Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Phongrapee ที่ ตุลาคม 30, 2010, 09:58:09
-
วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 31 ต.ค.) เป็นวันที่ผมต้องไปรับ Nissan Tiida เพื่อเข้าประจำการเป็นพาหนะคันใหม่ของที่บ้าน เมื่อวานนี้ (ศุกร์ 29 ต.ค.) เป็นวันที่ผมจะใช้งานเจ้าเตารีดเป็นวันสุดท้าย ตอนค่ำๆประมาณ 4 ทุ่ม จึงเอารถออกไปวิ่งเป็นการทิ้งทวนตั้งแต่บ้านผมแถวๆถนนราชพฤกษ์ไปจนถึงสะพานตากสิน แล้วกลับรถกลับตามเส้นทางเดิม ขาไปก็วิ่งปกติดี ความเร็วทั่วๆไป 80-90 กม./ชม. แต่ขากลับถนนโล่งมาก จึงทำความเร็วท้านรก (สำหรับตัวผมเอง) ได้เต็มที่
มันเป็นความประทับใจตั้งแต่วันแรกที่ได้ขับ จนกระทั่งวันสุดท้าย ความรู้สึกมั่นใจเมื่อยามอยู่หลังพวงมาลัยของรถคันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยน เครื่องยนต์ D15B เริ่มทะ่ยานทำความเร็วสูงขึ้นจนแตะระดับ 150 กม./ชม. ตัวรถก็ยังแสดงให้เห็นถึงความนิ่งและมั่นคง แม้แต่การจั๊มคอสะพานก็ไม่เสียการควบคุมแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งผมคงต้องยกความดีให้กับช่วงล่างของมัน ถ้าจำไม่ผิด ตัวนี้น่าจะเป็นดับเบิ้ลวิชโบนหรือป่าว (ไม่แน่ใจครับ ขออภัย)
การเข้าโค้ง (ไม่มาก) เพียงแค่ผ่อนความเร็วเล็กน้อยก็ยังทำได้มั่นคง ไม่โยนไปมา ผมยังประคองพวงมาลัยอย่างสบายมือ หรือที่โค้งมากๆ ก็ไม่มีอาการหน้าดื้อหรือท้ายปัดให้หวาดเสียว จนทางตรงช่วงสุดท้ายก่อนจะกลับรถเพื่อเข้าบ้าน ผมเหยียบจนมิดมาตรวัดความเร็ว ตัวรถก็ยังพอรับไหว (แต่ใจผมหวิวๆแล้ว ^_^) แช่อย่างนั้นประมาณ 30 วินาที จึงถอนคันเร่งกลับสู่ความเร็วปกติ เลี้ยวรถกลับเข้าเคหะสถาน นอนตาหลับฝันถึงรถใหม่ เป็นอันปิดฉากหน้าที่ของพาหะนะคู่ใจอย่างสมบูรณ์
ส่วนเจ้า Tiida คันใหม่ ผมก็ไ้ด้ทดลองเป็นอย่างดีแล้ว และมั่นใจว่าจะสืบทอดหน้าที่ของ Civic EG ได้อย่างสมบูรณ์ แล้วพรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะ
-
ที่ข้ายบ้านเราไม่ใช่เครื่อง B15B หรือครับ? เห็นรหัสแล้วงงอ่าครับ
-
ที่ข้ายบ้านเราไม่ใช่เครื่อง B15B หรือครับ? เห็นรหัสแล้วงงอ่าครับ
เดิมมันเป็น 1.6 Lxi ครับ ผมเข้าใจว่าเจ้าของเดิมคงอยากให้ประหยัดน้ำมัน เลยเปลี่ยนเครื่องเป็น D15B พร้อมเปลี่ยนเกียร์เป็นอัตโนมัติ แต่ผลลัพธ์น่ะหรือ....ผมว่ามันกินมากกว่าเดิมอีก (เทียบกับรุ่นเดียวกันของคนรู้จัก แต่ก็ไม่ได้กินกว่ากันมากมายอะไร) แต่ก็แรงพอตัวอยู่
ป.ล. ผมขอถามนอกเรื่องซักนิดนึงนะครับ คือ Tiida ที่จะได้มานี่มันเป็นตัว Latio ที่ยังไม่ใช่ M/C ผมไม่แน่ใจว่าหมายถึงตัว E20 หรือป่าว แต่มันไม่มีฝาครอบเครื่อง อยากถามว่าถ้าเทียบตัวนี้กับ Civic ไดเมนชั่นโฉมตาเหยี่ยว ช่วงล่างของใครแข็ง (กระด้าง) กว่ากันครับ Tiida ตัวที่ผมจะได้มามันก็แข็งเอาเรื่องอยู่ (แต่คนที่บ้านรับได้) แต่ไม่เคยนั่งไดเมนชั่น
-
ยินดีกับสมาชิกครอบครัวคันใหม่ล่วงหน้าครับผม ;D
-
รุ่นเดียวกันเลยครับ 4D EG
เปลี่ยนเครื่อง ติดแก๊ส แต่ตอนนี้ให้มันพักผ่อนละ
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
-
ยินดีกับรถใหม่ครับ
civic ยังไงก้สวย
-
eg เหมือนกันครับแต่ 3door
-
ยินดีด้วยครับ
-
ยินดีด้วยครับผม
-
Civic EG สวยไม่สร่าง ไม่ตกยุคสมัยเลยครับ
-
Civic ES (Dimension) นี่..ใช้คำว่า "กระเด้ง" เลยดีกว่าครับ
TIIDA ทำได้ดีกว่าในเรื่องการซับแรงสะเทือนและความนุ่มนวลแน่นอน
-
จะบอกว่าเป้นรถที่ริงโกะรักมันมากค่ะ เพราะมันเป้นอะไรที่ สวยในสายตาริงโกะ แต่ที่ริงโกะใช้มันเป้นคาร์บู 1.5 EX สี่ประตูค่ะ
ที่บ้านต้องรีบขายตอนที่ริงโกะย้ายมากรุงเทพใหม่ๆ แบบว่าหัวใจสลายเลยค่ะ แต่ก็ต้องเข้าใจค่ะ เพราะเขาต้องการเงินไปหมุน
เฮ้อ....คิดถึงมันจังค่ะ
ริงโกะค่ะ
-
ผมเคยใช้รุ่น 1.6 VTi L เกียร์ธรรมดาเป็นรุ่นที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ออกป้ายแดงปี 1995 เป็นรถคันแรกของผมเลยตอนนั้นอายุยังไม่ถึง 18 ยังไม่มีใบขับขี่ ทุกวันนี้เวลาเจอรุ่นนี้ยังชอบมอง และยังคิดถึงมันอยู่ มันมีความหลังทั้งดีและไม่ดีกับรถคันนี้ สมัยนั้นผมโหลดเตี้ยเหลือแค่ซองบุหรี่ ล้อ Enkei Racing ขอบ15ยาง195/45/15 ฟิล์มดำ 80 รอบคัน ไฟหน้า Projector ของVision ท่อDc Sport เครื่องเสียง sub 10 1คู่แอม3ตัว .....พอดีกว่า......ตอบเรื่องรถแล้วกัน
หลังจากผ่าน eg คันนั้นก็ใช้มาหลายรุ่น tiida ก็มีอยู่ตอนนี้ขอบอกว่าการทรงตัว tiida แย่กว่ามากครับ ตอนนี้เปลี่ยนโช๊ค KYB NEW SR แล้วก็ดีขึ้นนิดหน่อย