Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ กรกฎาคม 03, 2022, 12:55:31
-
Kick ควรมี Function ปลั๊ก 220 V แบบโหมดจ่ายไฟบ้านโดยตรงนะ
แบบใช้น้ำมันปั่นไฟฟ้า เป็นไดนาโมเคลื่อนที่เลย ไม่ต้องเปิดแอร์ แบบเอาไปใช้ตามป่าเขาได้
-
ดีดี ;D
-
มลภาวะ ทางเสียง และ ทางอากาศ
-
เสียบปลั๊ก เข้าห้องน้ำออกมา มันเต็มแล้ว แบตฯมันเล็กอ่ะ
-
เสียบปลั๊ก เข้าห้องน้ำออกมา มันเต็มแล้ว แบตฯมันเล็กอ่ะ
ผมหมายถึงให้มันปั่นไฟจ่ายเป็นเครื่องสร้างไฟ 220 v หนะครับไฟหมด เครื่องก็มาปั่นไฟเติมแบตต่อ
-
สมมุติ เปิดแอร์นอนอยู่กับที่ เครื่องจะติดๆดับๆ เองไหม จริงๆมีฟังก์ชันจ่ายไห ACนี้ก็เด็ดเลยนะ ช่วงนี้สายแคมป์กำลังมา ทรงรถติดเต๊นหลังคาน่าจะสวย
-
เห็นด้วยครับ ทำแบบ Outlander ได้เลย
ไปจอดริมทะเล กาง Awning เสียบปล๊กเปิดพัดลม ต้มมาม่า
-
เครื่องจะเกือบติดตลอดเวลารึเปล่า แบตก็ลูกกะติ๊ดนึง
กลายเป็นแคมปิ้งดมควันรถไปด้วย
-
มันไม่สะดวกตรงทีี่แบตมันเล็กนี่แหละครับ เสียบปุ๊ป เครื่องติดแน่นอน เอาไปแคมปิ้ง นี้อาจโดนด่าที่ติดเครื่องไว้
-
ต่อปลายท่อไอเสียขึ้นไปปล่อยบนหลังคาครับ
แล้วก็เอาคัวแปลงไฟจาก 12Vdc เป็น 220Vac แบบที่วัตต์สูงหน่อยครับ
ไม่ได้กวนนะครับ แต่แบตลูกเล็กขนาดนั้น เครื่องยนต์ทำงานบ่อยแน่นอน
-
แบตแค่ 2kWh เครื่องยนต์ปล่อยควันยาวเลยครับ
ใช้เครื่องปั่นไฟ honda ลูกแดงๆดูจะตรงงานกว่า
-
ซื้อ inverter มาต่อเอาก็เหมือนกันครับ ไม่ต้องซื้อ kicks ( อ้อ... จอดรถไกลๆแล้วลากสายมายาวๆหน่อยนะครับ จะได้ไม่รบกวนคนอื่น )
-
เอามันมาทำเครื่องปั่นไฟ ทำไมผมรู้สึกว่ามันไม่คุ้มเอาซะเลย
เอาไปเอามา ค่าน้ำมัน เครื่องยนต์ มาปั่นไฟฟ้า อาจจะไม่คุ้มด้วยซ้ำ
ถ้าจะไปแคมปิ้งโหมด ก็ทั้งเสียง และ ควัน ก็ไม่คุ้มอีก
แบตเตอรี่ใหญ่ๆ อย่างพวก PHEV ว่าไปอย่าง มันแบตเตอรี่เล็กเกิ๊นนน
-
แบตแค่นั้นมันเยอะนะครับ ขนาด Everest ผมแบต 12V ใช้พัดลม 220 V ได้นานอยู่นะ
-
เอามันมาทำเครื่องปั่นไฟ ทำไมผมรู้สึกว่ามันไม่คุ้มเอาซะเลย
เอาไปเอามา ค่าน้ำมัน เครื่องยนต์ มาปั่นไฟฟ้า อาจจะไม่คุ้มด้วยซ้ำ
ถ้าจะไปแคมปิ้งโหมด ก็ทั้งเสียง และ ควัน ก็ไม่คุ้มอีก
แบตเตอรี่ใหญ่ๆ อย่างพวก PHEV ว่าไปอย่าง มันแบตเตอรี่เล็กเกิ๊นนน
มันเทียบกับค่าไฟการไฟฟ้าไม่ได้ แต่ตามยอดดอยที่ไม่มีไฟฟ้า มันโอเคครับ เน้นเที่ยว
-
เอามันมาทำเครื่องปั่นไฟ ทำไมผมรู้สึกว่ามันไม่คุ้มเอาซะเลย
เอาไปเอามา ค่าน้ำมัน เครื่องยนต์ มาปั่นไฟฟ้า อาจจะไม่คุ้มด้วยซ้ำ
ถ้าจะไปแคมปิ้งโหมด ก็ทั้งเสียง และ ควัน ก็ไม่คุ้มอีก
แบตเตอรี่ใหญ่ๆ อย่างพวก PHEV ว่าไปอย่าง มันแบตเตอรี่เล็กเกิ๊นนน
มันเทียบกับค่าไฟการไฟฟ้าไม่ได้ แต่ตามยอดดอยที่ไม่มีไฟฟ้า มันโอเคครับ เน้นเที่ยว
ถ้าคิดว่าเน้นเที่ยว แล้วจะเอา kick ไปใช้ปั่นไฟฟ้า ใช้งานเต็มที่แบบอยู่บ้าน ผมแนะนำไปซื้อคันอื่น ไม่ต้องมอง kick เลย ไปมอง PHEV หรือ BEV ไปเลยดีกว่า
แต่ถ้าแค่ไฟส่องสว่าง หรือ อะไรนิดๆ หน่อย ผมแนะนำใช้ไฟฉายฉุกเฉินแบบพกพา ชาร์จได้ เป็น power bank ได้ด้วย เผื่อชาร์จโทรศัพท์ได้อีกยาวๆ
เพราะสุดท้าย kick ก็ไม่ได้ต่างกับรถยนต์สันดาบเพียว สักเท่าไหร่ ผมก็ไม่ค่อยเห็นใครไปสตาร์จรถ เสียบสาย power outlet 12v ทั้งคืนนะครับ (หรือจะแค่ 2-3 ชั่วก็เหอะ) หรือ ถ้าจะเปิดแอร์นอนทั้งคืน ก็ไปหารีสอร์ โรงแรม นอนดีกว่าครับ
เพราะอย่างที่บอก แค่ควัน ก็น่ารำคาญแล้ว ไปสูดดมธรรมชาติ ไม่ได้ไปสูดดมควันรถครับ
ปล.ผมสายแคมปิ้งครับ
-
มี Function นี้ก็คงไม่มีผลกับยอดขายอ่ะครับ สายแคมปิ้งคงไม่คิดจะซื้อรถประเภทนี้อยู่แล้ว อีกอย่างคือเครื่องปั่นไฟ Dometic ราคาสามหมื่นห้า ซื้อแค่นี้ก็เอาไป Camping ได้เหมือนกัน
-
ไม่กล้าใช้ เกรงใจเต๊นท์ข้างๆ