Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กรกฎาคม 08, 2022, 22:06:27
-
(https://www.img.in.th/images/d63dfe721b2a9fe1e3d87eb5bd89fd9c.jpg)
Sales Report ยอดขาย กระบะ / Pick-up เดือน มิถุนายน 2022 (ครึ่งแรกของปี 2022)
Isuzu D-Max ยังครองแชมป์ Ford Ranger กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 3
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2022-07-08-sale-report-pickup-first-6-months-2022/ (https://www.headlightmag.com/2022-07-08-sale-report-pickup-first-6-months-2022/)
-
ไม่น่าเชื่อ MG จะไล่บี้ Navara ได้ขนาดนี้
Dmax มีอะไรดี ทิ้ง Revo 5 พันกว่าคัน
-
Navara ตัวรถ อ็อปชั่น มาดีเลยนะ ไปสู้กับ mg ซะงั้น อย่างน้อยๆ พันคันก็ไม่น่าจะพลาด อนาคตจะไม่มีกระบะ Nissan ซึ่งเคยดังในตลาดมาก่อนหรือเปล่า
-
BT-50 เขาประสบปัญหาการส่งมอบรถเหรอ ยอดไม่ถึง100
เสียดาย Navara รถดีที่โลกลืม อยากให้ถึง1,000 หรือว่าเพราะคำสาป HLM น่าจะขายดี = ขายไม่ดี 55
-
จริงๆ โตโยต้า ฟอร์ด มิตซูบิชิ ยอดแบ่งก็ราวๆนี้
แต่ นิสสันกับมาสด้า โดนอีซูสุ ดึงไปเลย
การตลาดโหดแท้
-
ที่หนึ่งกับที่โหล่มันคือสายพันธุ์เดียวกัน เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่าแบรนด์และการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจได้มากขนาดไหน
-
อีกหน่อยภาษีสรรพสามิตจะทำกระบะน้ำมันล้วนแพงขึ้น 2ยุ่นท้ายตรางจะหายไปไหม
จีนเค้าไปกระบะไฟฟ้า ภาษีสรรพสามิตต่ำอยู่
-
ข้อมูลมาไวมาก.. ขอบคุณhlmครับ
-
ถ้าเข้าไปอ่านเนื้อข่าวดูยอดครึ่งปี Navara ขายได้มากกว่า MG 2เท่านะครับ...ยอดเดือนล่าสุดมันลดลง MG สูงขึ้น
รถโมเดลจะ 10ปีแล้ว คอนโซลยังเดิมอยู่เลย ขายได้เดือนละ 500กว่าคัน ไม่ได้ถึงขั้นโลกแตกอะไร
รถกระบะขายคนไทย มันต้องแต่งได้ รถที่ดีเฉพาะเดิมๆ แต่หาของแต่งยาก อย่างนิสสันขายยาก
BT50 รู้ๆกันอยู่ ค่ายเขาไม่ทำอะไรคือ ขายได้ในไทยได้เท่าไหร่ก็ไม่สนอยู่แล้ว รถเหมือน Isuzu ขายไทยจะไปสู้ได้ไง ส่งออกอย่างเดียวจบ
ถ้าไม่คิดอะไรมาก รถจ้างผลิต แทบไม่ลงทุนR&D ไลน์ผลิต ฯลฯ ขายได้เดือนละ 80คัน ก็ไม่แย่นะ
-
ไม่น่าเชื่อ MG จะไล่บี้ Navara ได้ขนาดนี้
Dmax มีอะไรดี ทิ้ง Revo 5 พันกว่าคัน
Dmax 4 ประตูตัวเตี้ย 1.9 ป้ายแดงเจอได้บ่อย ราคาถูก ภาษีถูก จูนง่าย แต่งง่าย
Revo 4 ประตูตัวเตี้ยผมแทบไม่เจอนะ
-
ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมาก
Dmax ออกแบบมาลงตัวสุด
-
Dmax มันได้เรื่อง เครื่อง 1.9 ภาษีถูก แถมเครื่องเอาไปจูนต่อได้ง่าย แค่นี้ก็ถูกใจวัยรุ่นสร้างตัวละ
Navara อาการน่าเป็นห่วง แต่มองดีๆ
- วัยรุ่นสร้างตัวไม่สน เพราะหาล้อเปลี่ยนยาก เครื่องหาคน remap ยาก/ 4ประตูเตี้ย ออโต้ ไม่มี
- 4wd บังคับ pro 4x อย่างเดียว รุ่นเดียว บางคนอาจไม่ชอบของเลอะๆรกๆแบบนั้น ขอเดิมๆ เพราะยังไงก็ถอดทิ้งใส่ของแต่งอยู่แล้ว ดูพี่ต้าสิ 4wd ซอยรุ่นมาเพียบเลย
- กระบะขนผัก ไม่มอง เพราะหาล้อหน้าใส่ยาก ทำเครื่องยาก ราคายกคลัชท์ใน D40 / เทอร์โบพัง + ราคา ยังหลอนอยู่ ไม่รวม ไดสตาร์ท ไดชาร์จ พัง อีก
ผมไม่เชื่อหรอกว่า นิสสันไม่รู้จุดอ่อนตัวเอง แต่ทำไมไม่แก้ นี่สิ น่าคิด
-
คงไม่ใช่เป็นที่ตัว Product แล้วล่ะ
นอกจากคอนโซลโบราณ แต่ที่เหลือมีแต่เซียนรถชม
โดยเฉพาะเครื่อง
Nissan ควรพิจรณาตัวเองได้แล้ว
ถ้าจะแก้นะ แก้ภาพลักษณ์องค์กรก่อนเลยครับ ด่วนๆ
เน่าทั้งๆที่มี 0 ดีๆอยู่หลายแห่ง งงมั๊ยล่ะ
-
ในบางองค์กร พวกไดโนเสาร์ เต่าล้านปี ก็พอใจกับงานที่ทำ เงินเดือนสูงๆ ไม่อยากเพิ่มภาระ เพิ่มปัญหาให้ตัวเอง
ก็ปล่อยผ่านไปครับ
Dmax มันได้เรื่อง เครื่อง 1.9 ภาษีถูก แถมเครื่องเอาไปจูนต่อได้ง่าย แค่นี้ก็ถูกใจวัยรุ่นสร้างตัวละ
Navara อาการน่าเป็นห่วง แต่มองดีๆ
- วัยรุ่นสร้างตัวไม่สน เพราะหาล้อเปลี่ยนยาก เครื่องหาคน remap ยาก/ 4ประตูเตี้ย ออโต้ ไม่มี
- 4wd บังคับ pro 4x อย่างเดียว รุ่นเดียว บางคนอาจไม่ชอบของเลอะๆรกๆแบบนั้น ขอเดิมๆ เพราะยังไงก็ถอดทิ้งใส่ของแต่งอยู่แล้ว ดูพี่ต้าสิ 4wd ซอยรุ่นมาเพียบเลย
- กระบะขนผัก ไม่มอง เพราะหาล้อหน้าใส่ยาก ทำเครื่องยาก ราคายกคลัชท์ใน D40 / เทอร์โบพัง + ราคา ยังหลอนอยู่ ไม่รวม ไดสตาร์ท ไดชาร์จ พัง อีก
ผมไม่เชื่อหรอกว่า นิสสันไม่รู้จุดอ่อนตัวเอง แต่ทำไมไม่แก้ นี่สิ น่าคิด
-
นิสสันนี่เรื่อง Product ล้วนๆเลย เอาแค่เรื่องหาล้อเปลี่ยนใส่ยากก็จบแล้ว จากสมัยก่อนเป็นเจ้าพ่อรถขนผัก พอเป็นนาวาร่ามาหายไปหมดเพราะตัวรถล้วนๆ
-
์Navara เทียบกับ Triton
ถ้าพูดถึงตัวรถ ไทรตันเหนือกว่านาวาร่าแค่รุ่นท็อปที่มีระบบขับสี่ฟูลไทม์ นอกนั้นไม่ว่าเครื่องยนต์ เกียร์ การขับขี่ ความประหยัด นาวาร่าดูจะข่มๆ ไทรทั่นอยู่ด้วยซ้ำ (ที่บอกได้เพราะใช้ทั้งคู่)
หน้าตาแล้วแต่คนชอบ แต่นาวาร่าก็ไม่ได้ขี้เหล่แล้ว ภายในถ้าจะบอกว่าโบราณ ก็โบราณพอกัน ที่วางแก้วน้ำตรงช่องแอร์ก็ไม่มีเหมือนกัน
แต่ทำไมยอดขายจึงห่างไกลกันขนาดนั้น
ผมว่าน่าจะกลายเป็นกระแสสังคมไปแล้วหละ ไม่ก็อุปทานหมู่ มันค่อยๆสะสมมา ถ้าจะแก้ต้องแก้แบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย
-
ยอดดีแมก โหดเหมือนโกรธใครมา
-
แปลกใจที่MGยังขายได้นี่สิ เห็นในคลับปัญหาเยอะมาก ถึงขั้นจอดตายก็เยอะ เป็นรุ่นที่ปัญหาเยอะสุดของMGแล้วมั้ง
-
Navara ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ รับสภาพไปจนกว่าจะหมดอายุตลาดนั่นแหละ
MY22 แม้จะกั๊กเล็กกั๊กน้อย แต่ก็เริ่มฟังส่วนที่ลูกค้าอยากได้ใากขึ้นเท่าที่ทำได้
ถ้าเปลี่ยน PCD ล้อ คงเป็นเรื่องใหญ่กับรถอายุตลาดเท่านี้
ที่น่าสนใจคือ Ranger เพราะเป็นเดือนแรกที่ส่งมอบ Next Gen
แต่ผมกลับรู้สึกว่า ยอดมันน่าจะได้มากกว่านี้นาา?
เพราะเดือนที่ผ่านมา เจอป้ายแดงบนถนนเยอะมากกก แบ้วเจอเป็น Wildtrak ล้วนๆ อีก
อยากให้ยอดทิ้ง Triton มากกว่านี้ เพราะรายนี้พึ่งขึ้นราคาไป
-
ทำไมยอดขาย Ranger ต่ำกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ :'(
-
Ranger เห็นอวยกันจัง เท่อย่างนั้น สวยอย่างนี้... สุดท้ายก็ตามที่เห็น
-
ดีแมกซ์นี่ยอดพุ่งจริงๆ
ขณะที่หลายๆsegmentยอดหล่นฮวบ พี่แกยอดพุ่งเฉย
ส่วนnavaraนี่เสียดายจริงๆ ส่วนตัวชอบมากๆ แต่ให้ซื้อเองก็ไปดีแมกซ์อยู่ดี
ส่วนBT50ตามสภาพ ไปแปะใครเค้าก็ยับเหมือนเดิม สงสารดีมั้ย
ถ้าโปรดีก็น่าจะพอดึงยอดได้ แต่นี่ฌปรน่าจะไม่ดีหรือป่าว
มาสด้ายอดตกมากๆ พี่ท่านยังไม่ค่อยอยากอัดโปรอะไรเหมือนเหมือนเดิมทำใจ crossoverนี่ยิ่งตกหนักเลย
-
ทำไมยอดขาย Ranger ต่ำกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ :'(
กลุ่มเฟสบุ้ครถตลาด2ค่าย ผมเห็นหลายโพสว่า ผมหนีจากค่ายเมกันมา
สงสัยจะเจอของดีเข้าให้
-
เอาจริงๆนะเคยติดต่อค่ายNต้นปีคือมะม่วงดองจริงๆแหละครับ
แถวสาครติดต่อ4-5ที่ไม่เน้นตอบแชทเลยสักที โทรไปไม่แจ้งดอกให้เข้าไปดูก่อน วันอาทิตย์ปิด คือลูกค้าก็ไม่ได้ว่างขนาดนั้น
-
ตารางยอดขายตัว Ranger กับ Triton ยังสลับกันอยู่ครับ รบกวรแก้ไขด้วยครับ
-
เอาจริงๆถ้าไม่นับพวกหัวแถว ผมสน BT50 สุดละ เสียอย่างเดียวไม่เอาไฟท้ายเจนที่แล้วมาใส่ด้วยเลยน้า :'( :'(
-
Mazda ไม่จำเป็นต้องลงมาสู้ในตลาดนี้เลย ถ้า ญี่ปุ่นไม่เอาด้วย
พอมาแบบนี้ ยอดขายก็ไม่ได้ดีเลย แล้วต้องลากขายไปอีกกี่ปี :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
MG หน้าตาอุบาท ชื่อเสียงก็แย่ แต่งต่อก็ไม่ได้ แต่ไหงยอดเกือบเท่านิสสัน งง ใครซื้อฟะเนี่ย