Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: เคน ที่ กรกฎาคม 04, 2022, 20:27:43
-
ผมกำลังมองหารถอยู่ครับ ที่ดูไว้จะมี
1.honda civic ek (ตาโต) mt
2.honda civic es ตาหวาน mt
3.nissan march mt
ทุกตัวเลือกผมจะเอามาแต่งครับ
อยากสอบถามว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกรุ่นไหนครับ และเพราะอะไร
-
ผมชอบ อีเอส
-
ES ครับ ยกเว้น หา EK Coupe ได้
-
es อีกเสียงครับ
-
ผมชอบ อีเอส
แล้วmarchล่ะครับมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ
-
es อีกเสียงครับ
เพราะรูปทรงหรอครับหรือเรื่องการดูแล สมรรถนะดีกว่าครับ
-
ผมชอบ อีเอส
เพราะอะไรหรอครับ อยากรู้เหตุผลเผื่อเอามาตัดสินใจในการเลือก ขอบคุณครับ
-
ถ้าฟีลลื่งการขับ รุ่นไหนขับสนุกสุดครับ หรือว่าผมต้องลองไปทดลองครับดู 55555555555555555
-
Ek ครับ เพราะมีของแต่งจาก Japan
Es ไม่ขายjapan นะครับ
-
EK Coupe เอามาแต่งเหมาะสุด ทรงได้
ของแต่งยังมีให้เสียเงินได้เรื่อยๆ
-
ผมว่า ES ครับ .
เหตุผลน่ะหรอ ..ถ้าคิดเอามาทำ ผมว่าอะไหล่ ES เยอะกว่า ทั้งของแต่งและอะไหล่มือ 2 อื่นๆ
ลองพิมพ์ชื่อร้าน ssc autopart ใน google ดูครับเป็น facebook ในร้านเค้ามีอะไหล่ทั้ง ES และ EK แต่รวมๆ ES จะมีของแต่งหลุดมาให้เลือกซื้อมากกว่า ราคาพอๆกันทั้ง 2 รุ่น
-
ผมกำลังมองหารถอยู่ครับ ที่ดูไว้จะมี
1.honda civic ek (ตาโต) mt
2.honda civic es ตาหวาน mt
3.nissan march mt
ทุกตัวเลือกผมจะเอามาแต่งครับ
อยากสอบถามว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกรุ่นไหนครับ และเพราะอะไร
2 รุ่นนี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ทั้งเรื่อง body ช่วงล่าง ยังไง civic ก็ดีกว่า แต่งเน้นสมรรถนะ แรง ของแต่งเยอะ ไปต่อได้ วาง B, K ลงโบได้หมด ถ้าหา EG 3 ประตูแบบไม่ช้ำเยอะก็ดี (แต่คิดว่ายาก) แต่ถ้าเน้นเครื่องเดิม mt มาแต่งเอาแรง คหสต. ไปหาพวก city โบมาแต่งต่อยอดได้ดีกว่าครับ
-
ถ้าไม่นับเรื่องรูปทรงตัวถัง civic โดยเฉพาะ ek นั้นกินขาดในเรื่องของพื้นฐาน,ของแต่ง และสมถนะ ต่อให้อายุรถอาจเกินสมาชิกบางท่าน
-
EK Coupe เทรนกำลังมาเลย
-
เชียร์ ES ครับ ทำเป็นแนว sleeper ด้วย ชอบเลย
-
คนอื่นไป civic หมด แหวกเลยละกัน March K13 MT ครับ ช่วยมองอีกมุมละกัน
มีคันนี้อยู่ละ(แต่autoนะ) อะไหล่ถูกมาก(แต่ไม่ทนเท่าไหร่) ยิ่งไม่มี CVT ปัญหายิ่งน้อย
และเท่าที่ดูจากที่คุณเลือกรถ จะเลือกคันที่ไม่แพง มาชได้เดิมๆมา ไม่ทำอะไรยังพอขับยาวๆได้ คันอื่นปีเก่ามากต้องทำทั้งนั้นอายุรถต่างกัน 10ปีเลย(ESใหม่ๆก็04..18ปีแล้วนะ)
รถเดิมๆ MT HLMเทสMT 1-100 12.4 ดูอืดละ แต่ถ้าเทียบกับที่ยกมาเดิมๆอายุขนาดนั้น เผลอๆเจ้าตัวเล็กจะสวนเอา
ค่าดูแลถูก เหลือเงินไว้ทำยาวๆ อะไหล่ของแต่งแทบไม่ต้องไปแย่งใคร แต่ EK ES เริ่มต้องแย่งของกันแล้ว
ยิ่งอะไหล่เครื่อง ตัวถัง มันยังผลิตอยู่เลย เบิกอันไหนก็มี
ถามว่า ES EK ไปต่อดีกว่าและทำเสร็จแล้วดูดีกว่ามาชไหม ใช่ แต่ถ้างบจำกัดและหาของง่าย ไปมาช แล้วผมจะเก็บเงินส่วนต่างไว้ไปหารถที่ดีกว่า 3คันนี้ดีกว่าในอนาคต ดีกว่าเอาเงินไปจมกับ ES EK สองรุ่นนี้ให้คนที่เขาเล่นกันตอนนี้หรืออินกับสองรุ่นนี้แย่งเก็บของไปเถอะครับ
ผมมองในแง่รถใช้งานด้วยละ แต่ถ้าทำซิ่งเพียวๆ จอดมากกว่าวิ่ง civic ดูดีกว่าในสายตาคนแต่งรถอยู่แล้ว
.................
ปล.เพิ่มเติม EK coupe ที่หลายคนเชียร์ ตอนนี้ราคาไปเกิน FD เรียบร้อยแล้วครับ ไปไกลแล้วด้วย...สายปั่นทำงานดีจริงๆ
เพราะงั้น เรามองแค่ ES EK 4ประตูละกันนะครับ
-
โยน March ทิ้งไปก่อน
ทีนี้มา EK กับ ES
ถ้า 2 ตัวนี้ อายุแก่ทั้งคู่ สิ่งเดียวที่ผมจะเลือก คือ ความเป็นเก่า แต่เก๋า มีของแต่ง มีของเล่น
ซึ่งมันคือ EK ครับ ถ้าได้ EK Coupe ยิ่งดีเลย
-
ผมเคยโดน march turbo แซงที่แถว ๆ 200 ด้วย .. มาจากไหนไม่รู้ครับ ... วิ่งยังกะบิน
ถ้าเอาไปแต่ง march หน้าตามันไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่นะครับ ถ้ามีแค่ 3 choice ผมเลือก es ครับ
-
เลือกซีวิค ตัวไหนก็ได้ เอาที่สภาพดี ไม่ผุ การปะผุ อยู่ได้ไม่นานครับ
-
ถ้า Seg นี้ เราชอบ Mitsu new lancer ตัว 2.0 ถ้าหา Ralliart เครื่อง 4G63 ได้ยิ่งดี ขับสนุกกว่าคันอื่นใน seg แน่นอน แถมของแต่ง Evo หรือ ตัวนอกตรงรุ่นมีเกลื่อน
-
ES ไม่มีของแต่งครับ
EK เท่านั้น ถ้า 3 คันนี้
-
อาจจะตอบไม่ตรงคำถาม แต่ถ้าต้องซื้อรถ mt และเอามาแต่งต่อด้วย ผมว่า civic fd mt น่าจะสนุกกว่ากันเยอะเลยนะครับ รถทรงยังสวย และของแต่งเพียบ
-
ได้ยินว่า EK อะไหล่เริ่มหายากครับ
เครื่องบล็อค B SERIES ราคาโหดครับ (เหมาะทำเก็บ)
ส่วนบล็อค D ก็เริ่มน้อยลงราคาไม่ถูกเหมือนเมื่อก่อนครับ
ส่วนตัวคิดว่าจะเล่น 90'S ควรมีรถมากกว่า 1 คันครับ
และถ้าจะเล่นสะสมผมว่า EK COUPE ดูน่าเล่นครับ
ถ้าคันเดียวใช้งานด้วยผมว่า FD K series ประมาณนั้นครับ