Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ กรกฎาคม 03, 2022, 10:27:22
-
ตอนนี้พอเปิดราคามา กระแสkicks(ในเนต) มาแรงมาก ทุกคนคิดว่าก้าวขึ้นจะมาช่วยalmeraแบกนิสสันต่อไปได้มั้ยหลังจากขายได้อยู่รุ่นเดียวมานาน
หรือจะแป้กด้วยความนิสสันเหมือนหลายๆรุ่นที่ผ่านมา อาจจะไม่มีรถส่งมอบ กระแสเรงแต่ในเนต คนเชียร์เยอะคนซื้อไม่มี รถเล็กไปคนไทยไม่ชอบ รถมีปัญหาระยะยาวฯลฯ
ส่วนตัวผมถ้ามองแต่ตัวรถ+ราคา มันดีพอที่จะก้าวมาเป็นตัวหลักคู่almeraได้เลยนะ แต่ก็สังหรณ์ใจแปลกๆอย่างที่กล่าวมาข้างต้นแหละว่าอาจจะแป้กด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องเหมือนรุ่นอื่น
อีกอย่างคือพอราคาถูกลงเยอะโดยที่เราดูไม่ออกว่ามันไปลดต้นทุนตรงส่วนไหน(นอกจากแบตผลิตในไทย) ก็แอบกลัวว่ามันไปลดตรงที่เรามองไม่เห็นรึเปล่า
-
ไม่ต้องคิดอะไรมาก ขายดี ยืนหนึ่งแน่นอนครับ
แต่จะค่อยเป็นค่อยไป ปากต่อปากจากคนใช้งาน
ราคาถูกกว่าคู่แข่งเยอะ อัตราเร่งเด่น กินน้ำมัน
น้อยกว่ารถไม่ไฮบริดชัดเจน เหล่านี้เป็นปัจจัยหลัก
ที่จะดันยอดไม่ยากเลยครับ แม้แบรนด์จะดูรอง
แต่ก็ยังน่าเชื่อถือกว่ารถจีนหรือแบรนด์ใหม่ๆ
ในตอนนี้
-
ผมกลับคิดว่ามันจะเบียด ZS ได้ เบียด CX-3 ได้ เขี่ย Jolion ทิ้งได้
แต่ก็ยังจะไม่ได้ขายดีไปกว่า Cross / HR-V
และก็สลับที่ 3-4 กันไปกับ CX-30
เว้นแต่เดือนไหน HR-V ส่งรถได้น้อย ก็อาจจะเบียดขึ้นมาได้บ้าง แต่ยากครับจะล้มเค้ายาว
-
ขายดีไหม ไม่แน่ใจ .. แต่คิดว่าคนที่สนใจรถไฟฟ้า หรือรถประหยัดน้ำมัน ที่งบไม่เกิน1ล้าน จะต้องมีเค้าเป็นตัวเลือกด้วยแน่นอน ..
-
เดาว่าน่าจะอยู่ 1 ใน 3 ร่วมกับ cross และ HRV
-
ในระยะยาวผมว่าน่าจะขายดีกว่า cx3 นิดหน่อยครับ แต่ยอดแรกๆจะสูงกว่าเยอะ
-
ผมคิดว่าขายดีสำหรับคนที่มอง B-Seg อยู่ ตัวเริ่มต้นแพงกว่า B-Seg นิดเดียว แต่ได้รถที่อัตราเร่งดีขึ้นมาก
ส่วนคนที่มอง HR-V กับ Cross อยู่คิดว่าคงไม่สน Kicks เพราะมันค่อนข้างเล็กครับ (ตอนราคาเดิมคนถึงไม่ซื้อ เพราะราคาเท่านี้ ไป Cross, HR-V กันหมด)
-
ผมเดาว่า สถานการณ์ยอดขายรุ่นนี้ คงกระเตื้องขึ้น
แต่คงไม่สามารถแทรก ได้ถึง HRV cross
เพราะ หน้าตาแทบดูไม่ออกว่า เปลี่ยนอะไร
สมรรถนะที่เพิ่มขึ้น มันดีกว่ารุ่นเก่า แต่รุ่นเก่ามันก็ถือว่า อัตราเร่งอยู่ต้นๆตารางอยู่แล้ว
ตอนนี้ราคาความคุ้มค่า คือตัวชูโรง การตลาดต้องสื่อสาร ให้ได้
-
เอาเป็นว่าขนาดช่วงนี้ผมไม่สนใจออกรถใหม่ ผมยังว้าวกับมันเลย
ติดอย่างเดียว..อีแก่ 2 ดีเซลที่บ้านมันยังประหยัดเวอร์ๆอยู่
-
ราคานึัตี Eco.car.ยังได้เลยครับ
ปังแน่ๆ
-
ขนาดรถ ออฟชั่น ราคารถ อัตราสิ้นเปลือง25++ กม/ลิตร
สวยเลยครับ เพราะคู่แข่งในราคาย่านนี้มีแต่รถจีน ถ้าจะขยับไปสองค่ายญี่ปุ่นก็จ่ายเพิ่มอีก 2-3แสนบาท เอาเงินมาเติมน้ำมันจ่ายประกันชั้นหนึ่งได้สบายๆครับ
แฟนเพิ่งขาย yaris ออกไป กำลังวนๆเวียนๆกับ good cat เจอตัวนี้เข้าไปถึงกลับนั่งดูรีวิวทั้งวันเลย
-
ขนาดรถ ออฟชั่น ราคารถ อัตราสิ้นเปลือง25++ กม/ลิตร
สวยเลยครับ เพราะคู่แข่งในราคาย่านนี้มีแต่รถจีน ถ้าจะขยับไปสองค่ายญี่ปุ่นก็จ่ายเพิ่มอีก 2-3แสนบาท เอาเงินมาเติมน้ำมันจ่ายประกันชั้นหนึ่งได้สบายๆครับ
แฟนเพิ่งขาย yaris ออกไป กำลังวนๆเวียนๆกับ good cat เจอตัวนี้เข้าไปถึงกลับนั่งดูรีวิวทั้งวันเลย
เดี๋ยวๆๆๆๆ อัตราสิ้นเปลือง 25++ กม/ลิตร
เอาแบบใช้จริง เติมจริง เติมแล้วใช้ ใช้หมดแล้วเติม
ให้มันได้ 20 กม/ลิตร ยังยากเลยครับ
อย่าไปเอาอัตราสิ้นเปลืองชั่วขณะ หรือแค่ระยะทางสั้นๆ
มาคาดหวังครับ
-
ไม่ปัง แต่คงไม่แป้กแล้วมั้ง
ไม่ปังเพระาเศรษฐกิจไม่ดีครับ
-
น่าจะตีขึ้นมาแบบ cx-3 ช่วงลดราคาเลย
แต่ความสดใหม่ ความคุ้ม อาจจะทำได้แตะหลักพัน
ขึ้นกับการส่งมอบรถ กับการขายแล้วหละครับ
ว่าจะเข้าถึงลูกค้ามั้ย ไม่ใช่ถามไรตอบไม่ได้ งงๆอึนๆ
5555
-
เครื่องแรงถึงร้อย8วิ ผมไม่คาดหวังประหยัดกว่า ecocar ครับ ดูแล้วมาถูกจังหวะเลยตอนนี้รถไฟฟ้าจองปิดจองหลายเจ้า น่าจะป๊วะครับ
-
ขนาดรถ ออฟชั่น ราคารถ อัตราสิ้นเปลือง25++ กม/ลิตร
สวยเลยครับ เพราะคู่แข่งในราคาย่านนี้มีแต่รถจีน ถ้าจะขยับไปสองค่ายญี่ปุ่นก็จ่ายเพิ่มอีก 2-3แสนบาท เอาเงินมาเติมน้ำมันจ่ายประกันชั้นหนึ่งได้สบายๆครับ
แฟนเพิ่งขาย yaris ออกไป กำลังวนๆเวียนๆกับ good cat เจอตัวนี้เข้าไปถึงกลับนั่งดูรีวิวทั้งวันเลย
เดี๋ยวๆๆๆๆ อัตราสิ้นเปลือง 25++ กม/ลิตร
เอาแบบใช้จริง เติมจริง เติมแล้วใช้ ใช้หมดแล้วเติม
ให้มันได้ 20 กม/ลิตร ยังยากเลยครับ
อย่าไปเอาอัตราสิ้นเปลืองชั่วขณะ หรือแค่ระยะทางสั้นๆ
มาคาดหวังครับ
ลองวิ่งในพื้นที่รถติด ๆ วิ่ง ๆ จอด ๆ ความเร็วยี่สิบสามสิบซิครับ ได้ชัวร์...
จริงอยู่ผมใช้มา 2 ปี อัตราใช้เฉลี่ยถึงปัจจุบัน 18.7 กม./ลิตร ไม่ถึง 20 ครับ
อย่าเอาไปเทียบเป็นครั้งคราว(ทริปเดียว แล้วเซ็ทค่าใหม่เลย) ใช้จริง ต้องดูอัตราเคลื่อนที่ครับ
-
อาจจะกระแสดี แต่ยอดอาจไม่ตามกระแส
ลูกค้านิสสันส่วนใหญ่เข็ดหลาย จำได้ไม่ลืม ซื้อแพง แล้วลดราคา
จนตอนนี้ขายมือสอง แทบไม่อยากคิดว่าเงินหายไปเท่าไหร่
เพื่อนผมซื้อ note ราคาเต็ม 5 ปีผ่านไป ขายได้ไม่ถึง สามแสนบาท
Kicks ราคา 8.99 แสน ราคาดี แต่ไปเอา HRV ล้านกว่าบาท
สบายตัวกว่า ทั้งศูนย์ ราคาอะไหล่ ราคาขายต่อ
-
ขนาดรถ ออฟชั่น ราคารถ อัตราสิ้นเปลือง25++ กม/ลิตร
สวยเลยครับ เพราะคู่แข่งในราคาย่านนี้มีแต่รถจีน ถ้าจะขยับไปสองค่ายญี่ปุ่นก็จ่ายเพิ่มอีก 2-3แสนบาท เอาเงินมาเติมน้ำมันจ่ายประกันชั้นหนึ่งได้สบายๆครับ
แฟนเพิ่งขาย yaris ออกไป กำลังวนๆเวียนๆกับ good cat เจอตัวนี้เข้าไปถึงกลับนั่งดูรีวิวทั้งวันเลย
เดี๋ยวๆๆๆๆ อัตราสิ้นเปลือง 25++ กม/ลิตร
เอาแบบใช้จริง เติมจริง เติมแล้วใช้ ใช้หมดแล้วเติม
ให้มันได้ 20 กม/ลิตร ยังยากเลยครับ
อย่าไปเอาอัตราสิ้นเปลืองชั่วขณะ หรือแค่ระยะทางสั้นๆ
มาคาดหวังครับ
ลองวิ่งในพื้นที่รถติด ๆ วิ่ง ๆ จอด ๆ ความเร็วยี่สิบสามสิบซิครับ ได้ชัวร์...
จริงอยู่ผมใช้มา 2 ปี อัตราใช้เฉลี่ยถึงปัจจุบัน 18.7 กม./ลิตร ไม่ถึง 20 ครับ
อย่าเอาไปเทียบเป็นครั้งคราว(ทริปเดียว แล้วเซ็ทค่าใหม่เลย) ใช้จริง ต้องดูอัตราเคลื่อนที่ครับ
แค่นั้น ไม่พอครับ ต้องกดรีเซ็ตก่อนเข้าย่านรถติด และ อ่านค่าหลังออกจากย่านรถติดนิดเดียว ไม่ใช่ก่อนเข้าได้มาแล้ว 20 km/l หรือ พอออกจากย่านรถติด วิ่งลอยตัวแล้วมาดูค่า อันนั้นไม่ใช่ค่าจริงวิ่งรถติดในเมือง
-
อัตราเร่ง พอๆกับ Civic Turbo
ขับในเมืองประหยัด
CX-3 น่าจะโดนแซงละครับ
แต่คงชนะใจคนที่ชอบพื้นที่ห้องโดยสารของ Cross ไม่ได้
ชนะใจคนที่ชอบความเก๋ HRV ไม่ได้
-
นาทีนี้ไม่ได้สำคัญที่รุ่นไหนคนจองมากกว่า สำคัญที่ว่าจะผลิตพร้อมส่งมอบได้เท่าใหร่ในแต่ละเดือนครับ ผมว่า kicks ก็จะมีปัญหากำลังการผลิตที่เป็นผลมาจากชิปขาดแคลนเหมือนกัน แต่ยังไงน่าจะอยู่ 1 ใน 5 ลำดับแรก ชัวร์ ๆ แถมมีโอกาสเป็นเบอร์ 3 สูงทีเดียว
-
อาจจะกระแสดี แต่ยอดอาจไม่ตามกระแส
ลูกค้านิสสันส่วนใหญ่เข็ดหลาย จำได้ไม่ลืม ซื้อแพง แล้วลดราคา
จนตอนนี้ขายมือสอง แทบไม่อยากคิดว่าเงินหายไปเท่าไหร่
เพื่อนผมซื้อ note ราคาเต็ม 5 ปีผ่านไป ขายได้ไม่ถึง สามแสนบาท
Kicks ราคา 8.99 แสน ราคาดี แต่ไปเอา HRV ล้านกว่าบาท
สบายตัวกว่า ทั้งศูนย์ ราคาอะไหล่ ราคาขายต่อ
มีผลมากครับ ยิ่งคนที่ซื้อก่อนจ่ายแพงกว่า ได้ของแย่กว่า ราคาขายต่อตกไปอีก
บอกได้แค่ว่ายับจริง ไม่ใช่แค่ราคาที่ซื้อแพงกว่าเท่านั้น
นี่ถ้ายังขายไม่ดี จับมาลดอีก ยับในยับไปอีก
เราคงไม่อยากเป็นคนนั้นกันเนอะ
-
อย่าพึ่งเถียงเรื่องอัตราสิ้นเปลืองมากครับ เอาเป็นว่าเครื่อง 1.2 ของalmera อืดๆ แต่ทำให้มันวิ่งได้เท่านี้ กินพอๆกับ almera ในเมือง นอกเมืองเสียเยอะหน่อยก็ยังได้ มากกว่า civic 1.8 ซะอีก
-
555555 มาอีกแบ้วขายดีที่1 แน่ ตอนalmera ก้มีไปรอบนึงละนะครับ guru nissan ราคาที่ตั้งมันคือราคา
ที่ควรจะเป็น ตอนแรกมันเกินความจริงไป เพราะฉะนั้นไม่ได้น่าตื่นเต้นเลยสำหรับผม
ผมว่าไม่แป้กมากหรอกแต่จะปังมั้ยน่าจะยาก เลิกเพ้อว่าจะไปขายสู้ที่1-2 ของกลุ่ม ที่เค้าได้ 1000 คัน+ ต่อ
เดือน เอาให้ได้ 500-700 คันก่อน พูดง่ายๆคือ เอาให้ถึง cx-30 ก่อน
-
ผมว่ามวลรวมยอดขายสู้cross hrvไม่ได้หรอก รถมันคนละsizeเลย ข้างในkickเล็กกว่า2ตัวนั้นมากอยู่
แต่มันน่าจะมีโอกาสมายืนเป็นที่3-4ได้นะ
ราคาคราวนี้ตั้งมาดี การขับขี่ไปเทสมาก็ดี คล่องตัวขับสนุก อัตรากินน้ำมันขับวนๆในเมืองไม่ได้ออกทางไกลความเร็วสูง ผมว่ามันก็ไม่แย่นะ เทียบกับอัตราเร่งขนาดนั้นมันmakesense แต่ขับทางไกลยิงยาว120-140นั้นก็อาจจะรอผู้ใช้จริงของgen2มารีวิวว่าจะได้เลขเท่าไหร่
งานนี้ผมว่านิสสันตั้งใจทำการบ้านมาเยอะนะ ปรับในหลายจุดเลย แต่อาจต้องรอดูdefectของตัวgen2นี้ก่อนว่ามีอะไรบ้งไหม ถ้าไม่มีก็ขอให้มันขายดีกว่าเดิมอย่างที่ควรจะเป็นสมกับที่ปรับoptionและราคาจนคนใช้gen1หน้าชากันเลยทีเดียว
-
ดูจากแนวโน้มคอมเมนต์แล้ว...
มาทรงนี้ ผมว่าดีขึ้น แต่ไม่ปัง และไม่เชื่อว่าจะเบียด Top 3 ได้ครับ ยิ่งเห็นโพลในทู้ล่าง ยิ่งมั่นใจครับ
อารมณ์แบบตอน CX3 ดัมพ์ราคาครั้งใหญ่
-
ดูในเวปนี้กระแสดี ขอแทงสวนว่าแป๊ดแล้วกันครับ
คิดว่าน่าจะขายดีขึ้นแหละ (ถ้ามีรถส่งมอบอะนะ)
รถใหม่ตอนนี้คิวยาว บางคนกำลังเปลี่ยนรถอยากได้รถที่ประหยัดขึ้น ตัวเลือกที่มีส่งมอบก็น้อยถ้ามีรถพร้อมส่งก็น่าจะช่วยได้เยอะ
-
BEV ส่งมอบไม่ได้เป็นปี เชียร์ว่า Kicksไปได้ครับ
-
ราคาทำได้ดีก็มักจะทำให้ขายดีครับ
750,000-900,000 คือมาถูกทางแล้วครับ เหลือแค่ตลาดจะมีความอยากได้รถแบบนี้หรือไม่ เพราะความคุ้มค่ามันมาแล้ว
-
เดาว่าขายดีขึ้น ดีสุดก็คงยึดที่สามตามหลัง hrv กับ cross ห่างๆ
ลองถามคนทั่วไปที่ไม่ได้สนใจรถยนต์มากเค้าก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่า e power คืออะไร และก็ไม่รู้อีกว่าลดราคามาเยอะขนาดนี้
-
ปังครับ หาได้ที่ไหน รถ Hybrid ราคา 7 แสนกว่าๆ ถูกกว่าสมัย Jazz Hybrid ซะอีก option ก็ดีกว่าด้วย
ใครที่มีงบราคา 6 แสนซื้อ Eco car ก็คงคิดแบบผมว่า เพิ่มเงินอีกนิดไปเล่น Hybrid ตัวต้นดีกว่า
หรืออย่าง Yaris X-urban ตอนนี้ ราคาก็ 7.34 แสนนะครับ ถูกกว่าแค่ 2.9 หมื่นเอง แต่คันเล็กกว่าด้วย
ซื้อตัวล่างของ Kicks ยังดูคุ้มเลยครับ รถอีกเกรดนึง
-
ปังครับ หาได้ที่ไหน รถ Hybrid ราคา 7 แสนกว่าๆ ถูกกว่าสมัย Jazz Hybrid ซะอีก option ก็ดีกว่าด้วย
ใครที่มีงบราคา 6 แสนซื้อ Eco car ก็คงคิดแบบผมว่า เพิ่มเงินอีกนิดไปเล่น Hybrid ตัวต้นดีกว่า
หรืออย่าง Yaris X-urban ตอนนี้ ราคาก็ 7.34 แสนนะครับ ถูกกว่าแค่ 2.9 หมื่นเอง แต่คันเล็กกว่าด้วย
ซื้อตัวล่างของ Kicks ยังดูคุ้มเลยครับ รถอีกเกรดนึง
จริงเทียบในแง่ความคุ้มค่า สำหรับคนขับรถปกติ เน้นในเมื่อง มันดีงามกว่า Eco car เครื่อง 1.0T หรือ E-Hev ที่ราคาฟาดไป 850K แถมถูกกว่าอีก
ถ้ามันมา ไวกว่านี้ผมจัดแน่ๆ
แต่ ถ้าเอา ตัว TOP ผมไป Cross ครับ อิอิ เพิ่มอีก ไม่กี่บาทได้รถใหญ่กว่ามาก
-
ที่แป๊กน่าจะ civic city อีเห็บนี่แหละ มั่นหน้ามั่นโหนกตั้งราคาแพง เหมือนคนไทยเค้ารวยกันทุกคน
-
เห็นด้วยกับหลายท่านที่ว่า Kick จะดึงลูกค้าที่คิดจะซื้อ Eco car มากกว่า
ตัวเริ่มต้นราคาดีจนแอบเสียดายแทนคนที่ซื้อ Eco car ตัวท็อป น่าจะผ่อนต่างกันแค่หลักร้อย
-
ขายดีแน่นอนครับ
-
เห็นด้วยกับหลายท่านที่ว่า Kick จะดึงลูกค้าที่คิดจะซื้อ Eco car มากกว่า
ตัวเริ่มต้นราคาดีจนแอบเสียดายแทนคนที่ซื้อ Eco car ตัวท็อป น่าจะผ่อนต่างกันแค่หลักร้อย
หัวอกเดียวกันเลบครับ
-
ความเห็นส่วนตัวคือชอบมากครับ ราคายังอยู่ในเรทที่จะพอซื้อได้ ขนาดเล็ก ขับในเมืองนอกเมืองสบาย
-
เศรษฐกิจแบบนี้ไม่ถึงขั้นปังหรอกครับ
แต่ขายดีกว่าตัวก่อนหน่ะไม่แน่ครับ เพราะความคุ้มค่าน่าซื้อเพิ่มกว่าเดิมมาทั้งอ๊อปชั่นและราคา
-
ยอดคงดีขึ้นมากกว่าตัวก่อนแต่ก็ไม่มากนักครับ อยู่โซนกลางตารางนั่นแหละครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝั่งนิสสันด้วยว่าคาดหวังยอดขายในช่วงประมาณไหน แต่จะให้ไปโค่นอันดับ 1-2 ไม่มีทางครับ
-
มันมีปัจจัยอื่นด้วยนะครับ เช่นศูนย์บริการ defect ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้าหนีไปได้ แม้จะชอบตัว product และ ราคา ก็ตาม
-
ดูตาม spec และราคาแล้วก็น่าจะไปได้ดีนะครับ
ส่วนตัว อยากลองเช่าระยะยาวมาทดลองใช้ในชีวิตประจำวันก่อนว่าเป็นอย่างไร ประหยัดแค่ไหน ทุกวันนี้ใช้ Prius อายุ 8 ปีก็ยังประหยัดมากทั้งในเมืองนอกเมือง
-
ดีขึ้นครับ อาจจะขึ้นมาที่ 5 หรือ 4 ได้ประมานนี้ครับ
-
ถ้า Nissan ยังเน้นขายแต่ตัวบนตัวท็อป VL / VL Autech ไม่เน้นขายตัว E ตัวถุกสุด
ไม่มีรถส่งมอบหรือตัว E ต้องรอผลิตยาวๆหลายเดือนแบบที่ค่ายนี้ไม่เน้นขายตัวถูกสุด
บอกได้เลยว่าแป๊กครับ แป๊กแบบก็ขายได้เรื่อยๆไม่ได้ขายดีมากมายอะไรอย่างที่เป็นกระแส
ถ้าผมจะซื้อก็จะเอาตัว E นี่แหละคุ้มสุด แต่สรุปว่าค่ายนี้เขาจะรู้ตัวเองยังนะ ;D
-
ขายดีกว่าเดิมเเน่นอนครับ เเต่ขอให้นิสสันเน้นขายตัวล่างด้วย เพราะรุ่นย่อยนี้น่าจะดึงดูดดลูกค้าได้ดี อย่างผมไปดู Terra รุ่นE ซึ่งราคาไม่เเรง เรทราคาppv7ที่นั่งที่ถูกเเละคุ้มค่าที่สุด เเต่นิสสันกลับไม่มีรถส่งมอบ รอรถนาน ไม่มีส่วนลดหรือโปรโมชั่น เอาง่ายๆไม่เน้นขายครับ มันเลยได้ยอดขายไม่เยอะทั้งๆที่รุ่นย่อยนี้คือจุดเด่น
-
ผมลองคิดเรื่องแบตเตอรี่ดู แบตแค่ 2kwh มันจะเสื่อมไปถึงขนาดไหนถ้าใช้ไปสัก 1แสนกิโล
สมมถติรถเทสลา โมเดล3 แบตประมาณ 80 kwh คนยังกังวลกันว่าถ้าขับไปนานๆแบตจะเสื่อมแค่ไหน
นี่แบตแค่ 2 kwh
แปลว่า Cycle เมื่อใช้ไปในระยะทางที่เท่ากัน จะมากกว่าเทสลาถึง 40 เท่า :-\
ถ้าจะซื้อรถมือสองผมไม่เอาคันนี้แน่ๆ ไม่อยากคิดว่า cycle แบตจะเป็นเท่าไหร่ถ้าจ้าของขับไปสักแสนโล
-
ผมลองคิดเรื่องแบตเตอรี่ดู แบตแค่ 2kwh มันจะเสื่อมไปถึงขนาดไหนถ้าใช้ไปสัก 1แสนกิโล
สมมถติรถเทสลา โมเดล3 แบตประมาณ 80 kwh คนยังกังวลกันว่าถ้าขับไปนานๆแบตจะเสื่อมแค่ไหน
นี่แบตแค่ 2 kwh
แปลว่า Cycle เมื่อใช้ไปในระยะทางที่เท่ากัน จะมากกว่าเทสลาถึง 40 เท่า :-\
ถ้าจะซื้อรถมือสองผมไม่เอาคันนี้แน่ๆ ไม่อยากคิดว่า cycle แบตจะเป็นเท่าไหร่ถ้าจ้าของขับไปสักแสนโล
ถ้างั้น ว่าตามทฤษฏีนี้ ค่าเปลี่ยนแบตใหม่ของ Kicks ก็ควรจะถูกกว่า Tesla 40 เท่าด้วยหรือเปล่าครับ
-
ดูการตลาดนิสสันแล้ว ยังโฆษณาและการสื่อสารแปลกๆเหมือนเดิม
ไม่น่าจะปังหรอกครับ
-
ผมลองคิดเรื่องแบตเตอรี่ดู แบตแค่ 2kwh มันจะเสื่อมไปถึงขนาดไหนถ้าใช้ไปสัก 1แสนกิโล
สมมถติรถเทสลา โมเดล3 แบตประมาณ 80 kwh คนยังกังวลกันว่าถ้าขับไปนานๆแบตจะเสื่อมแค่ไหน
นี่แบตแค่ 2 kwh
แปลว่า Cycle เมื่อใช้ไปในระยะทางที่เท่ากัน จะมากกว่าเทสลาถึง 40 เท่า :-\
ถ้าจะซื้อรถมือสองผมไม่เอาคันนี้แน่ๆ ไม่อยากคิดว่า cycle แบตจะเป็นเท่าไหร่ถ้าจ้าของขับไปสักแสนโล
ตามหลักการเสื่อมเร็วกว่าแน่นอนครับ แต่มันปั่นไฟเข้าไปได้เรื่อย ๆ คล้ายๆ กับเล่นโทรศัพท์แบบเสียบสายชาร์จแบตเสื่อมก็ยังใช้ได้ แต่อัตราสิ้นเปลืองอาจจะเพิ่ม
-
ลงมาแชร์ตลาดกับกลุ่ม Eco Car น่าจะขายได้เรื่อยๆ
แต่ไม่มีผลกับคนที่มอง BEV
ส่วนตัวถ้ายังต้องเติมน้ำมัน วิ่งไฟฟ้าล้วนไม่ได้ก็ไม่สนใจ
ทั้ง eHEV, ePower
ถ้าจะซื้อ Hybrid คงไปพวก PHEV
-
ผมว่าขายได้ และน่าจะทำยอดขึ้นมาเป็น TOP3 เบียด CX30 ได้ไม่ยากเลย
-
แรกๆคงแซง Mazda ได้
แต่หลังจากนั้นก็คงอันดับ 5 ยาวไป คิดว่าแพ้แม้แต่ MG
-
อยากหาเช่ามาลองสักเดือน เทียบค่าน้ำมันดู บางทีอาจเซฟค่าน้ำมันมาจ่ายค่าผ่อนแทน
-
คหสต. คิดว่ากระเตี้องขึ้นแค่นั้น คงไม่เทน้ำเทท่า
เพราะคนคงไปรุ่นอื่นกันหมดแล้วในขณะที่รุ่นนี้ยังไม่มีข่าว ยังไม่มา และเมิน MY ก่อนหน้าไปแล้ว
จนพอมันมามันก็เหมือนช้าไป HR-V ก็มาแล้ว ถึงจะรอรถนานก็ตาม ก็เห็นมีขยับไปค่ายอื่นกันเยอะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น เราเองชอบ Kicks มาก ติดแค่มันแพงไปในตอนแรก พอราคาตอนนี้ออกมา น่าสนใจฝุดๆ
-
ผมคิดว่างวดนี้ คิก ค่อนข้างตอบโจทย์ครับ
สมรรถนะ - แน่นอนอัตราเร่งสบายหายห่วง ช่วงล่างถือว่าไว้ใจได้ระด้บนีง จากที่ดูการทดสอบจากหลายๆเจ้า
ออฟชั่น - ให้มาค่อนข้างจะครบ ขาดประตูไฟฟ้า เบาะไฟฟ้า ซึ่งถ้าถามก็หยวนได้ ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่
ความประหยัด - ด้วยระบบมันเอง ค่อนข้างเด่นในเมืองมาก แม้นอกเมืองจะกินแต่ก็ไม่ได้แย่เกินไป ที่แน่ๆไม่ต้องรอชาจละ
ค่าดูแล - เครื่องไม่น่าเป็นห่วง เกิดมาปั่นไฟ ไร้แรงโหลด รอบนิ่ง เครื่องเทคโนมาช ค่อนข้างทนดูแลถูก ส่วนแบต แม้ว่า Cycle จะดูเยอะ เป็นไปได้ว่าจะมีโอกาสเสื่อมเร็วกว่าพวก EV แต่ด้วยความที่เค้า 96 เซล ค่าเปลี่ยน แบตก็จะอยู่ แค่ 1/10 ของรถ EV เช่นกัน ถือว่าไม่ระเบิดลงแบบพวกรถ EV
ความสะบาย - ขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่อึดอัด วัสดุข้างในปรับปรุงมาค่อนข้างดีละ ระบบ e-step ก็ดูเป็นมิตรกับคนใช้ทั่วไปมากขึ้น ที่แน่ๆ ขับในเมืองสบายขึ้นแน่นอน
ราคา - ถือว่าทำราคาได้น่าสนใจ ไม่ว่าจะตัวถูกสุด ถึง รุ่นท้อป เล่นได้หมด
ไฟนอล - รถน้ำมันเวลาก็ราคาน้ำมันค่อนข้างดุ รถ EV ก็เสียวราคาตอนเปลี่ยนแบต ซึ่งไม่ทีท่าว่าจะถูกลง บางที คิก อาจจะมาในจุดที่สมดุลที่เรารับได้ก็เป็นได้ แถมได้ฟีลสนุกแบบไฟฟ้าให้อารมณ์ที่ต่างกันออกไปจากเดิม :)