหน้าต่อไปได้ ::)
-
ราคานี้ น้องสิงโตจีน เฮียเม้ง ซิตี้อีเห็น มีกระทบแน่ๆ ฮะ
-
ตัว autech ไฟหน้า ต่างกันกับรุ่นธรรมดาหรือเปล่าครับ
-
ไม่ชอบรถ hybrid เคยลองมา 2 คัน รุ่นเดียวกันแต่ต่างสีต่างวาระ
นํ้าหนักตัวรถมีผลกับอัตราสิ้นเปลือง
e Power อาจมีข้อดีที่ไม่ต้องแบกนํ้าหนักจากแบต
เครื่องปั่นไฟคงเบากว่ามั้ง
การบำรุงรักษาน่าจะง่ายขึ้นกว่าระบบ Hybrid ทั่วไป
เปลี่ยนแบตก้อนเดียว
ระบบสันดาปเครื่อง 3สูบ คงดูแลไม่ยาก
-
ราคาดีมาก สมเหตุสมผลอย่างที่หลายคนเคยพยายามบอกมาตลอด ขอให้ขายดีครับ ส่วนคนซื้อรุ่นที่แล้วราคาเต็มก็คงต้องเสียใจด้วยจริง ๆครับ
-
ตัว autech ไฟหน้า ต่างกันกับรุ่นธรรมดาหรือเปล่าครับ
ไฟหน้ารุ่น AUTECH เหมือนกับไฟหน้ารุ่น VL ทุกประการครับ
-
ยังไงคนซื้อก่อนก็มีจุก ของดีขึ้นราคาถูกลง
-
คุณ
มาถูกทางแล้วครับ
ราคานี้ตั้งแต่แรก ก็คงไม่ต้องระบายสต๊อกรถผลิต 2020 มาจนถึงครึ่งปีนี้กันหรอก
แล้วเท่าที่ดู เหมือนจะไม่มีอะไรหายไปด้วยนะ แต่ต้องไปดูคันจริงอีกที ค่ายนี้ชอบตัดของที่มองไม่เห็นในรูปและตาราง
แต่กดราคามาได้ขนาดนี้ หายไปบ้างก็ยอมล่ะ
ที่เหลือ ก็อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ซัก 18-20 km/l ในความเร็ว 100-120 km/h แบบไม่ต้องขับกี่ Pedal พิสดารก็พอ
-
คุณ
มาถูกทางแล้วครับ
ราคานี้ตั้งแต่แรก ก็คงไม่ต้องระบายสต๊อกรถผลิต 2020 มาจนถึงครึ่งปีนี้กันหรอก
แล้วเท่าที่ดู เหมือนจะไม่มีอะไรหายไปด้วยนะ แต่ต้องไปดูคันจริงอีกที ค่ายนี้ชอบตัดของที่มองไม่เห็นในรูปและตาราง
แต่กดราคามาได้ขนาดนี้ หายไปบ้างก็ยอมล่ะ
ที่เหลือ ก็อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ซัก 18-20 km/l ในความเร็ว 100-120 km/h แบบไม่ต้องขับกี่ Pedal พิสดารก็พอ
เท่าที่ดูรีวิวรถ เหมือนจะมีแต่เพิ่ม ภายในที่ว่าเหมือนalmera ก็เหลือแค่คอนโซลหน้า แต่ก็ยังดีที่บุหนังมาให้ มีคนบอกให้ดู cx3 เป็นตัวอย่าง ที่ต่างจาก mazda2 เหมือนNissan จะเข้าใจซะที แผงประตูบุหนังได้ซะที แถมของแต่งคิ้วไฟ มาเป็นอุปกรณ์ติดรถจากโรงงานเลย มาคล้ายๆ chr ละ b suv กับราคาไม่เกินล้าน
-
คุณ
มาถูกทางแล้วครับ
ราคานี้ตั้งแต่แรก ก็คงไม่ต้องระบายสต๊อกรถผลิต 2020 มาจนถึงครึ่งปีนี้กันหรอก
แล้วเท่าที่ดู เหมือนจะไม่มีอะไรหายไปด้วยนะ แต่ต้องไปดูคันจริงอีกที ค่ายนี้ชอบตัดของที่มองไม่เห็นในรูปและตาราง
แต่กดราคามาได้ขนาดนี้ หายไปบ้างก็ยอมล่ะ
ที่เหลือ ก็อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ซัก 18-20 km/l ในความเร็ว 100-120 km/h แบบไม่ต้องขับกี่ Pedal พิสดารก็พอ
เท่าที่ดูรีวิวรถ เหมือนจะมีแต่เพิ่ม ภายในที่ว่าเหมือนalmera ก็เหลือแค่คอนโซลหน้า แต่ก็ยังดีที่บุหนังมาให้ มีคนบอกให้ดู cx3 เป็นตัวอย่าง ที่ต่างจาก mazda2 เหมือนNissan จะเข้าใจซะที แผงประตูบุหนังได้ซะที แถมของแต่งคิ้วไฟ มาเป็นอุปกรณ์ติดรถจากโรงงานเลย มาคล้ายๆ chr ละ b suv กับราคาไม่เกินล้าน
https://youtu.be/X5lTB3ETp30
คุณJIMMYและทีมงานอธิบายไว้ว่าเพิ่มขึ้นทั้งออปชั่น ความแรงและนิสสันแจ้งว่าปรับปรุงให้ประหยัดขึ้นตอนวิ่งทางไกลแต่อาจจะแลกกับกินน้ำมันขึ้นเวลาอยู่ในเมืองบ้าง ส่วนภายในทุกสำนักที่รีวิวลงความเห็นว่าหรูขึ้น น่าใช้ขึ้นมาก มีAmbient lightมาด้วยคราวนี้
-
ราคาโคตรดีงาม แต่เซลนิสสันไม่ไหวจะเคลียร์ครับ รอดูความประหยัดจะประหยัดกว่าเดิมมากแค่ไหน
-
พี่สาว ใช้งานคนเดียว kick กับ hrv ไปตัวไหนดีครับ
-
เป็นรถที่น่าใช้มากครับ
-
จริงๆ ควรเน้นจุดขายแบบบ้านๆ เลยว่า รถแรงมาก แต่จิบน้ำมันเท่า eco car ไม่ต้องยุ่ง ไปเน้นกับการขับเคลื่อนด้วยระบบ ev อะไรให้มันซับซ้อน มันทำให้คนเกิดคำถามมากมาน เช่น รถ ev อะไรมีเครื่องยนต์, ชาจไฟได้ไหม, ไฟฟ้าล้วนได้กี่กิโล, มันก็คือ hybrid ทำไมไม่ยอมรับ บลาๆๆๆ
สู้บอกว่าแรง และประหยัดน้ำมัน เดียวคนที่สนใจก็ไปศึกษาหาข้อมูลต่อกันเองว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น
ตอนนี้ Nissan Thailand ทำทุกอย่างมาดีหมดแล้ว ขอให้ขายปังๆ มีรถส่งมอบเลยอย่าให้เป็นเหมือนตอนเปิดตัวครั้งแรก และการเปิดตัวช่วงนี้ถือว่าทำได้ดีสุดๆ เพราะช่วงนี้ ราคาน้ำมันแพงสุดๆ, hrv ไม่มีรถส่งมอบ, jolion ถูกโจมตีว่าไม่ประหยัด, zs 1.5 ราคาเท่ากัน อืดกว่า, กินน้ำมันมากกว่า, รถ ev ล้วนพวก ep, zs, good cat ก็รอรถนานบางรุ่นปิดรับจองไปแล้ว ส่วน cross ปล่อยเขาไป
-
จะว่าไประบบ e-power นี่ ข้อดีที่ลืมคิดไปอีกข้อ คือ ถ้ามองไปอีก 5ปี 10 ปี ข้างหน้า
นึกอยากจะแปลงเป็น ev 100 % ไม่น่ายาก แค่ยกเครื่องปั่นไฟออก แล้วเอาแบตลูกใหญ่ใส่แทน ก็วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ยาวๆ
ทาง Hardware ไม่ยากครับ
มันยากที่ Software ระดับเหมือนมือถือเปลี่ยน IOS กันเลยทีเดียว
-
คุณ
มาถูกทางแล้วครับ
ราคานี้ตั้งแต่แรก ก็คงไม่ต้องระบายสต๊อกรถผลิต 2020 มาจนถึงครึ่งปีนี้กันหรอก
แล้วเท่าที่ดู เหมือนจะไม่มีอะไรหายไปด้วยนะ แต่ต้องไปดูคันจริงอีกที ค่ายนี้ชอบตัดของที่มองไม่เห็นในรูปและตาราง
แต่กดราคามาได้ขนาดนี้ หายไปบ้างก็ยอมล่ะ
ที่เหลือ ก็อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ซัก 18-20 km/l ในความเร็ว 100-120 km/h แบบไม่ต้องขับกี่ Pedal พิสดารก็พอ
เท่าที่ดูรีวิวรถ เหมือนจะมีแต่เพิ่ม ภายในที่ว่าเหมือนalmera ก็เหลือแค่คอนโซลหน้า แต่ก็ยังดีที่บุหนังมาให้ มีคนบอกให้ดู cx3 เป็นตัวอย่าง ที่ต่างจาก mazda2 เหมือนNissan จะเข้าใจซะที แผงประตูบุหนังได้ซะที แถมของแต่งคิ้วไฟ มาเป็นอุปกรณ์ติดรถจากโรงงานเลย มาคล้ายๆ chr ละ b suv กับราคาไม่เกินล้าน
https://youtu.be/X5lTB3ETp30
คุณJIMMYและทีมงานอธิบายไว้ว่าเพิ่มขึ้นทั้งออปชั่น ความแรงและนิสสันแจ้งว่าปรับปรุงให้ประหยัดขึ้นตอนวิ่งทางไกลแต่อาจจะแลกกับกินน้ำมันขึ้นเวลาอยู่ในเมืองบ้าง ส่วนภายในทุกสำนักที่รีวิวลงความเห็นว่าหรูขึ้น น่าใช้ขึ้นมาก มีAmbient lightมาด้วยคราวนี้
ดูพรีวิวมาทุกคลิป หลายเจ้าบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าภายในหรูขึ้นมาก
ก็ถือว่ารับฟังเสียงลูกค้าได้ดีครับ เดี๋ยวต้องไปลองดูบ้าง
เรื่องการใช้น้ำมันในเมือง เดิมก็ถือว่าประหยัดเกินคาดหวังกันอยู่แล้ว
ถ้าได้อัตราการใช้นอกเมืองที่ดีขึ้นกว่านี้ก็โอเคครับ ต้องลองดูกันอีกที
พี่สาว ใช้งานคนเดียว kick กับ hrv ไปตัวไหนดีครับ
ใช้ในเมืองเป็นหลัก ไม่เน้นของจุกจิก เน้นออพชั่นมีประโยชน์จริงๆ ไป Kicks ครับ
ใช้นอกเมืองด้วย อยากได้ออพชั่นดีขึ้นอีกนิด เน้นขนสัมภาระเยอะ ไป HR-V ครับ
-
ราคาดีงามมากครับ
คนน่าจะสนใจกันมากขึ้น ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของศูนย์แล้วครับ
-
ท่อไอเสียจะปล่อยมากหรือน้อยขึ้นอยุ่กับการเหยียบคันเร่งหรือเปล่าครับ
-
ราคาดีงานเลย ทำให้กลับมาเป็น 1 ในตัวเลือกเลยตัวนี้ ขอให้ขายดีๆ
-
ตั้งใจทำขนาดนี้ คุ้มค่าขนาดนี้
ขึ้นกับการตลาดแล้วหละ จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคที่ไม่ได้ติดตามรถ
หันมาสนใจซื้อมันบ้าง
-
เพิ่ม OPTION เพิ่มการตกแต่ง
รถขับสนุก ประหยัด และลดราคาอีกด้วย
โครตคุ้มค่ามากครับ :-*
-
ใครจะซื้อรถราคาไม่เกินล้านตอนนี้
kicks นี่น่าซื้อที่สุดครับ
nissan มันจะโดนบ่นยังไง
หรือว่ารุ่นนี้จะมีแค่เกียร์เดียว หรือว่าปีกนกจะไม่ทน (รถญาติ 7 ปีแล้ว ปีกนกยังไม่พัง)
ความไว้เนื้อเชื่อใจหรือ reliability ทั้งคันยังถือว่าผ่าน
ก็ดีกว่าไปเสี่ยงกับรถจีนครับ
ยิ่งรถจีนเครื่องสันดาปหรือไฮบริดยิ่งไม่น่าซื้อครับ
-
ขอให้ขายดีและนำรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจมาทำตลาดเพิ่มนะครับ
-
ขับแค่ตัวเริ่มต้นก็ดูแพงกว่าขับซิตี้ ehev อีกนะครับ แถมประหยัดน้ำมันกว่าถ้าขับในเมือง ลุยน้ำได้สูงระดับนึง หากใครต้องการรถประหยัดน้ำมัน ราคาไม่แพง ได้รถสไตล์ cross over โจทย์นี้เลือกไม่ยากเลย
-
เรื่องการตลาดโฆษณา Kicks ได้คุยกับเพื่อนที่รู้จักที่ติดตามข่าวสารในวงการรถอยู่บ้างยังงงๆกับเรื่องเครื่องยนต์ของรถคันนี้เหมือนกันครับ
เจอคำถามแรกเลยว่ามัน ev ตรงไหนทำไมเติมน้ำมันแล้วเครื่องยนต์มีไว้ทำไม ชาร์จไฟยังไง เพราะนึกว่าเป็นรถใช้ไฟฟ้าใช้แบต 100%
เหมือนที่หลายๆท่านบอกว่าถ้าจะสื่อสารให้คนรู้จักระบบการขับเคลื่อนว่าเป็นอารมณ์รถไฟฟ้า ev แท้ๆเพราะใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน
แต่มีเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันใช้เพื่อปั่นไฟชาร์จเข้าแบตและใช้จ่ายไฟให้มอเตอร์เพื่อขับเคลื่อน สร้างเป็นประโยคโฆษณาเพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจในประโยคเดียวนี่น่าจะยากจริงๆ
-
อยากรู้ราคาเปลี่ยนแบตหลัง10ปีเลยครับ
เท่าที่รู้ของพริอุสของศูนย์เหลือประมาน60000บาทแล้วลดลงจากแต่ก่อน
แต่แบตkickนี่ไม่ทราบข้อมูลเลยครับ
-
อยากรู้ราคาเปลี่ยนแบตหลัง10ปีเลยครับ
เท่าที่รู้ของพริอุสของศูนย์เหลือประมาน60000บาทแล้วลดลงจากแต่ก่อน
แต่แบตkickนี่ไม่ทราบข้อมูลเลยครับ
มีคนพึ่งได้เคลมแบตของรุ่นเดิมแล้วทาง NMT อนุมัติให้ใส่แบตใหม่ 2kWh ครับ
ราคาที่แจ้งในบิลเคลม 80,000 บาทครับ ไม่รวม VAT
ไม่รู้ราคาขายจะปรับจากนี้อีกมั้ย
-
เรื่องการตลาด ก็พยายามทุ่มอยู่นะครับ กระบะก็อุตส่าห์จ้าง ณเดชน์ แล้ว ตัวนี้ก็จ้าง ใบเฟิร์น อีก ถือว่าทุ่มทุนสร้างพอสมควร ที่เหลือก็เดินเกมยังไงให้มีประสิทธิภาพและต่อเนื่องครับ
ผมมองว่าตัวล่างสุด ยังน่าใช้เลย ถ้าไม่ต้องการอะไรมาก